Gội đầu bằng khế chua – Giải pháp cho mái tóc gãy rụng, bạc sớm

Một mái tóc suôn mượt, óng ả luôn là niềm mơ ước của phái nữ. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân mà mái tóc trở nên gãy rụng, xơ rối, bạc sớm… Vậy gội đầu bằng khế chua có giúp cải thiện được tình trạng này không? Bạn hãy cùng Yca.vn tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

gội đầu bằng khế chua chữa tóc bạcGội đầu bằng khế chua có tác dụng gì?

I. Vì sao khế chua chữa tóc bạc sớm, chữa rụng tóc hiệu quả?

Khế chua không chỉ được biết đến là loại trái cây giúp giải nhiệt vào mùa hè mà còn có công dụng tuyệt vời trong việc chữa bạc tóc và ngăn tình trạng gãy rụng. Vậy công dụng của khế chua trong việc này như thế nào?

Khế chua chứa rất nhiều vitamin A, B1, B2, C, P rất cần thiết cho cơ thể. Nhất là với hàm lượng vitamin C lớn có thể kích thích tóc mọc nhanh hơn. Bạn có thể áp dụng cách này để chữa tóc bạc sớm rất hiệu quả đấy.

Bên cạnh đó, acid oxalic trong khế chua còn có công dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại đến tóc, đồng thời làm sạch hết các chất nhờn gây bết dính tóc trên da đầu. Nhờ đó, gội đầu bằng khế chua có thể ngăn chặn được các bệnh về da đầu, giúp mái tóc trở nên mềm mượt, chắc khỏe hơn.

Không những vậy, một số nguyên tố vi lượng khác có trong khế chua như: Canxi (Ca), Sắt (Fe), Natri (Na), Kali (K), Magie (Mg), Phốt pho (P)… đều có tác dụng cung cấp và bổ sung các dưỡng chất chăm sóc tóc óng ả, khỏe mạnh và kích thích tóc mọc nhiều.

Gội đầu bằng khế chua có tác dụng gì

Gội đầu bằng khế chua chữa rụng tóc, tóc bạc sớm.

II. Một vài cách gội đầu bằng khế chua trị tóc bạc sớm

Chữa tóc bạc sớm bằng cách nào? Dưới đây là một số cách trị tóc bạc bằng khế chua mà Yca.vn muốn chia sẻ với bạn.

1. Chữa rụng tóc bằng khế chua, lá khế và dầu dừa

Dầu dừa là một sản phẩm làm đẹp phổ biến của chị em. Vì có tính giữ ẩm cao nên dầu dừa luôn được ưu tiên sử dụng trong việc chăm sóc da, dưỡng tóc. Mặt khác, thành phần axit béo trong dầu dừa đóng vai trò như một “tấm khiên chắn” bảo vệ mái tóc trước những tác động bên ngoài của môi trường.

gội đầu bằng khế chua đơn giản

Cách chữa tóc bạc bằng khế chua.

Nguyên liệu:

  • 3 quả khế chua
  • Dầu dừa nguyên chất
  • Tinh dầu dừa                 

Hướng dẫn cách làm:

  • Đem khế chua ép lấy nước rồi cho 2 thìa cà phê dầu dừa vào khuấy đều. Tiếp đến hòa tiếp 3 thìa cà phê tinh dầu dừa vào trộn thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Tóc sau khi đã được gội sạch và để tóc còn hơi ẩm, bạn thoa đều hỗn hợp thu được lên mái tóc và da đầu. Đồng thời thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút.
  • Tiếp đến dùng mũ ủ tóc chuyên dụng hoặc khăn quấn ủ tóc trong vòng 30 phút. Cuối cùng gội sạch lại bằng nước. Bạn có thể sử dụng thêm dầu xả để tăng độ mềm mượt cho mái tóc.

Lưu ý: Bạn nên kiên trì thực hiện cách gội đầu bằng khế chua trị rụng tóc, tóc bạc sớm này mỗi tuần 2 – 3 lần để thấy được hiệu quả rõ rệt hơn.

2. Các chữa tóc bạc sớm bằng khế chua, mật ong và nước dừa

Mật ong rất hiệu quả trong việc chăm sóc những mái tóc xơ rối, mất độ ẩm. Các chất chống oxi hóa và dưỡng chất trong mật ong sẽ làm tăng khả năng giữ ẩm cho tóc cũng như da đầu. Nếu áp dụng công thức này, chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ cải thiện được tình trạng tóc gãy rụng, bạc sớm của mình.

gội đầu bằng khế chua mật ong nước dừa

Cách gội đầu bằng khế chua, mật ong và nước dừa.

Nguyên liệu:

  • Khế chua: 4 quả
  • Hai thìa cà phê chứa mật ong nguyên chất
  • Một vài lá khế non 
  • Nước dừa tươi: 250ml

Hướng dẫn cách làm: 

  • Đầu tiên hãy rửa sạch lá khế và khế rồi ép lấy nước cốt. Sau đó trộn các nguyên liệu với nhau thật đều.
  • Gội sạch đầu bằng nước ấm rồi dùng hỗn hợp này bôi đều lên tóc sao cho các chất có thể thẩm thấu đến từng chân tóc. Bạn cũng thực hiện những thao tác massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút.
  • Dùng một chiếc khăn sạch bọc kín tóc và tiến hành ủ tóc trong 20 phút để các dưỡng chất trong hỗn hợp sẽ phát huy hết công dụng của mình.
  • Cuối cùng gội sạch với nước và để tóc khô tự nhiên.

Lưu ý: Cách gội đầu bằng khế chua này chỉ thực sự đem lại hiệu quả nếu bạn kiên trì thực hiện trong vài tháng với tần suất 2 -3 lần/tuần.

3. Gội đầu bằng lá khế kết hợp với muối

Muối là gia vị quen thuộc và không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Không chỉ vậy, người ta còn dùng muối để chăm sóc tóc tại nhà hiệu quả. Trong muối chứa Na và Cl giúp hạn chế các tổn thương của mái tóc và giảm thiểu tình trạng xơ rối, gãy rụng.             

Nguyên liệu:

  • 3 quả khế chua
  • Muối trắng nguyên chất

Hướng dẫn cách làm:

  • Khế chua sau khi rửa sạch đem ép lấy nước. Tiếp đến hòa một lượng muối vào nước khế và trộn đều.
  • Gội đầu thật sạch và để tóc khô (đừng để khô quá), dùng nước khế hòa muối bôi đều từ chân tới ngọn tóc.
  • Dùng khăn để ủ tóc với hỗn hợp trong vòng 30 phút để thẩm thấu hết các chất dinh dưỡng.
  • Sau khi hết thời gian ủ tóc thì gội lại bằng nước sạch và lau khô bằng khăn mềm.

Lưu ý: Bạn nên thực hiện đều đặn mỗi tuần để có mái tóc chắc khỏe, óng mượt.

Trên đây là một số cách gội đầu bằng khế chua mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn “bỏ túi” thêm nhiều kinh nghiệm làm đẹp và chăm sóc tốt hơn cho mái tóc của mình. Tại Yca.vn, bạn có thể tìm chọn thêm nhiều sản phẩm và bí quyết chăm sóc tóc tuyệt vời nữa nhé!

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *