11 Mặt nạ cho tóc khô xơ và hư tổn phục hồi mái tóc của bạn

Một mái tóc xơ rối, không vào nếp và gãy rụng sẽ khiến bạn phiền muộn và kém tự tin. Đừng lo lắng! Yca.vn sẽ mang tới cho bạn cách làm mặt nạ cho tóc khô xơ và hư tổn. Các cách ủ tóc tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên này sẽ nhanh chóng trả lại cho bạn mái tóc suôn mượt, đầy sức sống!

1. Mặt nạ cho tóc khô xơ và hư tổn bằng dầu dừa và bơ

Nếu bạn đang tìm cách phục hồi tóc khô xơ nhanh, hãy sử dụng ngay mặt nạ bơ và dầu dừa. Dầu dừa và bơ là những nguyên liệu làm đẹp rất quen thuộc. Dầu dừa có chứa hàm lượng lớn vitamin E và các loại axit béo bão hoà giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong. Nhất là với những mái tóc khô và bị hư tổn nặng, dầu dừa giúp kích thích tóc mọc nhanh và dày, giúp tóc luôn bóng đẹp. Đặc biệt khi kết hợp với bơ, cách làm mượt tóc tự nhiên này sẽ mang lại hiệu quả rất tốt bởi bơ là loại trái cây giàu dưỡng chất và các loại vitamin K, E.

Mặt nạ dầu dừa và bơ dưỡng tóc suôn mượt.

Cách phục hồi tóc hư tổn bằng dầu dừa ủ tóc vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị một quả bơ chín, 1 muỗng dầu dừa. Lưu ý là bạn có thể điều chỉnh lượng nguyên liệu theo độ dày mỏng và hư tổn của tóc nhé.

Để làm mặt nạ cho tóc khô xơ và hư tổn từ bơ và dầu dừa, đầu tiên bạn cần xay nhuyễn quả bơ (kể cả phần vỏ). Vỏ bơ chứa nhiều dầu và rất tốt cho sự phát triển của các nang tóc mới.

Bạn trộn bơ đã xay cùng một muỗng dầu dừa đã được làm ấm để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều lên tóc và ủ trong khoảng 15 đến 30 phút, đồng thời massage nhẹ nhàng da đầu. Cuối cùng, gội đầu lại thật sạch bằng nước. Với loại mặt nạ này, bạn nên sử dụng 2 – 3 lần mỗi tuần để cảm nhận được sự cải thiện ở tóc rõ rệt.

2. Thử ngay mặt nạ tóc nước cốt chanh và nước cốt dừa

Sử dụng kết hợp nước chanh và nước cốt dừa có thể tạo nên mặt nạ cho tóc khô xơ và hư tổn rất tốt. Nước cốt chanh có khả năng cân bằng độ ẩm cho tóc và ngăn ngừa quá trình khô xơ. Hơn nữa, trong chanh còn chứa nhiều vitamin giúp tăng cường độ bóng mượt và chắc khỏe cho tóc. Trong khi đó, nước cốt dừa chứa các thành phần kích thích mọc tóc nhanh và làm tóc suôn mượt hơn.

mặt nạ cho tóc khô xơ và hư tổn dầu dừa và nước cốt chanh

Cách làm mềm tóc với mặt nạ nước cốt chanh và nước cốt dừa.

Cách làm mặt nạ dưỡng tóc tự nhiên từ nước cốt chanh và nước cốt dừa rất dễ thực hiện. 

Bước 1: Trộn đều nước cốt dừa và nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1. Để dung dịch trong tủ lạnh vài giờ cho đến khi hỗn hợp có lớp bông mềm nhìn giống như dầu xả thì lấy ra sử dụng.

Bước 2: Xả sạch đầu bằng nước ấm và thoa hỗn hợp này lên tóc kết hợp với massage da đầu nhẹ nhàng. Bạn ủ tóc bằng khăn hoặc túi ủ tóc trong khoảng 30 phút. Lưu ý là trong quá trình ủ, bạn có thể dùng máy sấy sấy xung quanh khăn ở nhiệt độ thấp. Việc làm nóng này sẽ khiến nang tóc mở ra, thúc đẩy sự hấp thu các dưỡng chất vào bên trong chân tóc tốt hơn.

Bước 3: Xả tóc và gội sạch đầu bằng dầu gội dành cho tóc khô xơ.

Với cách chăm sóc tóc khô xơ này, bạn có thể thực hiện từ 1 – 2 lần, mái tóc sẽ trở nên óng ả, mềm mượt rõ rệt.

 3. Bí quyết làm mặt nạ ủ tóc từ mật ong và nước

Một nguyên liệu thiên nhiên tuyệt vời giúp dưỡng tóc mềm mượt tại nhà nữa mà Yca.vn muốn giới thiệu đến bạn là mật ong. Bên cạnh khả năng làm đẹp da, mật ong còn là thành phần quan trọng giúp phục hồi tóc hư tổn và bổ sung dưỡng chất. Mặt nạ từ mật ong và nước có thể hút và khóa ẩm, giúp cho tóc luôn mượt mà.

mặt nạ ủ tóc từ mật ong và nước

Mặt nạ cho tóc khô xơ và hư tổn từ mật ong là giải pháp tuyệt vời.

Để thực hiện cách dưỡng tóc mềm mượt từ thiên nhiên này, đầu tiên bạn cần trộn đều mật ong và nước sạch với tỷ lệ 1:1. Gội sạch tóc với nước ấm trước rồi để tóc còn hơi ẩm. Thoa đều hỗn hợp lên tóc, massage nhẹ nhàng từ chân đến ngọn tóc. Tiếp đến, dùng mũ ủ tóc quấn kín đầu và ủ trong khoảng 15 – 30 phút. Sau đó, xả sạch tóc lại với dầu gội. Bạn có thể thường xuyên ủ tóc theo công thức này từ 2 – 3 lần mỗi tuần để phục hồi tóc khô xơ tại nhà.  Tóc sẽ trở nên mềm mượt và giảm hư tổn rõ rệt. 

4. Cách làm mặt nạ tóc mật ong và giấm táo

Giấm táo cũng là nguyên liệu rất tốt để làm mặt nạ phục hồi tóc hư tổn nặng bằng phương pháp tự nhiên. Đóng vai trò như một loại kem xả, giấm táo có khả năng nuôi dưỡng chân tóc, kích thích nang tóc phát triển. Sử dụng giấm táo còn là cách làm tóc hết xơ hữu hiệu. Đặc biệt, khi kết hợp với mật ong chứa nhiều vitamin tốt cho tóc, hỗn hợp này sẽ giúp cải thiện mái tóc nhanh chóng.

mặt nạ tóc mật ong và giấm táo

Cách làm cho tóc mượt tự nhiên từ giấm táo.

Để làm mặt nạ cho tóc khô xơ và hư tổn bằng mật ong và dấm táo, bạn trộn ¼ muỗng canh mật ong và 10 muỗng dấm táo để tạo thành hỗn hợp. Cũng giống như các cách làm trên, sau khi làm ướt tóc với nước, bạn thoa đều dung dịch lên tóc và ủ tóc trong vòng 15 phút. Bạn nhớ massage da đầu nhẹ nhàng rồi xả lại với nước ấm. Khi áp dụng loại mặt nạ này, bạn cần phải kiên trì thực hiện mỗi tuần 1 lần trong vòng 1 tháng. 

5. Cách ủ tóc bằng trứng gà và mật ong, dầu oliu

Sự kết hợp giữa dầu oliu, mật ong và trứng gà là giải pháp hữu hiệu cho một mái tóc hư tổn. Dầu oliu chứa hàm lượng lớn tinh dầu dưỡng tóc giúp tóc chắc khỏe hơn. Mật ong có tác dụng ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, cấp ẩm và làm tóc mọc nhanh hơn. Còn mặt nạ trứng cho tóc có khả năng loại bỏ dầu thừa trên tóc, ngăn gàu và giảm hiện tượng tóc rối. Chính vì thế, hỗn hợp này là mặt nạ ủ tóc rất tuyệt vời cho mái tóc của bạn.

mặt nạ ủ tóc dầu oliu mật ong

Ủ tóc bằng dầu oliu, mật ong và trứng gà.

Cách làm mặt nạ cho tóc khô xơ và hư tổn này rất đơn giản.

Bước 1: Lấy phần lòng trắng trứng của trứng gà, tách bỏ lòng đỏ. Thêm 1 – 2 muỗng dầu oliu và mật ong vào và đánh tan đều. Bạn lưu ý là có thể thay đổi lượng nguyên liệu sao cho vừa đủ với mái tóc của mình.

Bước 2: Thoa hỗn hợp lên tóc và massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất được thẩm thấu hoàn toàn vào mọi sợi tóc.

Bước 3: Cuộn kín phần tóc vào bên trong mũ hoặc túi ủ tóc trong 30 phút.

Bước 4: Gội lại đầu thật sạch bằng nước ấm hoặc nước mát.

Với mặt nạ này, bạn có thể thực hiện ủ tóc khoảng 2 đến 3 lần mỗi tuần để cho hiệu quả tốt nhất. Bạn cũng có thể thay thế dầu oliu bằng dầu dừa, mật ong và trứng gà với công thức như trên như là cách dưỡng tóc khô xơ hiệu quả.

6. Mặt nạ tóc bằng trứng gà, dâu tây và dầu ô liu

Một cách kết hợp tuyệt vời nữa với trứng gà và dầu oliu để làm mặt nạ cho tóc là sử dụng kết hợp với dâu tây. Với hàm lượng vitamin C nhiều, dâu tây có khả năng thúc đẩy tóc mọc nhanh, ngăn hói đầu, xử lý tóc chẻ ngọn cũng như nuôi dưỡng tóc từ bên trong. Tận dụng các nguyên liệu thiên nhiên này là cách làm tóc mượt mà an toàn và hiệu quả ngay từ lần đầu dưỡng tóc.

mặt nạ trứng gà cho tóc dâu tây dầu oliu

Hỗn hợp trứng gà, dầu oliu và dâu tây giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 8 quả dâu tươi đã được rửa sạch và xay nhuyễn, 1 lòng đỏ trứng và 2 muỗng dầu oliu. Trộn đều hỗn hợp này với nhau và gội sạch đầu với nước trước. Tiếp đó, thoa mặt nạ tóc lên toàn bộ phần đầu và massage nhẹ nhàng, ủ tóc trong 30 phút. Cuối cùng, gội lại tóc thật kỹ bằng nước lạnh để loại bỏ mùi tanh của trứng. Bạn có thể gội lại đầu với dầu gội hoặc dầu xả nhé.

Với mặt nạ cho tóc khô xơ và hư tổn này, chỉ với 4 bước trong 30 phút, mái tóc của bạn sẽ trở nên mềm mượt.

7. Cách làm mặt nạ ủ tóc từ bơ, dầu ô liu và trứng gà

Bạn có thể “biến tấu” mặt nạ ủ tóc với trứng gà bằng cách kết hợp với dầu oliu. Đây là hỗn hợp cung cấp nhiều dưỡng chất cho tóc, cấp ẩm tốt. Đặc biệt, hỗn hợp này rất thích hợp với những mái tóc khô xơ và hư tổn cần được phục hồi.

Mặt nạ cho tóc khô xơ và hư tổn từ bơ, dầu ô liu và trứng gà.

Công thức để làm mặt nạ này rất đơn giản và dễ chuẩn bị. Đầu tiên, bạn cần xay nhuyễn một quả bơ đã tách vỏ và hạt. Trộn chung bơ với 1 muỗng dầu oliu và 1 lòng đỏ trứng gà thành hỗn hợp mềm mịn. Tiếp đó làm ẩm tóc với nước sạch và thoa đều mặt nạ lên tóc. 

Bạn cũng có thể dùng lược nhúng vào hỗn hợp và chải đều từ chân đến ngọn tóc để tóc thẩm thấu đều các dưỡng chất. Dùng khăn hoặc mũ ủ tóc trùm trong 30 phút. Cuối cùng gội đầu lại với nước ấm và dùng thêm dầu gội dành cho tóc khô như thông thường.

Bạn hãy dùng mặt nạ bơ cho tóc đều đặn 2 tuần mỗi lần nhé. Công thức ủ tóc bằng bơ, trứng gà và dầu oliu sẽ cải thiện tình trạng tóc xơ rối, giúp tóc luôn dài mượt và óng ả.

8. Cách làm tóc hết xơ với mặt nạ đu đủ

Mặt nạ đu đủ là giải pháp tự nhiên, đơn giản và an toàn để loại bỏ tóc xấu. Đu đủ chứa nhiều beta carotene và các vitamin B1, B2 giúp tóc luôn mềm mượt và tăng độ ẩm tốt. Hãy thử dùng loại mặt nạ cho tóc này, bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu quả rõ rệt từ mái tóc của mình.

mặt nạ ủ tóc đu đủ cho tóc khô xơ

Mặt nạ đu đủ giúp giải quyết tình trạng tóc hư rối và khô xơ.

Áp dụng cách dưỡng tóc khô từ đu đủ, bạn cần chuẩn bị một nửa quả đu đủ chín và sữa chua không đường. Đầu tiên, xay nhuyễn đu đủ đã lấy hạt và trộn với ½ cốc sữa chua thành hỗn hợp mịn.

Chia tóc thành nhiều phần bằng nhau và dùng lược chải tóc để chải đều mặt nạ đu đủ lên tóc từ rễ đến ngọn. Tiếp đó ủ khăn trong khoảng 30 phút rồi gội sạch lại với nước lạnh. Bạn nên thực hiện mặt nạ cho tóc khô xơ và hư tổn này ít nhất mỗi tuần một lần để sở hữu mái tóc bóng mượt, giảm hư tổn nhé!

9. Mặt nạ ủ tóc bằng chuối, dầu oliu và mật ong

Bên cạnh công dụng dưỡng da, chuối còn là nguyên liệu tuyệt vời giúp loại bỏ mái tóc hư tổn. Chuối chứa nhiều kali, vitamin và carbohydrate. Đây là những thành phần quan trọng giúp giảm tình trạng chẻ ngọn, khô xơ, kích thích mọc tóc nhanh và dài.

Trong khi đó, dầu oliu chứa nhiều gốc axit béo, dưỡng chất thấm sâu vào từng nang tóc. Nhờ vậy, mái tóc sẽ luôn mượt mà và giảm bớt sự xơ rối. Còn mật ong có tác dụng hạn chế tóc gãy rụng hiệu quả. 

mặt nạ chuối cho tóc

Sử dụng chuối làm mặt nạ cho tóc khô xơ và hư tổn rất tốt.

Vậy làm thế nào để tự làm mặt nạ chuối cho tóc tại nhà? Trước hết, bạn hãy xay nhuyễn 2 quả chuối và để trong bát nhỏ. Bạn trộn đều cùng với 1 muỗng dầu oliu và 3 muỗng mật ong để có được hỗn hợp đặc sệt. Cũng giống như các cách làm mặt nạ khác, sau khi gội sạch đầu, bạn thoa hỗn hợp này lên tóc khi tóc còn đang ẩm. Dùng khăn bông hoặc nón ủ tóc quấn kín phần tóc và ủ trong 30 phút. Sau đó xả sạch tóc lại với nước lạnh.

10. Mặt nạ ủ tóc bằng mayonnaise và mật ong

Đây là một công thức thú vị chăm sóc cho mái tóc của bạn. Mayonnaise có công dụng giúp tóc mọc dài, dày và luôn bóng mượt. Do được làm từ trứng gà, giấmdầu ăn nên sốt mayonnaise chứa hàm lượng lớn các axit amin, các chất chống oxy hóa và các dưỡng chất khác. 

Dùng mayonnaise ủ tóc giúp phục hồi mái tóc bị gãy rụng, hư tổn và cho hiệu quả gỡ rối rất tốt. Không chỉ vậy, với những bạn gái thường xuyên nhuộm tóc, mayonnaise còn có tác dụng chống trôi màu và bảo vệ chất tóc tốt hơn.

mayonnaise ủ tóc

Công dụng của mayonnaise với tóc sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy.

Với công thức làm mặt nạ cho tóc khô xơ và hư tổn bằng mayonnaise, bạn cần chuẩn bị 1 quả trứng gà và nửa chén mayonnaise. Cách thực hiện vô cùng đơn giản.

Bước 1: Trộn đều hỗn hợp gồm sốt mayonnaise và trứng gà.

Bước 2: Xả tóc với nước ấm. Để tóc còn ẩm và thoa đều hỗn hợp lên tóc từ chân đến ngọn.

Bước 3: Dùng mũ tắm hoặc khăn ủ tóc ấm trùm lên phần tóc mới bôi mayonnaise và cố định lại

Bước 4: Ủ tóc trong khoảng 30 phút rồi gội lại bằng dầu gội đầu và dầu xả cho tóc hư tổn như bình thường. Lưu ý là bạn nên để tóc khô tự nhiên nhé.

11. Mặt nạ dưỡng tóc từ lô hội và dầu oliu (dầu dừa)

Lô hội và dầu oliu là hai vị “cứu tinh” tuyệt vời giúp phục hồi mái tóc yếu, xơ rối và khô ráp. Mặt nạ dưỡng tóc khô chứa hai thành phần này có khả năng nuôi dưỡng tóc mềm mại trong thời gian dài.

Với cách làm cho tóc mềm mượt này, bạn cần trộn đều phần thịt lô hội (gel nha đam) đã được xay nhuyễn và 1 muỗng dầu oliu. Sau đó, gội sạch đầu và thoa đều hỗn hợp lên tóc rồi ủ trong 15 phút và xả lại với nước là được. Trên đây là những công thức mặt nạ cho tóc khô xơ và hư tổn Yca.vn muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng rằng bạn sẽ chọn được cách chăm sóc tóc khô xơ bằng phương pháp tự nhiên phù hợp nhất với mình. Hãy thường xuyên dưỡng tóc với các bí quyết nhỏ này để sở hữu một mái tóc dài, suôn mượt và óng ả như ý muốn bạn nhé!

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *