Nước xịt khoáng có tác dụng gì và cách dùng tối ưu

Các yếu tố từ môi trường bên ngoài như: khói bụi, ánh nắng mặt trời… sẽ gây hại cho làn da của bạn. Trong rất nhiều nhóm mỹ phẩm chăm sóc da mặt, xịt khoáng dường như ít nổi bật và “toả sáng” bằng các sản phẩm khác như: các loại kem dưỡng, serum, toner hay nước hoa hồng…

Nước xịt khoáng ngày càng trở thành mỹ phẩm không thể thiếu trong túi đồ của chị em phụ nữ.

Vậy xịt khoáng để làm gì?nên dùng xịt khoáng khi nào? Những thông tin dưới đây sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên về sản phẩm đặc biệt này.

I. Xịt khoáng là gì? Xịt khoáng có tốt không?

Xịt khoáng là một loại mỹ phẩm dạng lỏng, hoạt động ở dạng xịt phun sương. Từng phân tử nước khoáng siêu nhỏ sẽ thẩm thấu vào bề mặt da mang lại nhiều công dụng ngay lập tức.

Mặc dù có nhiều thương hiệu khác nhau, các loại xịt khoáng nhìn chung đều chứa nhiều khoáng chất vi lượng và nguyên liệu thiên nhiên. Các thành phần này an toàn cho làn da, bổ sung dưỡng chất và chăm sóc da nhẹ nhàng.

Với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, chai xịt khoáng dưỡng da từ lâu đã là sản phẩm không thể thiếu trong túi đồ mỹ phẩm của chị em phụ nữ. Dù trong văn phòng công sở, đi công tác hay đi du lịch, công dụng của xịt khoáng trong việc chăm sóc và hỗ trợ nhiều vấn đề về da sẽ khiến bạn hài lòng.

II. Nước xịt khoáng có tác dụng gì?

Xịt khoáng có rất nhiều công dụng tuyệt vời.

1. Cân bằng độ ẩm cho da, làm chậm quá trình lão hoá

Nếu bạn đang thắc mắc “xịt khoáng có tác dụng gì cho da mặt” thì câu trả lời nổi bật nhất sẽ là giúp cân bằng độ ẩm và độ pH cho da rất tốt. 

Mặc dù việc rửa mặt có thể làm sạch và cung cấp nước cho da nhưng rửa mặt nhiều lần trong ngày có thể khiến da bị khô và tổn thương. Trong khi đó, với chai xịt khoáng dưỡng ẩm, bạn có thể xịt từ 3 – 5 lần trong ngày mà không cần chà xát da mặt. Các khoáng chất và Vitamin có trong chai xịt sẽ hỗ trợ làm sạch da, đồng thời bổ sung thêm nhiều dưỡng chất.

Trong thời tiết se lạnh của mùa thu; hanh khô, buốt giá của mùa đông hay trong văn phòng bật điều hoà cả ngày, da mặt bị mất ẩm nhiều và trở nên khô tróc, nứt nẻ. Những tia nước khoáng xịt mặt nhỏ li ti sẽ thẩm thấu nhanh vào da và cấp ẩm cho da ngay lập tức.

Trong những ngày hè, thời tiết oi bức và nắng gắt khiến da bị mất nước nhanh và cháy nắng. Nước xịt khoáng cho da mặt dạng sương mù sẽ cấp ẩm và làm dịu mát làn da của bạn.

Bởi công dụng cấp ẩm cho da ngay lập tức, sử dụng xịt khoáng sẽ hạn chế tình trạng khô da, giúp làm chậm quá trình lão hoá.

2. Hỗ trợ kiềm dầu cho da

Bạn có biết nước xịt khoáng có tác dụng gì cho da mặt đặc biệt là với làn da dầu không? Nhiều bạn gái cho rằng làn da dầu không cần dùng xịt khoáng bởi da đã quá ẩm và nhiều chất nhờn. Tuy nhiên, xịt khoáng lại có công dụng hỗ trợ kiềm dầu cho da rất tốt.

Thực tế là với làn da dầu, vì lớp da bị thiếu nước nên các tuyến dưới da tiết ra nhiều dầu hơn để bổ sung độ ẩm. Với sự hỗ trợ của xịt khoáng, độ ẩm của da sẽ được cân bằng tốt hơn, giúp da hạn chế tiết nhiều dầu. Vì xịt khoáng chứa các khoáng chất và thành phần tự nhiên dịu nhẹ, bạn cũng sẽ không lo da bị bết dính.

3.  Giúp lớp trang điểm trông tự nhiên hơn và lâu trôi

Nước xịt khoáng có tác dụng gì cho da mặt khi trang điểm? Nhiều bạn gái lo ngại rằng việc sử dụng nước xịt khoáng sẽ làm các lớp trang điểm bị lem nhem. Thực tế không phải vậy. 

Nhiều lớp kem và phấn được thoa lên mặt sẽ khiến da mặt trông dày hơn và mất đi vẻ tự nhiên. Sử dụng nước xịt khoáng với lượng vừa đủ sẽ giúp cố định lại và làm mềm lớp trang điểm. Nhờ đó, các lớp phấn sẽ trở nên tự nhiên, mềm mại hơn, bám vào da bền và lâu trôi hơn. Với làn da khô, xịt khoáng sẽ giúp hạn chế tình trạng “mốc da” khi trang điểm.

Nếu lỡ trang điểm đậm, nước xịt khoáng có thể làm dịu đi các tông màu, giúp hài hoà màu sắc. Bạn cũng có thể cần đến lọ xịt khoáng khi lớp trang điểm bị xuống màu để lấy lại vẻ tươi tắn, căng mịn cho da mặt.

4.  Hỗ trợ làm dịu các vấn đề về da

Khi da bị bỏng rát dưới ánh nắng mặt trời hay bị ngứa, khô ráp bởi môi trường nhiều khói bụi, việc sử dụng nước xịt khoáng có tác dụng gì cho da? Trong những trường hợp này, xịt khoáng sẽ giúp cải thiện tình trạng da nhanh chóng. Bạn sẽ cảm nhận được làn da dịu mát hơn chỉ sau vài phút sử dụng.

Xịt khoáng cũng rất hữu dụng cho các cô nàng có thói quen tẩy lông thường xuyên. Vùng da sau khi tẩy lông thường sẽ trở nên nhạy cảm hơn. Bằng cách xịt khoáng lên vùng da này ngay sau khi tẩy lông, da sẽ được làm dịu lại. Việc dùng xịt khoáng hỗ trợ trước khi bôi kem dưỡng da sẽ chăm sóc da nhẹ nhàng, giúp hạn chế da bị kích ứng.

Khi bị phỏng bô xe máy, xịt nước xịt khoáng lên vùng da bị tổn thương sẽ nhanh chóng làm da dịu mát, ngăn ngừa tình trạng phồng rộp.

Không chỉ vậy, tác dụng của xịt khoáng còn rất cần thiết đối với những làn da được điều trị bằng công nghệ lăn kim, Laser… giúp trẻ hoá làn da. Sau khi thực hiện các điều trị chăm sóc da này, bạn nên sử dụng xịt khoáng bất cứ khi nào thấy da bị khô để bổ sung độ ẩm cần thiết, làm dịu đi cảm giác căng tức, tấy đỏ…

5. Giúp giảm căng thẳng, thư giãn tinh thần

Ngoài các hữu ích với làn da, nước xịt khoáng có tác dụng gì nữa không? Thực tế, bạn có thể sử dụng xịt khoáng như một cách giúp thư giãn tinh thần.

Môi trường làm việc liên tục trong nhiều giờ khiến bạn căng thẳng hay uể oải nơi công sở. Các tia nước xịt khoáng tươi mát sẽ giúp bạn giảm stress, giải toả mệt mỏi và tỉnh táo trở lại.

6. Một số công dụng khác của xịt khoáng

Ngoài các lợi ích trên, tuỳ từng nhà sản xuất, xịt khoáng còn được tích hợp thêm các công dụng khác như: xịt khoáng trị mụn, ngăn ngừa mụn trứng cá; giúp làm sạch và se khít lỗ chân lông…

III. Cách dùng xịt khoáng đúng cách

Sử dụng xịt khoáng rất tiện lợi.

1. Các bước xịt khoáng cho da mặt

Sau khi hiểu rõ nước xịt khoáng có tác dụng gì cho da, chắc hẳn bạn đang rất muốn biết cách sử dụng loại sản phẩm này. Chai xịt khoáng rất dễ dàng sử dụng. Bạn chỉ cần:

  • Giữ thẳng bình xịt khoáng, nhấn nhẹ nút trên bình, không cần lắc trước khi sử dụng.
  • Nếu xịt khoáng thông thường, bạn để cách da mặt từ 20 – 30cm. Nếu xịt sau khi trang điểm, bạn để cách mặt khoảng 30cm để tránh làm trôi các lớp son phấn.
  • Xịt nhẹ, đều lên da mặt theo vòng tròn, đảm bảo phủ nước xịt ở tất cả các vị trí trên mặt, cả vùng da cổ.
  • Vỗ nhẹ tay lên mặt trong khoảng 30 giây để nước xịt khoáng thấm đều lên da.
  • Để khoảng 3 phút để da tự khô hoặc lau khô phần nước còn đọng lại bằng khăn mềm.

2. Xịt khoáng dùng khi nào?

Mặc dù xịt khoáng rất dễ sử dụng, nhưng bạn nên dùng xịt khoáng như thế nào để có được hiệu quả tốt nhất?

Khi cảm thấy da mặt bị khô

Với thành phần dưỡng chất dịu nhẹ, xịt khoáng sẽ bổ sung độ ẩm cho làn da của bạn nhanh chóng. Bạn có thể xịt dưỡng ẩm da mặt vào tất cả các mùa trong năm, dù ở nhà hay văn phòng làm việc… Có thể nói rằng bạn có thể dùng xịt khoáng bất cứ khi nào da có dấu hiệu bị khô và cần cấp ẩm ngay lập tức.

Xịt khoáng trước hay sau khi trang điểm?

Nhiều bạn gái băn khoăn về việc có nên dùng xịt khoáng trước khi trang điểm hay không. Theo các nghiên cứu, nước khoáng được xịt lên da trước khi thoa các lớp trang điểm sẽ giúp da trở nên mềm hơn, giúp lớp trang điểm bám vào da mịn hơn.

Cùng với đó, xịt khoáng sau khi trang điểm sẽ khiến lớp trang điểm đều màu, tươi tắn. Các lớp son phấn không bị trôi, nhoè, làn da trông sáng mịn hơn vì được nhẹ nhàng bổ sung độ ẩm.

Sau khi tẩy trang

Sử dụng nước xịt khoáng có tác dụng gì sau khi tẩy trang? Sau khi tẩy trang và rửa mặt sạch, bạn có thể xịt nước xịt khoáng lên da để làm tăng thêm hiệu quả làm sạch và bổ sung ngay độ ẩm.

Có nên xịt khoáng trước khi đi ngủ?

Sau một ngày bận rộn và làn da phải tiếp xúc với nhiều yếu tố gây hại từ môi trường, bạn cần chăm sóc da và để da nghỉ ngơi.

Nếu bạn đã thực hiện các bước chăm sóc da ban đêm, thoa kem dưỡng ẩm, bạn có thể không cần dùng đến xịt khoáng.

Nếu không thường xuyên thực hiện quy trình chăm sóc da mặt ban đêm tỉ mỉ, bạn có thể xịt một lớp nước khoáng mỏng nhẹ. Xịt khoáng sẽ vừa giữ ẩm cho da, nhất là khi ngủ trong phòng máy lạnh, vừa giúp làn da phục hồi. Nước xịt khoáng cũng mang lại sự thư thái, giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.

Bạn cũng có thể xịt khoáng vào buổi sáng sớm sau khi tỉnh dậy. Các khoáng chất sẽ mang lại cảm giác sảng khoái và tươi mát cho một ngày mới bắt đầu.

Vậy là bạn đã biết nước xịt khoáng có tác dụng gì rồi nhé. Với rất nhiều công dụng, bạn hãy chọn mua ngay cho mình một chai xịt khoáng tốt từ thương hiệu uy tín và dùng xịt khoáng đúng cách nhé!

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *