Cách trị tóc khô xơ bằng dầu dừa bạn không nên bỏ qua

Tóc khô xơ, chẻ ngọn là nỗi ám ảnh của nhiều bạn gái. Mái tóc thiếu sức sống này không chỉ làm bông xù tóc vào mùa hanh khô mà còn khiến bạn gặp khó khăn khi làm đẹp. Vậy làm thế nào để khắc phục được mái tóc khô xơ này? Làm sao cho tóc mượt trở lại? Giờ đây, bạn sẽ không còn phải lo lắng nữa với cách trị tóc khô xơ bằng dầu dừa hiệu quả.

I. Vì sao tóc bị khô xơ, chẻ ngọn, thiếu sức sống?

Tóc bị khô xơ, chẻ ngọn, thiếu sức sống do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Những nguyên nhân tưởng chừng như đơn giản, bình thường nhưng để lại hậu quả nghiêm trọng.

Gội đầu không đúng cách

Việc gội đầu giúp tóc sạch và bổ sung dinh dưỡng cho tóc. Tuy nhiên, gội đầu không đúng cách sẽ làm tóc trở nên hư tổn, xơ rối, chẻ ngọn… Trong đó, thói quen gội đầu quá nhiều lần trên thực tế rất gây hại cho tóc.

dầu dừa rất tốt cho tóc hư tổn

Dầu dừa rất tốt cho tóc hư tổn.

Gội đầu nhiều lần sẽ làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da đầu. Vì vậy, mái tóc của bạn sẽ mất đi vẻ mượt mà, khỏe mạnh. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng loại dầu gội không phù hợp cũng gây hư tổn cho tóc.

Sấy tóc với mức nhiệt quá cao

Nhiều người thường xuyên sử dụng mức nhiệt rất cao để sấy tóc. Sự tác động bằng nhiệt này sẽ khiến mái tóc trở nên khô hơn do mất nước nghiêm trọng. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng máy với nhiệt độ quá lớn, hơi nóng sẽ khiến tóc bạn bị tổn thương nhanh và nặng hơn bình thường.

Nhiều nguyên nhân khác khiến tóc khô xơ, chẻ ngọn, thiếu sức sống

  • Lạm dụng hóa chất nhuộm, ép, tạo kiểu cho tóc;
  • Nuôi tóc quá lâu không cắt tỉa;
  • Không bảo vệ tóc khi đi dưới ánh nắng mặt trời;
  • Ngồi điều hòa nhiều giờ thường xuyên cũng dễ khiến tóc bị khô;
  • Chế độ chăm sóc tóc không hợp lý…

II. Cách trị tóc khô xơ bằng dầu dừa hiệu quả

Bên cạnh rất nhiều các sản phẩm dưỡng tóc có trên thị trường, cách trị tóc khô xơ bằng dầu dừa là phương pháp chăm sóc tóc tự nhiên hiệu quả cao. Sử dụng dầu dừa cho tóc cùng một số thành phần thiên nhiên khác sẽ giúp nuôi dưỡng, giữ ẩm tóc, làm tóc óng ả, hết chẻ ngọn. Vậy dưỡng tóc bằng dầu dừa như thế nào? Dưới đây là một số cách chăm sóc tóc bằng dầu dừa bạn có thể tham khảo.

cách trị tóc khô xơ bằng dầu dừa

Cách trị tóc khô xơ bằng dầu dừa.

1. Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa nguyên chất

Cách làm dầu dừa dưỡng tóc đầu tiên mà bạn có thể áp dụng là dùng dầu dừa nguyên chất. Với cách ủ dầu dừa cho tóc này, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu và dụng cụ sau: 

  • Mũ ủ tóc chuyên dụng hoặc mũ chụp tóc bằng nilon;
  • Dầu dừa 

Sau khi có đầy đủ các nguyên liệu, dụng cụ này, bạn có thể bắt đầu thực hiện việc chăm sóc cho mái tóc. Cách phục hồi tóc hư tổn bằng dầu dừa sẽ trải qua các bước:

Bước 1: Cho dầu dừa vào một chiếc chén nhỏ. Sau đó, bạn dùng bông thấm đều dầu dừa rồi chấm lên da đầu. 

Bước 2: Bạn dùng một chiếc lược sạch thường dùng để chải tóc hàng ngày. Nhúng chiếc lược vào trong chén dầu dừa vàchải lên tóc.

Bước 3: Dùng tay xoa bóp lên tóc và da đầu trong khoảng 5 phút. Như vậy, dầu dừa sẽ thấm đều vào từng sợi tóc. 

Bước 4: Chùm mũ chụp tóc lên đầu và để trong khoảng 30 phút.

Bước 5: Gội đầu với dầu gội thật sạch, tránh để dầu dừa còn xót lại trên tóc và da đầu gây bết dính.

2. Cách ủ tóc bằng dầu dừa đúng cách    

Bạn cũng có thể thực hiện cách ủ tóc với dầu dừa, mật ong và chanh để khắc phục mái tóc hư tổn của mình.

chăm sóc tóc bằng dầu dừa mật ong và chanh

Cách dùng dầu dừa ủ tóc với mật ong và chanh.

Các nguyên liệu sử dụng cho cách trị tóc khô xơ bằng dầu dừa này gồm:

  • ½ muỗng canh dầu dừa 
  • ½ thìa cafe mật ong
  • ½ quả chanh

Bạn trộn đều các nguyên liệu này lại với nhau tạo nên hỗn hợp ủ tóc. Thoa đều hỗn hợp này lên tóc và massage tóc nhẹ nhàng để dầu dừa thẩm thấu nhanh.

Tiếp đến, bạn dùng khăn hoặc mũ trùm ủ tóc trong khoảng 20 phút. Sau đó, bạn xả tóc lại với nước là được.

Với cách làm dầu dừa ủ tóc này, các Vitamin và khoáng chất có trong tinh dầu dừa, mật ong và chanh sẽ giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho tóc. Từ đó, tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn của bạn sẽ sớm được cải thiện.

3. Cách làm mặt nạ dầu dừa đơn giản

Làm mặt nạ cho tóc khô xơ và hư tổn bằng dầu dừa rất đơn giản. Với cách ủ tóc bằng trứng gà và dầu dừa, mật ong, bạn có thể làm mặt nạ dưỡng tóc dễ dàng. 

Cách ủ tóc bằng trứng gà: 10 mặt nạ dưỡng, phục hồi tóc hiệu quả

Khắc phục tóc hư tổn bằng mặt nạ dầu dừa, mật ong và lòng đỏ trứng gà.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:

  • Dầu dừa: 2 muỗng café
  • Mật ong: 1 muỗng café
  • 1 lòng đỏ trứng gà 

Bạn trộn đều các nguyên liệu này lại với nhau. Bạn có thể để tóc hơi ẩm một chút và thoa hỗn hợp này lên tóc. Thực hiện xoa bóp tóc nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong hỗn hợp thẩm thấu sâu. Lúc này, bạn có thể dùng mũ ủ tóc để ủ trong khoảng 15 – 20 phút. Sau đó, bạn làm sạch tóc với nước là được. 

ch làm mượt tóc bằng dầu dừa này sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu mái tóc suôn mềm. Mặt nạ ủ tóc sẽ nhanh chóng loại bỏ đi các dấu hiệu khô xơ, chẻ ngọn, giúp hồi sinh mái tóc của bạn.

III. Một vài lưu ý giúp khắc phục tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn

Trên đây là một số cách trị tóc khô xơ bằng dầu dừa hiệu quả. Với các cách sử dụng dầu dừa dưỡng tóc này, mái tóc xơ rối của bạn sẽ sớm trở nên suôn mềm và bóng mượt trở lại. Tuy nhiên, để có một mái tóc chắc khoẻ, bạn cũng cần lưu ý một số thói quen.

Chăm Sóc Tóc Đúng Cách Để Sở Hữu Mái Tóc Óng Ả, Suôn Mượt

Tóc được chăm sóc đúng cách.

Chải tóc nhẹ nhàng

Tóc khô xơ, thiếu sức sống rất dễ gãy rụng nếu bạn chải tóc quá mạnh. Hành động này cũng sẽ khiến cho tóc trông xơ xácvà rối hơn. Vì vậy, bạn nên chải tóc nhẹ nhàng và sử dụng các loại lược răng thưa để giảm tác động mạnh lên tóc. Điều này sẽ giúp bảo vệ tóc tốt hơn.

Hạn chế làm khô tóc bằng nhiệt độ quá cao

Như đã chia sẻ ở trên, việc làm khô tóc ở nhiệt độ cao sẽ khiến tóc bị mất nước mạnh. Mái tóc bị đốt nóng sẽ trở nên khô xơ và dễ gãy hơn.

5 sai lầm tai hại biến máy sấy tóc thành quả bom hẹn giờ - Báo Kiến Thức

Hạn chế sấy tóc tránh làm tóc hư tổn.

Vì vậy, ngoài việc áp dụng cách trị tóc khô xơ bằng dầu dừa, bạn cũng nên hạn chế thói quen sấy tóc bằng nhiệt độ quá cao này. Bạn chỉ nên dùng mức nhiệt tối đa khi thực sự cần thiết. Hãy sử dụng mức nhiệt trung bình để sấy khô mái tóc của mình. 

Sử dụng khăn khô mềm để lau tóc ướt

Tóc khi ướt thường dễ bị gãy rụng hơn tóc khô. Do đó, bạn nên sử dụng một chiếc khăn mềm để thấm khô tóc sau khi gộiđầu. Trong quá trình lau tóc, bạn cũng cần thao tác nhẹ nhàng, để khăn thấm nước từ từ. Chú ý không dùng khăn để vắt hay xoắn tóc lại bởi việc chà mạnh vào tóc có thể khiến tóc xơ rối và rụng nhiều hơn.

Duy trì thói quen cắt tóc đều đặn

Mái tóc nếu để dài lâu ngày sẽ khiến các sợi tóc dễ bị chẻ ngọn. Vì vậy, bên cạnh việc sử dụng cách trị tóc khô xơ bằng dầu dừa, bạn cũng nên duy trì việc cắt và tỉa tóc thường xuyên. Thói quen này sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng tóc khô, chẻ ngọn.

Cắt tóc thường xuyên có làm tóc bạn nhanh mọc dài hơn?

Cắt tóc thường xuyên sẽ hạn chế đuôi tóc chẻ ngọn.

Chế độ ăn uống và dinh dưỡng cân bằng

Một chế độ ăn uống khoa học cũng giúp mái tóc của bạn chắc khỏe và mượt mà hơn. Các loại thực phẩm hàng ngày sẽ bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Từ đó, các thành phần thiết yếu sẽ giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, mang lại cho bạn một mái tóc bóng mượt, đầy sức sống. 

Chọn loại dầu gội thích hợp với tình trạng tóc và da đầu

Khi lựa chọn dầu gội đầu, bạn nên nhớ không phải loại nào cũng tốt cho tóc hư tổn. Do đó, bạn nên ưu tiên lựa chọn loại dầu gội có chứa nhiều thành phần dưỡng tóc, cung cấp độ ẩm cho tóc… Các thành phần này sẽ giúp chăm sóc mái tóc của bạn tốt hơn.

BEST TOP 3 loại dầu gội cho tóc khô xơ gãy rụng tốt nhất hiện nay

Chọn dầu gội hợp với tóc khô xơ, chẻ ngọn.

Có thể thấy rằng cách trị tóc khô xơ bằng dầu dừa rất đa dạng về công thức. Hy vọng rằng với một số cách làm tóc hết xơ rối và dưỡng tóc bằng dầu dừa đúng cách ở trên, bạn có thể lựa chọn được cho mình cách phù hợp nhất. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể tiếp tục tìm đọc thêm tại Yca.vn nhiều cách chăm sóc tuyệt vời nữa cho mái tóc của mình.

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *