Hướng dẫn cách dùng viên tẩy bồn cầu đúng cách

Các sản phẩm tẩy rửa bồn cầu, nhà vệ sinh ngày càng trở nên tiện lợi trong cuộc sống bận rộn ngày nay. Trong đó, viên tẩy bồn cầu là sản phẩm được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi khả năng tiêu diệt vi khuẩn, tẩy vết bẩn bám trong toilet nhanh chóng. Cách dùng viên tẩy bồn cầu như thế nào để sản phẩm có thể phát huy tác dụng tốt nhất? Bạn hãy cùng Yca.vn tìm hiểu cách sử dụng viên nén vệ sinh bồn cầu trong bài viết dưới đây nhé!

I. Hướng dẫn cách dùng viên tẩy bồn cầu đúng cách

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm viên tẩy bồn cầu. Mỗi thương hiệu mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm tẩy rửa khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng. Dưới đây là những sản phẩm viên tẩy bồn cầu, viên khử mùi nhà vệ sinh từ các thương hiệu uy tín được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

1. Viên tẩy bồn cầu Gift

Là sản phẩm được bán rất chạy trên thị trường, viên tẩy bồn cầu đến từ thương hiệu Gift của Earth Corporation Vietnam trong nhiều năm qua luôn nhận được sự hài lòng của người sử dụng.

Giá tham khảo: khoảng 87.000 đồng/lốc 3 vỉ (vỉ 2 viên)

147.000 đồng/lốc 3 vỉ (vỉ 4 viên)

Với hiệu quả tẩy cực mạnh, viên tẩy bồn cầu Gift sẽ tẩy sạch vết bẩn bám đọng và khử mùi hôi của bồn cầu nhanh chóng. Để sử dụng viên tẩy bồn cầu Gift đúng cách, bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Làm sạch qua lòng bồn cầu và thành bồn cầu trước khi sử dụng viên tẩy. Việc này sẽ giúp duy trì tốt hơn hiệu quả tẩy sạch của sản phẩm sau nhiều lần xả nước.
  • Bước 2: Mở nắp bình chứa nước của bồn cầu và xả gần hết nước trong đó. Thả trực tiếp 1 viên tẩy bồn cầu Gift vào góc bình chứa nước. Bạn không cần bóc bỏ lớp màng ngoài của viên tẩy. Lớp bọc này sẽ tự huỷ khi được thả vào nước.
  • Bước 3: Bạn để viên tẩy trong bình chứa nước khoảng 15 phút trước khi sử dụng để nước trong bình chuyển sang màu xanh. Khi này, nước đã được hoà các chất tẩy rửa để sử dụng cho mỗi lần xả nước.
  • Bước 4: Xả nước làm sạch bồn cầu như bình thường. Nước xả bồn cầu màu xanh nhờ có viên tẩy Gift sẽ tự động tẩy sạch bồn cầu và khử mùi hôi, đồng thời chống các chất bẩn bám trở lại.

2. Viên treo bồn cầu Vim Power 5

Là một sản phẩm của Unilever, thương hiệu Vim tẩy bồn cầu siêu sạch từ lâu đã tạo được uy tín với người tiêu dùng. Với công nghệ vượt trội mang đến 5 tính năng ưu việt trong một lần xả, viên tẩy bồn cầu Vim Power 5 được nhập khẩu từ châu Âu sẽ là “trợ thủ” tẩy rửa bồn cầu đắc lực cho bạn.

Bên cạnh tính năng diệt khuẩn, tẩy sạch vết bẩn, ngăn ngừa mảng bám tích tụ, viên tẩy Vim Power 5 còn có khả năng tạo nhiều bọt giúp làm sạch tốt hơn, đồng thời bung toả và lưu giữ hương hoa oải hương dễ chịu. Nhờ đó, không gian phòng vệ sinh sẽ trở nên sạch sẽ và thơm mát nhanh chóng.

viên treo bồn cầu Vim power 5

Giá tham khảo: khoảng 28.000 đồng

Khác với loại viên tẩy thả vào bình chứa nước của bồn vệ sinh, viên tẩy bồn cầu Vim được thiết kế với dạng treo. Cách sử dụng viên tẩy bồn cầu Vim rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 2 bước sau:

  • Bước 1: Treo vỉ viên tẩy vào phần thành (bệ) của bồn cầu. Bạn lưu ý nên chọn treo ở vị trí không gây ảnh hưởng cho người sử dụng và để dòng xả nước chảy qua.
  • Bước 2: Ấn nút xả nước. Mỗi lần xả nước, dòng nước được xả xuống sẽ chảy qua các viên tẩy này, hoà tan các chất tẩy rửa và tạo bọt để rửa trôi chất bẩn, tiêu diệt vi khuẩn. Nhờ đó, chỉ với một lần xả nước, bề mặt toilet sẽ được rửa sạch bóng. Hương hoa oải hương sẽ khử đi mùi hôi khó chịu, lưu lại mùi hương thơm mát lâu hơn cho không gian phòng tắm, nhà vệ sinh của gia đình.

3. Viên nén làm sạch bồn cầu Welco (Nhật Bản)

Được nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản, viên nén làm sạch bồn cầu Welco của nhà sản xuất Yuwa Corporation đang ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam tìm kiếm và sử dụng.

Viên nén tẩy bồn cầu Welco có 2 loại: vỉ màu hồng (hương hoa hồng) và vỉ màu xanh (có mùi hương bạc hà thư giãn). Bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích mùi hương của mình.

viên nén làm sạch toilet vỉ hồng welco nhật bản

Viên nén làm sạch toilet vỉ hồng Welco

Giá tham khảo: khoảng 139.000 đồng/vỉ 6 viên

viên nén làm sạch toilet vỉ xanh welco nhật bản

Viên thả bồn cầu Nhật Bản vỉ xanh Welco

Giá tham khảo: khoảng 139.000 đồng/vỉ 6 viên

Để sử dụng viên vệ sinh bồn cầu Welco, bạn dùng kéo cắt theo đường viên kẻ sẵn ở bao bì sản phẩm. Gỡ bỏ lớp giấy vỏ ở mặt sau rồi dùng ngón tay ấn và đẩy viên nén ra. Thả viên nén vào lòng bồn cầu trong khoảng 2 tiếng (bạn có thể để qua đêm nhưng lưu ý không để quá 24 tiếng). Sau đó sử dụng xả nước như bình thường.

Với viên tẩy bồn cầu Nhật Bản Welco, bạn lưu ý thả vào lòng bồn cầu, không phải thả vào bồn chứa nước. Công nghệ tẩy sạch của viên nén Welco sẽ loại bỏ các vết ố vàng, bám bẩn trong bồn  toilet ngay cả với những góc sâu mà chổi cọ khó lau tới được.

II. Viên tẩy bồn cầu dùng được bao lâu?

Viên tẩy bồn cầu Gift có thể duy trì hiệu quả đến 300 lần xả nước. Sau một thời gian sử dụng, khi thấy nước trong bình chứa nước của bồn vệ sinh không còn màu xanh, bạn hãy cho viên mới vào và sử dụng.    

Với nhiều tính năng ưu việt, viên khử mùi bồn cầu Vim Power 5 có thể giữ sạch toilet và lưu giữ hương thơm tươi mát trong khoảng 30 ngày. Điều này giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian dọn dẹp nhà vệ sinh và cọ rửa bồn cầu.

III. Một vài lưu ý khi sử dụng viên tẩy bồn cầu

Để viên tẩy bồn cầu có thể đem lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên lưu ý đọc kỹ thông tin hướng dẫn sử dụng được in trên bao bì sản phẩm. Mỗi loại sản phẩm từ các nhà sản xuất khác nhau có cách sử dụng khác nhau. Cách thức sử dụng, tần suất và cách bảo quản sản phẩm như thế nào sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của sản phẩm, đồng thời đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Mỗi loại viên tẩy cần có thời gian hoà với nước để tạo nên dung dịch tẩy rửa khác nhau. Có loại có thể sử dụng sau khi thả vào nước 15 phút, có loại cần đến 2 tiếng. Vì vậy, bạn cần làm theo hướng dẫn ghi trên bao bì sản phẩm để sử dụng sản phẩm vào thời điểm chính xác.

Nên sử dụng đúng liều lượng như nhà sản xuất đưa ra để đảm bảo độ bền của toilet. Nhiều người cho rằng sử dụng càng nhiều viên tẩy bồn cầu cùng một lúc sẽ mang đến hiệu quả tẩy sạch tốt hơn. Tuy nhiên, vì các sản phẩm này chứa các loại hoá chất tẩy rửa, nên thực tế là nếu sử dụng quá nhiều viên tẩy bồn cầu một lúc sẽ có tác động xấu đến bồn cầu. Dưới tác động tẩy rửa mạnh, bề mặt tráng men của bồn cầu sẽ bị bào mòn, làm mất độ sáng bóng, có thể làm giảm tuổi thọ sử dụng của thiết bị.

Bạn cũng nên sử dụng viên tẩy bồn cầu với tần suất phù hợp. Tuỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất trên mỗi sản phẩm hay căn cứ vào tần suất sử dụng bồn cầu (như số thành viên trong gia đình) mà thời gian duy trì hiệu quả của viên tẩy khác nhau, từ đó bạn hãy thay viên tẩy mới phù hợp.

Hy vọng rằng những thông tin chia sẻ trên đây về cách dùng viên tẩy bồn cầu sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn sử dụng tốt hơn các sản phẩm tiện ích này.

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *