Ủ tóc bằng dầu dừa mấy lần 1 tuần tốt cho tóc và da đầu?

Ủ tóc bằng dầu dừa mấy lần 1 tuần? Nhìn chung, tần suất ủ tóc với dầu dừa còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Các yếu tố có thể kể đến như tính chất tóc và tình trạng da đầu, hay tuỳ theo từng mục đích sử dụng. Trong bài viết dưới đây, Yca.vn sẽ gửi tới bạn một vài hướng dẫn ủ tóc bằng dầu dừa với tần suất phù hợp để bạn tham khảo.

1. Tóc thường và tóc dầu nên ủ tóc bằng dầu dừa mấy lần 1 tuần?

Cách ủ tóc bằng dầu dừa được xem là giải pháp chăm sóc tóc được nhiều người áp dụng. Chăm sóc tóc bằng dầu dừa có thể giúp tóc mềm, tạo lớp bảo vệ tóc không bị hư tổn. Đồng thời, dầu dừa cũng có thể ngăn ngừa gàu, giảm thiểu gãy rụng, giúp tóc chắc khỏe và óng mượt.

Cùng tìm hiểu ủ tóc bằng dầu dừa mấy lần 1 tuần hiệu quả.

Vậy tóc thườngtóc dầu nên ủ tóc bao nhiêu lần 1 tuần? Bạn có thể ủ 1 tuần/lần với hai loại tóc này. Việc duy trì đều đặn tần suất này có thể giúp tóc hấp thụ dưỡng chất hoàn thiện hơn. Nếu như bạn quá bận rộn, bạn cũng có thể áp dụng tần suất chăm sóc tóc thưa hơn. Chẳng hạn như 2 tuần/lần hoặc là 2 đến 3 lần/tháng. 

Bạn cũng lưu ý không sử dụng dầu dừa ủ tóc với tần suất quá dày. Bởi nếu tóc hấp thụ nhiều dưỡng chất sẽ khiến tuyến nhờn hoạt động nhiều hơn. Từ đó, nang tóc có thể bị bí và làm tóc yếu đi, mất sức sống, đồng thời khiến tóc dễ bết dính, gây khó chịu.

2. Đối với tóc ngắn, tóc mỏng

Ủ tóc bằng dầu dừa mấy lần 1 tuần khi tóc mỏng và ngắn? Đối với trường hợp này, bạn cũng có thể dùng dầu dừa cho tóc khoảng 1 lần/tuần. Mỗi lần ủ, bạn thực hiện từ 30 phút đến 1 tiếng hoặc có thể kéo dài đến 2 tiếng đều được.

Ủ tóc bằng dầu dừa 1 lần trên 1 tuần với tóc ngắn.

Với tần suất này, mái tóc của bạn sẽ được hỗ trợ chăm sóc hiệu quả. Không chỉ nuôi dưỡng và cải thiện tình trạng hư tổn, các tinh chất có trong dầu dừa còn có thể giúp tóc nhanh dài và tăng độ dày cho tóc.

3. Phục hồi tóc hư tổn, tóc khô và xơ rối 

Một mái tóc hư tổn nên ủ tóc bằng dầu dừa mấy lần 1 tuần? Mái tóc khô, xơ rốihư tổn cần được bổ sung nhiều dưỡng chất để phục hồi nhanh chóng. Bởi vậy, cách ủ dầu dừa cho tóc cần được thực hiện với tần suất dày hơn. Cụ thể:

Tóc khô và xơ rối

Để dùng dầu dừa đúng cách cho mái tóc khô và xơ rối, thời gian đầu, bạn nên để tóc dễ dàng tiếp thu dưỡng chất với tần suất ủ tóc là 2 lần/tuần. Đây là khoảng thời gian cần thiết giúp tóc dung nạp thêm lượng Protein còn thiếu hụt. Đồng thời, các dưỡng chất khác có trong dầu dừa có thể giúp tóc lấy lại sức sống và đưa tóc về trạng thái cân bằng.

Tóc khô và xơ rối sẽ được cải thiện nếu ủ tóc đúng chuẩn.

Khi tóc có biểu hiện ít xơ rối hơn, bạn hãy giảm dần mức độ ủ tóc. Tần suất giảm xuống duy trì ở mức độ bình thường là 1 lần/tuần. Đây là công thức hữu hiệu giúp tóc được bảo vệ tốt hơn, tránh những tác nhân gây ảnh hưởng.

Tóc hư tổn

Tóc hư tổn chính là lúc những ngọn tóc bắt đầu yếu đi, có thể bị chẻ ngọn và dễ gãy rụng.  Lúc này, tóc cần được cung cấp lượng dưỡng chất đặc biệt nhiều hơn bình thường. Các dưỡng chất cần thiết cần được bổ sung nhiều là: Vitamin E, Axit Lauric, Protein… Vì thế, dưỡng tóc bằng dầu dừa đúng cách sẽ giúp phục hồi mái tóc nhanh chóng.

Bạn có thể áp dụng tần suất từ 2 đến 4 lần/tuần. Mỗi lần ủ tóc cần khoảng thời gian nhiều hơn 30 phút. Điều này sẽ giúp các dưỡng chất có thể thẩm thấu vào tận sâu bên trong tóc và phát huy hiệu quả.

tóc hư tổn nên ủ tóc bằng dầu dừa mấy lần 1 tuần

Dưỡng tóc bằng dầu dừa giúp phục hồi nhanh chóng tóc hư tổn.

Đối với tóc nhuộm, mái tóc cũng chịu nhiều hư tổn. Bạn có thể dùng khăn ủ tóc với tần suất 2 đến 3 lần trong một tuần tại nhà.

4. Ủ tóc bằng dầu dừa bao nhiêu lần mỗi tuần giúp tóc mọc nhanh

Dầu dừa kích thích mọc tóc là công dụng đã được biết đến từ lâu. Nên ủ tóc bằng dầu dừa mấy lần 1 tuần để kích thích mọc tóc hiệu quả?

ủ tóc bằng dầu dừa mấy lần 1 tuần cho mái tóc suôn mềm

            Dầu dừa giúp mọc tóc hiệu quả.

Với trường hợp này, bạn có thể áp dụng tần suất từ 2 đến 3 lần/tuần. Thời gian ủ khoảng 30 phút mỗi lần kết hợp với việc massage kỹ da đầu để gia tăng hiệu quả. Việc massage da đầu sẽ giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Đồng thời, việc massage cũng tăng cường oxy cho hệ thống nang tóc cung cấp dưỡng chất, kích thích tóc mọc nhiều hơn.

Thông thường, việc kích thích mọc tóc bằng dầu dừa sẽ bắt đầu phát huy hiệu quả khi sang tháng thứ 2. Nếu bạn tiếp tục duy trì sang tháng thứ 3 và tháng thứ 4, hiệu quả sẽ thấy rõ rệt hơn. Lúc này các sợi tóc mới hình thành dài hơn, chắc khỏe và mềm mượt. Bởi lẽ, dầu dừa dưỡng tóc nhanh dài với các thành phần như: Axit Lauric, Axit Capric. Các thành phần này có thể gia tăng tóc mọc nhanh gấp 2 lần.

5. Tần suất ủ tóc bằng dầu dừa giúp trị gàu

Gàu là một trong những phiền toái khiến bạn mất tự tin trong các cuộc gặp mặt, giao tiếp. Khi thời tiết hanh khô, các mảng gàu lại xuất hiện càng nhiều hơn. Để giải quyết phiền toái này, biện pháp ủ tóc bằng dầu dừa giúp trị gàu rất được chị em ưa chuộng.

Dùng dầu dừa đúng cách có thể trị gàu hiệu quả.

Nên ủ tóc bằng dầu dừa mấy lần 1 tuần để đánh bay gàu nhanh chóng? Bạn có thể dùng mũ ủ tóc tại nhà với tần suất 2 đến 3 lần/tuần. Mỗi lần ủ tóc, thời gian ủ tốt nhất là 30 phút hoặc 1 giờ để dưỡng chất thẩm thấu vào tóc.

Khi thấy gàu xuất hiện giảm dần, để tránh tóc bị hấp thụ quá nhiều dưỡng chất, bạn sẽ giảm dần tần suất. Cụ thể, số lần ủ tóc nên giảm từ 2-3 lần xuống còn 1-2 lần trong 1 tuần. Sau khi thấy gàu chỉ còn lưa thưa, bạn tiếp tục giảm xuống chỉ 1 lần trong 1 tuần là đủ.

6. Đối với điều trị tóc rụng

Tóc mỏng, tóc gãy rụng là nỗi ám ảnh của không ít bạn gái. Cách ngăn rụng tóc và làm dày tóc bằng dầu dừa được nhiều bạn gái rất yêu thích.

Cách giảm rụng tóc với dầu dừa sẽ xua tan đi nỗi lo lắng của bạn.

Tần suất ủ tóc với dầu dừa trị rụng tóc có thể chia thành 2 giai đoạn. 

Ban đầu, bạn có thể thực hiện 2 hoặc 3 lần/tuần. Nếu tình trạng rụng tóc quá nặng, bạn có thể tăng tần suất lên 4 đến 5 lần. Điều này giúp cho các thành phần trong dầu dừa có thể cung cấp dưỡng chất giúp chân tóc khỏe mạnh. 

Sau khoảng hơn 1 đến 2 tháng ủ tóc đều đặn, bạn sẽ thấy tình trạng rụng tóc được cải thiện. Lúc này, bạn sẽ cần giảm tần suất ủ tóc xuống để vừa cải thiện vừa chăm sóc tóc. Tần suất lý tưởng vào thời gian này là khoảng 1 đến 2 lần trong 1 tuần. Bạn có thể duy trì tần suất này trong khoảng hơn 1 tháng nữa sẽ thấy hiệu quả giảm tóc rụng rõ rệt hơn. Sau đó, bạn tiếp tục giảm tần suất xuống 1 lần/tuần đến khi tóc không còn gãy rụng nữa.

7. Tần suất ủ tóc bằng dầu dừa khi trị chấy rận

Chấy rận trong tóc hiện nay không còn tồn tại nhiều nhưng không phải là không có. Để trị chấy rận bằng phương pháp tự nhiên, bạn có thể sử dụng dầu dừa rất đơn giản. Chất nhờn có trong dầu dừa sẽ giúp chấy không có khả năng làm tổ trên đầu. Đồng thời, lượng axit Lauric của dầu dừa sẽ giúp diệt nấm trên da đầu hiệu quả.

Ủ tóc với dầu dừa giúp trị chấy rận.

Vậy ủ tóc bằng dầu dừa mấy lần 1 tuần để trị chấy rận hiệu quả? Công thức trị chấy rận có sự khác biệt so với các cách dùng khác của dầu dừa. Tần suất áp dụng là khoảng từ 5 đến 10 ngày ủ tóc 1 lần.

Để trị chấy rận bằng dầu dừa, bạn trộn dầu dừa với muối với tỷ lệ 3:1 hoặc pha dầu dừa với giấm táo theo tỷ lệ 1:1. Bạn thoa hỗn hợp này lên tóc và massage da đầu trong khoảng 5 phút. Dùng mũ chụp tóc ủ trong khoảng 15-30 phút. Sau đó, gội lại với dầu gội đầu và nước như bình thường.

8. Một số lưu ý khi ủ tóc bằng dầu dừa

Ủ tóc bằng dầu dừa mấy lần 1 tuần? Giờ đây chắc hẳn bạn đã có đáp án cho mình. Cùng với tần suất cụ thể ở trên, bạn cũng nên bỏ túi thêm một số lưu ý dưới đây về cách ủ dầu dừa lên tóc để có được hiệu quả tốt nhất.

Ủ tóc với dầu dừa đem lại rất nhiều lợi ích cho tóc và da đầu.

Nên ủ tóc bằng dầu dừa nguyên chất

Dầu dừa nguyên chất chứa đầy đủ các thành phần cần thiết nuôi dưỡng da đầu. Bao gồm Axit Lauric, Axit Capric, Vitamin E, Protein, Vitamin C, chất chống oxy hóa… Do đó, việc sử dụng dầu dừa nguyên chất giúp tóc được cung cấp dưỡng chất nhiều hơn. Nhất là có thể bảo vệ tối đa tóc tránh bị viêm nhiễm, gây tổn thương da.

Bạn cũng nên làm ấm dầu dừa trước khi sử dụng (nhất là với dầu dừa để lưu giữ trong tủ lạnh). Việc này sẽ giúp các tinh chất có trong dầu dừa hoạt động tốt hơn, thẩm thấu và nuôi dưỡng tóc và da đầu tốt hơn.

Không nên sử dụng tùy tiện dầu dừa

Khi ủ tóc bằng dầu dừa, bạn nên thực hiện với tần suất phù hợp. Việc lạm dụng hay thực hiện hàng ngày sẽ gây nên tình trạng tóc bết dính, da đầu quá nhờn…

Bạn cũng lưu ý sử dụng một lượng dầu dừa vừa đủ, không nên dùng quá nhiều cho mái tóc. Lượng dầu dừa sử dụng cần phù hợp với độ dày và chiều dài mái tóc của bạn.

dưỡng tóc với dầu dừa làm bóng tóc

Dưỡng tóc với dầu dừa còn là cách làm bóng tóc hữu hiệu.

Thực hiện đúng quy trình ủ tóc

Dù bạn ủ tóc bằng dầu dừa với mục đích gì, cũng đừng quên thực hiện đúng quy trình, từ cách chế biến dầu dừa cho đến cách thoa dầu, trùm mũ hay gội đầu. Đặc biệt, bạn lưu ý cần gội đầu lại thật kỹ với dầu gội để làm sạch lượng dầu dừa còn bám lại trên tóc và da đầu. Lượng dầu dừa còn sót lại này sẽ tạo nên chất nhờn ở da gây tình trạng bít lỗ chân lông, da đầu nổi mụn hay tóc bết dính…

Một số lưu ý khác

Dưỡng tóc với dầu dừa mang lại nhiều lợi ích.

  • Lựa chọn dầu dừa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng;
  • Mỗi khi ủ tóc, bạn nên ủ vào buổi tối để không phải đi ra ngoài, tránh bụi bẩn bám vào và tác động của ánh nắng mặt trời;
  • Nên để tóc khô tự nhiên sau khi gội đầu. Việc dùng máy sấy tóc sẽ khiến tóc khô và dễ rụng hơn.

Vậy là bạn đã biết ủ tóc bằng dầu dứa mấy lần 1 tuần là lý tưởng. Hy vọng rằng bài viết sẽ góp thêm một chút bí quyết giúp bạn có quá trình chăm sóc tóc thật hoàn hảo. Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết tại Yca.vn để có thêm nhiều “tuyệt chiêu” cùng các sản phẩm chăm sóc tóc tuyệt vời nữa nhé!

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *