Gội đầu bằng B1 như thế nào cho tóc nhanh mọc dày

Phụ nữ Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung đều rất chú trọng chăm sóc mái tóc của mình. Trong rất nhiều cách kích thích mọc tóc nhanh, ngăn rụng tóc, sử dụng Vitamin B1 mang lại rất nhiều công dụng. Bạn hãy cùng Yca.vn tìm hiểu cách gội đầu bằng B1 như thế nào trong bài viết dưới đây nhé!

Ủ tóc với vitamin B1 có tốt không? Cách dưỡng tóc mềm mượt óng ả

Làm cách nào để tóc mau dài?

I. Gội đầu bằng B1 có tốt không?

Nếu bạn đang chưa biết làm thế nào để tóc mọc nhanh, hãy áp dụng ngay mẹo làm tóc mau dài với Vitamin B1 nhé!

1. Vitamin B1 là gì?

Vitamin B1 còn được gọi là Thiamin, có vai trò như một Coenzyme được sử dụng trong các quá trình chuyển hóa thức ăn biến thành năng lượng, đồng thời duy trì chức năng thần kinh và tim mạch trong cơ thể.

Vitamin B1 có thể tan trong nước và thực hiện các hoạt động chuyển đổi, tiêu hóa chất dinh dưỡng từ thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày thành năng lượng được sử dụng dưới dạng Adenosine Triphosphate cho mọi hoạt động sống.

gội đầu bằng vitamin b1 có tốt không

Gội đầu bằng Vitamin B1 có tốt không?

2. Vitamin B1 có tác dụng gì cho tóc?

Tác dụng của B1 với tóc đã được nhiều nghiên cứu phân tích chỉ ra. B1 là một loại vitamin cần thiết và rất quan trọng trong quá trình thúc đẩy lưu thông máu. Đồng thời, Vitamin B1 còn đóng vai trò là một chất xúc tác để chuyển hóa đường Glucose, từ đó phục hồi và kích thích tóc luôn mượt mà, chắc khỏe.

Những tác dụng của Vitamin B1 với tóc bao gồm:

Ngăn ngừa rụng tóc, dưỡng ẩm

Tình trạng căng thẳng, mệt mỏi sẽ khiến các chức năng của tế bào trở nên rối loạn, trong đó bao gồm cả các tế bào tái tạo nang tóc. Điều này khiến tóc dễ bị khô, thiếu chất dinh dưỡng và gãy rụng nhiều hơn.

Cách gội đầu với Vitamin B1 giúp tạo ra các tế bào hồng cầu mới cung cấp chất dinh dưỡng và oxy cho da đầu, cải thiện quá trình trao đổi chất. Vitamin B1 giúp thúc đẩy tóc phát triển từ sâu bên trong, đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết cho sợi tóc và da đầu.

Do đó, một trong những giải pháp trị rụng tóc được nhiều người sử dụng chính là gội đầu với Vitamin B1. Thành phần này sẽ ngăn sự viêm nhiễm và các tổn thương trên da đầu.

Chống lại sự oxy hóa

Vì Vitamin B1 có khả năng chống oxy hóa mạnh nên dưỡng tóc bằng Vitamin B1 sẽ bảo vệ các nang tóc tránh khỏi những tổn thương từ các gốc tự do.

Tuổi càng lớn thì các gốc tự do sẽ tăng lên, nhưng nếu bổ sung kịp thời Vitamin B1 sẽ giúp ngăn chặn được phần nào tình trạng này, mái tóc của bạn sẽ khoẻ mạnh, ít bị gãy rụng, khô xơ.

công dụng của gội đầu bằng b1 như thế nào

Công dụng của B1 với tóc.

Giúp máu lưu thông, kích thích mọc tóc bằng Vitamin B1

Mạch máu tắc nghẽn sẽ khiến tóc không nhận được đủ các dưỡng chất cần thiết. Bởi vậy, da đầu trở nên khô, nhanh chóng xuất hiện gàu và tóc dễ bị khô gãy. 

Vitamin B1 có thể ngăn chặn sự co lại của các mạch máu, giúp máu lưu thông và đưa các chất dinh dưỡng đến nuôi tóc tốt hơn. Do vậy, đây là cách làm dài tóc hữu hiệu mà nhiều bạn gái mong muốn tóc nhanh dài hay áp dụng. Đặc biệt, nhiều bạn đã thử nghiệm công thức tóc dài nhanh cấp tốc với B1 và hoàn toàn hài lòng.

3. Những trường hợp nào cần đến Vitamin B1 làm dài tóc?

Gội đầu bằng B1 như thế nào? Bạn có thể sử dụng Vitamin B1 giúp tóc mọc nhanh và dài trong những trường hợp tóc rụng dưới đây:

Tóc bị rụng do lạm dụng hóa chất

Nhiều phụ nữ có thói quen thay đổi kiểu tóc liên tục. Điều này là nguyên nhân khiến mái tóc bị hư tổn bởi sự tác động của hóa chất làm đẹp tóc.

Tóc được uốn, duỗi hay nhuộm thường xuyên nhưng không được chăm sóc đúng cách sẽ dễ bị khô xơ và gãy rụng. Trong tình huống này, bạn hãy sử dụng Vitamin B1 để cải thiện tình trạng mái tóc của mình nhé!

Rụng tóc do chế độ dinh dưỡng không hợp lý, thiếu chất dinh dưỡng

Chế độ ăn uống thiếu khoa học cũng là nguyên nhân khiến mái tóc của bạn thiếu sức sống. Các nghiên cứu đã cho thấy có đến 95% chất dinh dưỡng nuôi tóc được lấy trực tiếp từ cơ thể. Bởi vậy, nếu bạn ăn thực phẩm không tốt sẽ khiến tóc bị yếu, nhanh chẻ ngọn, khô xơ.

Giải pháp khắc phục cho trường hợp này là nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, vitamin C, thực phẩm giàu protein, rau củ quả để giúp mái tóc được cung cấp chất dinh dưỡng một cách tối đa. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng Vitamin B1 gội đầu, sẽ giúp tóc mọc nhanh dài đáng kể.

Rụng tóc do tác động bên ngoài

Không chỉ các yếu tố bên trong, mà những tác động từ bên ngoài như: khói bụi, ánh nắng mặt trời, nguồn nước sinh hoạt… cũng là nguyên nhân khiến tóc bạn rụng nhiều. 

Để phòng tránh tình trạng này, trước khi ra đường, bạn hãy che chắn cẩn thận cho bản thân cũng như mái tóc của mình. Hãy sử dụng kem ủ, dầu dưỡng tóc để kịp thời bổ sung các dưỡng chất bị thiếu, đồng thời kết hợp với Vitamin B1 gội đầu để làm tóc dài nhanh và dày hơn.

gội đầu bằng b1 như thế nào cho tóc mau dài-2

Cách làm tóc nhanh dài bằng B1. 

II. Cách gội đầu bằng B1 như thế nào?

1. Kết hợp dầu gội đầu và B1

Bạn đã biết cách làm tóc nhanh dài với B1 chưa? Công thức gội đầu bằng thuốc B1 rất dễ thực hiện. Bạn có thể làm cách gội đầu bằng Vitamin B1 giúp tóc nhanh dài theo các bước dưới đây:

Nguyên liệu chuẩn bị:

  •     Dầu gội, dầu xả
  •     Một chén nước ấm
  •     2 – 3 viên Vitamin B1 đã nghiền mịn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Vitamin B1 sau khi đã nghiền thành bột mịn cho vào chén nước ấm, sau đó cho tiếp dầu gội vào trộn đều với nhau thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Làm sạch tóc bằng nước lạnh rồi bôi hỗn hợp này lên tóc. Đừng quên thực hiện những động tác massage nhẹ nhàng trong 10 phút để các dưỡng chất thấm hết vào tóc và da đầu.
  • Bước 3: Dùng khăn để ủ tóc trong vòng 20 phút.
  • Bước 4: Xả sạch lại tóc với dầu xả và lau tóc bằng khăn mềm.

Việc kiên trì thực hiện cách gội đầu với B1 mỗi tuần sẽ giúp tóc mau dài nhanh chóng. Với cách làm tóc mọc nhiều hữu hiệu này, chắc chắn việc sở hữu một mái tóc dài tự nhiên, chắc khoẻ sẽ không còn là điều mơ ước.

2. Ủ tóc bằng Vitamin B1, trứng gà và dầu oliu

Gội đầu bằng B1 như thế nào với một số nguyên liệu khác để tóc nhanh dài hơn?

Sự kết hợp của Vitamin B1, trứng gàdầu oliu sẽ mang tới cho bạn công thức ủ tóc bằng B1, giúp khắc phục tình trạng tóc bị thương tổn, kích thích tóc nhanh dài với B1 chỉ trong thời gian ngắn.

Gội đầu bằng B1 như thế nào với trứng gà và dầu oliu

Gội đầu bằng B1 như thế nào với trứng gà và dầu oliu?

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 2 lòng đỏ trứng gà
  • 30 viên thuốc B1
  • 3 thìa cà phê dầu oliu

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nghiền Vitamin B1 thành bột mịn rồi cho một chút nước ấm vào hòa tan.
  • Bước 2: Trộn đều B1, dầu dừa và lòng đỏ trứng gà lại với nhau thành hỗn hợp.
  • Bước 3: Làm tóc ướt, thoa hỗn hợp này lên khắp chân và ngọn tóc.
  • Bước 4: Cố gắng xoa bóp nhẹ nhàng trong 3 phút rồi ủ tóc bằng khăn trong 60 phút.
  • Bước 5: Gội đầu lại với nước sạch.

Để dưỡng tóc nhanh dài bằng Vitamin B1, bạn nên thực hiện công thức này với tần suất 1 – 2 lần/tuần.

3. Ủ tóc bằng B1 và mật ong

Sự kết hợp giữa B1 và mật ong sẽ tạo nên loại mặt nạ tóc giúp che chắn và bảo vệ mái tóc trước các tác động từ môi trường bên ngoài. Đồng thời, mái tóc cũng được kích thích và phát triển tốt hơn. Đây thực sự là cách làm tóc nhanh dài mà bạn không thể bỏ qua.

Ủ tóc bằng vitamin B1: 9 mặt nạ kích thích mọc tóc

Gội đầu bằng B1 như thế nào với mật ong?

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 3 – 4 thìa cà phê mật ong
  • 1 – 3 viên Vitamin B1

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nghiền mịn Vitamin B1 và hòa tan với một chút nước.
  • Bước 2: Trộn đều B1 với mật ong.
  • Bước 3: Sau khi đã gội đầu xong với dầu gội, khi tóc còn ẩm, hãy bôi hỗn hợp này lên toàn bộ mái tóc.
  • Bước 4: Massage và ủ tóc trong khoảng 20 phút.
  • Bước 5: Cuối cùng xả sạch lại với nước.

4. Ủ tóc bằng B1 và tinh dầu bưởi

Gội đầu bằng B1 như thế nào với tinh dầu bưởi? Tinh dầu bưởi chứa các chất kích thích tóc mọc và hạn chế tình trạng xơ rối, gãy rụng. Hãy “bỏ túi” thêm cách làm tóc dài nhanh bằng B1 và tinh dầu bưởi vào bí quyết chăm sóc tóc của bạn nhé!

Bí quyết kích thích mọc tóc bằng vitamin B1 siêu đơn giản tại nhà

Ủ tóc với B1 và tinh dầu bưởi.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 5 – 7 viên Vitamin B1
  • 50ml tinh dầu bưởi

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nghiền nát Vitamin B1 và hòa tan bằng nước ấm.
  • Bước 2: Trộn Vitamin B1 sau khi đã hòa tan với tinh dầu bưởi.
  • Bước 3: Cho hỗn hợp vào một bình xịt và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Bước 4: Bạn hãy dùng hỗn hợp này xịt lên tóc mỗi ngày. Tránh xịt vào da đầu vì có thể gây bết dính và bóng dầu.

III. Những lưu ý khi gội đầu bằng Vitamin B1

Gội đầu bằng B1 như thế nào để có hiệu quả tốt nhất? Dưới đây là một vài lưu ý khi bạn chăm sóc tóc với công thức này:

  • Nên dùng Vitamin B1 gội đầu với tần suất không vượt quá 3 lần/tuần. Tần suất thích hợp nhất là 2 lần/tuần.
  • Sau khi dùng B1 với dầu gội, bạn nên xả lại bằng dầu xả để tóc mềm mượt hơn.
  • Khi dùng B1 với tinh dầu bưởi, bạn nên bảo quản hỗn hợp trong tủ lạnh để tránh bị hư hỏng.
  • Chỉ xả lại với nước lạnh và dùng khăn mềm lau khô tóc. Tránh sử dụng máy sấy tóc hoặc chà xát tóc quá mạnh khiến tóc bị khô, rụng.
  • Không nên cột tóc hoặc kẹp tóc quá chặt. Thói quen này sẽ làm chân tóc bị yếu đi, tóc dễ bị rụng hơn.
  • Bạn nên duy trì một chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Thói quen đi ngủ sớm sẽ giúp não bộ được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng. Nhờ đó, máu được tuần hoàn tốt hơn và kích thích tóc mọc nhanh.
  • Để hạn chế tình trạng rụng tóc, bạn cũng cần có chế độ ăn uống hợp lý. Việc bổ sung Vitamin B1 bằng thực phẩm sẽ giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho mái tóc từ bên trong. Vitamin B1 có trong thực phẩm nào? Các loại hạt ngũ cốc, đậu, thịt nạc heo, rau chân vịt, lòng đỏ trứng vịt, trứng cá, gan động vật, cá trích… là các loại thực phẩm giàu Vitamin B1. Bạn hãy bổ sung cho cơ thể hàng ngày.

thực phẩm giàu vitamin b1

Các thực phẩm giàu Vitamin cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho tóc.

Hy vọng rằng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ bí quyết Gội đầu bằng B1 như thế nào. Không còn nỗi lo mái tóc thưa mỏng, gãy rụng, một mái tóc bóng khoẻ, dày dặn nhờ Vitamin B1 sẽ giúp bạn tự tin hơn với mái tóc của mình. Đừng quên chia sẻ những trải nghiệm của bạn khi sử dụng công thức này với Yca.vn nhé!

Đánh giá sao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *