5 cách gội đầu bằng Vitamin E giúp tóc mềm mượt

Nếu bạn đang tìm kiếm Vitamin nào tốt cho tóc thì câu trả lời chắc chắn không thể không nhắc tới Vitamin E. Vitamin E luôn được biết đến là thành phần dưỡng chất thiết yếu của cơ thể và mang lại nhiều công dụng tuyệt vời trong làm đẹp. Dưỡng chất này không chỉ mang đến cho người dùng một làn da mơ ước mà còn hỗ trợ chăm sóc tóc hiệu quả. Hãy cùng khám phá ngay các công thức gội đầu bằng Vitamin E trong bài viết dưới đây nhé!

I. Dưỡng tóc bằng Vitamin E mang lại nhiều hữu ích

Nhiều lợi ích của Vitamin E trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đã được xác minh từ lâu. Trong đó, việc làm đẹp bằng Vitamin E mang đến rất nhiều lợi ích cho mái tóc.

công thức gội đầu bằng vitamin e

Làm đẹp cùng Vitamin E giúp tóc mềm mượt, bóng khoẻ.

1. Ngăn ngừa rụng tóc

Tóc gãy rụng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, nguyên nhân phổ biến là do sự mất cân bằng lượng oxy hoá trong cơ thể. Với khả năng chống oxy hoá mạnh mẽ, Vitamin E có thể tác động tích cực lên tóc, cân bằng lượng oxy hoá, giúp tóc cứng cáp hơn.

2. Kích thích tăng trưởng tóc

Vitamin E có thể nâng cao khả năng lưu thông máu đến da đầu. Từ đó, các mao mạch được nuôi dưỡng đầy đủ và kích thích nang tóc mở rộng, giúp tóc mọc nhanh. Vì thế, đây là một trong những công dụng rất tuyệt vời khi gội đầu bằng Vitamin E thường xuyên.

3. Hỗ trợ giúp da đầu thông thoáng, khoẻ mạnh

Vitamin E có thể giúp giảm thiểu sự hoạt động quá sức của tuyến bã nhờn, mồ hôi. Nhờ vậy, da đầu luôn được thông thoáng, giảm tình trạng bết dính, khó chịu cho tóc.

Ủ tóc với vitamin B1 có tốt không? Cách dưỡng tóc mềm mượt óng ả

Gội đầu bằng Vitamin E giúp da đầu thông thoáng, ngừa rụng tóc.

4. Giúp tóc bóng mượt, điều trị tóc chẻ ngọn 

Sử dụng Vitamin E chăm sóc tóc thường xuyên sẽ giúp da đầu hồi phục nhanh chóng. Gội đầu bằng Vitamin E dễ dàng ngăn chặn được các tác nhân gây khô tóc, nuôi dưỡng sợi tóc từ sâu bên trong, giúp khắc phục vấn đề chẻ ngọn. Việc sử dụng Vitamin E đều đặn sẽ mang lại vẻ bóng mượt cho mái tóc, giúp tóc dài ra.  

5. Đẩy lùi lão hoá tóc

Lão hóa tóc là một trong nhiều vấn đề khiến nhiều người lo lắng. Tóc dần trở nên mảnh hơn, rụng nhiều hơn, hay bắt đầu xuất hiện tóc bạc… 

Dưỡng tóc bằng Vitamin E thường xuyên sẽ ngăn ngừa quá trình oxy hóa, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe. Đồng thời, Vitamin E cũng bảo vệ tóc trước những tác động có hại khác như các hoá chất khi tạo kiểu tóc, ánh nắng mặt trời, khói bụi… Nhờ đó, dưỡng chất giúp ngăn ngừa quá trình lão hoá tóc, giúp tóc khoẻ mạnh dài lâu.

Không chỉ vậy, làm đẹp bằng viên Vitamin E cho tóc còn có nhiều công dụng khác nữa. Tóc được dưỡng ẩm tốt hơn, phục hồi tóc hư tổn, trị gàu…

II. Cách dưỡng tóc bằng Vitamin E

Vitamin E quả thực mang đến nhiều công dụng hữu ích cho tóc khi sử dụng. Vì thế, có rất nhiều công thức gội đầu bằng Vitamin E cho nhiều mục đích chăm sóc tóc và da đầu khác nhau. Hãy cùng khám phá các bí quyết chăm sóc tóc bằng Vitamin E dưới đây nhé!

5 cách gội đầu bằng vitamin E giúp tóc luôn suôn mượt và bồng bềnh

Vitamin E gội đầu giúp bảo vệ tóc tối ưu.

1. Gội đầu bằng Vitamin E

Đây là phương pháp dưỡng tóc rất được yêu thích. Bởi lẽ, gội đầu bằng Vitamin E không chỉ mang đến hiệu quả rõ rệt mà cách thực hiện cũng rất đơn giản.

Cụ thể: với cách này, bạn chỉ cần đun nóng 2 muỗng Vitamin E nguyên chất. Sau đó, bạn hãy trộn chung vớidầu gộithường dùng. Bạn nhớ đánh đều để hỗn hợp hòa tan giúp thẩm thấu tốt hơn vào tóc và da đầu. 

Bạn làm ướt tóc bằng nước ấm và gội chung với hỗn hợp Vitamin E. Khi gội, bạn nhớ thoa đều hỗn hợp, đồng thời massage nhẹ lên da đầu rồi xả lại với nước mát.

Bạn cũng có thể bôi trực tiếp Vitamin E lên tóc và để trong khoảng 15 – 20 phút. Sau đó, bạn gội đầu với dầu gội bình thường để làm sạch tóc.

Bạn có thể áp dụng gội đầu bằng Vitamin E thường xuyên 2 lần mỗi tuần để có thể chăm sóc tóc hoàn hảo, giúp tóc bóng mượt, suôn mềm tự nhiên. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể tự tạo nhiều mặt nạ cho tóc với Vitamin E đơn giản, hiệu quả tại nhà.

2. Vitamin E và sữa chua

Bạn có thể làm đẹp với viên Vitamin E kết hợp với nhiều nguyên liệu khác. Trong đó, việc kết hợp Vitamin E cùng sữa chua là công thức bạn có thể lựa chọn cho mình. Công thức này có thể bổ sung hàm lượng Vitamin và Axit Lactic lớn. Nhờ vậy, mái tóc có thể trở nên dày hơn, mềm hơn và ngăn ngừa tổn thương rất tốt.

gội đầu bằng vitamin e và sữa chua

Gội đầu bằng Vitamin E và sữa chua.

Để áp dụng công thức này, bạn thực hiện theo 3 bước như sau:

Bước 1: Pha chế hỗn hợp chăm sóc tóc

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 2 nguyên liệu chính là 2 viên Vitamin E và 2 thìa sữa chua (loại không đường) và một chiếc bát nhỏ. 

Bạn trộn đều 2 nguyên liệu để trong bát. Để gia tăng thêm hiệu quả, bạn có thể cho 1 thêm một lòng đỏ trứng gà vào trộn cùng hỗn hợp. 

Bước 2: Bôi Vitamin E lên tóc

Bạn làm sạch đầu xơ qua với nước ấm. Sau đó, bôi hỗn hợp Vitamin E và sữa chua lên tóc, rồi ủ tóc bằng một chiếc khăn ấm trong khoảng 20 – 30 phút. 

Bước 3: Hoàn thành

Sau thời gian ủ tóc, bạn gội đầu lại lần nữa với dầu gội đầu để làm sạch toàn bộ hỗn hợp Vitamin E trên da đầu. 

Chăm sóc tóc với công thức này mỗi tuần 2 lần bạn sẽ thấy hiệu quả tóc chắc khoẻ, suôn mềm rõ rệt.

3. Ủ tóc bằng Vitamin E và dầu oliu

Công thức dưỡng tóc này sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời cho mái tóc của bạn.

gội đầu bằng vitamin e và dầu oliu

Gội đầu bằng Vitamin E và dầu oliu.

Bạn lấy nước dịch vàng ở bên trong 2 viên nang Vitamin E và trộn với ½ thìa cà phê dầu oliu. Sau đó thoa hỗn hợp đều lên tóc. Khi thoa, bạn nhớ kết hợp massage da đầu nhẹ nhàng khoảng 2 đến 3 phút rồi ủ lại bằng khăn tắm.

Sau khi ủ tóc trong khoảng 30 phút đến 1 giờ, bạn gội sạch tóc với dầu gội đầu như bình thường. Bạn có thể áp dụng cách này 2 – 3 lần mỗi tuần.

4. Dầu dừa và Vitamin E

Gội đầu bằng Vitamin E dầu dừa cũng là công thức tuyệt vời mà bạn có thể bổ sung vào bí quyết nuôi dưỡng tóc của mình. 

Để thực hiện công thức này, bạn dùng 250ml dầu dừa trộn Vitamin E (chiết xuất từ 3 viên nang), cùng với 2 thìa mật ong và 2 thìa dầu oliu.

– Trộn đều các nguyên liệu này với nhau.

– Thoa hỗn hợp này đều lên tóc và da đầu.

– Massage da đầu trong khoảng 5 – 7 phút.

– Ủ tóc trong khoảng 30 – 60 phút.   

– Cuối cùng bạn gội sạch đầu với dầu gội.

Bạn có thể áp dụng công thức này 2 lần/tuần để chăm sóc mái tóc của mình.

5. Vitamin E và trứng gà, mật ong

Trứng gà, mật ong và Vitamin E tạo nên hỗn hợp chăm sóc tóc rất hiệu quả. Công thức này thúc đẩy sự chắc khỏe của tóc và giúp tóc trở nên óng mượt hơn.

5 cách gội đầu bằng vitamin E giúp tóc luôn suôn mượt và bồng bềnh

Làm đẹp tóc với công thức Vitamin E và trứng gà, mật ong.

Bạn trộn đều chiết xuất dầu từ 2 viên nang Vitamin E với 1 lòng đỏ trứng và 1 ít mật ong. Bôi hỗn hợp này lên tóc và giữ như vậy trong khoảng 1 giờ – 1 giờ 30 phút.

Sau đó gội lại với dầu gội đầu và nước mát để làm sạch tóc và da đầu.

Với công thức này, bạn chỉ cần áp dụng đều đặn 1 lần trong 1 tuần để nuôi dưỡng mái tóc của mình.

III. Lưu ý khi dưỡng tóc bằng Vitamin E

Để gội đầu bằng Vitamin E đem lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên lưu ý:

– Nên massage da đầu nhẹ nhàng mỗi khi ủ tóc hoặc gội đầu.

– Không nên quá lạm dụng Vitamin E dưỡng tóc, nên thực hiện theo tần suất phù hợp.

– Bổ sung Vitamin E trong chế độ ăn uống hàng ngày với nhiều loại thực phẩm phong phú. Rau cải xanh, dầu thực vật, đu đủ, bơ, củ cải… là các thực phẩm chứa nhiều Vitamin E cung cấp cho tóc. Cùng với đó, một chế độ ăn uống đầy đủ và khoa học sẽ cung cấp các Vitamin tốt cho tóc, giúp nuôi dưỡng tóc chắc khoẻ từ sâu bên trong.

Gội đầu bằng Vitamin E mang đến nhiều hiệu quả khiến bạn không khỏi ngạc nhiên. Cách sử dụng Vitamin E cho tóc đúng cách sẽ mang đến cho bạn một mái tóc đầy sức sống, chắc khoẻ và suôn mượt. Không chỉ với Vitamin E, bạn có thể nuôi dưỡng tóc với nhiều nguyên liệu thiên nhiên khác. Hãy cùng tiếp tục khám phá các công thức chăm sóc tóc tuyệt vời khác tại Yca.vn nhé!

4/5 - (2 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *