7 cách gội đầu bằng chanh cho mái tóc chắc khoẻ, suôn mượt

Quả chanh hay nước cốt chanh là nguyên liệu quen thuộc, được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày. Chanh cũng mang đến rất nhiều công dụng cho mái tóc. Gội đầu bằng chanh kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác sẽ đánh bay những vấn đề về tóc hư tổn, khô xơ, trị rụng tóc, trị gàu… Vậy làm thế nào để dưỡng tóc từ chanh đúng cách? Bạn hãy cùng Yca.vn tìm hiểu các công thức dùng chanh chăm sóc cho mái tóc ngay sau đây nhé!

gội đầu bằng chanh

Chanh có tác dụng gì với tóc?

I. Gội đầu bằng chanh có tác dụng gì?

Bạn sử dụng chanh thường xuyên, thậm chí là mỗi ngày. Thế nhưng bạn có biết chanh có tác động như thế nào đến mái tóc không? Dưới đây là 5 lý do giải thích tại sao mái tóc của bạn lại thích chanh đến như vậy.

1. Ngăn ngừa rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh

Nước cốt chanh được xem như là một bài thuốc kích thích sự phát triển của tóc. Chanh có khả năng loại bỏ những chất bụi bẩn và dầu thừa tích tụ trên da đầu. Từ đó, gội đầu bằng chanh thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn, dài hơn cũng như giảm hiện tượng rụng tóc. Vì vậy, sử dụng chanh gội đầu là cách trị rụng tóc tại nhà được rất nhiều người áp dụng.

2. Trị gàu bằng chanh, tẩy tế bào chết

Chanh có chứa thành phần axit alpha hydroxy có tác dụng tẩy tế bào chết. Chính vì thế, gội đầu bằng chanh giúp da đầu luôn sạch sẽ, ngăn ngừa sự xuất hiện của vảy da đầu. Cùng với tác dụng sát khuẩn, chống viêm, chanh có thể trị gàu đáng kể. Bạn sẽ không còn cảm thấy phiền lòng với một mái tóc bẩn, nhiều gàu nữa.

Với hàm lượng axit cao, chanh có khả năng trị gàu, kháng viêm và tẩy tế bào chết hiệu quả.

3. Khống chế và loại bỏ nhờn trên da đầu

Chanh tươi chứa hàm lượng lớn vitamin C và các loại axit tự nhiên giúp loại bỏ bã nhờn và kháng khuẩn cực tốt. Do lượng dầu trên da đầu có tính kiềm nên việc chăm sóc tóc với chanh sẽ giúp trung hòa và hạn chế dầu thừa. Đồng thời, chanh vẫn giữ lại được một phần dầu tự nhiên cần thiết để giữ đuôi tóc khoẻ mạnh, không bị xơ rối. Chanh cũng ngăn ngừa tình trạng viêm chân tóc hay nấm da đầu. 

4. Làm sáng màu tóc

Gội đầu bằng chanh còn giúp làm tóc mềm mượt, óng ả. Axit citric trong chanh là thành phần làm sáng màu tự nhiên, sẽ đem đến một mái tóc sáng màu, bóng khoẻ cho bạn. Hơn nữa, chanh còn giúp ngăn ngừa sự tích tụ của các sản phẩm nhuộm – nguyên nhân khiến tóc trông xỉn màu và xấu đi.

5. Giúp tóc chắc khỏe hơn, dưỡng ẩm cho tóc khô xơ, hư tổn

Nếu bạn đang tìm kiếm một nguyên liệu để cấp ẩm cho tóc khô xơ thì chanh là lựa chọn an toàn với chi phí rất rẻ nhưng lại cho hiệu quả tuyệt vời. Các thành phần trong chanh có khả năng cân bằng lượng dầu tự nhiên trên tóc và da đầu, loại bỏ dầu thừa hữu hiệu. Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt với tóc trở nên chắc khỏe, mềm mượt và nhẹ nhàng hơn.

gội đầu bằng chanh dưỡng ẩm cho tóc khô

Bạn cũng có thể áp dụng xả tóc bằng chanh giúp tóc suôn mượt, chắc khỏe và óng ả.

 

II. Cách gội đầu bằng chanh đúng cách

Vậy là bạn đã biết được các tác dụng của chanh tươi đối với tóc rồi nhé. Bạn đang thắc mắc không biết cách chăm sóc tóc bằng chanh như thế nào? Hãy cùng Yca.vn khám phá 7 phương pháp dưỡng tóc hiệu quả từ chanh ngay sau đây.

1. Gội đầu bằng chanh tươi

Đây là giải pháp đơn giản nhất để chăm sóc tóc. Bạn chỉ cần dùng chanh tươi gội đầu và không cần kết hợp với nguyên liệu nào khác nhưng vẫn rất hữu hiệu. Cách trị gàu bằng chanh này rất dễ thực hiện.

gội đầu bằng chanh tươi tại nhà

Chanh có tác dụng gì với tóc?

Bạn cần chuẩn bị khoảng 8 – 10 trái chanh tươi, vắt lấy nước cốt chanh, tận dụng cả phần vỏ và xay nhuyễn. Dùng hỗn hợp này để gội đầu, đồng thời massage đầu nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu hoàn toàn vào tóc. Sau đó, gội đầu lại bằng nước sạch. Bạn có thể áp dụng cách này mỗi tuần 4 lần để cảm nhận được hiệu quả rõ rệt.

2. Cách gội đầu bằng chanh tươi và giấm trắng

Bộ đôi chanh tươi và giấm trắng có công dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa tình trạng rụng tóc và viêm chân tóc. Với cách này, bạn cần chuẩn bị 2 quả chanh tươi và 2 muỗng giấm trắng. Đầu tiên, vắt nước cốt chanh và trộn đều với giấm trắng. Thoa đều hỗn hợp lên tóc và massage da đầu để “detox” các chất bẩn và thư giãn. Ủ tóc khoảng 20 phút rồi gội lại bằng nước sạch.

3. Ủ tóc bằng chanh tươi và dầu oliu (hoặc dầu dừa)

gội đầu bằng chanh tươi và dầu oliu

Làm cách nào để hết rụng tóc với chanh tươi và dầu oliu?

Chanh tươi giúp ngăn ngừa gàu, tẩy tế bào chết. Đây cũng là cách làm giảm rụng tóc hiệu quả. Còn dầu oliu có tác dụng cấp ẩm cho da đầu, kích thích tóc mọc nhanh và chắc khỏe, suôn mềm. Chính vì thế, kết hợp hai nguyên liệu này với nhau chính là cách ngăn rụng tóc và làm dày tóc hoàn hảo.

Cách gội đầu bằng chanh và dầu oliu rất đơn giản. 

  • Vắt lấy nước cốt chanh khoảng 1 muỗng và trộn đều với 1 chén dầu oliu.
  • Làm ướt tóc bằng nước sạch rồi thoa đều hỗn hợp lên tóc. 
  • Dùng khăn tắm hoặc túi ủ tóc qua đêm để các dưỡng chất thẩm thấu hoàn toàn vào bên trong tóc rồi gội lại với nước vào sáng hôm sau.

4. Mặt nạ dưỡng tóc bằng chanh, lòng đỏ trứng gà và dầu oliu (hoặc dầu dừa)

Với chanh, dầu oliulòng đỏ trứng gà, bạn có thể tạo thành hỗn hợp dưỡng chất “vàng” đem lại một mái tóc suôn mềm, dày và bóng khỏe. Hơn nữa, sự kết hợp này còn có khả năng kích thích tóc dài nhanh và dày, giảm gãy rụng và xơ rối hiệu quả. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không áp dụng ngay công thức này cho tóc?

gội đầu bằng chanh tươi và trứng gà

Hãy thử áp dụng mặt nạ cho tóc từ bộ ba dưỡng chất chanh tươi, dầu oliu và trứng gà.

Bạn cần chuẩn bị 1 lòng đỏ trứng gà, 1 quả chanh tươi, 2 muỗng dầu oliu và có thể thêm 2 muỗng mật ong. Trước tiên, vắt 2 muỗng nước cốt chanh và trộn đều các nguyên liệu lại với nhau. Sau khi xả tóc với nước ấm, bạn dùng lược chải đều hỗn hợp từ chân tóc đến ngọn tóc. Ủ tóc trong khoảng 30 phút kèm massage nhẹ nhàng. Cuối cùng, gội sạch lại đầu như bình thường. Với cách dưỡng tóc này, bạn nên thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 – 3 lần để cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của mái tóc.

5. Gội đầu bằng nước chanh và nha đam

Bạn đã biết trong chanh chứa nhiều acid giúp loại bỏ gàu và các tế bào chết trên da đầu. Còn tinh chất nha đam sẽ dễ thấm sâu vào bên trong, có khả năng kích thích sự phát triển của các nang tóc mới. Chính vì thế, gội đầu bằng hỗn hợp này chính là một trong những cách trị gàu bằng chanh hiệu quả.

Ngăn ngừa rụng tóc nhờ gội đầu bằng chanh và nha đam.

Đầu tiên, bạn cần lấy nước cốt chanh và gel nha đam. Trộn đều hai nguyên liệu theo tỉ lệ 1:1 rồi đem thoa đều lên tóc từ chân đến ngọn. Ủ tóc khoảng 15 – 20 phút bằng cách dùng khăn hoặc túi ủ tóc quấn kín phần tóc đồng thời massage nhẹ nhàng. Cuối cùng, xả sạch tóc lại với nước ấm. Với phương pháp gội đầu từ chanh và nha đam, bạn có thể thực hiện 3 lần/tuần để phục hồi tóc nhanh chóng.

6. Gội đầu với chanh tươi và đường phèn

Gội đầu bằng chanh tươi và đường phèn có hiệu quả hay không? Bạn sẽ ngạc nhiên với sự kết hợp này bởi công thức này không chỉ giúp ngăn ngừa gàu mà còn đem lại cảm giác sảng khoái, nhẹ nhàng sau một ngày căng thẳng. Bạn cần chuẩn bị 1 quả chanh tươi, 1 viên đường phèn cùng với lá bạc hà.

Công thức làm dầu gội thiên nhiên từ chanh tươi và đường phèn rất đơn giản. Đầu tiên, bạn vắt lấy nước chanh tươi và xay nhuyễn lá bạc hà. Trộn đều hai nguyên liệu trên với đường phèn rồi thoa toàn bộ lên tóc từ chân đến ngọn. Giữ nguyên trong vòng 20 phút và gội lại bằng dầu gội. Với phương pháp này, bạn nên làm 2 – 3 lần mỗi tuần để cho hiệu quả tốt nhất nhé.

7. Gội đầu bằng chanh và rượu vang

Sử dụng hỗn hợp chanh tươi và rượu vang cũng là cách ngăn rụng tóc và làm dày tóc hiệu quả. Sự kết hợp giữa hai nguyên liệu này không những giúp cải thiện tình trạng tóc rụng mà còn là cách làm sạch gàu và trị ngứa da đầu. Với công thức này, bạn có thể tự tin và thoải mái với mái tóc bóng mượt.

gội đầu bằng chanh và rượu vang tóc suôn mượt

Mái tóc suôn mượt, không còn hư tổn và sạch gàu nhờ công thức từ chanh tươi và rượu vang.

Bạn cần chuẩn bị 1 muỗng nước cốt chanh cùng với 2 – 3 muỗng rượu vang. Bạn trộn đều hai nguyên liệu này với nhau. Sau đó làm ướt tóc với nước ấm và thoa đều hỗn hợp lên tóc. Giữ nguyên trên tóc trong khoảng 10 – 15 phút rồi xả sạch lại tóc với nước ấm.

III. Những lưu ý khi gội đầu bằng chanh

 

Lưu ý khi gội đầu bằng chanh

Để chăm sóc tóc bằng chanh cho hiệu quả tốt hơn, bạn hãy ghi nhớ một vài lưu ý dưới đây nhé:

  • Nên sử dụng nước cốt chanh thay vì nước ép chanh có sẵn. Bởi sản phẩm nước ép chứa nhiều đường cũng như chất bảo quản có thể làm hư tổn tóc của bạn.
  • Nên dành thời gian và công sức để thực hiện gội đầu bằng chanh đều đặn, kết hợp với ủ tóc và massage da đầu. Điều này sẽ giúp bạn sở hữu một mái tóc đẹp, suôn mượt như mong đợi.
  • Do chanh chứa nhiều axit nên khi sử dụng quá mức có thể làm khô và giòn tóc. Do đó, khi chăm sóc tóc với chanh tươi, bạn có thể kết hợp thêm một số loại mặt nạ cho tóc giàu dưỡng chất từ bơ, chuối… Đặc biệt, không nên dùng chanh để gội đầu khi da đầu đang có vết thương hở hoặc vết cắt.

Với 7 cách gội đầu bằng chanh tại nhà mà Yca.vn chia sẻ ở trên, hy vọng rằng bạn sẽ chọn lựa được cách phù hợp nhất để giải quyết các vấn đề về tóc và da đầu của mình. Bạn sẽ rất bất ngờ và hài lòng với những gì mà chanh mang lại cho mái tóc đấy. Một mái tóc suôn mượt, đầy sức sống sẽ không còn là mơ ước xa vời. Hãy kiên trì thực hiện giải pháp chăm sóc tóc này ngay từ hôm nay bạn nhé!

5/5 - (2 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *