Thành phần và công dụng của nước tẩy rửa bồn cầu và nhà vệ sinh

Làm cách nào để bồn cầu và nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, thơm mát? Sử dụng các sản phẩm nước tẩy rửa chuyên dụng sẽ nhanh chóng tiêu diệt vi khuẩn và loại bỏ các vết bẩn bám cứng trong bồn cầu và phòng vệ sinh, nhà tắm. Vậy các loại nước tẩy rửa này chứa những thành phần hoá học như thế nào? Bạn hãy cùng Yca.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Công dụng của nước tẩy rửa bồn cầu và nhà vệ sinh

Để tiêu diệt hàng triệu vi khuẩn, vi trùng có thể gây bệnh trong nhà vệ sinh, lựa chọn nước tẩy rửa bồn cầu và nhà vệ sinh là giải pháp hữu hiệu cho mỗi gia đình.

Với công thức tẩy rửa cực mạnh, các sản phẩm nước tẩy rửa bồn cầu và nhà vệ sinh còn tẩy sạch các vết ố vàng, vết bẩn trong bồn cầu, các mảng bám nấm mốc, rêu xanh, trơn nhầy trên sàn gạch phòng tắm hay rãnh thoát nước… Đồng thời, dung dịch tẩy rửa cũng ngăn ngừa hữu hiệu các vết bẩn bám đọng trở lại.

Với khả năng khử mùi hôi hiệu quả, các sản phẩm nước tẩy rửa bồn cầu và nhà vệ sinh sẽ nhanh chóng làm không gian phòng tắm trở nên sạch sẽ, thông thoáng. Có nhiều sản phẩm còn bung toả và lưu giữ hương thơm dịu nhẹ, mang tới hương thơm của hoa oải hương, hoa hồng, hay hương bạc hà… Nhờ đó, khi bước vào không gian này, bạn sẽ cảm nhận được sự thư giãn nhẹ nhàng, sảng khoái.

nước tẩy bồn cầu Gift bạc hà

Nước tẩy toilet Gift bạc hà

2. Thành phần của nước tẩy rửa bồn cầu

Thành phần chính của nước tẩy rửa bồn cầu gồm có: Sodium hypochloriteNatri hypoclorit. Vậy Sodium hypochlorite là gìNatri hypoclorit là chất như thế nào?

Sodium hypochlorite là tên khoa học của nước Javen, là một chất hóa học, có công thức là NaClO. Đây là chất tẩy vệ sinh dân dụng, vệ sinh công nghiệp, là dung dịch thường được dùng để xử lý nước, vệ sinh và làm sạch bể bơi… Nó cũng có tác dụng tẩy trắng rất mạnh giúp cho bồn cầu luôn trắng sáng, loại bỏ những vết ố vàng hiệu quả. 

Còn Natri hypoclorit là chất như thế nào? Đây cũng là chất hoá học có tác dụng tẩy trắng rất mạnh, được sử dụng làm hóa chất tẩy rửa đồ gia dụng rất tốt. 

Sodium hypochclorit và Natri hypochlorite kết hợp với nhau sẽ có tác dụng tẩy rửa rất hiệu quả. 

nước tẩy bồn cầu Vim siêu sạch

Nước tẩy bồn cầu Vim diệt khuẩn

3. Những lưu ý khi sử dụng nước tẩy rửa bồn cầu

Để sử dụng nước tẩy rửa bồn cầu mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên lưu ý một số chia sẻ dưới đây:

Trước khi thực hiện thao tác với sản phẩm, bạn hãy đọc kĩ hướng dẫn sử dụng. Mỗi sản phẩm nước tẩy rửa bồn cầu và nhà vệ sinh có cách sử dụng, liều lượng và cách bảo quản khác nhau. Sử dụng sản phẩm theo các thông tin hướng dẫn được nhà sản xuất in trên bao bì sẽ không chỉ giúp tối ưu hiệu quả tẩy sạch mà còn đảm bảo an toàn sức khoẻ của người sử dụng.

Sodium hypochlorite và Natri hypoclorit tuy có khả năng tẩy sạch nhưng lại có tính bào mòn rất cao. Bởi vậy, bạn lưu ý nên sử dụng nước tẩy rửa bồn cầu với lượng vừa đủ cho mỗi lần sử dụng, tránh quá lạm dụng sản phẩm.

Sodium hypochlorite có mùi hơi sốc bởi mùi đặc trưng của khí Clo gây nên cảm giác khó chịu. Chính vì vậy, khi sử dụng nước tẩy rửa bồn cầu, bạn nên đeo khẩu trang và găng tay, tránh để hoá chất tẩy rửa bắn vào da, vào mắt hoặc hít thở mùi nước tẩy rửa quá nồng.

Mỗi khi vệ sinh bồn cầu và nhà vệ sinh với các sản phẩm hoá chất tẩy rửa này, bạn nên mở cửa nhà tắm, phòng vệ sinh thông thoáng. Điều này sẽ giúp mùi hoá chất bay thoát ra ngoài, không quá đậm đặc ở trong phòng kín, giúp bạn không bị cay mắt và khó thở.

Bạn nên tìm mua các loại nước tẩy rửa bồn cầu và nhà vệ sinh của các thương hiệu uy tín, tìm đến các địa chỉ bán hàng như đại lý, nhà phân phối tin cậy. Điều này sẽ giúp bạn tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, gây nguy hại cho sức khoẻ của cả gia đình.

Bài viết trên đây mang đến cho bạn những thông tin về công dụng và thành phần hoá chất của sản phẩm nước tẩy rửa bồn cầu và nhà vệ sinh. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn sử dụng các sản phẩm tẩy rửa tốt nhất cho công việc chăm sóc nhà cửa của mình.

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *