Cách tẩy trắng nhà vệ sinh, phòng tắm: Mẹo làm sạch đơn giản

Phòng tắm, nhà vệ sinh được các thành viên trong gia đình sử dụng cho các nhu cầu hàng ngày. Không gian này thường có môi trường ẩm ướt. Cùng với đó, sự lưu lại của các hoá chất rửa tay chân, tắm gội, giặt giũ, mỹ phẩm trên các thiết bị, dụng cụ nhà tắm dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ. Việc làm sạch nhà vệ sinh thường xuyên sẽ giúp gia đình tránh khỏi các nguy cơ gây bệnh. Cách tẩy trắng nhà vệ sinh bằng các nguyên liệu tự nhiên và chất tẩy rửa chuyên dụng sẽ trả lại vẻ trắng bóng, sạch tinh và thơm hương cho ngôi nhà của bạn.

Phòng tắm, nhà vệ sinh là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình.

1. Cách tẩy trắng bồn tắm, bồn rửa mặt

Là các thiết bị thường được tráng men sứ trắng, chậu rửa mặt và bồn tắm rất dễ lưu lại hoá chất từ các hoá mỹ phẩm. Đồng thời, các vết mảng bám trên các thiết bị này thường bị ố vàng, loang lổ nếu không được lau rửa thường xuyên. Để thực hiện cách tẩy trắng nhà vệ sinh, bạn hãy bắt đầu với việc vệ sinh các thiết bị này sạch sẽ. Bạn có thể sử dụng kem đánh răng có sẵn trong gia đình để tẩy sạch các vết bẩn bám trên thiết bị nhanh chóng.

Lau chùi bồn tắm, bồn rửa tay.

Được xem là nguyên liệu tẩy trắng hiệu quả và an toàn, kem đánh răng rất dễ sử dụng để lau rửa các bề mặt được tráng men sứ trắng. Bạn chỉ cần làm ướt khăn lau mềm với nước ấm. Sau đó, dùng khăn lau qua các bề mặt bị lấm bẩn khiến vết bẩn dễ bong ra. Bạn tiếp tục bôi kem đánh răng lên bàn chải và chà nhẹ. Cuối cùng, xả nước sạch để rửa trôi các vết bẩn và vết ố vàng. Bề mặt các thiết bị sẽ được trả lại vẻ sáng bóng.

Bạn lưu ý nên dùng bàn chải cọ rửa với lông chải mềm, không sử dụng lông chải bằng kim loại hay vật nhọn, sắc, cứng để tránh gây xước bề mặt của thiết bị, làm mất đi lớp tráng men.

Bạn cũng có thể dùng chanh, giấm hay baking soda để tẩy rửa nhẹ nhàng những vết bám bẩn trên các thiết bị này.

2. Thường xuyên tẩy rửa bồn cầu, khử mùi

Các vết ố vàng, mảng bám ở bồn cầu cùng mùi hôi lưu lại không đảm bảo điều kiện an toàn vệ sinh và gây nên sự khó chịu cho cả gia đình. 

Để vệ sinh bồn cầu, bạn có thể sử dụng kết hợp giấm và baking soda hoặc giấm với bột borax (hàn the). Bạn cũng có thể dùng Coca cola hay nước cốt chanh… Các nguyên liệu tự nhiên này sẽ khử mùi hôi toilet hiệu quả, đồng thời đem đến một mùi hương dịu nhẹ, dễ chịu.

Không chỉ dùng cọ vệ sinh bên trong lòng bồn cầu, bạn còn cần vệ sinh cả bên ngoài của bồn cầubình chứa nước và nắp giật để loại bỏ hoàn toàn mảng bám và vi khuẩn.

3. Cách làm sạch vết bẩn trên tường nhà tắm và sàn gạch

Khi thực hiện cách tẩy trắng nhà vệ sinh, bạn đừng quên làm sạch tường nhà tắm và sàn gạch.

Tường nhà tắm dễ bị bám bụi bẩnbọt nước từ các hoạt động tắm gội, giặt giũ hàng ngày. Nếu không được cọ rửa thường xuyên, những vị trí này cũng tiềm ẩn nhiều vi khuẩn có thể gây bệnh.

Để lau chùi những vết bẩn bám chặt, bạn có thể sử dụng dung dịch giấm trắng hoà với nước rồi dùng khăn mềm lau lại. Các vết bẩn sẽ bị đánh bay.

Sàn gạch nhà vệ sinh nếu không được lau rửa thường xuyên cũng dễ bị mọc rêu, ố vàng, gây nên mùi hôi khó chịu.

Hãy áp dụng cách tẩy trắng sàn nhà vệ sinh và bồn cầu bằng các sản phẩm nước tẩy rửa nhà vệ sinh chuyên dụng như: Nước tẩy bồn cầu Vim, Duck, Gift… Các sản phẩm này có chứa các thành phần với tính năng tẩy sạch và diệt khuẩn mạnh mẽ. Các vết bẩn, mùi hôi và vi khuẩn sẽ bị đánh bật và tiêu diệt nhanh chóng.

Nước tẩy rửa Gift tẩy sạch nhanh các vết bẩn “cứng đầu”. (Giá: khoảng 60.000 đồng/lốc 2 chai)

Để tẩy trắng nhà vệ sinh với các sản phẩm này, bạn hãy làm ướt sàn nhà vệ sinh và đổ lượng nước tẩy rửa phù hợp vào vết bẩn. Bạn đợi một chút để các chất tẩy ngấm vào vết bẩn và phát huy tác dụng. Sau đó, bạn chỉ cần lấy chổi cọ nhà vệ sinh hoặc bàn chải chà sạch. Dung dịch nước tẩy rửa bồn cầu và nhà vệ sinh sẽ đánh bật các vết bẩn, vết ố vàng hay mảng nấm mốc, rêu xanh, trả lại vẻ sáng trắng cho không gian của bạn.

4. Mẹo làm sạch vòi hoa sen 

Vòi hoa sen trong nhà tắm có thể là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn. 

Vòi hoa sen cần được làm sạch để loại bỏ các cặn bẩn.

Sau một thời gian sử dụng, các chất khoáng có trong nước sẽ tích tụ lại và đóng cặn ở phần đầu của vòi sen. Phần tích tụ này làm tắc các lỗ phun nước, khiến các tia nước phun ra không mạnh và đều.

Không chỉ vậy, môi trường ẩm ướt ở phần đầu của vòi hoa sen còn dễ tạo thành lớp màng nhờn, thích hợp cho các vi khuẩn phát triển. Nước chảy qua vòi và tiếp xúc với làn da của bạn khi tắm gội sẽ mang đến nguy cơ gây bệnh.

Để làm sạch vòi hoa sen, bạn có thể dùng giấm trắng rất tiện dụng. Bạn đựng giấm trắng trong chiếc túi nhỏ và buộc vào vòi sen sao cho giấm ngập qua phần đầu của vòi nước.

Tuỳ theo mức độ cặn bẩn, bạn để túi ngâm như vậy từ 30 phút đến 1 giờ hoặc để qua đêm. Giấm sẽ làm các cặn bám và màng nhờn mềm tan ra. Sau đó, bạn có thể dùng thêm bàn chải nhỏ để chà nhẹ lên phần đầu của vòi phun giúp làm sạch kỹ hơn. Cuối cùng, bạn mở van nước để dòng nước chảy ra rửa trôi toàn bộ cặn bẩn ra ngoài.

5. Cọ sạch các thiết bị bằng inox

Với ưu điểm là ít bị gỉ sét và khiến không gian nhà tắm sáng bóng, các thiết bị inox như: vòi rửa, khung cửa, giá treo khăn mặt, giá treo quần áo… được rất nhiều gia đình sử dụng. Mặc dù vậy, các thiết bị này lại có nhược điểm là dễ bị mờ, kém sáng do nước và hơi ẩm bám vào, khiến bề mặt dễ bị bám bẩn.

Các thiết bị inox giúp làm sáng bóng nhà vệ sinh.

Để làm sạch các thiết bị inox, bạn có thể dùng khăn lau mềm nhúng vào dung dịch nước rửa chén pha loãng với nước ấm và chà nhẹ. Bạn có thể chà lại nhiều lần, các vết bám mờ sẽ được lau sạch sẽ.

6. Cách làm sạch kính phòng tắm, gương soi

Mặc dù hầu như ngày nào cũng soi mình trước gương trong nhà tắm nhưng không phải ai cũng lau chùi thiết bị này thường xuyên. Gương soi nhà tắm và các vách kính ngăn bị bám hơi nước hay dính cặn bụi trở nên mờ, không được sạch sẽ.

Làm sạch gương soi treo tường và vách kính ngăn.

Bạn có thể thực hiện cách làm sạch kính nhà tắm và gương treo tường bằng chanh. Bạn dùng nửa quả chanh để chà lên bề mặt gương kính và để trong một vài phút. Sau đó, xịt nước sạch để rửa trôi các vết lau, bề mặt gương kính sẽ sạch bóng trở lại.

Bạn cũng có thể sử dụng khăn lau mềm và xịt các loại nước lau kính như: CIF, GIFT. Sử dụng các loại nước xịt kính này cũng là cách làm sạch gương trong nhà tắm và kính cường lực rất hiệu quả. Các hoạt chất tẩy rửa có trong sản phẩm sẽ khiến bề mặt gương kính sạch bong, không để lại vết xước.

Nước lau kính Gift tẩy sạch các vết bẩn bám trên gương kính hiệu quả.

(Giá: khoảng 56.000 đồng/lốc 2 chai 800ml)

7. Giặt sạch rèm phòng tắm

Rèm phòng tắm thường dễ bị “lãng quên”, không được giặt sạch.

Rèm phòng tắm không chỉ là vật dụng giúp ngăn không gian riêng tư mà còn góp phần tạo nên tính thẩm mỹ cho căn phòng. Rèm tắm sạch sẽ với các màu sắc tươi sáng làm phòng tắm đẹp hơn, mang lại cho bạn cảm giác thư thái.

Tuy nhiên, bởi thường xuyên bị nước hay bọt xà phòng bám dính, rèm phòng tắm dễ bị mốc và có mùi hôi.

Với rèm được làm bằng chất liệu vải nilon không thấm nước, bạn có thể dễ dàng lau sạch, hoặc giặt bằng tay, giặt máy. Nếu dùng máy giặt, bạn lưu ý tháo các vòng kim loại đính treo rèm trước khi cho vào máy. Bạn có thể để thêm 1 hoặc 2 chiếc khăn vải mềm, sạch vào lồng giặt để giặt cùng. Những chiếc khăn này sẽ giúp lau rửa, làm sạch rèm hiệu quả hơn khi máy giặt quay vòng.

Vậy là bạn đã biết cách tẩy trắng nhà vệ sinh, phòng tắm rồi nhé. Bạn lưu ý khi lau chùi, cọ rửa các thiết bị, đồ dùng trong nhà tắm, nhớ đeo găng tay để đảm bảo an toàn cho da tay của bạn. Các dụng cụ nhà vệ sinh như: chổi cọ toilet, khăn lau mềm, bàn chải nhựa… cũng cần được vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng để có thể dùng tiếp cho những lần sau.

Hy vọng một số cách tẩy trắng nhà vệ sinh ở trên sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn chăm sóc và vệ sinh nhà cửa sạch thơm hơn mỗi ngày.

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *