Sản phẩm khử mùi trong phòng – Cách khử mùi hiệu quả

Các sản phẩm khử mùi trong phòng như: sáp thơm, nước hoa xịt phòng hay tinh dầu thơm từ lâu đã trở thành các vật dụng cần thiết cho việc chăm sóc nhà cửa. Không chỉ là cách khử mùi hôi trong phòng hiệu quả, các sản phẩm này còn mang đến hương thơm quyến rũ cho không gian sinh hoạt, làm việc và khu vực lưu trữ. Phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, phòng tắm, nhà vệ sinh, tủ quần áo, tủ giày dép, đồ nội thất hay trong xe hơi… là các không gian luôn cần sự sạch sẽ và mùi hương tươi mới.

Với các sản phẩm khử mùi trong phòng, lưu hương chất lượng tốt được sản xuất bởi các thương hiệu lớn như: Glade, Ami, Nami, Pure Air, Ambi Pur… người tiêu dùng có thể dễ dàng đặt mua sản phẩm yêu thích trên thị trường. Tuy nhiên, lựa chọn và sử dụng các sản phẩm hương thơm này như thế nào để có được hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng Yca.vn tìm hiểu chi tiết về tính năng và sự khác biệt giữa các dòng sản phẩm này nhé.

Nước hoa xịt phòng.

1. Sản phẩm khử mùi hôi phòng không chỉ “đánh bay” những mùi khó chịu

Mùi hôi từ các vật dụng, thiết bị như: toa lét, đường dẫn thoát nước trong nhà tắm, nhà vệ sinh, mùi ẩm mốc, các mùi từ vật nuôi, thú cưng hay mùi chế biến thức ăn, mùi thuốc lá… khiến không gian của bạn bị “ám” mùi khó chịu. Các mùi hôi còn xuất phát từ những vật dụng và khu vực ít được chú ý đến hơn như: giỏ quần áo bẩn đặt trong môi trường có độ ẩm cao như nhà tắm; ga trải giường, vỏ gối không được giặt sạch thường xuyên; nước bẩn rò rỉ, mảnh vụn sót lại trong thùng rác… 

Các mùi này có thể ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ và tâm lý của bạn và gia đình về lâu dài.

Sử dụng sáp thơm, nước hoa xịt phòng, tinh dầu thơm sẽ là cáchkhử mùi hôi trong phòng kín hiệu quả, hạn chế sự phát triển của nấm mốc, kháng khuẩn, đuổi côn trùng như: kiến, muỗi, gián, chuột… Đây còn là cách làm phòng luôn thơm và thanh lọc không khí,mang đến sự tươi mới cho không gian của bạn.

2. Cách chọn sản phẩm khử mùi trong phòng theo nhu cầu sức khoẻ, cảm xúc và tâm lý

Với khả năng khuếch tán và lưu hương, các chất tạo hương (hay phổ mùi hương) sẽ “đánh thức” khứu giác của bạn. Các tín hiệu này tạo nên phản ứng ở các tế bào thần kinh có ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ, từ đó dẫn đến những điều chỉnh về tâm trạng và cảm xúc. 

Sử dụng mùi hương tinh dầu yêu thích cho căn phòng của bạn.

Rất nhiều nền văn minh cổ xưa như: Ai Cập, Trung Quốc, Ấn Độ đã sử dụng phương pháp trị liệu bằng hương thơm trong hàng ngàn năm.

Các tinh dầu và hợp chất hương được sử dụng để chữa trị rất nhiều các rối loạn tâm lý và thể chất như: đau đầu/đau nửa đầu, đau nhức, chứng mất ngủ, bệnh viêm da dị ứng Eczema (hay còn gọi là chàm, ngứa phát ban), rối loạn lo âu, các vấn đề liên quan đến suy nhược cơ thể, tiêu hoá

Trong cuộc sống bận rộn ngày nay, đây được xem là một giải pháp hữu hiệu giúp giảm stress, cải thiện sự tập trung, mang lại cảm giác thư thái sau khoảng thời gian làm việc căng thẳng.

❉ Nhóm hương hoa thơm ngát từ hoa hồng (Rose), hoa oải hương (Lavender), hoa lài (Jasmine), hoa tử đinh hương, hoa lily, hoa nghệ tây, ngọc lan tây (Ylang)… đem đến một cảm giác thư giãn, êm dịu.

❉ Nhóm hương gỗ từ tinh dầu gỗ đàn hương, gỗ cây tuyết tùng, trầm hương, hoắc hương, cây sồi, tràm… mang đến hương vị nồng nàn.

❉ Nhóm hương thảo dược từ: quế (Cinnamon), sả chanh (Lemongrass), trà xanh (Green tea), bạc hà (Peppermint)… mang đến sự tươi mát.

❉ Nhóm hương trái câychanh tươi (Lemon), cam (Orange), bưởi (Grapefruit), nho (Grape), đào (Peach), quả mâm xôi (Raspberry)… mang đến mùi hương ngọt ngào, xoa dịu cảm xúc.

3. Mua sản phẩm khử mùi trong phòng theo diện tích không gian

Sáp thơm – Cách khử mùi trong phòng hàng ngày

Với không gian nhỏ như khử mùi phòng vệ sinh hay phòng ngủ, bạn có thể xem xét lựa chọn sáp thơm.

Sáp thơm Glade làm thơm phòng.

Các hộp sáp thơm để trong phòng có khả năng toả hương từ từ. Bạn có thể điều chỉnh tăng/giảm lượng hương thơm toả ra cho phù hợp với diện tích căn phòng bằng việc trượt nhẹ phần nắp ở phía trên lên/xuống.

Sáp khử mùi có khả năng lưu hương và thời gian sử dụng lâu từ 4 – 6 tuần. Sản phẩm cũng có thể được dễ dàng đóng lại khi không cần thiết. Bạn lưu ý không mở dùng sáp thơm 24/24h bởi hương thơm quá nồng có thể khiến bạn khó thở.

Nước hoa xịt phòng – Cách khử mùi phòng cấp tốc

Nếu không có nhu cầu khử mùi liên tục và thường xuyên, chỉ thỉnh thoảng cần làm thơm phòng ốc, nước xịt phòng sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Nước xịt phòng hương cam tươi mát.

Mặc dù không có khả năng lưu hương lâu như sáp thơm và tinh dầu, nước xịt thơm phòng có thể toả hương đậm đặc ngay lập tức. Vì vậy, loại chai xịt phòng này phù hợp với các không gian và vị trí cần khử mùi ngay như: thang máyphòng thể dục, phòng khách sạn, hành lang, trong xe ô tô… Bạn cũng có thể xịt nước thơm phòng trực tiếp vào các vật dụng như: khăn trải giường, rèm cửa…

Tuy nhiên, bạn nên đi ra ngoài một lúc ngay sau khi xịt phòng để tránh mùi quá nồng, gây khó thở.

Tinh dầu thơm – Cách làm thơm phòng tinh tế

Tinh dầu nguyên chất được chiết xuất từ các phần của thực vật như rễ cây, thân, lá, hoa, và quả bằng cách chưng cất hơi nước hoặc ép lạnh.

 Sử dụng tinh dầu giúp căn phòng có hương thơm dễ chịu.

Tuỳ theo sở thích mức độ mùi hương đậm nhạt, độ rộng của phòng, bạn có thể xông tinh dầu bằng cách nhỏ vài giọt vào máy khuếch tán tinh dầu bằng nhiệt (phù hợp cho không gian rộng từ 15-20 m2). Hoặc bạn có thể dùng máy khuếch tán tinh dầu siêu âmbay hơi và phun sương cho không gian có diện tích lớn hơn như phòng khách, văn phòng làm việc, spa, câu lạc bộ… Các thiết bị này sẽ khuếch tán tinh dầu dễ dàng và nhanh chóng.

Bạn cũng có thể nhỏ 3 – 5 giọt tinh dầu vào nước dùng để lau sàn hoặc nước đựng trong bình xịt để xịt vào các góc nhỏ trong phòng, hay vuốt trực tiếp vài giọt tinh dầu vào ga trải giường, màn, quần áo để khử đi các mùi tanh, hôi và mang đến hương thơm thanh nhã.

4. Chọn sản phẩm khử mùi trong phòng theo đặc trưng không gian

Mỗi đặc tính mùi hương sẽ mang đến một cảm nhận khác biệt cho từng không gian của bạn.

Mùi hương thơm ngát giúp làm gia tăng sự lạc quan, vui vẻ trong phòng làm việc; 

Hương nồng nàn đem đến vẻ thanh lịch cho phòng khách; sự sang trọng cho khách sạn; 

Hương ngọt ngào làm phòng ăn, nhà bếp thêm ấm cúng; 

Hương phảng phất, nhẹ nhàng mang đến sự êm ái trong phòng ngủ, giúp giải toả lo âu, ngủ say giấc, nhanh chóng phục hồi sức khoẻ và năng lượng. Ví dụ như: hương hoa hồng, hoa oải hương… sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho phòng ngủ bởi khả năng giúp hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, trấn an tinh thần

Trong nhà tắmhương sả chanh, hương quế, hương bạc hà, chanh tươi... sẽ khử mùi hôi mạnh mẽ, mang đến một không gian sạch sẽ, thơm tho, giúp tinh thần sảng khoái, loại bỏ đi sự mệt mỏi.

Sáp thơm Ambi Purhương hoa oải hương.

5. Thay đổi sản phẩm khử mùi trong phòng theo mùa (thời gian)

Việc lựa chọn sáp thơm khử mùi, bình xịt phòng và tinh dầu thay đổi theo từng mùa (thời gian) cũng mang đến cho người sử dụng sự dễ chịu.

Hương thơm dịu nhẹ, trong lành từ hoa cỏ hay mùi hương từ nhóm cam chanh sẽ khiến những căn phòng trong ngày hè nóng bức trở nên thanh mát. Trong khi đó, mùi hương nồng đượm từ các loại gỗ thơm sẽ mang đến cảm giác ấm cúng trong những ngày đông giá lạnh.

Sáp thơm hương cam chanh sảng khoái.

Vậy là việc lựa chọn mùi hương yêu thích, phù hợp với không gian và nhu cầu không chỉ là sự thể hiện tính cách cá nhân, sự chăm sóc tỉ mỉ cho ngôi nhà và sức khoẻ của những người thân trong gia đình. Sự lựa chọn tinh tế này còn là cách chuẩn bị tươm tất để rộng mở chào đón những vị khách đến với ngôi nhà của bạn.

Được thiết kế với nhiều kiểu dáng gọn nhẹ, tiện lợi, thân thiện với người dùng, các sản phẩm này còn có thể được sử dụng linh hoạt như những vật trang trí, làm đẹp thêm cho căn phòng hay dễ dàng mang theo khi đi du lịch.

Hy vọng rằng với những thông tin tham khảo tại Yca.vn, bạn sẽ dễ dàng chọn mua được sản phẩm khử mùi trong phòng yêu thích và phù hợp với nhu cầu của mình.

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *