Ủ tóc bằng dầu dừa qua đêm có tốt không?

Ủ tóc với dầu dừa là cách chăm sóc tóc bằng nguyên liệu tự nhiên mang lại cho tóc và da đầu rất nhiều hữu ích. Rất nhiều người đã tìm đến với phương pháp này để nuôi dưỡng mái tóc chắc khoẻ, mượt mà, ngăn rụng tóc, phục hồi tóc hư tổn… Nhưng ủ tóc bằng dầu dừa qua đêm có tốt không? Hãy cùng Yca.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

ủ tóc bằng dầu dừa qua đêm có tốt không

Dầu dừa rất tốt cho mái tóc.

1. Hướng dẫn ủ tóc bằng dầu dừa nguyên chất

Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa như thế nào được rất nhiều chị em quan tâm. Để làm đẹp tóc với dầu dừa, bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác ủ tóc tại nhà rất đơn giản, dễ làm.

Đầu tiên, bạn đừng quên chuẩn bị nguyên liệu và vật dụng cần thiết. Đó là nón ủ tóc bằng nilon hoặc khăn ủ tóc và lượng dầu dừa đủ dùng cho mái tóc của mình.

Bước 1: Làm ấm dầu dừa

Dầu dừa là sản phẩm thiên nhiên rất dễ cô đặc trong điều kiện nhiệt độ thấp. Vì vậy, khi chăm sóc tóc với dầu dừa, bạn nên làm ấm dầu dừa trước tiên. 

Có rất nhiều cách để làm nóng dầu dừa. Bạn có thể sử dụng lò vi sóng trong khoảng 30 giây. Hoặc nếu không có sẵn lò vi sóng, bạn có thể để bát hũ dầu dừa vào bát nước ấm. Nhiệt độ của nước ấm sẽ làm dầu dừa hoá lỏng dần để bạn sử dụng.

Bước 2: Giữ mái tóc sạch sẽ

Để cách ủ dầu dừa cho tóc đem lại hiệu quả cao nhất, người dùng nên giữ mái tóc sạch sẽ. Tốt nhất là bạn hãy gội đầu bằng dầu gội trước. Để các dưỡng chất có trong dầu dừa thẩm thấu vào mái tóc tốt hơn, bạn hãy để tóc còn hơi ẩm khi bôi dầu dừa.

Bước 3:  Thoa dầu

Trên thực tế, cách ủ tóc bằng dầu dừa tại nhà rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa dầu dừa vào tóc rồi mát xa cả chân và ngọn tóc.

cách bôi dầu dừa lên tóc

Cách bôi dầu dừa lên tóc.

Để bôi dầu dừa lên tóc, bạn dùng tăm bông (bông ráy tai) và nhúng vào dầu dừa. Chú ý nên chiết một lượng dầu dừa đủ dùng, tránh nhúng tăm bông vào cả lọ dầu dừa của bạn.

Lấy tăm bông đã nhúng dầu dừa thấm đều trên da đầu theo từng vòng tròn nhỏ như đồng xu. Lần lượt thấm đều khắp chân tóc và da đầu. Để cho dầu dừa thấm đều hơn, bạn có thể dùng các đầu ngón tay massage da đầu nhẹ nhàng. 

Sau khi massage da đầu, bạn chấm dầu dừa lên lược chải đầu và chải tóc sao cho dầu dừa thấm đều lên thân tóc. Sau đó dùng mũ ủ tóc để giữ tóc thẩm thấu dầu dừa được tốt nhất.

Bước 4: Gội đầu lại thật sạch

Sau khi ủ tóc với dầu dừa, bạn đừng quên gội lại thật sạch với dầu gội đầu nhé! Việc gội đầu thật kỹ lại với dầu gội sẽ làm sạch lượng dầu dừa còn sót lại trên tóc và da đầu. Điều này sẽ giúp tóc bạn không bị bết dính và da đầu không bị mọc mụn vì quá ẩm. Cách ủ tóc tại nhà với dầu dừa này sẽ nhanh chóng mang đến cho bạn một mái tóc chắc khoẻ, suôn mượt.

Thông thường, thời gian ủ dầu dừa phù hợp nhất là trong khoảng từ 30 phút tới 2 giờ. Cũng có không ít trường hợp còn ủ tóc với dầu dừa qua đêm.

2. Ủ tóc bằng dầu dừa qua đêm có tốt không?

Ủ tóc bằng dầu dừa qua đêm có tốt không là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm khi chăm sóc tóc bằng dầu dừa. Theo các nghiên cứu, bạn có thể ủ tóc bằng dầu dừa qua đêm (nhiều hơn 6 tiếng) để các thành phần trong dầu dừa thẩm thấu vào tóc, chăm sóc tóc tốt hơn. Ủ tóc qua đêm bằng dầu dừa không chỉ cung cấp độ ẩm và dễ tạo kiểu cho tóc mà còn mang lại nhiều tác dụng bất ngờ.

Ủ tóc bằng dầu dừa qua đêm có tốt không?

Khi ủ tóc bằng dầu dừa qua đêm, axit béo, Glyxerol có trong dầu dừa sẽ phát huy tác dụng một cách hiệu quả. Các thành phần này giúp ngăn ngừa gàu, chấy và đem lại độ ẩm tự nhiên cho mái tóc. Tuy nhiên, bạn cần theo dõi tình trạng tóc và da đầu để điều chỉnh thời gian ủ tóc cho phù hợp. Theo các chuyên gia, không phải mọi loại tóc và da đầu đều có thể ủ tóc với dầu dừa qua đêm.

3. 2 lý do không ủ tóc bằng dầu dừa qua đêm

Nếu bạn có da đầu nhiều dầu và mái tóc dầu thì ủ tóc bằng dầu dừa qua đêm không phải là lựa chọn dành cho bạn. Bởi vì phương pháp này sẽ không có khả năng giúp hút dầu và giảm nhờn cho da đầu và tóc của bạn. Ngược lại, lượng tinh dầu dừa được ủ trong thời gian quá lâu sẽ bổ sung quá nhiều dầu cho tóc, khiến tình trạng bết dính của tóc và da đầu trở nên trầm trọng hơn.

bôi dầu dừa qua đêm có tốt không

Bôi dầu dừa qua đêm có tốt không?

Nếu sở hữu một mái tóc chắc khỏe giàu protein thì bôi dầu dừa qua đêm được không? Câu trả lời cũng là “không nên” đâu nhé! 

Trong thực tế, sợi tóc được cấu tạo chính bởi một loại protein gọi là Keratin. Dưới tác động của nhiều yếu tố gây hại như: sử dụng nhiệt độ quá nóng khi tạo kiểu, lạm dụng hoá chất, tác động của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm… lượng protein có trong tóc có thể bị suy giảm. Điều này khiến tóc bạn trở nên yếu đi, dễ gãy rụng và chẻ ngọn.

Vì vậy, việc bổ sung protein cho tóc là rất cần thiết. Tuy nhiên, trong thành phần của dầu dừa vốn chứa nhiều protein. Nếu dùng dầu dừa ủ tóc quá lâu thì lượng protein cung cấp cho mái tóc quá nhiều. Điều này, trái lại, sẽ làm cho tóc mất đi độ ẩm, có nguy cơ giòn, cứng và khô hơn.

Vì vậy, bạn hãy lưu ý về thời gian ủ tóc đúng cách cho mái tóc của mình nhé!

4. Một vài lưu ý khi ủ tóc bằng dầu dừa qua đêm

Khi ủ tóc qua đêm, bạn nên lưu ý bôi một lượng dầu dừa vừa đủ, sao cho phù hợp với chiều dài và độ dày của mái tóc.

Cùng với đó, bạn nên dùng thêm một chiếc khăn mềm trải lót lên trên gối khi nằm để ngăn không cho dầu dừa dính vào chăn, gối.

Sau khi gội đầu lại với nước sạch, bạn tránh dùng máy sấy để làm khô tóc. Hãy để tóc khô tự nhiên. Việc dùng máy sấy sẽ làm mất đi lượng ẩm mới được bổ sung cho tóc.

Vậy là bạn đã biết ủ tóc bằng dầu dừa qua đêm có tốt không rồi nhé! Thời gian ủ tóc bằng dầu dừa cần phù hợp với tính chất tóc và da đầu. Cách chăm sóc tóc bằng dầu dừa đúng cách sẽ mang đến cho bạn một mái tóc suôn mềm, bóng mượt, đầy sức sống.

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *