Cách làm sạch bồn rửa mặt nhanh chóng, hiệu quả

Bồn rửa mặt hay lavabo rửa tay sau một thời gian sử dụng thường có những vết bám bẩn hoặc ố vàng, không đảm bảo an toàn vệ sinh và gây mất thẩm mỹ. Làm sao để trả lại vẻ sáng bóng cho các thiết bị vệ sinh này? Trong bài viết dưới đây, Yca.vn sẽ chia sẻ với bạn những cách làm sạch bồn rửa mặt, rửa tay rất đơn giản, nhanh chóng trả lại vẻ trắng sáng cho các thiết bị trong không gian nhà tắm của bạn.

1. Cách làm sạch bồn rửa mặt bằng bột giặt và chanh tươi

Các thiết bị vệ sinh thường được thiết kế với màu trắng sứ. Vật liệu này không chỉ mang đến cảm giác sạch sẽ mà còn làm tôn lên vẻ lịch sự, sang trọng. Tuy nhiên, màu trắng sứ này cũng dễ bị hoen vàng và bám bẩn, nhất là trong môi trường ẩm của nhà vệ sinh. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp bột giặtchanh tươi để loại bỏ các vết bám bẩn này nhanh chóng mà không làm xước lớp tráng men của thiết bị. Đây là cách tẩy trắng bồn rửa mặt được rất nhiều người áp dụng.

cách làm sạch bồn rửa mặt bằng bột giặt và chanh tươi

Sử dụng kết hợp bột giặt và chanh tươi.

Bạn chỉ cần trộn bột giặt với nước cốt chanh rồi đổ hỗn hợp này lên vệt ố vàng bám trên thiết bị. Sau khoảng 20 phút, bạn dùng bàn chải chà mạnh, các vết ố vàng sẽ bị loại bỏ dễ dàng.

2. Phèn chua và chanh tươi

Bạn cũng có thể thay thế bột giặt bằng phèn chua và pha với nước chanh tươi. Bạn đổ hỗn hợp này lên bề mặt thiết bị cần làm sạch trong khoảng 20 – 30 phút rồi xả bằng nước sạch.

Cách làm sạch bồn rửa mặt này đơn giản nhưng cũng rất hiệu quả. Hỗn hợp phèn chua và chanh tươi sẽ làm cho chậu rửa sứ trở nên sáng bóng và sạch sẽ hơn.

3. Muối và chanh tươi

Chanh tươi rất hữu dụng trong việc làm sạch các thiết bị. Một cách làm sạch bồn rửa mặt khác bằng chanh tươi mà bạn có thể áp dụng đó là sử dụng cùng với muối.

cách làm sạch bồn rửa mặt bằng muối và chanh tươi

Sử dụng chanh tươi kết hợp với muối.

Muối là nguyên liệu có sẵn trong mỗi gia đình. Để thực hiện cách tẩy trắng bồn rửa mặt này, bạn hãy trộn muối cùng với chanh tươi và đổ lên chỗ ố vàng. Sau khoảng 15 – 20 phút, hỗn hợp này sẽ loại bỏ vết bẩn, trả lại cho bạn bồn rửa mặt/rửa tay trắng sáng, sạch sẽ.

4. Dùng kết hợp baking soda và giấm trắng

Baking soda là nguyên liệu được sử dụng nhiều để khử mùi, tẩy sạch. Sử dụng kết hợp baking soda cùng với giấm trắng là cách làm sạch bồn rửa mặt cũng rất dễ thực hiện.

Bạn đổ hỗn hợp baking soda và giấm trắng lên bề mặt bồn rửa mặt và để ngâm trong khoảng 30 phút. Sau đó, dùng bàn chải chà rửa, các vết bẩn sẽ bị loại bỏ ngay.

5. Dùng riêng baking soda

Bạn cũng có thể dùng riêng baking soda để tẩy sạch bồn rửa tay, bồn rửa mặt. Với cách làm này, bạn cần sử dụng lượng baking soda nhiều hơn so với khi dùng kết hợp với giấm trắng.

cách làm sạch bồn rửa mặt bằng baking soda

Baking soda rất hữu dụng.

Trước tiên, bạn hãy làm ướt bề mặt cần làm sạch và rải một lớp baking soda lên trên. Sử dụng tấm bọt biển để chà rửa nhiều lần và để ngâm như vậy trong thời gian khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Bạn có thể sử dụng nước nóng, sẽ mang lại hiệu quả tẩy sạch cao hơn.

6. Dùng giấm trắng

Một cách làm sạch bồn rửa mặt khác bạn có thể dễ dàng thực hiện đó là sử dụng giấm trắng. Hãy đổ giấm trắng vào bồn rửa mặt và ngâm trong khoảng 3 – 4 giờ. Sau đó, bạn dùng miếng bọt biển cọ rửa và tráng lại thiết bị bằng nước nóng. Các mảng bám bẩn trong lòng bồn rửa mặt hay chậu rửa sứ sẽ bị loại bỏ hiệu quả.

dùng giấm trắng làm sạch bồn rửa mặt

Nguyên liệu giấm trắng.

Vậy là chỉ sau vài bước đơn giản, cách làm sạch bồn rửa mặt bằng các nguyên liệu tự nhiên này sẽ trả lại cho thiết bị vẻ sáng bóng, trắng sạch như mới mà không làm ảnh hưởng đến lớp men bảo vệ. Không chỉ vậy, những cách làm này cũng giúp các bà nội trợ tiết kiệm thời gian và công sức dọn dẹp nhà cửa đáng kể. Hãy luôn giữ không gian nhà vệ sinh, nhà tắm sạch sẽ để bảo vệ sức khoẻ cho cả gia đình.

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *