Top 20 loại dầu gội tốt cho tóc khô xơ

“Tóc khô nên dùng dầu gội gì” là vấn đề rất được quan tâm bởi cả nữ giới và nam giới. Một mái tóc đẹp không chỉ tôn lên vẻ đẹp của gương mặt, làn da và vóc dáng, mà còn thể hiện cá tính riêng của bạn. Không chỉ vậy, mái tóc bồng bềnh, vào nếp cũng giúp bạn tự tin hơn trong các cuộc giao tiếp hàng ngày. Ngược lại, một mái tóc khô rối và chẻ ngọn sẽ khiến bạn bối rối khi chải tóc, tạo kiểu và diện bộ trang phục yêu thích.

Bạn đang tìm loại dầu gội tốt cho tóc khô xơ?

Trước tiên, việc tìm hiểu các nguyên nhân khiến tóc bị hư tổn sẽ hạn chế những tổn thương cho tóc và giúp bạn chọn loại dầu gội phù hợp.

I. Nguyên nhân khiến tóc bị khô xơ

1. Gội đầu không đúng cách

Nhiều người cho rằng gội đầu nhiều sẽ giúp tóc sạch và mượt mà. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về tóc, gội đầu quá nhiều sẽ khiến da đầu mất đi lượng dầu tự nhiên, làm tóc không được dưỡng ẩm đủ, dẫn đến khô xơ. Căn cứ vào tính chất tóc và da đầu của mình, bạn nên chọn tần suất gội đầu thích hợp.

2. Gội đầu bằng nước nóng

Một số người có thói quen gội đầu bằng nước nóng. Cách gội đầu này sẽ làm trôi đi các lớp dầu tự nhiên dưỡng ẩm ở da đầu và tóc, khiến tóc trở nên khô hơn.

3. Sử dụng dầu gội không phù hợp

Mỗi loại tóc và da đầu có tính chất khác nhau, sẽ cần đến các loại dầu gội với thành phần và công dụng khác nhau. Việc sử dụng dầu gội không phù hợp sẽ gây nên các vấn đề về tóc và da đầu như: tóc bết dính, xuất hiện gàu, tóc yếu dần và dễ gãy rụng…

Vậy tóc khô xơ dùng dầu gội gì? Đối với tóc xơ rối, chẻ ngọn, bạn nên chọn loại dầu gội cho tóc khô có chứa các thành phần dưỡng ẩm chuyên sâu để phục hồi lại mái tóc.

4. Thay đổi kiểu tóc thường xuyên 

Thói quen thường xuyên thay đổi kiểu tóc như: nhuộm, làm xoăn, ép, uốn, duỗi, dập xù… khiến tóc bị tổn thương bởi nhiều loại hoá chất. Các hoá chất này làm tóc liên tục bị mất đi các dưỡng chất cần thiết, khiến tóc bị xơ, khô rối, tóc bị gãy nếp, chẻ ngọn…

Thay đổi kiểu tóc thường xuyên làm tóc bị khô xơ, thương tổn.

5. Sấy tóc ở nhiệt độ cao không đúng cách

Các dụng cụ làm tóc như máy sấy tóc thường được dùng ở nhiệt độ rất cao. Việc sử dụng mức nhiệt quá nóng ngay sau khi gội đầu, khi tóc còn đang ướt và yếu cũng khiến tóc dễ trở nên khô xơ và rụng nhiều hơn.

6. Ngồi trong môi trường sử dụng điều hoà hàng ngày

Môi trường công sở bật điều hoà cả ngày cũng là một trong những lý do khiến mái tóc của nhiều chị em bị mất nước, dẫn đến tóc khô và xơ rối.

7. Tóc không được che chắn dưới ánh nắng mặt trời

Tương tự như làn da, mái tóc không được bảo vệ và che chắn dưới ánh nắng mặt trời cũng bị hư tổn. Dưới tác động của tia UV, tóc bị mất đi độ ẩm cần thiết. Gió và nhiều bụi bẩn bám dính khiến tóc xơ cứng. Ánh nắng mặt trời cũng khiến màu tóc nhuộm dễ bị phai màu.

Tóc không được bảo vệ dưới ánh nắng mặt trời trở nên khô cứng.

8. Không tỉa tóc thường xuyên 

Nhiều bạn gái không thường xuyên tỉa tóc với lý do để tóc mọc dài. Tuy nhiên, thói quen này sẽ khiến phần ngọn tóc được cung cấp ít dưỡng chất, dễ bị xơ rối và chẻ ngọn. Việc duy trì tần suất tỉa tóc khoảng 2 – 3 tháng/lần sẽ loại bỏ các phần tóc khô xơ này, đồng thời kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Vậy dầu gội nào tốt cho tóc khô xơ? Nếu bạn đang băn khoăn không biết dùng dầu gội nào giúp tóc mềm mượt trở lại, hãy tham khảo các sản phẩm phục hồi tóc hư tổn nặng và chăm sóc tóc khô cứng dưới đây nhé. 

II. Top 20 loại dầu gội tốt nhất cho tóc khô xơ, hư tổn

1. Dầu gội Dove dành riêng cho tóc khô, xơ rối

Khi nhắc đến “Tóc khô xơ dùng dầu gội gì”, một trong những sản phẩm dầu gội đầu tiên trong danh sách không thể không nhắc đến đó là: Dove.

Dầu gội Dove Phục hồi hư tổn với công thức Keratin Repair Actives vừa giúp bề mặt sợi tóc phục hồi các hư tổn như: khô xơ, gãy rụng; vừa cung cấp dưỡng chất ở sâu bên trong. Công thức này giúp nuôi dưỡng tóc khiến tóc mềm mượt, chắc khoẻ hơn sau mỗi lần gội.

Dầu gội Dove Phục hồi hư tổn 325gr

Giá tham khảo: khoảng 116.000 đồng/631ml

Dầu gội Dove Dưỡng tóc bồng bềnh với công thức Oxyfusion dành riêng cho tóc khô và xẹp. Thành phần dưỡng ẩm đặc biệt có bên trong dầu gội sẽ giúp tóc mềm mượt trông thấy và tạo độ phồng tự nhiên cho mái tóc.

Dầu gội Dove Dưỡng tóc bồng bềnh 325gr

Giá tham khảo: khoảng 116.000 đồng/631ml

2. Dầu gội Pantene phục hồi tóc hư tổn

Pantene  dầu gội chứa nhiều chất dưỡng ẩm giúp ngăn ngừa hư tổn lớp Keratin rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Với công thức Pro-V, mái tóc bị khô cứng, yếu, dễ gãy và chẻ ngọn sẽ trở nên suôn mềm, bóng mượt từ gốc đến ngọn.

Dầu Gội Pantene Nội Địa Nhật Bản Chăm Sóc Tóc Hư Tổn 450ml | Hasaki.vn

Dầu gội Pantene Nhật Bản chăm sóc tóc hư tổn: khoảng 169.000 đồng/450g

Dầu Gội Pantene Phục Hồi Tóc Hư Tổn Chai 900G | Shopee Việt Nam

Dầu gội Pantene phục hồi chăm sóc hư tổn: khoảng 136.000 đồng/900g

3. Sunsilk – Dầu gội mượt tóc

Nếu bạn đang tìm cách làm tóc óng mượt hay dầu gội làm mềm tóc? Sunsilk Mềm Mượt Diệu Kỳ chứa tinh dầu hoa trà my cùng công nghệ khoá ẩm sẽ là cách trị tóc khô xơ hữu hiệu. Các thành phần dưỡng tóc sẽ mang lại cho mái tóc của bạn sự mềm mượt suốt ngày dài.

Dầu gội Sunsilk mềm mượt 631ml giá tốt tại Bách hoá XANH

Sunsilk Mềm Mượt Diệu Kỳ: khoảng 104.000 đồng/650g

Với 10 lần tinh chất bồ kết và công nghệ Kim Cương Óng Ánhdầu gội Sunsilk Óng Mượt Rạng Ngời giúp tái tạo cấu trúc tóc bị phá vỡ. Bạn sẽ tự tin với mái tóc bóng mượt trong mọi khoảnh khắc.

Dầu gội Sunsilk óng mượt tóc 650g giá tốt tại Bách hoá XANH

Sunsilk Óng Mượt Rạng Ngời: khoảng 114.000 đồng/650g

4. Dầu gội dưỡng tóc suôn mượt L’Oreal Keratin Smooth

Nằm trong nhóm dầu gội Pháp danh tiếng, với công nghệ Micro-Keratin, dầu gội mềm mượt tóc L’Oreal Keratin Smooth sẽ lấp đầy Keratin lên lớp biểu bì của tóc. Việc bổ sung thành phần này sẽ tăng cường dưỡng ẩm cho mái tóc khô. Đồng thời, chiết xuất tinh dầu cây hoa trà sẽ nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, chữa tóc khô xơ, giúp tóc chắc khoẻ và suôn mềm.

Dầu gội dưỡng tóc L'Oréal 650ml giá tốt tại Bách hoá XANH

Giá tham khảo: khoảng 133.000 đồng/650ml

5. L’Oreal Total Repair 5 – Dầu gội cho tóc hư tổn

Nếu bạn vẫn đang tiếp tục tìm kiếm “tóc khô xơ dùng dầu gội gì”, thì thương hiệu L’Oreal sẽ mang đến cho bạn một sản phẩm hữu hiệu khác. Dầu Gội L’Oreal Total Repair 5 có thể thấm sâu và nuôi dưỡng các lớp biểu bì của tóc, giúp củng cố các cấu trúc tóc bị hư hại, nhẹ nhàng chăm sóc tóc chắc khoẻ và bóng mượt hơn.

L'OREAL PARIS, Dầu Gội L'Oréal Paris Elseve Total Repair 5 Repairing Giảm 5  Dấu Hiệu Của Tóc Hư Tổn 620ml | Watsons Vietnam

Giá tham khảo: khoảng 116.000 đồng/650ml

6. Dầu gội Tsubaki cấp ẩm dành cho tóc khô xơ

Dầu gội Tsubaki dưỡng ẩm và giữ nếp

Dầu gội dưỡng ẩm Tsubaki chứa 5 dưỡng chất thiết yếu 100% từ thiên nhiên gồm: Vitamin từ chanh, tinh dầu hoa trà, tinh chất thực vật, Protein đậu nành và Khoáng chất từ sữa ong chúa. Các dưỡng chất này sẽ nuôi dưỡng sợi tóc khô xơ cứng từ sâu bên trong, giúp tóc mềm mại và dễ dàng vào nếp.

Dầu gội dưỡng ẩm và giữ nếp Tsubaki Botanical 450ml - 15054 | Shopee Việt  Nam

Giá tham khảo: khoảng 153.000 đồng/500ml

Bộ đôi gội xả Tsubaki siêu cấp ẩm

Với hợp chất hoa trà lên men gấp 2 lần, dầu gội xả Tsubaki siêu cấp ẩm sẽ nhẹ nhàng chăm sóc da đầu, nuôi dưỡng tóc để tóc luôn mềm mại, bóng mượt. 

Bộ đôi gội xả siêu cấp ẩm Tsubaki Classic (500ml/chai) | Shopee Việt Nam

Giá tham khảo: 235.000 đồng/bộ (500ml/chai)

7. Dầu gội Tsubaki phục hồi tóc hư tổn

Là một trong những loại dầu gội phục hồi tóc hư tổn tốt nhất, dầu gội đầu Tsubaki giúp phục hồi màu tóc, cải thiện mái tóc thô ráp, khô xơ, trả lại sự mượt mà, óng ả. Hương thơm quyến rũ của trái cây, thảo mộc và hương hoa sẽ theo bạn suốt cả ngày dài.

Dầu Gội Phục Hồi Hư Tổn, Ngăn Rụng Tóc Tsubaki Premium Repair Shampoo – THẾ  GIỚI SKINFOOD

Giá tham khảo: đồng/500ml

8. Dầu gội đầu TRESemmé Mỹ

Dòng sản phẩm TRESemmé Keratin Smooth – dầu gội của Mỹ sẽ bổ sung Keratin nuôi dưỡng từng sợi tóc bị hư tổn. Với công thức giúp bao bọc sợi tóc để dưỡng ẩm và bổ sung dưỡng chất, dầu gội TRESemmé màu đỏ Keratin Smooth sẽ biến mái tóc khô thành mái tóc mềm mại, dễ tạo kiểu.

Dầu gội Tresemmé Color Revitalize Nhập Khẩu Mỹ ( 1.15 lít ) | Tiki

Giá tham khảo: khoảng 85.000 đồng/340g

9. Dầu gội dưỡng phục hồi Ichikami (Nhật Bản)

Với chiết xuất từ các tinh chất thực vật, dầu gội giúp tóc mềm mượt Ichikami sẽ ngăn ngừa tóc hư tổn, phục hồi và cải thiện độ chắc khoẻ của tóc từ bên trong, mang đến sự óng ả cho mái tóc.

Dầu gội dưỡng tóc Ichikami 480ml giá tốt tại Bách hoá XANH

Giá tham khảo: khoảng 199.000 đồng/480ml

10. Dầu gội thảo dược Jie Fen Smoothing Shampoo (Đài Loan)

Được sản xuất tại Đài Loan, dầu gội thảo dược Jie Fen Smoothing Shampoo giúp tóc suôn mượt hiệu quả. Với công thức chứa các thành phần hữu cơ thiên nhiên, dầu gội được chứng nhận bởi Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) và ECOCERT châu Âu. Sản phẩm không chứa dimethicone, Paraben, kim loại nặng

Các thành phần thảo dược cùng với Vitamin B5 có trong sản phẩm giúp chăm sóc và dưỡng tóc khô trở nên bóng mượt, chắc khoẻ.

Dầu gội thảo dược Organic giúp tóc suôn mượt Jie Fen Smoothing Shampoo,  Taiwan 250 ml | Shopee Việt Nam

Giá tham khảo: khoảng 221.000 đồng/250ml

11. Bộ dầu gội xả Tigi phục hồi hư tổn

Tigi đỏ phục hồi hư tổn cấp độ 3

Là một trong những sản phẩm nổi trội nhất của Tigi Bed HeadTigi đỏ phục hồi hư tổn chuyên phục hồi tóc khô xơ, chẻ ngọn cấp độ 3 (mức hư tổn cao nhất). Được nhập khẩu với nguồn gốc rõ ràng, Tigi Mỹ hàng chính hãng sẽ mang đến một mái tóc bóng mượt, đầy sức sống cho bạn.

Sản phẩm cũng đem lại cảm giác dễ chịu với mùi thơm hoa quả ngọt ngào.

MẪU CỦ] Cặp Dầu Gội Xả TiGi Đỏ Số 3 Phục Hồi Tóc Hư Tổn 750ml/

Giá tham khảo: 749.000 đồng/bộ (750ml/chai)

579.000 đồng/bộ (chai 200ml và 250ml)

Bộ dầu gội và xả phục hồi số 2 Bed Head Tigi Urban Antidotes Recovery

Cũng thuộc thương hiệu Tigi Bed Head, bộ dầu gội và xả này dành cho tóc hư tổn, khô xơ mức độ 2. Phức hợp hạt Nano siêu nhỏ có trong dầu gội sẽ tạo nên một lớp áo choàng giúp bảo vệ tóc, bổ sung dưỡng ẩm, ngăn ngừa chẻ ngọn.

Bộ Dầu Gội Và Xả Phục Hồi Số 2 Bed Head Tigi Urban Antidotes Recovery  750mlx2- Xanh Dương | Lazada.vn

Giá tham khảo: 950.000 đồng/bộ (750ml/chai)

12. Bộ dầu gội xả phục hồi hư tổn Tigi Bed Head Heaven’s Door

Bộ Dầu Gội Xả Phục Hồi Hư Tổn Tigi Bed Head Heaven’s Door sẽ cải thiện mái tóc khô, xơ rối của bạn.

Bộ Dầu Gội Xả Phục Hồi Hư Tổn Tigi Bed Head Haeven's Door 335ml | Tiki

Giá tham khảo: 490.000 đồng/bộ (355ml/chai)

13. Dầu gội siêu mượt Nashi Argan Classic Shampoo

Là một trong các hãng dầu gội nổi tiếng, dầu gội Nashi (nhập khẩu từ Ý) chứa tinh dầu hạt Argan sẽ phục hồi lại phần tóc bị hư tổn sau khi ép, uốn, nhuộm. Với dầu gội Nashi, bạn sẽ không còn phải băn khoăn “tóc khô xơ dùng dầu gội gì” nữa. Các Vitamin có trong dầu gội sẽ bổ sung cho tóc giúp tăng cường độ ẩm, trả lại cho mái tóc sự mềm mại, bồng bềnh.

Bộ dầu gội xả Nashi Argan Classic Shampoo and Conditioner siêu mềm mượt  phục hồi tóc Italy 500ml | Tiki

Giá tham khảo: khoảng 645.000 đồng/500ml

14. Dầu gội phục hồi tóc Moroccanoil Moisture Repair

Dầu gội phục hồi dưỡng ẩm hàng chính hãng Moroccanoil bổ sung ẩm ngay cho mái tóc bị hư tổn do tạo kiểu bằng nhiệt hay xử lý bằng hoá chất. Mái tóc sẽ trở lại trạng thái bóng mượt và chắc khoẻ dần sau mỗi lần sử dụng.

Bộ Dầu Gội và Xả Phục Hồi Tóc Moroccanoil Moisture Repair 250ml - Classic.vn

Giá tham khảo: 420.000 đồng/250ml

15. Cặp gội xả siêu phục hồi Goldwell Kerasilk Reconstruct

Là dòng sản phẩm cao cấp nhập khẩu từ Đứcdầu gội và dầu xả Siêu phục hồi Goldwell Kerasilk Reconstruct sẽ chăm sóc và tái tạo phần cấu trúc tóc bị hư tổn. Với thành phần Keratin và Hyaloveil, mái tóc khô xơ của bạn sẽ được phục hồi, trở nên bóng mượt và tràn đầy sức sống.

DẦU GỘI XÃ SIÊU PHỤC HỒI GOLDWELL KERASILK RECONSTRUCT 1000ML

Giá tham khảo: 2.350.000 / 1L

16. Cặp gội xả Goldwell Dualsenses Rich Repair dành cho tóc xơ rối

Là sản phẩm nổi bật khác của “gia đình” Goldwelldầu gội và dầu xả Dualsenses Rich Repair giúp cân bằng độ ẩm cho tóc, nhẹ nhàng phục hồi lại mái tóc hư tổn của bạn. Thành phần protein tơ Pashmina có trong dầu gội sẽ giúp tóc trở nên mềm mại, bóng mượt.

Cặp dầu gội xả Goldwell Dualsenses Rich Repair - 1000ml chính hãng

Giá tham khảo: 539.000 đồng/250ml

17. Dầu gội Davines Nounou

Cũng nằm trong danh sách “tóc khô xơ dùng dầu gội gì”, dầu gội Davines Nounou sẽ hoàn toàn thuyết phục được bạn. Là dầu gội nhập khẩu chính hãng từ ItaliaDavines Nounou sẽ khôi phục cấu trúc Keratin bị hư tổn. Các thành phần có trong dầu gội sẽ tăng cường độ đàn hồi của tóc, làm nổi bật màu nhuộm, khiến tóc trở nên bóng mượt trở lại.

Dầu gội Davines Nounou Shampoo - 250ml, giúp nuôi dưỡng làm dày tóc

Giá tham khảo: 218.000 đồng/250ml740.000 đồng/1000ml

18. Cặp dầu gội xả siêu mượt phục hồi tóc hư tổn Chihtsai No.5 & No.7

Có xuất xứ từ Đài Loanbộ dầu gội xả siêu mượt phục hồi tóc hư tổn Chihtsai No.5 & No.7 sẽ là “cứu cánh” cho những mái tóc đã bị hư tổn, khô xơ, mất sức sống do uốn, ép hay nhuộm màu.

Với công thức chứa Collagen, tinh dầu hoa cúc La Mã, cây hương thảo, dầu gội phục hồi tóc hư tổn số 5 sẽ cung cấp độ ẩm cho tóc và nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong.

Cùng với đó, dầu xả Chihtsai số 7 chứa tinh dầu cây hương thảo, hoa cúc La Mã, Vitamin E sẽ giúp tóc trở nên mềm mại, bóng mượt.

Cặp dầu gội xả siêu mượt phục hồi tóc hư tổn Chihtsai No.5 & No.

Giá tham khảo: khoảng 248.000 đồng/bộ (250ml/chai)496.000 đồng/bộ (650ml/chai)

19. Dầu gội giảm xơ rối Love Beauty And Planet Smooth and Serene

Dầu gội giảm xơ rối Love Beauty And Planet Smooth And Serene chứa tinh dầu Argan quý giá vùng Morocco. Thành phần này sẽ bổ sung độ ẩm, nuôi dưỡng mái tóc trở nên mềm mượt.

Dầu Gội Giảm Xơ Rối Love Beauty And Planet Smooth and Serene 400ml | Tiki

Giá tham khảo: khoảng 139.000 đồng/400ml

20. Bộ dầu gội xả OGX Biotin and Collagen

Được nhập khẩu từ Mỹbộ dầu gội xả OGX Biotin and Collagen chứa tinh chất collagen, Biotin, Pro Vitamin B7 và các dưỡng chất giữ ẩm cho tóc sẽ thấm sâu, phục hồi các phần tóc khô, xơ rối. Dầu gội cũng ngăn ngừa rụng tóc, bảo vệ tóc chắc khoẻ, bóng mượt.

Cặp dầu gội và dầu xả OGX Biotin & Collagen 385ml – Hàng Úc Thom Dang

Giá tham khảo: khoảng 410.000 đồng/385ml

Vậy là bạn đã biết tóc khô xơ dùng dầu gội gì để bóng mượt trở lại rồi nhé. Để tóc phục hồi nhanh chóng và suôn mềm hơn, bạn nên sử dụng thêm dầu xả. Chúc bạn sẽ có một quy trình chăm sóc và cách dưỡng tóc khô phù hợp để sớm “hồi sinh” mái tóc bóng khoẻ, mềm mượt nhé!

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *