9 Cách chế biến nha đam để đắp mặt làm trắng da, trị mụn

Nha đam (lô hội) từ lâu được biết đến là một trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên rất được yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ đắp nha đam có tác dụng gì cho da mặt. Trong bài viết dưới đây, Yca.vn sẽ giới thiệu đến bạn những công dụng của nha đam đối với da mặt như: dưỡng da trắng hồng, dưỡng ẩm, trị mụn, mờ sẹo… Với công thức đơn giản, bạn sẽ có ngay những cách chế biến nha đam để đắp mặt hữu ích.

cách chế biến nha đam để làm đẹp da

Cách làm đẹp da tự nhiên bằng nha đam.

I. Đắp nha đam lên mặt có tác dụng gì?

“Nha đam đắp mặt có tốt không” là câu hỏi có không ít người thắc mắc. Chứa hơn 70 loại dưỡng chất hữu ích, có thể nói mặt nạ nha đam rất tốt cho làn da của bạn. Các vitamin và khoáng chất có trong nha đam giúp chăm sóc da nhẹ nhàng. Các công dụng làm đẹp của nha đam với da mặt đã được chứng minh qua rất nhiều nghiên cứu và phản hồi của người sử dụng. Bạn hãy cùng tìm hiểu đắp mặt nạ nha đam có tác dụng gì ngay sau đây nhé!

1. Dưỡng ẩm

Nha đam có thân mọng nước. Nhờ đó, nha đam giúp hydrat hóa làn da mà không gây cảm giác nhờn. Nha đam dưỡng da giúp khóa ẩm, đồng thời hoạt động như một chất keo làm mịn da, giữ cho da luôn có độ ẩm cần thiết.

2. Làm dịu mát da 

Một trong những tác dụng của cây lô hội với da mặt đó là khả năng làm dịu mát làn da. Sử dụng chiết xuất lô hội sẽ giúp làn da dịu mát và đẹp hơn trông thấy. Nha đam cũng làm dịu mức độ tổn thương và các vết bỏng hiệu quả.

nha đam đắp mặt có tác dụng gì

Bạn đã biết nha đam có tác dụng gì với da mặt chưa?

3. Làm dịu tình trạng khô mắt

Không chỉ làm dịu mát làn da, chiết xuất lô hội còn giúp chăm sóc hai mắt của bạn. Theo nghiên cứu, lô hội chứa các đặc tính có thể giúp làm giảm viêm và khô mắt.

4. Mặt nạ nha đam trị mụn, làm mờ sẹo

Tác dụng của nha đam trong việc giúp điều trị các vết đốm và sẹo rất hiệu quả. Do có khả năng chống viêm, nha đam có thể hỗ trợ điều trị các dạng viêm nhiễm của mụn trứng cá, mụn mủ, nốt sần… Nha đam trị thâm mụn rất lành tính, không gây kích ứng da. Trị mụn thâm bằng nha đam giúp làm tăng sức mạnh tái tạo làn da của bạn.

Cùng với đó, nha đam cũng hỗ trợ giúp điều trị sẹo do bỏng, chấn thương hoặc phẫu thuật. Sử dụng nha đam sẽ giúp làm mờ sẹo và giảm kích thước của các vết sẹo trên da.

5. Dưỡng da trắng hồng tự nhiên

Làm cách nào để làm trắng da mặt tự nhiên? Chắc hẳn bạn đã nghe nói tới tác dụng của mặt nạ nha đam trong việc làm trắng da rồi phải không? Nha đam làm đẹp da của bạn với rất nhiều tinh chất dưỡng da hiệu quả. Trong nha đam có chứa Vitamin B2, B6, B1, vitamin E, C, A, axit cinnamic, axit folic… Vì vậy, dưỡng da với nha đam sẽ làm mịn da mặt, giúp da trắng hồng, đồng thời hạn chế sắc tố melanin gây sạm da.

Có rất nhiều cách làm trắng da từ nha đam để bạn lựa chọn. Sử dụng nha đam đắp mặt, làn da của bạn sẽ từ từ trắng hồng dần lên và đều màu hơn.

lô hội làm trắng da

Làm sao để da trắng với nha đam?

6. Đẩy lùi lão hoá, xoá mờ vết nhăn 

Với cách đắp mặt nạ nha đam tươi, ngoài khả năng giúp bổ sung và duy trì độ ẩm cho da, phương pháp làm đẹp này còn kích thích sản xuất axit hyaluronic, các sợi collagen và elastin trong da. Các thành phần này rất cần thiết để giữ cho da ngậm nước và săn chắc, giúp phục hồi độ đàn hồi của da và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

7. Bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời

Làm đẹp da bằng nha đam còn tạo nên một lớp lá chắn bảo vệ làn da của bạn. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng aloin – một hợp chất được tìm thấy trong cây lô hội, có đặc tính chống viêm hỗ trợ quá trình chữa lành da. Cây lô hội cũng chứa một loại protein chống oxy hóa đặc biệt – được gọi là metallothionein, có tác dụng bảo vệ da bị tiếp xúc và tổn thương bởi các tia UV dưới ánh mặt trời.

8. Tẩy trang

Bạn cũng có thể tẩy trang nhẹ nhàng bằng cách dùng tăm bông thoa đều lên mặt hỗn hợp gồm một muỗng gel lô hội và một muỗng dầu ô liu. Cách dùng nha đam tẩy trang này sẽ giúp loại bỏ chì kẻ mắt và mascara cũng như phấn nền và má hồng hiệu quả.

đắp mặt nạ nha đam có tác dụng gì

Cách làm nha đam dưỡng da mang đến cho bạn làn da đẹp tự nhiên, khỏe mạnh.

II. Cách chế biến nha đam để đắp mặt

Bạn đã biết cách đắp mặt nạ nha đam như thế nào chưa? Có rất nhiều cách sử dụng nha đam tươi để đắp mặt. Cùng với nha đam, bạn có thể sử dụng kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác để cho hiệu quả tốt hơn. Cách đắp mặt nạ bằng nha đam rất dễ dàng, bạn có thể thực hiện nhanh chóng.

1. Cách làm trắng da bằng nha đam bôi trực tiếp lên mặt

Một trong những cách chế biến nha đam để đắp mặt rất đơn giản, dễ làm đó là đắp nha đam lên mặt trực tiếp. 

Để làm đẹp với nha đam theo cách này, bạn chỉ cần:

  •     Tách chiết xuất gel nha đam
  •     Giã nhuyễn lớp gel
  •     Bôi nha đam trực tiếp lên mặt
  •     Giữ lớp mặt nạ trong 10 phút.
  •     Rửa mặt sạch bằng nước lạnh.

Cách làm mịn da mặt và giữ ẩm đơn giản từ mặt nạ lô hội sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong cuộc sống bận rộn hàng ngày.

2. Cách dưỡng trắng da, trị mụn bằng nha đam ngâm giấm     

Giấm táo thường được sử dụng trong các biện pháp chống mụn trứng cá tại nhà bởi khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá do các axit hữu cơ có trong giấm. Khi sử dụng giấm, bạn lưu ý không bôi giấm táo trực tiếp lên da vì có thể gây bỏng. Đây là lý do tại sao bạn nên trộn giấm táo với các thành phần khác như nha đam để có thể tận dụng khả năng trị mụn diệt khuẩn hiệu quả.

Cách chế biến nha đam để đắp mặt giúp trắng da, trị mụn - MUC Women

Cách chế biến nha đam để đắp mặt rất đơn giản.

Cách dưỡng da bằng nha đam với giấm cũng rất đơn giản. Bạn trộn đều 1 muỗng canh gel lô hội, 1/2 muỗng cà phê giấm táo và 1/2 muỗng cà phê nước. Sau đó, bạn dùng tăm bông để thoa hỗn hợp đều lên khắp mặt. Để mặt nạ khô trong khoảng 20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Bạn có thể thực hiện cách làm mặt nạ bằng nha đam với giấm từ 1 – 2 lần/tuần.

3. Cách làm mặt nạ nha đam mật ong dưỡng trắng da, ngăn ngừa mụn 

Bạn cũng đã nghe nói tới cách chữa mụn bằng nha đam rồi phải không? Để làm mặt nạ nha đam làm trắng da và chữa mụn trứng cá, bạn hãy dùng tới mặt nạ nha đam và mật ong trị mụn.

Để làm mặt nạ này, bạn trộn đều nước ép nha đam với mật ong theo tỷ lệ 1:1. Thoa đều lên da mặt và để trong khoảng 10 phút, đặc biệt là thoa lên những vùng da bị mụn. Trị mụn bằng nha đam và mật ong rất hữu ích với làn da nhạy cảm vì mật ong và nha đam sẽ làm dịu làn da dễ bị kích ứng của bạn.

đắp mặt nạ lô hội

Kết hợp với mật ong là cách chế biến nha đam để đắp mặt rất được yêu thích.

4. Làm trắng da với nha đam và chanh tươi

Một trong những cách đắp mặt bằng nha đam đó là kết hợp với nước chanh tươi

Nước chanh tươi có chứa chất chống oxy hóa, như vitamin C, giúp da chống lại các gốc tự do và cũng giúp tăng cường lượng collagen. Bên cạnh đó, axit citric trong nước chanh có thể làm giảm lượng dầu thừa trên da, ngăn tóc bết dính.

Để làm mặt nạ này, bạn hãy lấy một muỗng canh gel lô hội nguyên chất và trộn với một vài giọt nước cốt chanh. Trộn đều hỗn hợp này và thoa lên da mặt. Bạn nên để mặt nạ trong khoảng 15 phút trước khi rửa mặt bằng nước ấm. Với cách dùng nha đam đắp mặt nạ này, bạn có thể áp dụng mỗi tối trước khi đi ngủ.

5. Làm trắng da tự nhiên bằng nha đam và nước vo gạo

Tác dụng của nha đam và nước vo gạo sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy! Kết hợp mặt nạ nha đam với nước vo gạo là một trong những cách chế biến nha đam để đắp mặt giúp da trắng sáng tự nhiên hiệu quả. 

Bạn xay nhuyễn gel nha đam để quyện chung với nước vo gạo. Sau đó, đắp hỗn hợp này lên da mặt và giữ trong khoảng 15 phút. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước ấm. Bạn có thể áp dụng cách làm mặt nạ từ nha đam này 1 – 2 lần mỗi tuần để chăm sóc làn da của mình.

6. Làm da trắng với nha đam và vitamin E

Để làm mặt nạ nha đam và vitamin E, bạn chỉ cần sử dụng chiết xuất nha đam và thêm một vài giọt dầu vitamin E. Trộn đều hai thành phần này với nhau rồi thoa hỗn hợp trực tiếp lên mặt. Để 15 phút, sau đó rửa sạch. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ trắng lên trông thấy.

bôi nha đam lên mặt có tác dụng gì

Đắp mặt nạ nha đam là cách làm da trắng tự nhiên.

7. Mách bạn cách làm trắng da mặt bằng nha đam và cà chua

Một cách chế biến nha đam để đắp mặt nữa bạn có thể áp dụng đó là kết hợp với cà chua.

Để làm mặt nạ này, bạn cần 1 muỗng cà phê nước ép cà chua và một ít gel lô hội. Bạn trộn đều hai nguyên liệu này và thoa lên da nhẹ nhàng. Hãy để mặt nạ dưỡng da trong 10 phút, sau đó rửa sạch lại.

Cà chua sở hữu tính chất tẩy trắng da sẽ giúp làm sáng dần tone da. Nha đam chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm sẽ làm trẻ hóa làn da và giảm các dấu hiệu lão hóa. Bạn sẽ rất hài lòng với cách làm nha đam đắp mặt nạ tuyệt vời này.

8. Cách làm da mặt trắng hồng với mặt nạ nha đam sữa chua, sữa tươi  

Melanin là yếu tố tác động tới sắc tố da, làm cho tông màu da trở nên tối đi. Vì vậy, để làm cho màu da sáng hơn, bạn cần kiểm soát melanin hiệu quả. Cách làm mặt nạ nha đam đơn giản kết hợp giữa nha đam và sữa tươi chính là một giải pháp hữu ích.

Bạn lấy 1 muỗng cà phê gel nha đam trộn với một muỗng cà phê sữa tươi. Thoa hỗn hợp lên vùng da mặt và massage nhẹ bằng ngón tay. Bạn có thể giữ mặt nạ nha đam và sữa tươi trong 20 phút. Cách làm mặt nạ nha đam, sữa chua cũng tương tự như vậy bạn nhé.

Hướng dẫn làm mặt nạ nha đam sữa chua - Beauty2Review

Cách làm đẹp từ nha đam và sữa chua.

9. Chế biến nha đam thành món ăn giúp da trắng hồng tự nhiên

Ngoài việc sử dụng mặt nạ nha đam làm trắng da, bạn cũng có thể dùng nha đam như một nguyên liệu để chế biến món ăn. Chẳng hạn như: nước nha đam đường phèn, chè nha đam, sữa chua nha đam…

Bạn có thể nấu nước nha đam đường phèn với công thức tham khảo sau đây.

Nguyên liệu bao gồm: 2 lá nha đam to, đường phèn, nước cốt chanh, 1 bó lá dứa (có tác dụng làm thơm, nếu không có cũng được).

Bạn lấy phần gel nha đam (phần ruột trong suốt) ở bên trong, tách bỏ đi phần lá xanh và dịch màu vàng. Bạn thái xắt gel nha đam hạt lưu. Để làm nha đam hết nhớt và không bị đắng, bạn xả nha đam với nước và ngâm với nước muối pha loãng. Bạn có thể vắt thêm nước cốt chanh vào. Cách ngâm nha đam với muối và nước cốt chanh giúp loại bỏ vị đắng của nha đam tốt hơn.

Sau khi ngâm nha đam trong nước muối 15 phút, bạn bỏ nha đam vào nồi nước mới đun sôi để trụng nha đam nhanh tay rồi vớt ra. Việc này giúp loại bỏ hoàn toàn lượng nhớt còn lại trên nha đam, đồng thời khiến nha đam vẫn giữ được độ giòn tươi. Bạn tiếp tục rửa nha đam lần nữa với nước lạnh và để ráo. Sau đó, trộn đều nha đam với 100g đường phèn hạt nhỏ để nha đam thấm ngọt đều.

Bạn nấu nước đường phèn và cho lá dứa vào. Cho nha đam đã ngấm ngọt vừa chuẩn bị vào nồi và nấu cùng thêm khoảng 10 phút nữa rồi tắt bếp. Bạn để nước nha đam nguội bớt và cất vào tủ lạnh. Nước nha đam đường phèn mát lạnh sẽ giúp bạn giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức và nuôi dưỡng da từ bên trong.

III. Những lưu ý khi làm nha đam đắp mặt 

Cách chọn nha đam ngon, an toàn, không ngâm thuốc

Những lưu ý khi lựa chọn và chế biến nha đam.

Đắp mặt nạ nha đam đúng cách mang đến rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, đắp mặt bằng nha đam như thế nào để có kết quả tốt nhất? Bạn hãy ghi nhớ một vài lưu ý về cách chế biến nha đam để đắp mặt dưới đây nhé.

  • Để làm đẹp bằng nha đam tươi, bạn hãy chọn lá nha đam có màu xanh tươi, không bị dập, héo.
  • Bạn lưu ý về cách sử dụng gel nha đam. Khi lấy gel nha đam, cần gọt sạch lớp vỏ xanh có gai bên ngoài. Bạn chỉ nên sử dụng phần thịt bên trong với các tinh chất dưỡng da hiệu quả. Lớp vỏ sơ bên ngoài không có nhiều dưỡng chất nên bạn có thể bỏ đi.
  • Khi tách bỏ lớp vỏ nha đam, bạn sẽ thấy có một lớp dịch màu vàng chảy ra. Dịch vàng này không tốt cho sức khoẻ nên bạn nhớ loại bỏ nó, không để dính vào phần gel nha đam sử dụng. Chế biến nha đam đúng cách sẽ đảm bảo an toàn cho làn da và sức khoẻ của bạn.
  • Trước khi thoa mặt nạ lô hội lên da, bạn nên bôi một lớp mỏng ở phần trong của cổ tay để kiểm tra xem da bạn có bị kích ứng không. Sau khoảng 2 giờ, nếu phần da này có phản ứng, thì bạn không nên sử dụng nha đam để đắp mặt. 

Một số người dùng có thể bị ngứa hoặc bỏng nhẹ khi đắp nha đam trên da. Nếu bạn bị phát ban hoặc nổi mề đay, bạn có thể bị nhạy cảm với gel nha đam. Vì vậy, bạn nên ngừng sử dụng ngay lập tức.

Nên đắp mặt nạ nha đam trong bao lâu?

Thời gian lý tưởng để đắp mặt nạ lô hội là từ 10 – 20 phút. Bạn không nên lạm dụng đắp mặt nạ nha đam quá lâu, vì như vậy có thể gây kích ứng da. 

Hy vọng những cách chế biến nha đam để đắp mặt trên đây sẽ giúp bạn có được những công thức làm đẹp da với nha đam hiệu quả. Hãy áp dụng ngay cách làm mặt nạ nha đam tại nhà đơn giản, tiết kiệm, cho làn da mịn màng, trắng sáng bạn nhé! Bạn cũng đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết tại Yca.vn để bỏ túi thêm nhiều công thức chăm sóc và dưỡng da tuyệt vời!

5/5 - (3 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *