Cách sử dụng dầu dừa cho tóc nhanh dài đơn giản, hiệu quả

Làm thế nào để tóc mọc nhanh dài? Bạn đã từng nghe nói tới bí quyết tóc nhanh dài với dầu dừa chưa? Phương pháp chăm sóc tóc từ thiên nhiên này đem lại rất nhiều hữu ích cho sự phát triển của tóc và da đầu. Đây là một trong những cách làm tóc mọc nhanh rất được yêu thích. Bài viết này sẽ mách bạn những cách sử dụng dầu dừa cho tóc nhanh dài. Hãy thử áp dụng một trong những mẹo dưới đây để nuôi dưỡng tốt nhất mái tóc của mình nhé!

I. Vì sao dầu dừa có nhiều công dụng tuyệt vời cho mái tóc?

Việc sở hữu một mái tóc mỏng, thưa, ngắn… khiến nhiều bạn gái luôn băn khoăn tìm cách làm thế nào cho tóc nhanh dài và dày. Nhiều người đã tìm đến dầu dừa như một cách làm mọc tóc nhanh hiệu quả.

Trong thành phần của dầu dừa chứa hàm lượng protein rất lớn. Đây chính là dưỡng chất quan trọng giúp kích thích mọc tóc bằng dầu dừa nhanh hơn.

cách sử dụng dầu dừa cho tóc nhanh dài 1

Dùng dầu dừa dưỡng tóc nhanh dài, chắc khỏe.

Những loại axit béo có trong dầu dừa như: axit Oleic, axit Lauricaxit Linoleic là các loại axit cần thiết để dưỡng tóc. Trong đó, axit Lauric có tác dụng kích thích sự tăng trưởng của tóc. Đặc biệt, khi kết hợp với protein, hợp chất này sẽ giúp dưỡng tóc dài nhanh, kích thích tóc mọc dày và giảm hẳn việc xơ hay rụng tóc.

Cùng với đó, dầu dừa còn chứa nhiều vitamin Evitamin K cho tóc phát triển tốt và chắc khoẻ. Vì vậy, cách dưỡng tóc nhanh dài với dầu dừa được rất nhiều chị em áp dụng.

II. Cách sử dụng dầu dừa cho tóc nhanh dài 

Ai cũng biết dầu dừa kích thích mọc tóc là một trong những nguyên liệu thiên nhiên rất tốt. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách dùng dầu dừa làm sao để tóc nhanh dài. Yca.vn sẽ đem đến cho bạn 8 mẹo giúp tóc mọc nhanh hiệu quả.

1. Gội đầu hoặc ủ tóc bằng dầu dừa nguyên chất giúp tóc mau dài 

Đây là cách giúp tóc nhanh dài đơn giản nhất cho những bạn gái bận rộn và muốn sở hữu mái tóc mềm mượt.

Với mẹo nhỏ này, đầu tiên bạn cần chuẩn bị lượng dầu dừa phù hợp với chiều dài và độ dày của mái tóc.

Cách làm tóc dài nhanh bằng dầu dừa.

Bạn làm ấm dầu dừa bằng cách đặt chén nhỏ đựng dầu dừa trong một bát lớn chứa nước nóng. Hơi nóng sẽ khiến dầu dừa ấm lên, giúp các hoạt chất có thể thấm vào tóc tốt nhất.

Sau khi gội qua với nước để làm sạch tóc và da đầu, bạn thoa đều dầu dừa vào chân tóc và da đầu. Bạn dùng tăm bông để thấm dầu dừa và thoa vào da đầu sẽ giúp dầu dừa thấm đều hơn. Đừng quên massage da đầu nhẹ nhàng từ 5 – 7 phút theo hình xoáy ốc. Điều này không chỉ làm dầu dừa thấm vào chân tóc và da đầu tốt hơn mà còn kích thích da đầu hấp thu tốt các dưỡng chất.

Sau đó, bạn ủ tóc với mũ trùm đầu hoặc khăn trong khoảng 30 phút rồi gội sạch lại với dầu gội đầu. Nếu bạn ủ tóc vào buổi tối thì có thể để qua đêm và gội lại vào sáng hôm sau. Trong khoảng thời gian này, da đầu, nang tóc và sợi tóc sẽ được thẩm thấu các dưỡng chất hiệu quả, làm tóc mau dài hơn. 

2. Nuôi tóc dài nhanh với dầu dừa và chanh

Chanh chứa nhiều thành phần axit tự nhiên có tác dụng làm sạch da đầu và trị gàu hiệu quả. Hơn nữa, chanh còn có thể cân bằng được lượng dầu thừa trên tóc và tẩy tế bào chết. Những công dụng này của chanh giúp tóc mọc nhanh chóng và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

Sự kết hợp dầu dừa và chanh giúp làm sạch da đầu và kích thích tóc mau dài.

Với cách làm tóc nhanh dài bằng dầu dừa này, bạn cần chuẩn bị nửa trái chanh tươi và 20ml dầu dừa. Vắt lấy nước cốt chanh và trộn đều với dầu dừa thành một dung dịch lỏng. Chấm hỗn hợp này lên chân tóc, đồng thời massage nhẹ nhàng da đầu. Sau đó ủ tóc 30 phút rồi gội đầu thật sạch. Bạn nên thường xuyên thực hiện cách này khoảng 2 lần mỗi tuần sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn. 

3. Dầu dừa kết hợp với trái bơ

Bạn có biết bí quyết giúp tóc nhanh dài và dày từ bơ? Quả bơ chứa nhiều dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của mái tóc. Đặc biệt, hỗn hợp bơ kết hợp với dầu dừa sẽ giúp tóc luôn bóng đẹp, chắc khỏe và mềm mượt.

Một trong những cách sử dụng dầu dừa cho tóc nhanh dài là trộn đều với bơ và ủ lên tóc.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị nửa trái bơ đã bỏ hạt và vỏ. Xay nhuyễn bơ bằng máy xay sinh tố và trộn đều với 10ml dầu dừa. Sử dụng hỗn hợp dầu dừa ủ tóc trong khoảng 1 giờ và gội sạch bằng nước mát. Với những bạn tóc bết dầu thì có thể cho thêm một ít nước cốt chanh để loại bỏ lượng dầu thừa trên tóc. Cách làm tóc mọc nhanh và dày với trái bơ cùng dầu dừa này sẽ đem đến cho bạn một mái tóc suôn mượt.

4. Kết hợp với nha đam làm cho tóc nhanh dài

Trong thành phần của nha đam chứa hàm lượng lớn vitamin cùng khoáng chất thiết yếu cho mái tóc. Chính vì thế, cách làm dài tóc bằng dầu dừa và nha đam sẽ đem lại kết quả tuyệt vời. 

cách sử dụng dầu dừa cho tóc nhanh dài với nha đam

Sử dụng lô hội và dầu dừa giúp mọc tóc nhanh chóng.

Chọn một lá nha đam to và cắt bỏ phần bỏ, lấy phần gel bên trong và trộn đều với một lượng dầu dừa vừa phải. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên chân tóc và để trong vòng 30 phút thì gội sạch đầu. Bạn có thể thực hiện đều đặn cách này mỗi tuần 1 – 2 lần sẽ giúp tóc mọc nhanh dài.

5. Cách dưỡng tóc mau dài bằng dầu dừa và trứng

Do chứa nhiều đạm và protein tốt cho sự phát triển của tóc nên sử dụng trứng là cách kích thích tóc mọc nhanh hơn hiệu quả.

cách sử dụng dầu dừa cho tóc nhanh dài ra với trứng

Sử dụng kết hợp trứng gà và dầu dừa là cách kích thích mọc tóc nhanh.

Với cách làm này, bạn chỉ cần tách rời lòng đỏ và lòng trắng trứng. Sử dụng lòng đỏ cho tóc khô và phần lòng trắng trứng cho tóc dầu.

Tiếp theo, bạn đánh tan trứng và trộn đều với dầu dừa đã được làm ấm cùng một ít mật ong. Đem hỗn hợp này ủ đều lên tóc, chải từ chân tóc đến ngọn và massage da đầu nhẹ nhàng. Sau đó, bạn ủ tóc trong vòng 30 phút và gội sạch lại với dầu gội. Đây cũng là cách trị rụng tóc và mọc tóc rất hiệu quả.

Nếu bạn sợ mùi tanh của trứng, thì có thể dùng nước cốt chanh pha loãng với nước. Sau đó xả lên tóc thay vì dùng dầu xả để khử bớt mùi tanh. 

6. Mật ong và dầu dừa

Cách làm tóc nhanh dài với dầu dừa và mật ong cũng được nhiều bạn gái yêu thích. Sử dụng kết hợp hai nguyên liệu tự nhiên này sẽ giúp bạn sở hữu một mái tóc mềm mượt. Mật ong và dầu dừa bổ sung ẩm cho mái tóc và có khả năng làm sạch da đầu hiệu quả.

mái tóc nhanh dài với dầu dừa và mật ong

Cách làm tóc mọc nhanh bằng dầu dừa và mật ong.

Bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp mật ong và dầu dừa với tỷ lệ 1:1. Làm sạch tóc với nước ấm và thoa hỗn hợp này lên chân tóc. Sau đó, massage từ chân tóc xuống ngọn tóc để dưỡng chất được ngấm đều. Ủ tóc trong vòng 1 giờ và gội sạch đầu lại. Với cách làm tóc nhanh mọc này, bạn có thể thực hiện 2 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt hơn.

7. Hỗn hợp dầu dừa và dầu jojoba hoặc dầu oliu

Một cách sử dụng dầu dừa cho tóc nhanh dài cũng rất hữu dụng đó là kết hợp dầu dừa với dầu oliu hoặc dầu jojoba. Hợp chất này có khả năng chống hư tổn tóc và thúc đẩy quá trình làm dài và dày tóc.

cách dùng dầu dừa cho tóc nhanh dài với dầu jojoba

Kết hợp dầu oliu với dầu dừa có tác dụng thúc đẩy tóc mọc dài và dày, giảm hư tổn cho tóc.

Bạn trộn đều dầu dừa với dầu jojoba hoặc dầu oliu với tỷ lệ 1:1. Sau khi gội sạch tóc bằng nước ấm, bạn ủ đều hỗn hợp này lên tóc trong khoảng nửa tiếng rồi gội sạch. Bạn nên kết hợp với việc massage da đầu trước khi trùm mũ ủ tóc để các dưỡng chất thẩm thấu đều và sâu vào bên trong nang tóc, sẽ kích thích nhanh mọc tóc hơn.

8. Kết hợp dầu dừa với tinh dầu

Một cách tuyệt vời nữa để giúp tóc dài nhanh là sử dụng dầu dừa kết hợp với tinh dầu dưỡng tóc như: hoa oải hương, tinh dầu chanh, bạc hà… Vì tinh dầu nguyên chất có khả năng kích thích tóc dài tự nhiên khá mạnh nên bạn chỉ cần thêm một vài giọt tinh dầu trộn với khoảng 100ml dầu dừa để dùng dần. 

Bạn gội đầu trước với nước để tóc hết bám bụi bẩn và ủ hỗn hợp này lên tóc khoảng 30 phút. Sau đó, bạn gội lại thật sạch với dầu gội đầu. Sau khi gội xong, bạn có thể dùng 1 đến 2 giọt tinh dầu massage lên da đầu để tóc nhanh dài hơn.

Chỉ cần vài giọt tinh dầu trộn với dầu dừa sẽ kích thích tóc mọc dài.

III. Lưu ý khi sử dụng dầu dừa kích thích tóc mọc nhanh

Dầu dừa là một thành phần tự nhiên giúp tóc mọc nhanh. Thế nhưng, chỉ những loại dầu nguyên chất mới có hiệu quả và an toàn. Do đó, nếu muốn tóc nhanh dài với dầu dừa, bạn nên chọn sản phẩm có xuất xứ rõ ràng.

Bạn cũng lưu ý bảo vệ tóc khỏi tác động của ánh nắng mặt trời hay bụi bẩn. Bởi đây là những yếu tố có thể làm giảm công dụng của dầu dừa với mái tóc.

lưu ý cách sử dụng dầu dừa cho tóc nhanh dài

Bạn cần lưu ý một chút khi thực hiện cách giúp tóc mọc nhanh với dầu dừa.

Nếu bạn muốn làm khô tóc bằng máy sấy thì nên dùng mức nhiệt nhỏ. Điều này sẽ tránh làm tóc bị tổn thương và để lại cảm giác rít khi thực hiện cách mọc tóc nhanh bằng dầu dừa. Tốt nhất là nên để tóc khô tự nhiên để giữ nguyên lượng ẩm mới được bổ sung cho tóc. Hoặc nếu muốn nhuộm tóc, bạn nên thêm vào thuốc nhuộm một ít dầu dừa để giảm tác hại của các hoá chất.

Nếu bạn đang tìm cách làm tóc dài nhanh trong 1 ngày? Hay cách kích thích mọc tóc nhanh nhất? Thực tế là những cách làm tóc mau dài bằng dầu dừa hay các nguyên liệu tự nhiên khác rất thân thiện và an toàn cho tóc, da đầu, cũng như sức khoẻ của bạn. Tuy nhiên, cách làm cho tóc dài nhanh nào cũng cần sự kiên nhẫn, đi kèm với sự chọn lọc và đánh giá. Do tính chất tóc và da đầu mỗi người khác nhau nên hiệu quả từ việc sử dụng dầu dừa để tóc mau dài cũng khác nhau. Bạn có thể chọn lựa mẹo làm tóc mau dài phù hợp nhất cho mái tóc của mình.

Trên đây là một vài cách sử dụng dầu dừa cho tóc nhanh dài hữu hiệu. Sử dụng dầu dừa cũng là cách ngăn rụng tóc và làm dày tóc hiệu quả. Yca.vn hy vọng rằng với những bí quyết cách mọc tóc nhanh đơn giản mà tuyệt vời này, bạn có thể áp dụng tại nhà và có được mái tóc như ý muốn!

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *