Top 15 kem dưỡng ẩm cho da mặt vào mùa đông được yêu thích

“Da khô nứt nẻ phải làm sao” là tình trạng khiến nhiều bạn gái lo lắng. Sự thay đổi nhiệt độ, độ ẩm trong những tháng mùa đông gây nên nhiều vấn đề cho da mặt. Hãy cùng tham khảo một số lưu ý về cách dưỡng ẩm và kem dưỡng ẩm cho da mặt vào mùa đông loại nào tốt dưới đây nhé!

7 cách giúp làn da mịn màng trong mùa đông

Làm sao để có làn da căng mịn trong những ngày trời đông giá lạnh?

I. Da mặt sẽ ra sao nếu không được dưỡng ẩm vào mùa đông? 

Làn da nói chung hay da mặt nói riêng rất dễ chịu ảnh hưởng bởi tác động của môi trường, đặc biệt là vào những lúc thời tiết thay đổi. Khi nhiệt độ xuống thấp vào mùa đông, da của bạn mất đi độ ẩm cần thiết để nuôi dưỡng và bảo vệ da. Điều này khiến da gặp phải một số vấn đề khiến bạn không khỏi lo lắng.

Chăm sóc da mùa đông, chuyện không đơn giản như bạn nghĩ!

Mùa đông da mặt bị khô, tróc vẩy

Khi trời lạnh, nhiệt độ xuống thấp và độ ẩm trong không khí giảm. Thời tiết này khiến da dễ bị mất nước nên nhiều người bị khô da mặt. Biểu hiện trên da thường thấy là:sần sùi, căng rát, ửng đỏ, da mặt khô ngứakhó chịu.

Da mặt bị bong tróc, nứt nẻ, xuất hiện nếp nhăn 

Da mặt bong tróc vào mùa đông từng mảng do da bị mất nước, bề mặt da ngày càng khô. Da mặt bị nẻ, thô ráp khiến da trở nên kém sức sống, các nếp nhăn xuất hiện ở khóe mắt và vùng trán, góp phần làm da dễ bị lão hoá.

Xuất hiện mụn trên da

Trong thời tiết hanh khô, da bị mất đi lượng nước lớn nên phải tiết nhiều dầu hơn để duy trì độ ẩm. Lượng dầu này kết hợp với các tế bào chết trên da dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông và làm xuất hiện mụn các loại.

Mùa đông da mặt bị mốc, khó trang điểm đẹp 

Mọi người đều muốn trang điểm đẹp hơn để che đi khuyết điểm của làn da. Tuy nhiên, khi da bị khô vào mùa đông, da mặt tróc vảy trắng, khô, thô ráp thì thật khó để trang điểm đẹp. Các lớp da sần sùi, bong tróc từng lớp gây nên tình trạng “mốc da”, làm lớp trang điểm trở nên loang lổ, không đều, mịn.

Bởi vậy, việc chăm sóc da khô vào mùa đông như thế nào với các sản phẩm dưỡng ẩm rất quan trọng.

II. Tác dụng của kem dưỡng ẩm cho da mặt vào mùa đông?

Top 15 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Mặt Vào Mùa Đông Tốt Nhất [2023]

Dưỡng ẩm cho da

Nhiệm vụ chính của kem dưỡng ẩm cho da mặt vào mùa đông chính là khôi phục lại độ ẩm cho làn da đang bị tổn thương do sự thay đổi của thời tiết. Thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày là cách chống nẻ, trị da khô mùa đông hiệu quả. Da được cấp nước và duy trì độ ẩm đầy đủ sẽ trở nên mềm mại, căng mịn.

Dưỡng trắng cho da

Rất nhiều sản phẩm kem dưỡng ẩm hiện nay chứa các dưỡng chất làm trắng da. Các thành phần này sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong da giúp ngăn ngừa sản sinh các sắc tố Melanin – là nguyên nhân chính làm da bị tối màu. Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mặt vào mùa đông có chứa công thức làm trắng da sẽ giúp làn da của bạn dần dần sáng hơn sau một thời gian sử dụng.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Khi lỗ chân lông chứa nhiều dầu thừa cùng bụi bẩn và tế bào chết sẽ khiến lỗ chân lông mở to. Việc làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông và sau đó dưỡng ẩm để điều tiết lại lượng dầu tiết ra hợp lý sẽ khiến lỗ chân lông dần thu nhỏ lại và làn da của bạn trông sẽ mịn màng hơn.

Chống lão hoá

Khi được dưỡng ẩm đầy đủ, da trở nên khỏe mạnh hơn và tăng sức đề kháng trước các tác động của môi trường bên ngoài như: ánh nắng, ô nhiễm môi trường… Nhờ đó, có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn, tình trạng lão hóa sớm… Một số kem dưỡng ẩm cho da mặt vào mùa đông chứa các thành phần như: vitamin C, Retinol, vitamin B3… có thể kích thích khả năng sản sinh collagen giúp làm săn chắc và tăng độ đàn hồi cho da.

Da mềm mịn, giúp lớp trang điểm đẹp hơn

Sau khi được dưỡng ẩm và phục hồi trở lại, làn da không còn sần sùi, khô và bong tróc như trước mà trở nên mịn màng hơn. Điều này khiến việc trang điểm dễ dàng hơn và chị em phụ nữ có thể sử dụng các loại mỹ phẩm trang điểm một cách tốt nhất.

III. Mua kem dưỡng ẩm cho da mặt vào mùa đông cần lưu ý những gì?

1. Chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của mình

TOP 5 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Khô Mùa Đông An Toàn, Hiệu Quả 2022

Làn da của mỗi người có đặc điểm, tính chất riêng. Vậy nên, các hãng mỹ phẩm đã cho ra đời nhiều loại sản phẩm kem giữ ẩm cho da mặt với công thức pha chế khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu rất đa dạng. 

Thông thường, làn da được chia thành 5 loại là: da khô, da thường, da dầu, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Việc xác định da bạn thuộc loại nào rất quan trọng để lựa chọn sản phẩm kem dưỡng da phù hợp. Chú ý cần xem các thành phần của kem dưỡng ẩm có phù hợp với da của bạn hay không, tránh tình trạng da bị mẩn đỏ, nổi mụn… do dị ứng với một số thành phần của sản phẩm.

Da bình thường

Đối với người sở hữu loại da này, không khó để có thể chọn cho mình những sản phẩm chăm sóc da bởi mọi chỉ số về độ ẩm, sự đàn hồi, sức đề kháng… của da đều trong trạng thái tốt. Các sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da mặt vào mùa đông mà bạn chọn nên chứa các thành phần dịu nhẹ lành tính từ thiên nhiên để duy trì sự ổn định của làn da vốn đã rất đẹp này.

Da khô

Đặc điểm của làn da này là da tiết rất ít dầu để giữ ẩm nên lỗ chân lông rất nhỏ, da xỉn màu, làn da khô ráp, dễ bong da… Đối với làn da này, bạn nên chọn các loại dưỡng ẩm được ghi trên nhãn sản phẩm làFor dry skin vì chúng có thể bổ sung lượng dầu thiếu hụt cho da, giúp da giữ độ ẩm tốt hơn.

Da dầu

Làn da tiết nhiều dầu là do da bị thiếu nước, thiếu ẩm nên tuyến dầu cần tiết ra nhiều dầu hơn để giữ độ ẩm cho da. Để hạn chế tuyến dầu tiết ra quá nhiều, bạn nên chọn các dòng sản phẩm dạnggel, essence… để bổ sung nước và duy trì độ ẩm cần thiết cho da.

Da hỗn hợp

Da hỗn hợp là loại da kết hợp giữa da dầu và da khô. Biểu hiện của loại da này là vùng chữ T (từ trán xuống cằm) bị nhờn nhưng vùng chữ U (ở 2 bên má) bị khô. Bạn có thể tìm mua kem dưỡng ẩm cho da mặt vào mùa đông dành riêng cho loại da hỗn hợp, rất tiện sử dụng.

Da nhạy cảm

Đặc điểm của người có da nhạy cảm là làn da mỏng, dễ bị kích ứng hoặc dị ứng với các thành phần của mỹ phẩm hay môi trường thời tiết… Do vậy, khi chọn kem dưỡng ẩm cho làn da này, bạn cần xem kỹ bảng thành phần các chất có trong sản phẩm.

Nên bôi kem lên vùng da mỏng như cổ tay, hoặc vùng sau tai trong 24h để xem da có bị phản ứng gì không. Nếu da không bị kích ứng, bạn có thể mua sản phẩm với dung lượng nhỏ để dùng và kiểm nghiệm một thời gian.

2. Chọn kem có chỉ số chống nắng SPF, PA dùng ban ngày:

Các chỉ số trên kem chống nắng có ý nghĩa gì? | Vinmec

Tuy rằng ánh nắng mặt trời vào mùa đông không hoạt động mạnh giống như các mùa khác, song các tia UVA, UVB phần lớn đều có thể xuyên qua mây và gây hại cho làn da của bạn. 

Các tia UVA, UVB có thể khiến da bạn suy giảm sức đề kháng, thúc đẩy sự xuất hiện các nếp nhăn, làm đen da, khô da hay thậm chí có thể dẫn đến ung thư da. Do vậy, khi ra ngoài, bạn nên chọn các loại kem dưỡng ẩm cho da mặt vào mùa đông có khả năng chống nắng để bảo vệ da một cách tốt nhất.

Trong các hoạt động thường ngày, bạn có thể dùng các sản phẩm có chỉ số SPF 25 đến SPF 35, PA++. Còn khi đi biển hay ra ngoài vào những ngày nắng to, bạn có thể chọn các sản phẩm có chỉ số SPF từ 40 đến 50 và PA+++ để da được bảo vệ tốt hơn.

3. Nên sử dụng kem có chứa vitamin E, B5 dùng cho ban đêm

TOP 15 Kem Dưỡng Ẩm Vitamin E Cho Da Mặt Và Body Tốt Nhất 2022

Việc dùng kem dưỡng ẩm vào ban đêm cũng rất quan trọng.

Khi đêm xuống cũng là lúc da cần nghỉ ngơi, thư giãn đồng thời cũng là lúc thích hợp nhất để da tái tạo và phục hồi những tổn thương sau một ngày làm việc căng thẳng. Do đó, thời điểm này rất thích hợp để bổ sung các dưỡng chất hỗ trợ thêm cho da. 

Để chăm sóc da vào ban đêm, bạn nên ưu tiên chọn các dòng sản phẩm kem dưỡng da mặt có chứa vitamin E, B5. Các thành phần này giúp ích rất nhiều trong việc tăng cường khả năng chống lão hóa, tái tạo làn da và nhanh chóng đưa da trở về trạng thái cân bằng trước khi bắt đầu một ngày mới.

IV. Cách thoa kem dưỡng ẩm cho da mặt vào mùa đông

Phương pháp dưỡng ẩm đúng cách cho da vào mùa đông

Hạn chế rửa mặt bằng nước nóng, nên rửa bằng nước ấm

Không nên rửa mặt bằng nước quá nóng vì nước có nhiệt độ cao sẽ phá hỏng kết cấu bảo vệ của da dẫn đến da bị khô nhanh hơn và đôi khi còn xuất hiện mẩn ngứa, ửng đỏ, nứt nẻ…

Rửa mặt bằng nước ấm vào mùa đông sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở để đẩy các chất bẩn cùng bã nhờn dư ra bên ngoài một cách dễ dàng. Bạn chỉ nên rửa một hoặc 2 lần trong ngày để tránh da bị khô do mất cân bằng độ ẩm. 

Sau khi rửa mặt bằng nước ấm, nên rửa lại bằng nước lạnh để các lỗ chân lông se lại giúp da mặt săn chắc và mịn màng hơn.

Chọn loại sữa rửa mặt phù hợp

Bởi da bị mất nước nhiều vào mùa đông nên bạn có thể ưu tiên chọn loại sữa rửa mặt có chức năng tạo độ ẩm hơn chức năng làm sạch da. Theo đó, loại sữa rửa mặt tạo quá nhiều bọt có khả năng làm sạch sâu sẽ không phải là chọn lựa ưu tiên trong thời tiết giá lạnh của mùa đông. Các loại sữa rửa mặt này sẽ lấy đi nhiều lượng dầu trên da khiến da khô căng, nứt nẻ.

Bạn cũng lưu ý chọn loại sữa rửa mặt có độ pH trung bình từ 4,5 – 6, giúp da cân bằng tốt hơn.

Thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt

Các thành phần dưỡng ẩm có tác dụng tạo một lớp màng mỏng trên bề mặt da ngăn không cho độ ẩm bị thất thoát. Vì vậy, sử dụng kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt sẽ là cách giữ ẩm cho da vào mùa đông hiệu quả, giúp da tránh bị khô.

V. Một số lưu ý cách dưỡng ẩm cho da vào mùa đông

Lưu ý khi chăm sóc da vào mùa đông

Cùng với việc sử dụng kem dưỡng ẩm, bạn cũng nên kết hợp thêm một số cách chăm sóc da mặt khô vào mùa đông để tăng hiệu quả trong việc cải thiện làn da của mình.

Uống nhiều nước hơn để cấp nước kịp thời cho da

Da mặt bị khô vào mùa đông do mất nước nhanh chóng. Do vậy, bạn nên uống thêm nhiều nước để kịp thời bổ sung lượng nước đã mất của da và cơ thể. Thông thường, bạn nên uống ít nhất 2 lít nước và chia đều ra nhiều lần trong ngày. 

Uống các loại nước lọc, nước ép trái cây hay nước nấu từ thảo dược thiên nhiên sẽ là cách trị khô da hiệu quả, cung cấp nước cho da và rất tốt cho sức khỏe.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây

Ăn nhiều rau xanh và trái cây là một trong những cách chữa da khô mùa đông hữu hiệu mà bạn nên áp dụng.

Rau xanh và trái cây chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất không chỉ có lợi cho da mà còn tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Một số loại trái cây như: mâm xôi, táo, nho, đu đủ, mận khô, cam, chuối, kiwi, chanh, xoài… giúp ích rất nhiều trong việc tái tạo cấu trúc tế bào, chống lão hóa, thải độc cho da… Do đó, bạn nên thêm vào trong thực đơn mỗi ngày thật nhiều các loại hoa quả cũng như rau xanh để chăm sóc da mặt mùa đông hiệu quả.

Kết hợp dùng mặt nạ trị khô da, dưỡng ẩm 

Mặt nạ dưỡng ẩm cung cấp nhiều độ ẩm cho da nên cũng là cách làm da mặt hết khô vào mùa đông hiệu quả. Ngoài việc cung cấp độ ẩm, các dưỡng chất có trong mặt nạ còn giúp làm trắng da, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện… khiến da trông tươi trẻ hơn sau mỗi lần sử dụng.

Dùng nước xịt khoáng để cấp nước cho da tức thì

Sử dụng xịt khoáng là cách cấp nước nhanh chóng cho làn da. Các hạt sương nhỏ li ti chứa nhiều dưỡng chất có ích sẽ dễ dàng len lỏi vào bề mặt da, cung cấp độ ẩm cho da, điều tiết lượng dầu tiết ra trên khuôn mặt, giúp làn da trở nên tươi tỉnh, sảng khoái ngay tức thì.

Vậy da khô mùa đông dùng kem gì? Cùng khám phá các sản phẩm giúp mang lại cách trị da mặt khô và ngứa vào mùa đông hiệu quả nhé.

VI. Top 15 kem dưỡng ẩm cho da mặt vào mùa đông được yêu thích

1. Kem dưỡng ẩm Neutrogena cho da dầu

Kem Dưỡng Ẩm Neutrogena Cấp Nước Cho Da Dầu 50g Hydro Boost Water Gel

Là sản phẩm bán chạy nhất của hãng Neutrogena (Mỹ), kem dưỡng ẩm Neutrogena dành cho da dầu được đánh giá rất cao bởi khả năng thấm nhanh và không gây bết dính. Sản phẩm mang lại hiệu quả rõ rệt chỉ sau một thời gian ngắn cho người sử dụng.  

Tên sản phẩmNeutrogena Hydro Boost Water Gel

Thành phần:

Water, Dimethicone, Ethylhexylglycerin, Glycerin, Dimethicone/vinyl Dimethicone Crosspolymer, Polyacrylamide, Cetearyl Olivate, Sodium Hyaluronate, Sorbitan Olivate, Dimethiconol, C13-14 Isoparaffin, Dimethicone Crosspolymer, Chlorphenesin, Carbomer, Laureth-7, Phenoxyethanol, Fragrance, C12-14 Pareth -12, Sodium Hydroxide…

Neutrogena thuộc dòng sản phẩm có giá bình dân nhưng chất lượng không kém các dòng cao cấp khác. Công dụng chính của Neutrogena dành cho da dầu là cấp nước và cấp độ ẩm. Sản phẩm có kết cấu dạng gel mỏng nhẹ nên có khả năng thẩm thấu rất nhanh vào da. Bạn sẽ cảm nhận được sự dịu mát và mịn màng ngay từ lần đầu tiên sử dụng sản phẩm.

2. Kem dưỡng ẩm Nivea Creme dành cho da khô

Kem Dưỡng Ẩm Nivea Dưỡng Da Sáng Mịn 30ml | Hasaki.vn

Nivea là nhãn hàng đã quá quen thuộc với người tiêu dùng tại Việt Nam. Các sản phẩm của Nivea luôn được kiểm nghiệm kỹ càng trước khi đưa ra thị trường nên rất an toàn với người sử dụng. Khi nhắc tới kem dưỡng ẩm cho da mặt vào mùa đông, không thể không nhắc tới Nivea Creme. Sản phẩm này hiện đang rất được ưa chuộng bởi giá cả rất “mềm” so với chất lượng của sản phẩm.

Tên sản phẩmNivea Creme

Thành phần: Vitamin E, hoạt chất Eucerit, một lượng lớn hạt khoáng Moisture.

Nivea Creme là một loại nhũ tương nước-trong-dầu (nghĩa là nhiều giọt nước được nhúng trong dầu). Với kết cấu này, làn da sẽ được chăm sóc đầu tiên bởi lớp dầu, sau đó sẽ được nước cung cấp độ ẩm.

Với công thức như vậy, Nivea Creme có khả năng giữ nước, cân bằng độ ẩm cho làn da khô, chữa nẻ hiệu quả và ngăn chặn tình trạng da bị bong tróc, căng rát trong mùa đông.

3. Kem dưỡng ẩm Cetaphil cho da dầu

Sữa dưỡng ẩm Cetaphil Moisturizing Lotion - 59ml chính hãng, giá rẻ.

Nếu bạn đang cần tìm một sản phẩm dưỡng ẩm lành tính cho làn da dầu thì Cetaphil là một “ứng cử viên” sáng giá dành cho bạn. Với khả năng dưỡng ẩm vượt trội, không gây bết dính hay đổ dầu kèm theo tác dụng chống nắng, Cetaphil là một trong những loại kem dưỡng ẩm cho da mặt vào mùa đông tốt nhất rất đáng để lựa chọn.

Tên sản phẩmDermacontrol Oil Control Moisturizer SPF 30.

Thành phần:

Aqua, Glycerin, Isopropyl Lauroyl Sarcosinate, Xanthan Gum, Octocrylene, Ethylhexyl Salicylate, Dimethicone, Diisopropyl Sebacate, Polymethyl Methacrylate, Triethanolamine, Sucrose Tristearate, Panthenol, Silica, Aluminum Starch Octenylsuccinate, Polysorbate 61, Allantoin, Butyl Methoxydibenzolymethane, Carprylyl Glycol, Carbomer, Disodium EDTA, Dimethiconol, Glycyrrhetinic Acid, Hydroxypalmitoyl Sphinganine, Pentylene Glycol, Phenoxyethanol, Potassium Sorbate, Sodium Stearoyl Glutamate, Tocopheryl Acetate, Zinc Gluconate.

Với công thức không chứa hương liệu, dầu và các hóa chất gây mụn, kem dưỡng ẩm Cetaphil dùng được cho cả da dầu mụn hay người có làn da nhạy cảm. Ngoài công dụng bổ sung độ ẩm tức thì, làm giảm bã nhờn và kéo dài tuổi thọ cho da, Cetaphil còn chứa thành phần SPF30 giúp bảo vệ làn da của bạn mỗi khi hoạt động ngoài trời.

4. Kem dưỡng ẩm Cetaphil cho da khô

3 loại kem dưỡng ẩm Cetaphil dành cho da khô thiếu nước

Nếu như Cetaphil Oil Control là kem dưỡng ẩm da dầu được yêu thích thì Cetaphil Moisturizing Cream lại là sản phẩm nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ những người có làn da khô và da nhạy cảm. Được chiết xuất 100% từ thiên nhiên, Cetaphil Moisturizing Cream không chỉ tốt cho da khô mùa lạnh mà còn tốt cho cả những vùng da khác trên cơ thể.

Tên sản phẩmCetaphil Moisturizing Cream

Thành phần

Nước, Glycerin, Petrolatum, Dicaprylyl Ether, Dodium EDTA, Dimethicone, Glyceryl Stearate, Prunus Amygdalus dulcis (Sweet Almond) Oil, Tocopheryl Acetate, Propylene Glycol, acrylat / C10 30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, Dimethiconol, Benzyl Alcohol, Phenoxyethanol, Cetyl Alcohol, PEG 30 Stearate, Methylparaben, Propylparaben, Glyceryl Acrylate / Acrylic Copolymer Acid, Sodium Hydroxide

Với hàm lượng lớn các chất dưỡng ẩm và làm mềm da, Cetaphil Moisturizing rất thích hợp dùng trong mùa hanh khô. Sản phẩm còn được các bác sĩ da liễu khuyên dùng do các thành phần rất lành tính, không gây kích ứng cho da, an toàn ngay cả với người có làn da nhạy cảm.

5. Kem dưỡng ẩm Simple Kind to Skin cho da dầu

Kem dưỡng Simple Kind To Skin Hydrating Light Moisturiser

Là sản phẩm nổi bật của thương hiệu mỹ phẩm lành tính số 1 tại Anh, Simple Kind to Skin là kem dưỡng ẩm cho da mặt vào mùa đông rất được yêu thích. Sản phẩm mang lại sự yên tâm cho người sử dụng bởi trong thành phần không chứa hương liệu nhân tạo, phẩm màu, thuốc nhuộm hay các hóa chất độc hại. Sản phẩm đã được kiểm nghiệm bởi viện da liễu là an toàn đối với cả làn da nhạy cảm.

Tên sản phẩmSimple Kind To Skin Hydrating Light Moisturiser.

Thành phần: 

Nước, Glycerin, Coco-Caprylate/Caprate, Propylparaben, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Stearyl Alcohol, Polyacrylamide, Tocopheryl Acetate, C13-14 Isoparaffin, Bisabolol, Pentylene Glycol, Lactic acid, Serine, Urea, Sorbitol, Pantolactone, Sodium lactate, Allantoin, Stearic Acid, Laureth-7, Sodium chloride, Polyglyceryl-3 Methylglucose Distearate, Citric acid, Panthenol, Disodium EDTA, Butyl Methoxydibenzoylmethane, 4-Methylbenzylidene Camphor, Methylparaben, Sodium Hydroxymethylglycinate, BHT.

Simple Kind To Skin tăng cường khả năng làm sạch tận sâu bên trong, giúp cân bằng độ ẩm ngay lập tức. Các thành phần dịu nhẹ nên an toàn cho cả người có da dầu mụn. Cùng với đó, Simple Kind To Skin bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết rất tốt cho làn da như: Pro-Vitamin B5 và Bisabol… giúp da lấy lại được vẻ mịn màng, mềm mại trong suốt cả ngày.

6. Kem dưỡng ẩm Innisfree cho da khô

Kem Dưỡng Cho Da Khô Innisfree Green Tea Moisture Cream

Với chiết xuất từ 100% hạt trà xanh nguyên chất được trồng trên đảo Jeju theo quy trình hoàn toàn khép kín, kem dưỡng ẩm cho da mặt vào mùa đông Innisfree dành cho da khô rất được ưa chuộng tại xứ sở làm đẹp Hàn Quốc. Không chỉ có khả năng làm sạch và dưỡng ẩm rất hiệu quả, sản phẩm còn có khả năng chống lại tác động xấu từ môi trường, khói bụi, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa xuất hiện sớm trên da mặt.

Tên sản phẩm: Innisfree Green Tea Moisture Cream.

Thành phần:

Camellia sinensis leaf extract, Propanediol, Butylene glycol dicaprylate/dicaprate, Cyclopentasiloxane, Mangif.era indica (mango) seed butter, Glycerin, Glyceryl stearate, Polyglyceryl-3 methylglucose distearate, Opuntia coccinellif.era fruit extract, Citrus unshiu peel extract, Camellia japonica leaf extract, Orchid extract, Citrus aurantium bergamia (bergamot) fruit extract, Citrus aurantium dulcis (orange) fruit extract, Citrus tangerina (tangerine) extract, Citrus paradisi (grapefruit) fruit extract, Stearic acid, Cyclohexasiloxane, Palmitic acid, Hydroxyethyl acrylate/sodium acryloyldimethyl taurate copolymer, Cetearyl alcohol, Xanthan gum, Peg-100 stearate, Ethylhexylglycerin, Disodium edta, Fragrance.

Innisfree Green Tea Moisture Cream dành cho da khô với kết cấu hạt nhẹ, mịn giúp đẩy nhanh tốc độ thẩm thấu vào da mà không gây nhờn dính hay bít tắc lỗ chân lông. Sản phẩm không chứa chất tạo màu, chất bảo quản, nguyên liệu từ động vật và dầu khoáng nên an toàn cho làn da của bạn. Dùng Innisfree Green Tea Moisture Cream sẽ khiến da bạn luôn có cảm giác thoáng mát, mịn màng mỗi khi sử dụng.

7. Kem dưỡng ẩm Clinique cho da dầu và da hỗn hợp

Gel Dưỡng Ẩm Clinique Dành Cho Da Dầu, Hỗn Hợp Dầu 125ml (Không Hộp) |  Hasaki.vn

Clinique là nhãn hàng chăm sóc da uy tín và nổi tiếng tại Mỹ. Được ví von như là kem dưỡng ẩm “vàng”, Clinique có kết cấu dạng gel nên dễ dàng thấm sâu vào da, mang lại nét mịn màng, tươi trẻ cho làn da đang gặp vấn đề.

Tên sản phẩm: Clinique Dramatically Different Moisturizing Gel

Thành phần: 

Water/Aqua/Eau, Glycerin, Isododecane, Butylene Glycol, Caffeine, Lactobacillus Ferment, Bis-PEG-18 Methyl Ether Dimethyl Silane, Dimethicone, Polygonum Cuspidatum Root Extract, Laminaria Saccharina Extract, Saccharomyces Lysate Extract, Cucumis Sativus (Cucumber) Fruit Extract, Hordeum Vulgare (Barley) Extract/Extrait D’Orge, Helianthus Annuus (Sunflower) Seedcake, Sodium Hyaluronate, Caprylyl Glycol, Potassium Sorbate, Sucrose, Chamomilla Recutita (Matricaria), Tocopheryl Acetate, Polysilicone-11, Silica, Propylene Glycol Dicaprate, Oleth-10, Laureth-23, Laureth-4, Ammonium Acryloyldimethyltaurate/VP Copolymer, Triethelose, Hexylene Glycol, Tromethamine, Disdoium EDTA, Phenoxyethanol, Yellow 5, Red 4, Yellow 6.

Kem dưỡng ẩm Clinique có thể thấm rất nhanh vào da mà không gây bí tắc lỗ chân lông, không tạo cảm giác bít dính khó chịu. Sử dụng kem dưỡng Clinique giúp bạn giảm độ nhờn đáng kể trên khuôn mặt, thu nhỏ lỗ chân lông, mang lại làn da khỏe khoắn, tươi sáng hơn, đặc biệt là không gây kích ứng cho người có da dầu mụn.

8. Kem dưỡng ẩm Laneige Water Bank Gel Cream

Kem Dưỡng Ẩm Da Dầu Laneige Water Bank Gel Cream 50ml

Bạn vẫn đang tìm kiếm loại kem dưỡng ẩm cho da mặt vào mùa đông? Laneige Water Bank Gel Cream áp dụng công nghệ dưỡng ẩm Moisturizing Biogene hiện đại sẽ là lựa chọn dành cho bạn. Sản phẩm có thể kích thích các gen dưỡng ẩm tự nhiên nằm sâu bên trong lớp biểu bì tự sản sinh các chất dưỡng ẩm giúp da giữ được độ ẩm suốt cả ngày.

Tên sản phẩmLaneige Water Bank Gel Cream

Thành phần

Water, Disodium edta, Butylene glycol, Cyclopentasiloxane, Glycerin, Dimethicone, Cyclohexasiloxane, Chenopodium quinoa seed extract, Zinc sulfate, Manganese sulfate, Magnesium sulfate, Calcium chloride, Ascorbyl glucoside, Dicaprylyl carbonate, Chamaecyparis obtusa water, Alcohol, Peg-5 rapeseed sterol, Sodium hyaluronate, Ceramide 3, Copper tripeptide-1, Tocopherol, Niacinamide, Limnanthes alba (meadowfoam) seed oil, Glyceryl stearate, Cyclomethicone, Cetearyl alcohol, Cetyl ethylhexanoate, Phytosphingosine, stearic acid, Ammonium acryloyldimethyltaurate/vp copolymer, Ethylhexylglycerin, Acetyl glucosamine, Trisiloxane, Phenyl methicone, Palmitic acid, Potassium cetyl Phosphate, Polyglyceryl-10 stearate, Polyglyceryl-3 methylglucose distearate, Polysorbate 20, polysilicone-11, Polyacrylate-13, Polyethylene, Polyisobutene, Propylene glycol, Phenoxyethanol, Peg-100 stearate, Peg/ppg-20/15 dimethicone, Hydrogenated lecithin, Hydrogenated polyisobutene, Hydroxyethyl acrylate/sodium acryloyldimethyl taurate copolymer, Fragrance.

Laneige Water Bank Gel Cream có kết cấu dạng gel chứa các loại khoáng chất cần thiết nên dễ dàng len lỏi vào sâu bên trong các tế bào để cung cấp nước và giữ độ ẩm cân bằng cho da. Sản phẩm nhận được nhiều đánh giá cao từ nhiều người sử dụng do thành phần lành tính và khả năng giữ ẩm cho da mặt trong thời gian khá dài.

9. Kem Johnson Baby dưỡng ẩm cho da dầu

Review 2021] Kem dưỡng ẩm Johnson baby có tốt không ? Giá bán

Johnson Baby là thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với lịch sử phát triển hơn 100 năm. Các sản phẩm của Johnson Baby luôn chứa các thành phần dịu nhẹ, an toàn, mang đến sự hài lòng cho người sử dụng.

Tên sản phẩm: Johnson Baby nắp hồng

Thành phần

Water, mineral oil, glycerin, Fragrance, petrolatum, steareth-2, steareth-21, Dimethicone, Sodium hydroxide, Cetyl Alcohol, Stearyl Alcohol, Phenoxyethanol, Ethylhexylglycerin, Carbomer, Isopropyl Palmitate, Chamomilla Recutita (Matricaria) Flower Extract.

Kem dưỡng ẩm Johnson Baby nắp hồng được chiết xuất từ 2 thành phần chính là sữa tươi và mầm gạo nên chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho làn da. Sản phẩm kem dưỡng da Johnson Baby nắp hồng được chứng nhận từ các chuyên gia da liễu có độ pH cân bằng và có tác dụng bảo vệ da không bị ửng đỏ, khô, ngứa, mốc, châm chích khi gặp thời tiết mùa đông.

10. Kem dưỡng ẩm Vaseline Pure Petroleum Jelly

Sáp Dưỡng Ẩm Vaseline Pure Petroleum Jelly Original 100g – THẾ GIỚI SKINFOOD

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu như không kể đến kem dưỡng ẩm cho da mặt vào mùa đông của thương hiệu Vaseline. Là sản phẩm rất nổi tiếng tại Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới, kem dưỡng ẩm Vaseline là cách trị khô da mặt rất tốt, được cô đặc lại dưới dạng sáp.

Tên sản phẩmVaseline Pure Petroleum Jelly

Thành phần: White petrolatum, USP (100%)

Được làm từ dầu khoáng tự nhiên, Vaselline dưỡng ẩm da mặt có thể tạo mối liên kết giữa các tế bào da lại với nhau giúp da săn chắc, mịn màng, giảm đáng kể tình trạng bong tróc, nứt nẻ của da mỗi khi thời tiết giá lạnh.

Bên cạnh việc dưỡng ẩm cho da mặt, kem dưỡng ẩm Vaseline còn có thể dùng bôi lên môi, da đầu, tay bị nứt nẻ vào mùa đông hay các vùng da khô khác như: bàn chân, đầu gối, khuỷu tay… Thành phần có trong kem dưỡng ẩm Vaseline sẽ khiến làn da trở nên mềm mại và tươi tắn hơn.

11. Kem dưỡng ẩm Hada Labo Advanced Nourish

Kem Dưỡng Ẩm Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cream Damask - Mỹ Phẩm  Chính Hãng

Hada Labo là thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Nhật Bản. Các sản phẩm của Hada Labo không chứa cồn, hương liệu, chất tạo màu, dầu khoáng và có độ pH cân bằng nên rất an toàn cho làn da.

Tên sản phẩmHada Labo Advanced Nourish.

Thành phần: Hệ dưỡng ẩm sâu HA (Hyaluronic Acid) giúp cung cấp lượng nước thiếu hụt, giữ nước, ngậm nước cho da luôn mềm mịn, ẩm mượt:

  • HA: với 1 gram HA có thể ngậm hàng triệu phân tử nước, hệ dưỡng ẩm HA có trong Hada Labo Advanced Nourish có khả năng tạo một màng dưỡng ẩm mỏng. 
  • SHA: Thấm sâu vào trong biểu bì da và giữ nước được lâu hơn với khả năng ngậm nước gấp 2 lần HA.
  • Nano HA: Dễ dàng len lỏi sâu vào bên trong các tế bào da do kích thước phân tử cực nhỏ, chỉ bằng 1/20 HA, tăng cường khả năng dưỡng ẩm.

Kem dưỡng ẩm Hada Labo chứa các chất giữ ẩm gấp 1000 lần nước thông thường nên làm da căng mướt, bóng khỏe sau mỗi lần sử dụng. Sử dụng Hada Labo một thời gian còn khiến da trở nên trắng hồng do sản phẩm có bổ sung thêm dưỡng chất làm trắng an toàn và hiệu quả.

12. Kem dưỡng ẩm Vichy Aqualia Thermal

Kem Dưỡng Ẩm Vichy Cho Da Khô, Mất Nước & Nhạy Cảm 50ml | Hasaki.vn

Vichy là dòng mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp với các thành phần có nguồn gốc từ nước khoáng thiên nhiên nằm sâu trong miệng núi lửa. Các sản phẩm của Vichy đều thể hiện sự nhẹ nhàng, tinh tế và an toàn ngay cả với làn da nhạy cảm.

Tên sản phẩmVichy Aqualia Thermal Light.

Thành phần

  • Cơ chế Isotonic giúp bù khoáng, bù nước theo cách thức tương tự như tỉ lệ môi trường hoạt động của tế bào.
  • Hyaluronic Acid: có tác dụng giữ ẩm và làm da căng mịn hơn.
  • Sodium Pca: Có nhiệm vụ giữ nước và khóa ẩm trên bề mặt da. 
  • Vichy Thermal Water: Phục hồi và tăng cường sức khỏe cho làn da với 15 loại khoáng chất có ích. 
  • Manose: Cung cấp, bổ sung độ ẩm và giảm hiện tượng mất nước trên da.

Vichy Aqualia Thermal Light là kem dưỡng ẩm cho da mặt vào mùa đông rất hữu hiệu. Sản phẩm có thiết kế bao bì rất bắt mắt và sang trọng nên rất được yêu thích. Chất kem trắng mịn có trong sản phẩm sẽ mang lại cảm giác mát lạnh và làm căng tức thì làn da của bạn, thích hợp với những người có làn da nhạy cảm, da khô, da mất nước.

13. Kem dưỡng ẩm La Roche Posay Cicaplast Soothing Repairing Balm

Kem Dưỡng da La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 Soothing Repairing Balm 100  ml

Đây là sản phẩm của hãng mỹ phẩm rất nổi tiếng tại Pháp và thế giới: La Roche Posay. Công dụng chính của sản phẩm là làm dịu lại làn da khô, khôi phục sự mềm mại và bảo vệ da trước tác động của khói bụi, vi khuẩn…

Tên sản phẩmLa Roche Posay Cicaplast Soothing Repairing Balm (Cicaplast Baume B5).

Thành phần

Aqua/ Water, Hydrogenated Polyisobutene, Hydroxyhydrocinnamate, Tocopherol, Dimethicone, Glycine, Butyrospermum parkii butter/ Shea Butter, Zinc Gluconate, Butylene Glycol, Aluminum Starch Octenylsuccinate, Propanediol, Cetyl Peg/Ppg-10/1 Dimethicone, Tristearin, Madecassoside, Citric Acid, Manganese gluconate, Magnesium Sulfate, Disodium Edta, Copper Gluconate, Panthenol, Capryloyl Glycine, Acetylated Glycol Stearate, Polyglyceryl-4 Isostearate, Pentaerythrityl Tetra-di-t-butyl, Ci 77891 / Titanium Dioxide.

Kem dưỡng ẩm Cicaplast Baume B5 không chứa paraben, hương liệu, không để lại vệt trắng. Sản phẩm có thể được dùng trên da trẻ em nên rất an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm còn giúp ngăn ngừa vết thâm sau khi nặn mụn, hỗ trợ rất tốt trong việc tái tạo da nên rất được khuyên dùng sau các liệu trình điều trị thẩm mỹ hoặc kích ứng nhẹ ở da.

14. Kem dưỡng ẩm cho da mặt Shiseido Essential Energy Moisturizing Cream

Kem dưỡng ẩm ESSENTIAL ENERGY Hydrating Cream

Kem dưỡng ẩm của Nhật Bản Shiseido đã trở nên quá đỗi quen thuộc với nhiều người, để lại rất nhiều ấn tượng tốt và sự hài lòng. 

Tên sản phẩmShiseido Essential Energy Moisturizing Cream.

Thành phần: 

Water(aqua/eau), dimethicone, erythritol, dipropylene glycol, alcohol, glycerin, dimethicone/vinyl dimethicone crosspolymer, isohexadecane, hydrogenated polydecene, ppg-3 dipivalate, behenyl alcohol, stearyl alcohol, betaine, glyceryl stearate se, methyl methacrylate crosspolymer, polysorbate 60, phenoxyethanol, peg-100 stearate, titanium dioxide (ci 77891), peg-10 dimethicone, dimethylacrylamide/sodium acryloyldimethyltaurate crosspolymer, sorbitan tristearate, tocopheryl acetate, myristyl myristate, peg/ppg-14/7 dimethyl ether, peg/ppg-17/4 dimethyl ether…

Shiseido Essential Energy Moisturizing Cream với công nghệ ReNeura Technology độc quyền sẽ đánh thức các giác quan trên da, cân bằng độ ẩm và tái tạo làn da, ngăn chặn những dấu hiệu của lão hoá da như: khô da, nếp nhăn. Kem dưỡng ẩm cho da mặt vào mùa đông này sẽ mang lại cho làn da nét tươi sáng tự nhiên, mềm ẩm và mịn màng chỉ trong một thời gian ngắn.

15. Kem dưỡng ẩm Crème De La Mer

Liệu dòng kem dưỡng ẩm LAMER có thực sự như lời đồn

Crème De La Mer thuộc dòng sản phẩm cao cấp dành cho giới thượng lưu. Sản phẩm được chiết xuất từ tảo biển tự nhiên và được kiểm nghiệm suốt 12 năm trước khi được đưa ra thị trường.

Tên sản phẩm: Crème De La Mer.

Thành phần: 

  • Miracle Broth™, Lime Tea, không chứa Phthalates, Paraben.
  • Seaweed (Algae) Extract , Petrolatum, Glycerin, Mineral OilParaffinum LiquidumHuile Minerale, Citrus Aurantifolia (Lime) Extract, Isohexadecane, Lanolin Alcohol, Microcrystalline Wax Cera MicrocristallinaCire Microcristalline, Magnesium Sulfate, Sesamum Indicum (Sesame) Seed Oil, Medicago Sativa (Alfalfa) Seed Powder, Sesamum Indicum (Sesame) Seed, Eucalyptus Globulus (Ecalyptus) Leaf Oil, Helianthus Annuus (Sunflower) Seedcake, Prunus Amygdalus Dulcis (Sweet Almond) Seed Meal, Sodium Gluconate…

Kem dưỡng ẩm Crème De La Mer với các chiết xuất quý giá đến từ thiên nhiên có tác dụng làm giảm đáng kể quá trình da bị oxy hóa, giúp da luôn căng mịn, bóng mượt và săn chắc tự nhiên. Sản phẩm với các thành phần lành tính nên không gây kích ứng cho da khi sử dụng.

Vậy là bạn đã biết những lưu ý khi dùng kem dưỡng ẩm cho da mặt vào mùa đông rồi nhéHy vọng với 15 sản phẩm dưỡng da mặt mùa đông được Yca.vn giới thiệu ở trên, bạn sẽ lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp. Không còn nỗi lo da khô, nứt nẻ, bong tróc, làn da của bạn sẽ trở nên căng mịn, mềm mại và tươi sáng trong những ngày đông hanh khô, buốt giá.

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *