Gội đầu bằng cafe: Bí quyết độc lạ giúp tóc luôn óng mượt

Cà phê không chỉ là một loại thức uống hấp dẫn giúp đánh thức năng lượng mà còn là một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên. Đặc biệt với những bạn đang muốn xử lý những hư tổn về tóc thì đây là bí quyết tuyệt vời. Trong bài viết này, Yca.vn sẽ giới thiệu đến bạn những công dụng tuyệt vời của cà phê đối với tóc và cách gội đầu bằng cafe, nhuộm tóc bằng cafe như thế nào để có một mái tóc khoẻ đẹp nhé!

I. Vì sao dưỡng tóc bằng cà phê lại tốt?

Dù nghe hơi mới lạ nhưng các công thức gội đầu bằng cafe sẽ mang đến nhiều hiệu quả dưỡng tóc khiến bạn phải trầm trồ. Vậy cách gội đầu bằng cà phê có tác dụng gì?

Kích thích mọc tóc

Cà phê có tác dụng ngăn ngừa quá trình làm tóc hư tổn và kích thích tóc mọc nhanh. Nếu bạn thường xuyên bị rụng tóc thì cà phê có thể giúp bạn mọc tóc nhanh chóng. 

Cà phê có khả năng vô hiệu hoá hoạt động của nội tiết tố DHT – là nguyên nhân chính làm các nang tóc hư tổn và gây rụng tóc. Bên cạnh đó, sử dụng cà phê dưỡng tóc còn giúp ngăn ngừa các tác động xấu ở môi trường bên ngoài đến mái tóc, từ đó kích thích mọc tóc dài và dày hơn. 

Chống rụng tóc

Một công dụng nữa của cà phê chính là kích thích các nang tóc phát triển để chống lại hiện tượng gãy rụng bất thường. Tóc của bạn trở nên dày mượt hơn và chắc khỏe hơn. Thế nên, nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp làm đẹp mái tóc tại nhà thì cà phê là lựa chọn tuyệt vời. 

Cải thiện chất tóc

Các thành phần trong cà phê giúp củng cố chất tóc từ sâu từ bên trong chân tóc đến ngọn. Ủ tóc bằng bã cà phê làm cho mái tóc của chị em trở nên mềm mại hơn. Ngoài ra, cà phê còn có khả năng hạn chế quá trình hư tổn của tóc và tình trạng khó vào nếp.

gội đầu bằng cafe có tác dụng gì

Dùng bã cà phê ủ tóc sẽ giúp mái tóc của bạn trở nên óng ả, chất tóc dày hơn.

Cải thiện tuần hoàn máu da đầu, kích thích máu lưu thông 

Dưỡng tóc bằng cà phê còn có tác dụng tuyệt vời giúp cải thiện tuần hoàn máu ở da đầu. Bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ bã cà phê và massage nhẹ nhàng lên da đầu. Những hạt nhỏ bã cà phê sẽ giúp thúc đẩy quá trình máu lưu thông và kích thích tóc nhanh dài. 

Tẩy tế bào chết da đầu

gội đầu bằng cafe tẩy tế chết da đầu

Cà phê giúp tẩy tế bào chết ở da đầu hiệu quả và củng cố chân tóc.

Khi thấy tóc quá bết dính, dùng mặt nạ cà phê sẽ giúp tóc óng ả hơn. Hơn nữa, cách làm này cũng giúp da đầu được “thư giãn” nhẹ nhàng. Cà phê có tác dụng loại bỏ những tế bào chết ở da đầu và kích thích nang tóc mới phát triển. 

Nhuộm tóc bằng cà phê cải thiện màu tóc tự nhiên 

Có rất nhiều bạn thắc mắc rằng nhuộm tóc bằng cà phê có hiệu quả không? Nếu bạn đang muốn sở hữu một mái tóc lên màu nâu tự nhiên hay màu hạt dẻ thì cách nhuộm tóc tự nhiên bằng cà phê là giải pháp hữu hiệu. Nhuộm tóc bằng bã cà phê giúp tăng cường màu tóc tự nhiên đơn giản mà không cần dùng đến hóa chất độc hại. Bạn có thể tự làm cách nhuộm tóc tại nhà bằng cà phê rất đơn giản, tiện ích.

gội đầu bằng cafe cải thiện màu tóc

Nhuộm tóc màu nâu bằng cà phê đem lại một mái tóc bồng bềnh, đều màu.

II. Cách dưỡng tóc bằng cà phê

Cà phê quả thực là thành phần tự nhiên độc lạ giúp mái tóc trở nên suôn mượt, ít hư tổn và dày hơn. Vậy làm thế nào để dưỡng tóc với cà phê hiệu quả nhất?

1. Gội đầu bằng cà phê nguyên chất

Cách đơn giản nhất cho bạn muốn sở hữu một mái tóc chắc khỏe chính là gội đầu bằng cafe. Bạn chỉ cần chuẩn bị bột cà phê nguyên chất và một chiếc khăn quấn hay mũ ủ tóc. Các bước thực hiện cũng rất dễ dàng và nhanh chóng.

Cách chăm sóc tóc với cà phê nguyên chất - The Bazan

Gội đầu với cà phê và ủ tóc giúp tóc bớt hư tổn và mọc nhanh hơn.

Đầu tiên, bạn hãy hoà tan bột cà phê vào nước nóng và để cho nguội dần. Trong khi chờ cà phê nguội, bạn có thể tận dụng thời gian để gội sạch đầu. Lưu ý là chỉ dùng nước sạch làm ướt tóc chứ không dùng hoá chất hay bất kỳ loại kem xả tóc nào. Việc làm này có tác dụng tạo độ ẩm cho tóc.

Tiếp theo, thoa đều phần cà phê đã để nguội lên tóc và massage nhẹ nhàng từ chân đến ngọn tóc trong vòng 15 phút. Mục đích là để các dưỡng chất trong cà phê thẩm thấu sâu vào trong các nang tóc.

Sử dụng một chiếc khăn sạch hoặc khăn ủ tóc quấn kín lên đầu để giữ cà phê ủ tóc trong vòng 30 phút. Sau đó gội đầu lại bằng nước sạch. Có thể dùng dầu gội và thêm kem xả tóc để tóc suôn mượt và thơm hơn.

Với mẹo gội đầu bằng cà phê đen này, bạn có thể thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 lần trong khoảng 2 tuần liên tiếp. Bạn sẽ rất hài lòng với một mái tóc hết gãy rụng, tóc mọc dài và dày hơn, óng mượt tự nhiên.

2. Gội đầu bằng bã cà phê 

5 cách gội đầu bằng cà phê giảm rụng tóc - chữa hói đầu hiệu quả

Làm đẹp với bã cafe giúp tóc chắc khỏe và mọc dài, dày hơn.

Thay vì dùng cà phê nguyên chất, bạn có thể tận dụng phần bã cà phê để chăm sóc tóc. 

Bạn cần chuẩn bị một phần bã cà phê, kem dưỡng hoặc dầu xả tóc và một chiếc khăn ủ tóc. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản nhưng lại cho hiệu quả rất tốt.

Đầu tiên, bạn cần trộn bã cà phê với kem ủ tóc theo tỉ lệ 1:1 để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Cũng giống như cách dùng cà phê nguyên chất, bạn làm ướt tóc bằng nước lã mà không cần dùng dầu gội đầu hay dầu xả.

Sau đó, bạn thoa đều dung dịch vừa trộn lên mái tóc và vuốt nhẹ nhàng từng sợi từ chân tóc đến ngọn. Điều này giúp hỗn hợp thấm các dưỡng chất vào da đầu tốt hơn. Bạn dùng khăn quấn quanh đầu và ủ tóc bằng bã cà phê trong khoảng 30 phút. Cuối cùng, gội sạch đầu lại bằng nước lã để cà phê không dính trên tóc.

3. Dùng mặt nạ cà phê cho tóc với dầu oliu và mật ong 

Một mẹo nhỏ nữa mà Yca.vn muốn mách bạn để sở hữu mái tóc mượt mà, khỏe mạnh là kết hợp cà phê với dầu oliu, mật ong để làm mặt nạ. 

Làn da đẹp không tì vết nhờ mặt nạ cà phê

Mặt nạ cà phê kết hợp với dầu oliu và mật ong cho mái tóc chắc khỏe.

Với cách làm này, bạn cần trộn đều dầu oliu, mật ong và bột cà phê theo tỉ lệ 1:1:2. Bạn bôi dung dịch này lên tóc, massage da đầu nhẹ nhàng và ủ trong vòng 20 phút. Mục đích là để thẩm thấu dưỡng chất vào sâu bên trong tóc. Cuối cùng chỉ cần xả tóc sạch lại với nước. 

Bạn hãy thường xuyên sử dụng mặt nạ ủ tóc bằng cà phê này. Từ đó, hãy cảm nhận hiệu quả khác biệt trước và sau khi dùng nhé.

III. Lưu ý khi gội đầu bằng cafe

Trong quá trình gội đầu bằng cafe, bạn cũng cần nhớ một số lưu ý để mái tóc suôn mượt, giảm hư tổn nhé. 

  • Nên dùng những loại cà phê nguyên chất để cho hiệu quả cao nhất và giảm thiểu những ảnh hưởng xấu đối với tóc.
  • Không nên quá lạm dụng việc sử dụng cà phê để dưỡng tóc. Bạn chỉ cần gội đầu khoảng 2 lần mỗi tuần và thực hiện trong 2 tuần liên tục là đủ.
  • Có thể kết hợp thêm một ít tinh dầu dừa và tinh dầu bưởi pha trộn với cafe cho tóc mọc dài nhanh hơn.
  • Sau khi dưỡng tóc bằng cà phê đen thì tóc sẽ chuyển sang màu nâu nhạt. Bởi cà phê sẽ tạo nên màu nâu tự nhiên. Thế nhưng bạn đừng quá lo ngại bởi màu nâu cà phê này chỉ kéo dài từ 3 đến 5 ngày. 

Cách gội đầu bằng cafe giúp tóc giảm gãy rụng - Bonjour Coffee

Gội đầu bằng cafe đen 2 lần mỗi tuần cho hiệu quả cao hơn.

Bài viết này đã gửi tới bạn một vài hướng dẫn cách gội đầu bằng cafe hiệu quả có thể tự làm tại nhà. Hy vọng rằng với những bí quyết gội đầu với cafe này, bạn sẽ không còn nỗi lo tóc rụng, tóc gãy rối và khô cứng. Một mái tóc suôn mượt, óng ánh tự nhiên sẽ khiến rất hài lòng và tự tin hơn.

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *