Gội đầu bằng nước muối có công dụng và cách dùng như thế nào?

Muối là gia vị rất đỗi quen thuộc trong gian bếp của gia đình Việt. Trong cuộc sống, muối còn được sử dụng trong làm đẹp và chăm sóc tóc rất hiệu quả. Bạn đã từng nghe nói tới phương pháp gội đầu bằng nước muối trị nấm, trị gàu, ngăn rụng tóc, kích thích mọc tóc… chưa? Hãy cùng Yca.vn khám phá những công dụng tuyệt vời và cách sử dụng muối gội đầu trong bài viết dưới đây nhé!

I. Gội đầu bằng nước muối có tốt không?

Gội đầu bằng nước muối là phương pháp chăm sóc tóc được lưu truyền từ xưa đến nay. Mặc dù có nhiều thay đổi trong cuộc sống hiện đại bận rộn, vẫn có rất nhiều người yêu thích và lựa chọn phương pháp truyền thống này bởi nó mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời. Với những tác dụng của nước muối với tóc, bạn sẽ rất hài lòng khi áp dụng phương pháp này cho mái tóc của mình.

3 cách gội đầu với muối cực kỳ hiệu quả giảm rụng tóc, trị gàu

Nước muối có tác dụng gì với tóc?

1. Gội đầu bằng nước muối giúp làm sạch gàu

Gàu trên tóc được hình thành từ những tế bào chết và vi khuẩn trên da. Nhiều người đã sử dụng cách trị gàu bằng muối nhờ tính sát khuẩn có sẵn trong muối giúp loại bỏ các tế bào chết và vi khuẩn xuất hiện trên da đầu. Muối còn giúp bảo vệ da đầu khỏi các bệnh ngoài da như nấm. Bởi vậy, cách trị nấm da đầu bằng nước muối ở mức độ nhẹ cũng được nhiều người biết đến.

Trong một số trường hợp đặc biệt, gàu xuất hiện trên da đầu do dị ứng, do nội tiết tố bên trong cơ thể thay đổi, mẫn cảm với dầu gội đầu hoặc do bị nấm nặng. Với các trường hợp này, bạn nên tìm mua thuốc đặc trị thay vì phương pháp gội đầu bằng nước muối để có thể điều trị tận gốc.

gội đầu bằng nước muối loại bỏ gàu

Gội đầu bằng nước muối có tác dụng gì?

2. Gội đầu bằng nước muối giúp mái tóc trở nên bóng mượt 

Muối được biết đến là nguyên liệu có tính năng làm sạch cao. Bởi vậy, khi gội đầu bằng nước muối, các tác nhân gây hại cho tóc sẽ bị loại bỏ đáng kể, giúp tóc sạch sẽ và da đầu thông thoáng. Nhờ đó, gội đầu bằng nước muối sẽ giúp tóc trở nên bóng mượt tự nhiên hơn.

gội đầu bằng nước muối giúp tóc bóng mượt

Muối giúp tóc trở nên bóng mượt.

3. Gội đầu bằng nước muối giúp hạn chế bài tiết dầu

Với loại da dầu, tóc của bạn luôn trong tình trạng bết dính, yếu và mất đi độ khỏe khoắn. Sử dụng cách gội đầu bằng nước muối sẽ giúp hạn chế lượng dầu được tiết ra trên da. Nhờ vậy, mái tóc của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh, bóng mượt hơn và không còn bị bết dính bởi sự bài tiết dầu.

4. Ngăn ngừa rụng tóc, kích thích mọc tóc

Sodium trong nước muối có thể giúp điều tiết hàm lượng nước và điện giải cân bằng cho da đầu. Nhờ vậy, nước muối có thể làm giảm kích thích nội tiết tố androgen ở nang tóc, ngăn ngừa sự rối loạn hoạt động của tóc. Bởi vậy, gội đầu bằng nước muối có thể kích thích tóc mọc mới và điều trị rụng tóc hiệu quả.

gội đầu bằng nước muối trị rụng tóc

Trị rụng tóc bằng muối.

5. Giúp tăng cường tuần hoàn máu

Phương pháp gội đầu bằng nước muối ngoài những công dụng trị gàu, giúp ngăn ngừa quá trình rụng tóc, kích thích tóc mới mọc… còn giúp tăng cường lưu thông máu, mang lại sự thoải mái, thư giãn nhẹ nhàng khi sử dụng để gội đầu.

Gội đầu bằng nước muối, công dụng khiến bạn không ngờ tới

Cách sử dụng muối gội đầu hiệu quả.

II. Gội đầu bằng nước muối như thế nào?

Có nhiều cách để gội đầu bằng nước muối. Bạn có thể tham khảo và trải nghiệm các cách dưới đây để chăm sóc cho mái tóc của mình.        

Cách 1: Gội đầu với nước muối

Bạn hoà khoảng 4 lít nước ấm với 100-150g muối rồi dùng để gội đầu. Massage da đầu khoảng 3-5 phút, sau đó gội sạch lại với nước. Cách gội đầu bằng nước muối loãng này sẽ giúp bạn loại bỏ gàu trên da đầu và cải thiện tình trạng rụng tóc. Đây cũng là cách trị da đầu bị ngứa hiệu quả.

Cách 2: Trộn muối với dầu gội đầu

Bạn trộn đều muối và dầu gội đầu với tỷ lệ 3:2 hoặc 1:1 rồi gội qua đầu bằng nước ấm giúp làm giãn nở lỗ chân lông. Sau đó, thoa hỗn hợp dầu gội đầu và muối đều lên da đầu và tóc. Dùng tay massage nhẹ nhàng da đầu từ 3 – 5 phút theo chuyển động tròn rồi dùng khăn hoặc mũ ủ tóc trong thời gian khoảng 15 – 20 phút. Sau khi ủ xong, bạn gội lại đầu với dầu xả và nước sạch là được. 

Cách gội đầu bằng nước muối và dầu gội đầu này sẽ loại bỏ đi lượng dầu thừa, bã nhờn và bụi bẩn bám trên tóc và da đầu. Nhờ đó, tóc sẽ trở nên suôn mượt, không bị bết dính. Không chỉ vậy, công thức này còn kích thích tóc mọc nhanh dài hơn, đồng thời giảm tình trạng chẻ ngọn và xơ rối.

Cách 3: Gội đầu bằng nước muối, chanh và dầu oliu

Gội đầu bằng nước muối với chanhdầu oliu cũng là công thức chăm sóc tóc được nhiều người biết đến. Muối giúp loại bỏ các tế bào da chết, giúp da đầu thông thoáng, sạch sẽ, thúc đẩy làn da phát triển khoẻ mạnh. Dầu oliu giúp tóc mượt mà. Trong khi đó, gội đầu với chanh chứa Vitamin C sẽ tăng cường collagen, giúp điều trị gàu và cải thiện sự phát triển của tóc.

Để áp dụng công thức này, bạn cần có 2 muỗng canh muối; 1 – 2 muỗng canh nước cốt chanh1 – 2 muỗng canh dầu oliu. Bạn trộn đều các nguyên liệu này với nhau, làm ướt tóc rồi thoa hỗn hợp này đều lên tóc và da đầu. Dùng đầu ngón tay massage da đầu nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút, sau đó gội sạch lại bằng dầu gội.

Gội đầu với muối có công dụng gì? Hướng dẫn gội đầu với muối

Gội đầu bằng muối, chanh và dầu oliu.

III. Lưu ý khi gội đầu bằng nước muối

  • Bạn không nên gội đầu bằng nước muối quá thường xuyên, chỉ nên gội khi da đầu bị ngứa. Gội đầu với muối tần suất nhiều có thể dẫn đến khô tóc. Tần suất phù hợp là 1 lần/tuần.
  • Gội đầu bằng nước muối không phù hợp với tất cả các loại tóc và da đầu. Tóc khôtóc đã bị hư tổn khi gội đầu bằng muối sẽ khiến tóc trở nên khô hơn.
  • Nếu bạn chưa thấy tình trạng tóc và da đầu được cải thiện rõ rệt khi gội đầu bằng nước muối, đừng quá sốt ruột. Các quy trình chăm sóc tóc, nhất là để cải thiện tình trạng rụng tóc, đều cần kiên trì áp dụng trong một thời gian.
  • Sử dụng muối hồng Himalaya hoặc muối Epsom sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất cho mái tóc. Các loại muối này có độ mặn thấp, chứa hàm lượng khoáng chất cao. Nếu không có hai loại muối này, bạn có thể sử dụng muối biển để chăm sóc cho mái tóc của mình. 

Với những chia sẻ trong bài viết trên, hy vọng rằng bạn sẽ hài lòng khi trải nghiệm cách gội đầu bằng nước muối. Cùng với nguyên liệu muối, Yca.vn còn mang đến cho bạn nhiều phương pháp chăm sóc tóc bằng các nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời khác để bổ sung thêm bí quyết nuôi dưỡng tóc của mình.

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *