Top 15 cách làm thơm nhà vệ sinh đơn giản, hiệu quả

Làm sao để nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, thơm tho?

Nhà vệ sinh, nhà tắm là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Các không gian này sạch sẽ, thơm tho sẽ đảm bảo an toàn vệ sinh cho các hoạt động hàng ngày như: đánh răng, rửa tay, rửa mặt, đi vệ sinh, tắm mát… Với các cách làm thơm nhà vệ sinh, đây còn là nơi giúp các thành viên trong gia đình xả stress, thư giãn, loại bỏ bụi bẩn và mệt mỏi sau một ngày dài.

Tại nơi công sở, văn phòng, vẻ sạch bóng, thơm thoáng từ nhà vệ sinh không chỉ giúp giảm căng thẳng cho nhân viên, mà còn tạo nên sự tiện nghi, lịch sự với khách hàng.

Bởi vậy, bất kỳ mùi hôi nào ám trong không gian này sẽ gây nên nhiều phiền toái.

Tại sao nhà vệ sinh có mùi hôi nhiều?

Các mùi hôi nhà vệ sinh có thể đến từ thói quen sinh hoạt và vệ sinh của các thành viên trong gia đình. Ví dụ như: để giỏ quần áo bẩn trong nhà vệ sinh lâu ngày hay xả nước bồn cầu mà không đậy nắp xuống…

Bồn cầu bị hôi vì không được cọ rửa thường xuyên. Tường và sàn gạch xuất hiện những mảng bám vàng, trơn nhầy, mang nhiều vi khuẩn gây bệnh.

Mùi hôi từ cống thoát nước hay lỗ thoát nước hoặc từ chất thải và cặn bẩn đọng lại cũng khiến cho nhà vệ sinh có mùi khó chịu.

Mùi hôi cũng có thể xuất phát từ bể phốt (hay bể tự huỷ) bị đầy. Lượng khí phát sinh từ bể chứa bị rò rỉ ra ngoài, gây ra mùi hôi khó chịu.

Giỏ quần áo bẩn chưa giặt ngay để trong nhà tắm ẩm ướt dễ sinh ra mùi hôi.

Vậy làm thế nào để nhà vệ sinh hết mùi hôi? Bên cạnh các loại máy hút mùi nhà vệ sinh, bạn có thể tham khảo một số cách làm với nguyên liệu tự nhiên, không tốn nhiều chi phí và đem lại hiệu quả tốt dưới đây nhé.

1. Sử dụng baking soda

Baking soda có tác dụng khử mùi rất tốt. Để loại bỏ mùi hôi từ chất thải bám ở cống thoát nước lâu ngày, bạn có thể hoà một ít baking soda với nước ấm. Sau đó, bạn đổ từ từ hỗn hợp này vào miệng cống. Chờ khoảng từ 1-3 giờ cho các hoạt chất hoạt động tẩy đi các mảng bám và khử mùi. Sau đó, bạn xả nước để rửa trôi đường cống, mùi hôi khó chịu sẽ không còn.

 

Sử dụng baking soda khiến mùi hôi từ chất thải trong cống thoát nước biến mất nhanh chóng.

2. Cách làm thơm nhà vệ sinh bằng giấm trắng

Giấm trắng chứa axit axetic – là chất có khả năng chống khuẩn, giúp diệt nấm mốc và vi khuẩn trong phòng vệ sinh. Để sử dụng giấm trắng khử mùi hôi toilet, bạn chỉ cần đổ một ít giấm trắng ở góc tường trong phòng. Chất axit axetic có trong giấm trắng sẽ diệt nấm mốc và vi khuẩn hiệu quả.

Khi sử dụng giấm trắng khử mùi, bạn nên lưu ý không để giấm tiếp xúc với các đồ vật làm bằng kim loại, tránh gây hoen gỉ.

Giấm trắng sẽ giúp bạn khử mùi hôi toilet.

3. Sử dụng tinh dầu thơm, sáp thơm để nhà vệ sinh

Sáp thơm, tinh dầu thơm khử mùi từ các thương hiệu uy tín sẽ là vật dụng rất hữu ích cho bạn để làm thơm phòng vệ sinh hàng ngày và nhanh chóng.

Các mùi hương như: hương bạc hà, hương cam chanh, hương lavender (hoa oải hương), hoa hồng, tinh dầu hương sả chanh… sẽ là lựa chọn phù hợp cho nhà vệ sinh của bạn. Các mùi hương này còn mang lại cảm giác thư thái, sảng khoái cho tinh thần.

Sử dụng sáp thơm, tinh dầu thơm sẽ khử mùi và làm thơm nhà vệ sinh nhanh chóng.

4. Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng muối trắng

Dùng muối trắng là cách làm thơm nhà vệ sinh được nhiều gia đình áp dụng. 

Bạn chỉ cần dùng một chút nguyên liệu có sẵn trong nhà này pha với nước ấm rồi đổ từ từ xuống miệng cống hôi hay nắp lỗ thoát nước. Dung dịch muối sẽ loại bỏ những mảng bám lâu ngày và khử mùi hôi của cống thoát nước hiệu quả.

Dung dịch nước ấm hoà tan muối trắng có thể khử mùi hôi rất tốt.

5. Dùng trái thơm

Sử dụng trái thơm để làm thơm phòng vệ sinh cũng là một giải pháp tự nhiên hữu ích. Bạn chỉ cần khoét bỏ phần thịt bên trong ruột trái thơm, sau đó đốt một cây nến nhỏ đặt vào bên trong. Hơi nóng từ nến sẽ làm lan toả hương thơm đặc trưng của loại trái cây này.

Lưu ý để trái thơm toả mùi tốt nhất, bạn nên chọn mua trái đang độ chín tới. Khi lọc bỏ phần lõi, bạn sẽ để lại một chút phần thịt bên trong để trái có thể lưu hương và toả hương mạnh nhất.

Căn phòng sẽ thoang thoảng mùi thơm dễ chịu của dứa.

6. Cách khử mùi phòng vệ sinh bằng chanh

Chanh từ lâu đã được biết đến là loại quả có thể khử mùi hữu hiệu. Để dùng chanh khử mùi WC, bạn vắt chanh lấy nước cốt, sau đó đổ nước cốt chanh vào bồn cầu. Sau khoảng nửa giờ đến một giờ, bạn mới xả nước. Mùi chanh sẽ loại bỏ đi mùi hôi khó chịu.

Cho nước cốt chanh vào bồn cầu giúp loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

7. Cách làm thơm nhà vệ sinh bằng vỏ quýt, cam, chanh

Vỏ cam, chanh, quýt có thể được tận dụng giúp khử mùi hôi nhà vệ sinh. Bạn chỉ cần đem vỏ phơi khô và nấu với nước. Sau khi có được nước thơm, bạn để nước vào ly hay nồi nhỏ và đặt vào một góc trong nhà vệ sinh. Hương chanh, cam sẽ giúp bạn khử mùi hữu hiệu.

Vỏ cam, chanh, quýt giúp khử mùi hôi, đem lại hương thơm tươi mát.

8. Cách khử mùi hôi trong nhà vệ sinh bằng củ sả

Đặt một bó sả trong góc phòng vệ sinh cũng có thể khử đi mùi hôi và tạo mùi thơm dễ chịu. Để có hiệu quả khử mùi và làm thơm phòng tốt hơn, bạn có thể cắt sả thành từng khúc nhỏ hoặc đập dập thân rồi để sả vào hũ thuỷ tinh. Hương thơm của sả sẽ nhanh chóng khử đi những mùi khó chịu.

 Sả để trong nhà vệ sinh có tác dụng khử mùi rất tốt.

9. Cách làm thơm nhà vệ sinh bằng bã cà phê

Nếu bạn hay dùng cà phê, đừng quên giữ lại bã cà phê để hút mùi hôi cho nhà vệ sinh.

Bã cà phê với công dụng hút mùi đã được nhiều người biết tới.

Bạn đừng đổ bỏ ngay bã cà phê sau khi dùng xong nước uống. Đặt 2 ly bã cà phê ở góc tường nhà vệ sinh, mùi hôi ở đây sẽ biến mất, đồng thời lưu lại hương thơm đặc trưng của cà phê cho căn phòng.

10. Khử mùi bằng dầu gió

Bạn chỉ cần đặt chai dầu gió và mở nắp rồi đặt vào một góc trong phòng vệ sinh. Vật dụng nhỏ này có thể hấp thụ mùi hôi phòng vệ sinh hiệu quả và mang đến cho phòng mùi hương khuynh diệp đặc trưng.

11. Cách làm thơm nhà vệ sinh bằng lá dứa

Lá dứa có mùi thơm nhẹ, cũng được sử dụng để khử đi mùi hôi nhà vệ sinh.

Mùi thơm của lá dứa rất dễ chịu.

Để làm thơm phòng theo cách này, bạn chỉ cần bó lá dứa lại thành từng bó và treo trong nhà vệ sinh. Hương thơm của lá sẽ từ từ toả khắp căn phòng.

12. Sử dụng nước hoa để phòng

Mùi nước hoa quyến rũ không chỉ khử mùi hôi mà còn tạo nên những cảm xúc và tâm trạng tích cực cho bạn.

Bạn chỉ cần nhỏ vào miếng xốp hay khăn vải vài giọt nước hoa với mùi hương yêu thích rồi treo trong nhà vệ sinh. Những phân tử hương có trong nước hoa sẽ nhẹ nhàng lan toả.

Bạn cũng có thể sử dụng nước hoa xịt phòng nếu muốn có hương thơm tức thì. Chỉ cần lắc nhẹ bình xịt và xịt trong nhà vệ sinh, các mùi khó chịu sẽ bị lấn át và được thay thế bởi mùi hương thơm mát.

Nước hoa xịt phòng có khả năng khử mùi và toả hương thơm ngay lập tức.

13. Làm thơm nhà vệ sinh bằng cách xông tinh dầu tự nhiên

Xông tinh dầu hương bạc hà, sả chanh, cam chanh hay hoa oải hương… sẽ đánh bay những mùi hôi khó chịu trong nhà tắm. Để tinh dầu toả hương rộng và nhanh chóng, bạn nên dùng máy khuếch tán tinh dầu hoặc đèn xông tinh dầu sẽ cho hiệu quả tốt hơn.

Hương thơm từ tinh dầu đem lại sự thư thái cho bạn.

14. Đốt nến khử mùi

Bạn cũng có thể đốt nến thơm để loại bỏ những mùi hôi nhà vệ sinh. Mua nến sáp thơm khử mùi với nhiều mùi hương sẽ mang đến cho bạn cảm giác dễ chịu. Khi sử dụng nến thơm khử mùi, bạn nên lưu ý về an toàn cháy nổ.

Đốt nến thơm trong phòng làm mùi hôi tan biến nhanh chóng.

15. Làm thơm phòng vệ sinh bằng sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng

Toilet là nơi gây mùi và có thể phát sinh nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. Để xử lý bồn cầu bốc mùi, sử dụng các hoá chất khử mùi chuyên dụng, hoặc viên khử mùi bồn cầu sẽ là cách khử mùi toilet hiệu quả.

Sử dụng nước tẩy rửa bồn cầu để tẩy mùi hôi khó chịu.

Một số sản phẩm nước tẩy rửa bồn cầu và viên khử mùi nhà vệ sinh còn được tích hợp thêm hương hoa hoặc mùi hương dịu nhẹ. Sản phẩm sẽ mang đến cho bạn sự dễ chịu khi sử dụng và lưu lại hương thơm cho nhà vệ sinh, phòng tắm.

Một số lưu ý khi thực hiện cách làm thơm nhà vệ sinh

Cách xử lý nhà vệ sinh bị hôi có thể đơn giản bắt đầu bằng việc lau dọn nhà vệ sinh thường xuyên. Cùng với việc kiểm tra các vị trí và xem đồ dùng trong nhà tắm nào dễ gây ra mùi hôi nhất, bạn có thể khử mùi hiệu quả, cho kết quả làm thơm phòng vệ sinh tốt hơn.

Đậy nắp bồn cầu lại trước khi xả nước

Bạn có biết những tia nước khi xả bồn cầu có thể bắn ra ngoài và bắn cao tới hơn 2m. Các tia nước này có thể mang rất nhiều vi khuẩn gây bệnh và phát tán mùi hôi ra thành toilet, bám vào tường và sàn nhà tắm của bạn.

Để loại bỏ nguồn gây bệnh và gây mùi này, bạn lưu ý đậy nắp bồn cầu lại trước khi nhấn nút xả nước để giữ vệ sinh cho căn phòng.

Đậy nắp bồn cầu trước khi xả nước.

Cọ rửa tường và sàn nhà vệ sinh

Sàn nhà vệ sinh nếu không được lau chùi thường xuyên sẽ để lại vết ố vàng, rêu xanh. Tường nhà vệ sinh trong điều kiện độ ẩm cao cũng có thể bị ẩm mốc. Những vết bám bẩn này không chỉ khiến nhà vệ sinh bị hôi mà còn là môi trường cho vi khuẩn, vi trùng phát triển.

Để tẩy sạch bề mặt sàn và tường, bạn có thể dùng nước tẩy rửa chuyên dụng. Với công thức tẩy sạch vết bẩn và diệt khuẩn mạnh mẽ, các sản phẩm này sẽ giúp tường và sàn nhà vệ sinh sạch bong, không còn mùi hôi ám ảnh.

Sàn và tường nhà vệ sinh rất dễ phát sinh ẩm mốc và mùi hôi.

Bạn cũng lưu ý cọ sạch khu vực nắp lỗ thoát nước. Đây là nơi mà tóc và các chất cặn bẩn đọng lại và có thể gây tắc, gây mùi. Chà rửa khu vực này thường xuyên để loại bỏ mảng bám và các chất tắc đọng sẽ loại bỏ được mùi hôi phát sinh từ đây.

Thường xuyên giặt khăn tắm, khăn lau mặt

Môi trường nhiều hơi nước đọng và không khí ít được lưu thông khiến khăn mặtkhăn tắm treo trong nhà vệ sinh dễ bị ẩm mốc và sinh mùi. Thường xuyên giặt sạch khăn tắm, khăn lau mặt và phơi khô vừa hạn chế được các mùi ẩm mốc này, vừa đảm bảo sức khoẻ cho người sử dụng.

Thường xuyên giặt sạch khăn tắm, khăn mặt và phơi khô.

Bạn cũng đừng để quên giỏ quần áo bẩn lâu ngày trong phòng tắm. Mùi mồ hôi cơ thể bám trên quần áo nhiều bụi bẩn, trong môi trường có độ ẩm cao như nhà vệ sinh, sẽ khiến mùi hôi nặng hơn. Quần áo cũng dễ bị nấm mốc. Hãy nhớ giặt đồ dơ sớm và phơi phóng sạch sẽ nhé!

Làm sạch thùng rác

Thùng rác với nhiều loại rác và chất thải nếu không được dọn dẹp thường xuyên sẽ là nguồn gây mùi nhà vệ sinh. Thường xuyên đổ rác, rửa sạch thùng và thay bịch rác mới sẽ loại bỏ nguồn gây mùi khó chịu này.

Sử dụng quạt thông gió nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh thường xuyên đóng kín sẽ khiến các mùi hôi khó thoát ra ngoài. Sàn nhà ẩm ướt ở đây cũng khiến phòng bị bí khí, ẩm thấp.

Thường xuyên bật quạt thông gió để không khí được lưu thông.

Bật quạt thông gióquạt hút mùi nhà vệ sinh sẽ giúp không khí lưu thông tốt hơn. Các luồng khí này vừa làm thoáng phòng, vừa làm bay đi các mùi hôi khó chịu. Nếu có thể, bạn nên mở ô cửa sổ nhỏ trong phòng tắm để ánh nắng mặt trời và gió tự nhiên làm phòng thoáng mát, khô ráo hơn.Vậy là bạn đã biết Top 15 cách làm thơm nhà vệ sinh rồi nhé. Hy vọng các cách tham khảo trên đây sẽ hữu ích với bạn và gia đình. Mời bạn cùng đón đọc thêm nhiều bài viết chia sẻ thông tin và kinh nghiệm hay từ Yca.vn nữa nhé!

5/5 - (2 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *