Cách chọn và sử dụng sáp thơm để phòng ngủ tối ưu

Cách sử dụng sáp thơm để phòng ngủ hiệu quả không chỉ khử mùi hôi phòng, mang đến cho bạn một không gian nghỉ ngơi thơm dịu. Sau những căng thẳng trong suốt một ngày dài, sản phẩm tạo hương này còn giúp bạn giảm stress, đem đến một giấc ngủ sâu để phục hồi năng lượng và tinh thần cho ngày mới.

Hãy tưởng tượng sau một ngày dài triền miên với công việc, những giây phút tắm mình trong phòng tắm đã giúp bạn loại bỏ đi những bụi bẩn. Giờ là lúc bước vào căn phòng ngủ tuyệt vời và ngả lưng một cách thư thái. Một mùi hương quyến rũ từ sáp thơm hoa oải hương (Lavender), hoa nhài (Jasmine)… sẽ nhẹ nhàng lan toả khắp căn phòng, từ từ kích thích khứu giác, làm dịu đi những mệt mỏi, đưa bạn vào giấc ngủ êm dịu. 

Vậy cách làm thơm phòng ngủ bằng sáp thơm cần lưu ý những gì? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây nhé!

Sáp thơm để phòng ngủ đem đến nhiều lợi ích.

1. Sáp thơm là gì?

Sáp thơm phòng (tiếng Anh là Scented gel hay Fragrance wax) là sản phẩm sáp khử mùi, thanh lọc không khí, tạo hương thơm, lưu hương lâu dài cho phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp, nhà vệ sinh, tủ quần áo hay trong xe hơi…

Tuỳ vào mỗi nhà sản xuất, các thành phần có trong sáp thơm có thể chứa nước, các chất tạo mùi hương, chất nhũ hoá, chất cô đặc, chất bảo quản, thuốc nhuộm…

Mặc dù lượng chất tạo mùi chỉ chiếm một hàm lượng rất nhỏ trong sản phẩm, là các phân tử rất nhỏ bé nhưng lại tạo nên đặc trưng thương hiệu và quyết định đến xu hướng chọn mua sáp thơm của người tiêu dùng.

Sáp thơm có rất đa dạng mùi thơm cho bạn lựa chọn.

Mùi thơm của sáp thơm có thể là hương hoa, hương trái cây, hương thảo mộc hay các phức hợp hương thơm nhân tạo độc đáo.

Sau khi được khuếch tán trong không gian, các thành phần tạo mùi có trong sáp thơm sẽ tác động đến mũi, làm mũi sinh ra một tín hiệu để não bộ giải mã mùi hương này. Quá trình giải mã tín hiệu sẽ khiến các tế bào thần kinh liên kết mùi hương đó với cảm xúc và tâm trạng.

Hiểu về tính chất của mỗi mùi hương sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm sáp thơm phòng ngủ yêu thích, phù hợp với nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của mình.

2. Chọn sáp thơm để phòng ngủ với mùi hương không quá nồng 

Trong phòng ngủ, bạn nên chọn hương thơm không quá nồng. Mùi hương thoảng nhẹ sẽ giúp khử mùi hôi trong phòng ngủ, nhẹ nhàng kích thích não bộ.

Sáp thơm Lavender (hoa oải hương) được biết đến là mùi hương rất tốt cho việc giảm stress, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ.

Sáp thơm hương ngọc lan tây (Ylang) thơm ngọt giúp làm dịu thần kinh, mang lại cảm giác dễ chịu, giúp bạn ngủ ngon hơn.

Hương hoa nhài (Jasmine) thanh khiết nhẹ nhàng xoa dịu cảm xúc, trấn an tinh thần.

Sáp thơm để trong phòng ngủ với mùi hương yêu thích sẽ giúp bạn giải toả căng thẳng, loại bỏ lo âu. Điều này sẽ giúp bạn thức dậy mỗi sáng sớm đầy sảng khoái và khởi đầu một ngày mới nhiều năng lượng.

Sáp thơm hương sảng khoái của thương hiệu Ambi Pur.

3. Chỉ mua sáp thơm để phòng ngủ từ các thương hiệu uy tín

Các sản phẩm sáp thơm không rõ nguồn gốc xuất xứ, trôi nổi trên thị trường là nguồn nguy hại cho sức khoẻ. Được sản xuất từ các nguyên liệu rởm, kém chất lượng, sử dụng các sản phẩm này trong ngôi nhà của bạn sẽ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp, dị ứng…

Bởi vậy, việc chọn mua sáp thơm từ các thương hiệu uy tín trên thị trường rất quan trọng. Bằng quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, các nhà sản xuất cam kết đem đến cho người tiêu dùng các nhãn hàng đảm bảo an toàn cho sức khoẻ và môi trường.

Mua sáp thơm cho phòng ngủ từ các thương hiệu uy tín.

Các thành phần cùng với hàm lượng và công thức sản phẩm được trải qua các vòng nghiên cứu và kiểm nghiệm từ các chuyên gia. Các chỉ số này đáp ứng được các tiêu chuẩn hiện tại của Chính phủ, Nguyên tắc Hướng dẫn của WHO, FAO, tiêu chí của các tổ chức chuyên ngành như Hiệp hội Quốc tế về chất tạo mùi (IFRA)…

Bằng việc đọc chi tiết các thành phần ghi trên bao bì sản phẩm, những người bị dị ứng với một thành phần cụ thể nào đó có thể cân nhắc và lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình.

4. Dùng sáp thơm để phòng ngủ có nắp điều chỉnh  

Mặc dù các thành phần có trong sáp thơm đã được kiểm nghiệm nghiêm ngặt nhưng không ít người tiêu dùng vẫn băn khoăn về việc sáp thơm phòng có hại không.

Điều này phụ thuộc vào thói quen sử dụng sáp thơm của bạn. Thực tế là việc lạm dụng sáp thơm với liều lượng quá nhiều hay sử dụng liên tục trong thời gian dài có thể gây ra tình trạng khó thở.

Bởi vậy, bạn nên sử dụng sáp thơm có nắp điều chỉnh để chủ động tăng giảm lượng hương thơm phù hợp. Không nên dùng sáp thơm 24/24h trong phòng ngủ. Bạn có thể đóng nắp hộp sáp thơm lại khi không cần thiết.

Đóng mở nắp sáp thơm để điều chỉnh mật độ toả hương.

5. Không nên dùng một mùi hương quá lâu dài

Nhiều người sử dụng băn khoăn về việc khi thay hộp sáp thơm mới trong phòng ngủ thì không còn thấy mùi thơm như lúc đầu nữa.

Điều này được gây ra bởi việc sử dụng cố định một mùi hương trong thời gian dài. Não bộ lúc này đã quá quen thuộc với mùi hương và không còn phản ứng nhận ra chất tạo hương mạnh mẽ như khi mới sử dụng.

Do đó, để có thể cảm nhận mùi hương rõ ràng, bạn nên đổi sang loại hương sáp thơm hay thương hiệu khác sau một vài lần sử dụng.

6. Một số lưu ý về cách dùng sáp thơm để phòng ngủ

Việc duy trì thói quen thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh sẽ khiến phòng ngủ thông thoáng, giúp hương sáp thơm có thể khuếch tán khắp căn phòng dễ dàng hơn.

Bạn cũng nên tận dụng những ngày trời mát mẻ hay nắng sớm để mở cửa phòng ngủ. Điều này sẽ tạo sự thoáng mát và lưu thông không khí tự nhiên.

 Không gian thoáng mát sẽ khiến hương sáp thơm lan toả khắp căn phòng.

Các vật dụng như chăn, ga, gối, rèm cửa… được giặt sạch, để gọn gàng sẽ giúp hạn chế gây ra các mùi khó chịu, mùi cơ thể, mùi hôi, mùi ẩm mốc... Nhờ đó, sáp thơm để phòng ngủ có thể phát huy hiệu quả được tốt hơn.

Nên để sáp thơm ở những nơi dễ lan toả hương khắp phòng. Không nên đặt ở vị trí ngay cạnh giường ngủ bởi hương thơm quá đậm đặc có thể khiến bạn khó ngủ.

Lưu ý bảo quản sáp thơm ở nơi tránh nguồn nhiệt và ánh sáng mặt trời.

Hy vọng rằng bài viết “Cách chọn và sử dụng sáp thơm để phòng ngủ tối ưu” mang lại nhiều hữu ích cho bạn. Mời bạn cùng đón đọc các bài viết tiếp theo tại Yca.vn để nhận thêm nhiều chia sẻ về việc chăm sóc nhà cửa và không gian sống hiệu quả nhé!

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *