Bí quyết gội đầu bằng nha đam giúp mái tóc suôn mượt

Nếu bạn đang lo lắng với mái tóc hư tổn vì tạo nhiều kiểu tóc liên tục, hay mái tóc khô xơ, chẻ ngọn và gãy rụng nhiều? Vậy thì bạn hãy sử dụng nha đam (lô hội) trong quy trình chăm sóc mái tóc của mình và trải nghiệm. Đây là giải pháp tiết kiệm chi phí mà đem lại hiệu quả cao. Gội đầu bằng nha đam là một trong những cách để phục hồi mái tóc rất được yêu thích.

Nha đam có công dụng gì với tóc và da đầu

lợi ích của gội đầu bằng nha đam

Gội đầu bằng nha đam có tác dụng gì?

Với những người yêu thích làm đẹp, cây nha đam (lô hội) chắc hẳn không còn quá xa lạ. Sử dụng nha đam để chăm sóc tóc đem lại nhiều hiệu quả bất ngờ. Bạn hãy cùng Yca.vn tìm hiểu một số lợi ích mà nha đam mang lại cho mái tóc và da đầu nhé!

Một trong những tác dụng của nha đam với tóc đó là phục hồi mái tóc bị hư tổn. Gội đầu bằng nha đam hoặc dưỡng tóc bằng nha đam thường xuyên sẽ giúp cải thiện tình trạng tóc bị khô xơ của bạn. Bởi vì trong cây lô hội có các vitamin A, C, E. Đây là những loại dưỡng chất quan trọng, có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. Nhờ đó, chăm sóc tóc bằng nha đam sẽ giúp mái tóc của bạn trở nên bóng mượt và chắc khỏe hơn.

Nha đam còn có tác dụng làm dịu rất tốt do có chứa hàm lượng collagen cao. Vì vậy, thường xuyên dưỡng tóc bằng nha đam sẽ giảm các tác động của ánh nắng mặt trời đối với tóc. 

Rất nhiều người còn trị rụng tóc bằng nha đam và có những kết quả rõ rệt. Điều này là do trong thành phần của nha đam có vitamin B12, axit folic… Các thành phần này giúp nha đam trị rụng tóc hiệu quả.

Gội đầu bằng nha đam trong một thời gian dài, bạn sẽ cảm nhận được mái tóc của mình phát triển và dài rất nhanh. Bởi vì sử dụng nha đam trong quá trình chăm sóc tóc và da đầu làm cho máu lưu thông tới da đầu nhiều hơn. Sự tác động tích cực này giúp mái tóc ngày càng dài nhanh và chắc khỏe hơn.

cách gội đầu bằng nha đam-2

Hình ảnh cây lô hội (nha đam).

Đặc biệt, sử dụng nha đam chăm sóc tóc là giải pháp tuyệt vời cho những bạn gái luôn muộn phiền vì mái tóc dầu, nhanh bết. Cách gội đầu bằng nha đam sẽ góp phần làm sạch sâu mái tóc bết dầu. Bởi vì loại cây này có tác dụng đặc biệt, có thể làm sạch sâu nang lông rất tốt. Nhờ cơ chế hoạt động này, chất bã nhờn, dầu thừa không còn vương trên tóc và da đầu. Bạn có thể tự tin khoe mái tóc bồng bềnh, chắc khỏe.

Không chỉ có hiệu quả với mái tóc, lô hội còn có khả năng làm dịu da đầu tuyệt vời. Có thể bạn đã biết viêm da đầu là một trong những nguyên nhân chính gây ra gàu, làm ngứa ngáy da đầu, mất thẩm mỹ. Khi sử dụng nha đam dưỡng tóc, các axit béo có trong nha đam sẽ hoạt động mạnh mẽ và giúp giảm hiện tượng viêm da đầu rất hiệu quả. 

Trên đây là một số lợi ích khi bạn làm đẹp bằng cây lô hội cho mái tóc và da đầu của mình. Hãy tiếp tục khám phá các bí quyết chăm sóc tóc với loại cây tuyệt vời này nhé!

1. Gội đầu bằng nha đam nguyên chất giúp mọc tóc

Cách gội đầu bằng cây nha đam thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu mái tóc bồng bềnh, suôn mượt. Tuy nhiên, nếu như bạn không biết cách chăm sóc đúng cách, hiệu quả thu được sẽ không cao.

gội đầu bằng nha đam có tốt không

Gội đầu bằng nha đam có tốt không?

Gội đầu bằng nha đam thực ra rất đơn giản. Trước tiên, bạn hãy tách phần “thịt” có trong lá nha đam tươi và xay nhuyễn phần thịt này. Bạn xay cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt dạng gel. 

Cách sử dụng nha đam để gội đầu đó là pha một chút gel nha đam vừa xay với lượng vừa đủ dầu gội, thoa lên da đầu rồi massage như gội đầu bình thường. Sau khi gội xong, bạn nhớ xả thật sạch da đầu bằng nước. Nếu không xả kĩ càng, nha đam có thể vẫn còn lưu lại trên mái tóc và gây ra tình trạng bết dính. 

Với cách làm tóc mượt tại nhà bằng nha đam, để thu được hiệu quả, bạn nhớ kiên trì áp dụng phương pháp này ít nhất 2 lần/tuần nhé!

2. Mặt nạ nha đam mật ong

Bên cạnh lô hội, mật ong cũng là một sản phẩm thiên nhiên được các tín đồ làm đẹp rất yêu thích. Việc kết hợp nha đam với mật ong là một công thức tuyệt vời để chăm sóc mái tóc bóng mượt! Bạn sẽ bất ngờ sau khi ủ tóc bằng nha đam và mật ong đấy!

Cách làm mặt nạ nha đam đơn giản với mật ong sẽ không làm mất nhiều thời gian của bạn. Bạn chỉ cần trộn đều gel nha đam đã xay nhuyễn trước đó cùng với mật ong. Tỷ lệ “vàng” cho hỗn hợp kết hợp mật ong và nha đam này là 1:1. Trước khi sử dụng mặt nạ nha đam mật ong cho mái tóc, bạn đừng quên gội đầu sạch sẽ và lau tóc còn hơi ẩm một chút.

gội đầu bằng nha đam và mật ong

Ủ tóc bằng nha đam và mật ong

Bạn bôi hỗn hợp này lên chân tóc và da đầu, nhớ thoa thật đều nhé! Để mái tóc thẩm thấu tối đa dưỡng chất, bạn nên thực hiện massage trong vòng 10 – 15 phút. Bạn sẽ cảm thấy rất thư giãn. Trong thời gian này, tóc sẽ được cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cần thiết.

Tiếp đó, bạn thoa hỗn hợp nha đam mật ong lên toàn bộ mái tóc. Sử dụng mũ nilon hoặc khăn chụp đầu để ủ tóc trong thời gian 15 – 20 phút. 

Cuối cùng, bạn chỉ cần gội lại tóc bằng nước sạch và cảm nhận sự bóng mượt. Bạn sẽ ngạc nhiên, làm đẹp từ nha đam và mật ong giúp phục hồi tóc hư tổn rất hiệu quả và nhanh chóng.

3. Ủ tóc bằng nha đam và muối trị rụng tóc

Gội đầu bằng nha đam còn được biết đến là cách giảm thiểu tình trạng rụng tóc. Phương pháp ủ tóc bằng nha đam và muối sẽ giúp bạn không còn lo lắng về việc tóc gãy rụng nhiều.

ủ tóc khi gội đầu bằng nha đam và muối

Cách trị rụng tóc bằng nha đam và muối. 

Để điều trị rụng tóc với muối và nha đam, đầu tiên bạn hãy xay phần “thịt” lô hội để lấy nước. Sau đó, bạn cho một chút muối ăn vào nướp ép lô hội rồi khuấy đều cho đến khi muối tan hết. Bạn lưu ý là chỉ nên sử dụng một lượng muối ít thôi, không nên sử dụng quá nhiều.

Bạn thoa đều hỗn hợp nha đam và muối trực tiếp lên da đầu. Để dưỡng chất thấm vào chân tóc và da đầu tốt hơn, bạn có thể dùng khăn để ủ tóc. Thời gian ủ thích hợp là từ 10 – 15 phút. Cuối cùng, bạn xả tóc bằng nước sạch là được.

Cách sử dụng lô hội này đặc biệt phù hợp với các bạn mới gặp tình trạng rụng tóc. Bạn hãy kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/tuần. Bạn sẽ thấy tóc chắc khỏe, không còn rụng nhiều nữa.

4. Cách ủ tóc bằng nha đam cùng nước vo gạo

Nước vo gạo là sản phẩm làm đẹp có tiếng. Rất nhiều người tận dụng nước vo gạo để chăm sóc da và mái tóc. Khi kết hợp nước vo gạo cùng nha đam để ủ tóc, bạn sẽ cải thiện được tình trạng khô xơ của mái tóc. Bởi vì ngoài bảng thành phần tuyệt vời của lô hội, mái tóc của bạn còn được cung cấp nhiều vitamin từ nước vo gạo.

gội đầu bằng nha đam và nước vo gạo

Nước vo gạo chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tóc.

Nước vo gạo trước khi đem trộn với nha đam cần để lắng và bỏ đi phần nước trong. Sau đó, bạn lấy dung dịch đó trộn với gel nha đam đã xay trước đó. Bạn cũng thực hiện thao tác thoa hỗn hợp đều lên chân tóc và toàn bộ mái tóc rồi sử dụng khăn để ủ trong vòng 15 phút. Đây là thời gian để các tinh chất thẩm thấu vào và nuôi dưỡng da đầu, mái tóc. Bạn đừng quên xả lại tóc bằng nước ấm nhé!

5. Nha đam và chanh giúp tóc mọc nhanh

Gội đầu bằng nha đam hay sử dụng nha đam và chanh đều là những cách giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn. Bạn hãy trộn gel nha đam cùng với nước cốt chanh rồi bôi đều lên chân tóc. Để kích thích tóc mọc nhanh và thư giãn đầu óc, bạn nên kết hợp thực hiện massage nhẹ nhàng từ 15 – 30 phút trước khi gội đầu bằng nước sạch.

Sử dụng hỗn hợp trên đem lại hiệu quả mọc tóc rất nhanh chóng bởi vì da đầu sẽ được tẩy tế bào chết nhờ acid có trong nước cốt chanh. Nhờ vậy, da đầu và tóc hấp thu tối đa dưỡng chất có trong nha đam. Kết hợp với việc massage giúp lưu thông máu, tóc sẽ được kích thích mọc thật nhanh.

6. Nha đam và dầu oliu

Khi sử dụng nha đam kết hợp với dầu oliu, bạn lấy nước cốt nha đam pha với dầu oliu để tạo thành hỗn hợp. Bạn chấm hỗn hợp này vào chân tóc và đuôi tóc bằng bông sạch. Nhớ massage thật cẩn thận để tóc được cung cấp đủ độ ẩm.

gội đầu bằng nha đam và dầu oliu

Massage đầu để dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn.

Sau khoảng 15 phút massage, bạn có thể thoa hỗn hợp lên tóc thêm một lần nữa để ủ tóc 30 phút. Cuối cùng, bạn chỉ cần gội lại đầu với nước ấm, mái tóc của bạn sẽ trở nên mềm mượt.

7. Nha đam và dầu thầu dầu

Để sửa hữu mái tóc dày, chắc khỏe thì sử dụng thầu dầu là một lựa chọn rất tốt cho bạn. Bạn cũng tiến hành trộn hỗn hợp nha đam với dầu thầu dầu và thoa lên tóc, ủ tóc giống như các phương pháp kể trên. Sau một thời gian kiên trì thực hiện, kết quả thu được sẽ khiến bạn bất ngờ lắm đấy! Bạn sẽ không còn phải đối mặt với tình trạng tóc thưa, mỏng và gãy rụng.

Một số lưu ý khi dưỡng tóc từ nha đam

Có một số người bị dị ứng lô hội khi sử dụng nguyên liệu này để làm đẹp. Vì thế, trước khi thoa lên tóc, bạn nên thử bôi một chút ra tay. Nếu như sau khoảng 2 – 3 tiếng, phần da đó không có dấu hiệu bất thường, dị ứng thì bạn có thể sử dụng bình thường.

Cách dưỡng tóc bằng nha đam có thể làm cho mái tóc của bạn bết dính nếu như không được xả kỹ lại bằng nước ấm. Bởi vì gel nha đam có đặc điểm là tương đối nhớt. Bạn hãy lưu ý điều này để sở hữu bộ tóc đẹp nhé!

Gội đầu bằng nha đam hay sử dụng các phương pháp bằng nguyên liệu tự nhiên khác để chăm sóc tóc cần sự kiên trì. Bạn nên thường xuyên thực hiện từ 2 – 3 lần/tuần để đạt được hiệu quả như mong muốn.

lưu ý khi gội đầu bằng nha đam

Lưu ý khi dùng nha đam chăm sóc tóc.

Có thể nói, nha đam là loại cây rất tốt cho việc chăm sóc mái tóc và da dầu. Gội đầu bằng nha đam, ủ hoặc dưỡng tóc sẽ cải thiện tình trạng hư tổn của tóc rất hiệu quả nếu bạn kiên trì. Bạn hãy áp dụng những công thức gội đầu với nha đam ở trên để có một mái tóc bóng mượt, óng ả nhé!

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *