Cách làm thơm phòng ngủ tự nhiên hiệu quả

Làm sao để phòng ngủ luôn thơm tho? Bạn đã biết một số cách làm thơm phòng ngủ tự nhiên hiệu quả chưa? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây nhé!

Sau một ngày làm việc tất bật với nhiều mệt mỏi, phòng ngủ là không gian riêng để bạn hoàn toàn nghỉ ngơi, thư giãn. Mùi hôi, mùi ẩm mốc hiện hữu trong phòng ngủ sẽ khiến bạn khó có thể ngủ ngon. Về lâu dài, tình trạng này còn có thể khiến bạn đối diện với các vấn đề về sức khoẻ như một số bệnh về hô hấp…

cách làm thơm phòng ngủ tự nhiên

Phòng ngủ sạch sẽ, thơm mát sẽ giúp bạn có những giây phút thư giãn thoải mái.

Mùi hôi trong phòng ngủ đến từ đâu?

Mặc dù được lau chùi, dọn dẹp thường xuyên nhưng phòng ngủ vẫn không tránh khỏi bị ám mùi hôi khó chịu.

mùi hôi trong phòng ngủ đến từ đâu

Nhiều vật dụng dễ ám mùi hôi trong phòng.

Các mùi hôi này có thể do chăn, ga, màn, rèm cửa hay thảm chùi chân… không được giặt giũ thường xuyên, lưu lại cùng với mùi cơ thể.

Phòng ngủ cũng thường được thiết kế với không gian kín, ít ánh sáng, khiến phòng bị bí, các mùi hôi lưu giữ khó có thể bay thoát ra ngoài.

Trong những ngày mưa hay khi thời tiết ẩm, độ ẩm không khí ở mức cao, phòng ngủ còn là nơi dễ dàng xuất hiện nấm mốc trên sàn nhà hay tường gạch.

Nếu có toilet trong phòng ngủ, các mùi từ đường ống dẫn nước, mùi nước tẩy rửa bồn cầu… cũng sẽ ảnh hưởng tới không gian phòng.

Các mùi này khi không được loại bỏ nhanh chóng có thể trộn lẫn vào nhau gây ra sự khó chịu cho người sử dụng. Biết được các vật dụng hay vị trí gây mùi, bạn sẽ biết cách khử mùi hôi trong phòng kín như phòng ngủ hiệu quả.

1. Cách làm thơm phòng ngủ tự nhiên bằng bã trà hoặc bã cà phê

Đừng đổ bỏ ngay bã trà và bã cà phê bởi chúng có rất nhiều công dụng.

Bã cà phê có thể khử mùi hôi rất hiệu quả cho phòng ốc. Đặc biệt, những ai yêu thích cà phê sẽ càng cảm thấy tuyệt vời hơn bởi mùi hương đặc trưng của nguyên liệu này sẽ phảng phất trong không gian riêng của bạn.

Hương thơm của chè cũng giúp tinh thần thư thái.

Không chỉ là cách hút ẩm trong nhà hiệu quả, bã trà khô còn có thể hấp thụ mùi hữu hiệu.

Để khử mùi phòng ngủ, bạn đem bã trà, bã cà phê đi phơi khô, sau đó cho vào một túi vải nhỏ và treo trong phòng. Nếu phòng ngủ có diện tích lớn, bạn có thể treo thêm nhiều túi để mùi hương có thể bao phủ cả căn phòng.

2. Cách làm thơm phòng ngủ tự nhiên với thảo dược khô

Vỏ cam, quýt, bưởi, hoa oải hương lavender, quế, bạc hà, sả… từ lâu đã được biết đến là cách khử mùi trong phòng ngủ hiệu quả, đem lại mùi hương dễ chịu, thư thái.

Thảo dược khô giúp lưu giữ hương thơm tự nhiên lâu hơn.

Để sử dụng các loài thảo mộc này lâu hơn, bạn có thể đem chúng đi phơi khô, sau đó bỏ vào một chiếc lọ không đóng nắp hoặc để trong túi vải, treo trong phòng. Với cách làm cho phòng thơm từ các loại hoa trái phơi khô, hương thơm sẽ nhẹ nhàng lan toả, khử đi những mùi hôi khó chịu.

3. Cách sử dụng giấm ăn làm thơm phòng

Không chỉ là gia vị quen thuộc, thường xuyên hiện hữu trong ngôi nhà của bạn, giấm ăn còn có công dụng khử mùi hữu ích.

Giấm ăn sẽ từ từ khử đi các mùi hôi hám.

Bạn có thể dễ dàng loại bỏ mùi hôi bằng việc đặt giấm ăn tại nguồn xuất ra mùi. Hoặc bạn bỏ thêm nước sạch vào để pha loãng rồi dùng bình xịt xịt vào những nơi có mùi, giấm ăn sẽ khử đi các mùi khó chịu này hiệu quả.

4. Đừng quên baking soda

Không chỉ là cách hút ẩm trong phòng hiệu quả, baking soda cũng có khả năng khử mùi rất tốt. Bởi tính năng này, baking soda được sử dụng nhiều trong các mẹo thơm phòng, khử mùi phòng ngủ, nhà vệ sinh và làm sạch các không gian.

Ngoài công dụng hút ẩm, baking soda còn khử mùi rất hiệu quả.

Bạn chỉ cần cho baking soda vào một lọ nhựa hoặc thuỷ tinh sạch với phần nắp có các lỗ để lưu thông không khí và đặt trong phòng. Nhỏ thêm một vài giọt tinh dầu với mùi hương bạn yêu thích vào baking soda sẽ làm tăng thêm hiệu quả khử mùi, toả hương thơm cho không gian của bạn.

5. Sả tươi – Cách khử mùi phòng ngủ dễ dàng

Nhắc đến mùi hương có tác dụng khử mùi hôi mạnh mẽ và lưu lại hương thơm, không thể không nhắc tới cây sả.

Một bó sả gồm 5 hay 8 cây nhỏ được treo cao trong phòng sẽ giúp làm sạch mùi hôi trong phòng ngủ. Nếu bạn đập dập phần thân sả một chút, bó sả sẽ cho mức độ toả hương nhiều hơn.

Không chỉ có tác dụng khử mùi, hương thơm của sả còn có khả năng xua đuổi muỗi rất tốt. Bạn có thể bảo vệ trẻ nhỏ và gia đình khỏi những nguy hại từ muỗi bằng những bó sả tươi đặt trong nhà.

6. Cách khử mùi bằng trái thơm

Mùi hương mạnh mẽ của trái thơm sẽ xua đi các mùi hôi xuất hiện trong phòng ngủ của bạn.

Để khử mùi hôi phòng bằng trái thơm, bạn cần lựa chọn trái đang tới độ chín vì lúc này trái sẽ có khả năng toả hương nhiều nhất.

Mùi hương đặc trưng của trái thơm còn đem lại cho bạn cảm giác sảng khoái, dễ chịu.

Để làm tăng hiệu quả toả hương, bạn có thể nạo gần hết phần ruột bên trong trái (giữ lại phần vỏ bên ngoài và một ít thịt bên trong). Sau đó đặt một cây nến nhỏ vào trong lòng trái thơm và đốt nến. Hơi nóng trong trái thơm sẽ khiến mùi hương lan toả mạnh mẽ và nhanh chóng khắp căn phòng.

7. Sử dụng hoa tươi thơm để phòng

Đặt một lọ hoa với những bông hoa tươi thơm ngát là một trong những cách làm thơm phòng ngủ tự nhiên được rất nhiều người yêu thích.

Đặt hoa trong phòng ngủ không chỉ làm tăng thêm vẻ đẹp thanh nhã cho căn phòng. Hương thơm từ những cánh hoa tươi còn có khả năng toả mùi mạnh mẽ, lấn át những mùi hôi khó chịu.

Nhưng trong phòng ngủ nên để hoa gì? Hãy khử đi mùi hôi bí bách trong phòng ngủ với hoa lài trắng thanh khiết, hoa hồng ngọt ngào… Các mùi hương này không chỉ làm thơm phòng ngủ mà còn có tác dụng làm thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.

Với cách làm phòng ngủ thơm từ hoa tươi, bạn sẽ có được những giây phút nghỉ ngơi dịu nhẹ trong không gian riêng của mình.

8. Khử mùi với sáp thơm, nước hoa xịt phòng và tinh dầu thơm

Nếu bạn cần tìm cách khử mùi hôi phòng ngủ dài ngày và tiện lợi hơn, hãy chọn mua sáp thơm phòng ngủ, nước xịt phòng khử mùi và tinh dầu thơm.

Sáp thơm hoa oải hương Lavender làm dịu tinh thần, xua tan đi những mệt mỏi.

Sáp thơm hoa oải hương Lavender làm dịu tinh thần, xua tan đi những mệt mỏi.

Được sản xuất với quy trình chọn lọc và kiểm nghiệm thành phần, hàm lượng chặt chẽ, các sản phẩm hương thơm từ các thương hiệu uy tín sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Một số lưu ý để đánh bay hoàn toàn mùi hôi khỏi phòng ngủ 

Để các nguyên liệu và vật dụng khử mùi, làm thơm phòng có thể phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn nên dành thời gian chăm sóc cho phòng ngủ của mình thường xuyên.

  • Luôn đảm bảo giường ngủ, chăn, ga, nệm mút được vệ sinh sạch sẽ;
  • Đừng quên giặt giũ rèm cửathảm lau chân đều đặn;
  • Kiểm tra tường, sàn nhà để chống ẩm mốc trong phòng và có cách khử mùi ẩm mốc trong phòng ngủ kịp thời;
  • Mở cửa phòng ngủ để căn phòng thông thoáng. Phòng ngủ quá kín sẽ khiến không khí không được lưu thông, gây bí bách. Vào những thời điểm như sáng sớm, mở cửa sổ hay cửa ra vào sẽ giúp thay thế những mùi hôi khó chịu bằng không khí trong lành tự nhiên.

Phòng ngủ ngăn nắp, gọn gàng, thông thoáng là cách hiệu quả để loại bỏ mùi hôi khỏi phòng.

Hy vọng rằng với nhiều cách làm thơm phòng ngủ tự nhiên được giới thiệu ở trên, bạn và gia đình sẽ có những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời. Một giấc ngủ sâu khi đêm xuống sẽ giúp tái tạo và phục hồi năng lượng để khởi đầu ngày mới tràn đầy tươi vui.

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *