Cách bôi dầu dừa lên tóc đúng cách cho mái tóc suôn mượt

Ngày nay, mặc dù trên thị trường có rất nhiều loại dầu gội đầu nhưng nhiều bạn gái vẫn tìm đến cách làm đẹp tóc với dầu dừa. Nhiều công dụng của dầu dừa đối với tóc đã được nghiên cứu từ lâu và chứng minh hiệu quả. Vậy cách bôi dầu dừa lên tóc như thế nào để có được hiệu quả tốt nhất? Mời bạn cùng đọc bài viết dưới đây nhé!

1. Thế nào là dầu dừa đạt chuẩn?

Để chăm sóc tóc đúng cách với dầu dừa, trước tiên bạn cần có dầu dừa đạt chuẩn. Căn cứ vào đặc điểm về màu, mùi… của dầu dừa, bạn có thể chọn lựa được loại dầu dừa đảm bảo chất lượng để phát huy hiệu quả tốt nhất cho mái tóc.

cách bôi dầu dừa lên tóc chuẩn

Cách bôi dầu dừa lên tóc đúng cách.

Dầu dừa nguyên chất thường có dạng lỏng sệt, khá giống với dầu ăn. Dầu dừa nguyên chất có hương vị rất thơm ngậy. Nếu bạn ngửi thấy dầu dừa có mùi không đậm, chỉ thoang thoảng hoặc chua, hắc thì dầu dừa có thể đã để lâu ngày và bay mùi. Bạn không nên sử dụng loại dầu dừa này.

Dầu dừa nguyên chất có màu vàng nhạt. Bạn cũng có thể căn cứ vào đặc điểm này để xác định chất lượng của dầu dừa.

Trong trường hợp tự làm tại nhà, bạn lưu ý để lửa liu riu khi làm dầu dừa. Nếu đun không đủ lửa, dầu dừa thu được sẽ có màu trắng. Nếu đun lửa quá to, dầu dừa sẽ có màu vàng nâu. Dầu dừa không đủ độ sẽ không có mùi thơm đậm và màu sắc đặc trưng, dễ bị hỏng trong thời gian ngắn.

2. Công dụng của dầu dừa với tóc       

Tác dụng của dầu dừa nguyên chất với sức khoẻ và làm đẹp đã được nghiên cứu và chứng minh từ lâu. Dầu dừa có rất nhiều công dụng với tóc và da đầu. Cách bôi dầu dừa lên tóc như thế nào có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng thẩm thấu của dầu dừa và nuôi dưỡng tóc.

Nhờ có các loại axit béo nên dầu dừa có khả năng trị gàu, kháng khuẩn. Vì vậy, rất nhiều người đã tìm đến cách trị nấm da đầu bằng dầu dừa. 

Nếu tóc bạn đang rụng nhiều, thì chống rụng tóc bằng dầu dừa là lựa chọn tuyệt vời. Dầu dừa chữa rụng tóc rất hiệu quả thông qua việc bổ sung dưỡng chất cho da đầu và nuôi dưỡng chân tóc khoẻ mạnh.

cách bôi dầu dừa lên tóc hiệu quả

Trị rụng tóc với dầu dừa.

Dầu dừa giúp mọc tóc không? Bạn hoàn toàn có thể yên tâm với công dụng tuyệt vời này của dầu dừa nhé.

Còn tóc khô xơ rối, chẻ ngọn và hư tổn? Gội đầu và dưỡng tóc với dầu dừa là cách chữa tóc khô hiệu quả, nhanh chóng cải thiện tình trạng tóc của bạn. Dầu dừa cung cấp độ ẩm cho tóc, là cách làm tóc mượt mà và phục hồi hư tổn rất hiệu quả.

3. Thành phần của dầu dừa

Tại sao dầu dừa lại có nhiều công dụng tuyệt vời cho mái tóc như vậy?

Các axit béo bão hoà có trong dầu dừa như: axit Caprylic, axit Lauric giúp trị gàu, kháng khuẩn rất tốt cho tóc. Trong đó, axit Lauric – một thành phần kháng sinh tự nhiên chiếm tới gần 50%; Axit Caprylic: 10%. 

Cùng với đó, các Vitamin và khoáng chất như: Vitamin E, Vitamin K, chất sắt, mange… thấm sâu vào chân tóc, cung cấp độ ẩm, giúp tóc suôn mượt và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

4. Hướng dẫn cách bôi dầu dừa lên tóc đúng cách

Nếu không biết cách sử dụng dầu dừa hiệu quả, mái tóc của bạn có thể bị bết dính và da đầu có thể mọc mụn.

Để thực hiện cách bôi dầu dừa lên tóc đúng cách, dầu dừa cần được làm ấm trước khi sử dụng. Thông thường, dầu dừa thường được bạn cất trữ trong tủ lạnh để có thể dùng lâu dài. Việc lưu trữ này khiến dầu dừa bị đông lại và chưa sử dụng ngay được cho mái tóc.

Để làm ấm dầu dừa, bạn lấy lượng dầu dừa vừa đủ cho mái tóc ra chén hoặc bát nhỏ, và đặt vào trong bát nước nóng to hơn. Lượng nhiệt này vừa đủ làm dầu dừa ấm lên và tan ra mà không làm bay hơi tinh dầu dừa.

cách bôi dầu dừa lên tóc tốt nhất

Bôi dầu dừa đúng cách.

Cách bôi dầu dừa lên tóc cụ thể như sau: 

Bạn có thể sử dụng tăm bông hoặc dùng tay trực tiếp để bôi dầu dừa lên chân tóc. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng tăm bông (bông ráy tai) nhúng vào dầu dừa và thấm lên da đầu và chân tóc.

Khi thấm dầu dừa lên da đầu, bạn thấm tăm bông xoay đều theo từng khoảng tròn nhỏ như đồng xu. Làm lần lượt như vậy cho cả vùng da đầu.

Sau đó, bạn dùng tay massage da đầu nhẹ nhàng trong 5 – 10 phút. Việc massage này sẽ giúp dầu dừa thấm vào chân tóc và da đầu đều hơn. Đồng thời, kích thích lưu thông máu vùng da đầu giúp thẩm thấu tốt hơn các dưỡng chất có trong dầu dừa.

cách bôi dầu dừa lên tóc đúng cách

    Cách thoa dầu dừa lên tóc đúng cách sẽ giúp phát huy tốt nhất hiệu quả của dầu dừa.

Sau khi massage da đầu, bạn nhúng lược chải đầu vào lượng dầu dừa còn lại trong chén và chải lên tóc. Nhờ đó, từng sợi tóc sẽ được dầu dừa bao phủ và bổ sung các thành phần thiết yếu.

Dùng mũ ủ tóc hay khăn ủ tóc giữ tóc trong thời gian từ 30 phút đến 2 tiếng. Bạn cũng có thể ủ dầu dừa qua đêm nhưng cân nhắc cần phù hợp với tính chất da đầu và tình trạng tóc của mình.

Bước cuối cùng là gội đầu lại thật sạch bằng dầu gội thông thường. Bạn nhớ gội đầu thật kỹ để tẩy sạch lượng dầu dừa còn sót lại ở da đầu và tóc. Điều này giúp cho mái tóc của bạn sạch sẽ và không bị bết dầu, da đầu không bị quá ẩm.

5. Một vài lưu ý về cách bôi dầu dừa lên tóc

Trước khi ủ tóc bằng dầu dừa, bạn nên gội đầu xơ qua với nước. Mái tóc và da đầu sạch, không có quá nhiều bụi bẩn sẽ hấp thụ dưỡng chất từ dầu dừa tốt hơn. 

Trước khi thoa dầu dừa lên tóc, bạn không nên sấy tóc quá khô. Hãy để tóc còn hơi ẩm một chút để tăng khả năng thẩm thấu của dầu dừa.

cách bôi dầu dừa lên tóc

Đừng quên gội đầu trước và sau khi ủ dầu dừa.

Sau khi đã ủ dầu dừa và gội đầu lại thật sạch, bạn nên để tóc khô tự nhiên. Việc sử dụng máy sấy tóc lúc này sẽ khiến tóc bị mất đi lượng ẩm vừa mới được bổ sung. Điều này gây nên tình trạng tóc bị khô, giòn và dễ gãy hơn.

Bạn cũng lưu ý tùy vào tình trạng tóc của mình để quyết định số lần dưỡng tóc với dầu dừa trong tuần nhé! Lưu ý là không nên sử dụng dầu dừa dưỡng tóc liên tục trong cả tuần. Việc lạm dụng dầu dừa dưỡng tóc, trái lại, sẽ khiến tóc và da đầu xấu đi, không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Với cách bôi dầu dừa lên tóc đúng cách, mái tóc của bạn sẽ sớm trở nên chắc khoẻ, suôn mượt. Bạn cũng có thể kết hợp dưỡng tóc với nhiều nguyên liệu tự nhiên khác để chăm sóc tóc đúng cách cho mái tóc của mình.

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *