20 cách làm tóc dày và phồng cho bạn mái tóc ưng ý

Một mái tóc dày, khỏe đẹp và bồng bềnh chính là mơ ước của nhiều người. Tóc rụng hoặc một mái tóc thưa, xơ rối khiến nhiều bạn mất tự tin và cảm thấy không hài lòng. Đừng quá lo lắng vì bạn có thể sử dụng những cách thức khác nhau để hỗ trợ mái tóc khỏe mạnh cũng như tạo độ phồng cho tóc thêm xinh. Để tìm hiểu rõ hơn về những cách làm tóc dày và phồng hiệu quả, bạn hãy cùng Yca.vn theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Đừng bỏ qua 3 cách làm phồng tóc vừa xinh ngất ngay vừa nhanh của con

Cách làm tóc phồng tự nhiên cho nữ.

1. Dùng dầu gội và dầu xả làm dày tóc phù hợp

Làm sao để tóc bồng bềnh? Việc chăm sóc tóc hàng ngày vô cùng quan trọng. Bạn cần lưu ý tới các sản phẩm dầu gội và dầu xả với các dưỡng chất kích thích tóc mọc, giúp tóc khỏe mạnh. Đặc biệt là các sản phẩm dầu gội chứa Biotin và các thành phần làm tóc phồng khác.

Bạn có thể sử dụng các loại dầu gội đầu uy tín làm tóc dày và tóc phồng tự nhiên như: Dầu gội Tsubaki giúp tóc bồng bềnh chắc khoẻ, Dầu gội Dove dưỡng tóc bồng bềnh, Dầu gội OGX Biotin & Collagen nhập khẩu từ Mỹ, Dầu gội Tạo phồng Tigi Bed Head Rockaholic Amped Up nhập khẩu chính hãng…

Sử dụng dầu gội làm tóc dày và phồng tự nhiên.

2. Gội đầu 2 lần với dầu gội

Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao khi gội đầu ở tiệm cắt tóc hay salon tóc, mái tóc của bạn luôn có cảm giác sạch sẽ, nhẹ nhàng và bồng bềnh hơn không? Bí quyết chính là: Gội đầu 2 lần với dầu gội. Việc gội đầu 2 lần với dầu gội sẽ giúp tóc sạch và hoàn toàn không còn lượng dầu trên tóc, làm tóc bồng bềnh hơn. Việc gội đầu 1 lần có thể chưa lấy hết đi được bụi bẩn và lớp dầu bám trên tóc và da đầu. Gội đầu thêm 1 lần nữa với dầu gội có thể giúp mái tóc sạch hơn, loại bỏ hết bụi bẩn và lượng nhờn trên da đầu. Nhờ đó, mái tóc sẽ không còn bị xẹp. Gội đầu 2 lần với dầu gội đặc biệt rất tốt cho những bạn có mái tóc bết dầu và mỏng. Sau khi gội 2 lần với dầu gội đầu, bạn dùng thêm dầu xả như bình thường để dưỡng tóc suôn mượt.

Gội đầu 2 lần cũng là cách làm tóc bồng bềnh tự nhiên.

3. Không dùng dầu xả cho phần chân tóc

Việc dùng dầu xả sau khi gội là một thao tác cần thiết. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mái tóc trở nên bồng bềnh hơn thì nên tránh dùng dầu xả cho phần chân tóc.

Dùng dầu xả cho phần chân tóc sẽ khiến dầu xả dính lên da đầu, làm da đầu quá ẩm, tóc trở nên mềm và dễ xẹp. Bạn hãy nhớ không dùng dầu xả cho phần chân tóc để giữ cho mái tóc dày và đẹp. Hãy thoa dầu xả cho phần thân và ngọn tóc để các dưỡng chất thấm vào sợi tóc, giúp tóc không bị chẻ ngọn, trở nên suôn mượt và óng ả hơn. Bạn cũng lưu ý nên lựa chọn loại dầu xả phù hợp với tính chất tóc và da đầu của mình. 

4. Cách làm phồng tóc tự nhiên với máy sấy tóc

Tóc bị xẹp là hiện tượng khá phổ biến sau khi gội. Do đó, bạn có thể sử dụng máy sấy như  một dụng cụ làm phồng tóc chuyên nghiệp. Để thực hiện cách sấy tóc phồng, bạn dùng lược giữ tóc và giữ máy sấy sấy tóc từ trong ra ngoài. Bạn cũng có thể cúi thấp đầu, rủ tóc xuống và sấy tóc từ phần gáy ngược lên đỉnh đầu. Bạn sẽ thấy được hiệu quả tức thì với mái tóc trở nên dày và bồng bềnh hơn. Bạn cũng có thể thực hiện cách sấy tóc ngắn phồng tương tự.

Cách làm tóc dày và phồng với máy sấy tóc.

Bạn lưu ý không nên lạm dụng máy sấy tóc với mức nhiệt quá cao. Lượng nhiệt quá nóng sẽ khiến mái tóc mất đi độ ẩm vừa được bổ sung cho tóc, làm tóc khô giòn hơn và dễ gãy rụng. 

5. Cách làm tóc phồng tại nhà sử dụng lược tròn

Chỉ với một chiếc lược tròn, bạn có thể có được một mái tóc phồng đẹp nhanh chóng. Trước tiên, bạn nên chia tóc thành các phần nhỏ trước. Sau đó, bạn sử dụng lược tròn cuộn tóc đều sát vào phần chân tóc, giữ lược cuốn tóc một lúc sau đó lặp lại với những lọn tóc khác. 

Nếu bạn muốn những lọn tóc bồng bềnh hơn thì có thể kết hợp với máy sấy, sấy nhẹ vào những lọn tóc đang cuốn vào lược. 

sử dụng lược tròn giúp tóc phồng tự nhiên

Sử dụng lược tròn kết hợp với máy sấy, tóc sẽ bồng bềnh hơn.

6. Massage da đầu thường xuyên bằng đầu ngón tay

Theo nghiên cứu, massage da đầu làm tăng độ dày của tóc bằng cách giúp kích thích các nang tóc phát triển khoẻ mạnh, giúp tóc dày hơn. Đối với những ai có mái tóc mỏng và thưa, việc massage da đầu thường xuyên bằng các ngón tay có thể giúp làm giãn các mạch máu bên dưới da, do đó khuyến khích sự phát triển của tóc.

7. Cách làm cho tóc phồng bằng việc quấn lô cho tóc

Quấn lô tóc chính cũng là cách rất đơn giản được chị em phụ nữ thường xuyên sử dụng khi muốn làm phồng tóc. Tuỳ theo độ dày của mái tóc, bạn có thể sử dụng 2-4 lô quấn tóc. Chỉ cần quấn lô tóc trong một thời gian ngắn là bạn sẽ có ngay một mái tóc phồng ưng ý.

uốn lô cho tóc giúp tóc phồng tự nhiên

Sử dụng các dụng cụ hỗ trợ làm tóc để giữ cho mái tóc bồng bềnh.

8. Sử dụng kẹp càng cua làm bồng tóc

Làm sao để tóc phồng lên? Đối với những mái tóc dài, bạn có thể sử dụng kẹp làm phồng tóc, chẳng hạn như kẹp càng cua. Trước tiên, bạn búi tóc lại thành một búi lớn và dùng kẹp càng cua để giữ cố định tóc. Lưu ý không nên búi tóc quá chặt, để tóc có độ thoải mái tự nhiên. Sau khi nới tóc ra, bạn sẽ thấy mái tóc trông bồng bềnh hơn hẳn. Hoặc bạn cũng có thể chia tóc thành những phần nhỏ và dùng kẹp càng cua cho từng búi nhỏ. Cách làm tóc dày và phồng này rất dễ thực hiện phải không nào?

9. Búi tóc khi ngủ

Nếu mỗi sáng mai thức dậy, bạn muốn có một mái tóc bồng bềnh trông tự nhiên thì hãy búi tóc trước khi ngủ để giữ các nếp tóc. Bạn lưu ý nên búi tóc nhẹ tay hoặc thành từng búi nhỏ không quá dày để không làm đau đầu và cản trở giấc ngủ của bạn. 

 Búi tóc nhẹ để qua đêm sẽ đem đến mái tóc bồng cho bạn vào sáng hôm sau.

10. Sử dụng dầu gội khô hoặc bột làm phồng tóc 

Một trong những cách làm tóc phồng tự nhiên là sử dụng dầu gội khô bột làm phồng tóc. Nếu bạn có mái tóc đẹp hoặc rất thẳng, có xu hướng xẹp xuống, bạn hãy sử dụng dầu gội khô để làm tăng độ phồng của tóc.

Có rất nhiều dòng sản phẩm dầu gội khô từ các thương hiệu uy tín cho bạn lựa chọn như: Dầu gội khô giúp tăng độ phồng cho tóc Tresemme Volumizing, Dầu gội khô Kafen, Dầu gội khô Tsubaki…

Cách làm tóc dày và phồng với dầu gội khô hoặc bột làm phồng tóc.

Bạn nên xịt dầu gội khô vào chân tóc và để trong giây lát, sau đó nghiêng đầu và massage ở phần chân tóc. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với các loại bột làm phồng để tóc trông bồng bềnh hơn. 

11. Xịt chân tóc

Đối với các sản phẩm giúp làm phồng tóc hiệu quả, bạn có thể sử dụng xịt phồng tóc để tạo độ phồng cho tóc. Các chai xịt dưỡng làm phồng tóc thường rất dễ dùng và cũng rất an toàn đối với da đầu. 

Xịt tạo kiểu tóc giữ độ phồng Tresemme Compressed Micro Mist

12. Cách làm tóc mỏng trở nên dày bằng cách tết tóc phồng

Một trong những cách truyền thống để có mái tóc phồng đẹp đó là tết tóc. Có rất nhiều kiểu tết tóc đơn giản như tết kiểu xương cá mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Nếu bạn càng để tóc tết lâu thì tóc càng dễ tạo nếp và xoăn phồng đẹp mắt. Để giữ mái tóc phồng lâu hơn, bạn có thể xịt thêm một lớp keo tóc.

tết tóc phồng cho tóc bồng bềnh và dày hơn

Tết tóc phồng sẽ làm tóc bồng bềnh hơn.

13. Tỉa tóc thành nhiều tầng

Thông thường để giúp tóc trông phồng tự nhiên, mọi người vẫn thường tỉa tóc thành nhiều tầng. Việc phân chia tầng tóc sẽ giúp mái tóc trông không quá thô cứng. Đặc biệt, bạn cũng có thể bấm tóc lớp trong, như thế sẽ khiến mái tóc trông dày hơn cũng như tạo được độ bồng bềnh cân đối. Đây cũng là cách làm tóc ngắn phồng tự nhiên được nhiều người áp dụng.

14. Bấm chân tóc thường xuyên

Việc bấm chân tóc thường xuyên cũng được xem là một cách giữ cho mái tóc luôn phồng. Điều này cũng ngăn ngừa tóc bị chẻ ngọn và khô xơ, làm giảm độ bồng bềnh và óng ả của tóc.

Bạn nên bấm chân tóc mỗi 2 – 3 tháng/lần.

15. Bấm phồng hoặc uốn phồng chân tóc

Việc uốn phồng hay dập phồng chân tóc sẽ giúp mái tóc trông bồng bềnh hơn. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra nhiệt độ của các thiết bị máy bấm phòng, vì khu vực chân tóc rất dễ tổn thương. Sử dụng mức nhiệt hợp lý sẽ không làm yếu chân tóc và gây tổn thương cho mái tóc của bạn. Hoặc bạn cũng có thể bấm xù làm phồng chân tóc bằng các loại máy nhiệt lạnh. Cách này sẽ làm mái tóc của bạn trông dày và đẹp hơn, đồng thời không làm hư tổn mái tóc.

Dập phồng nhẹ chân tóc cũng là cách làm tóc dày và phồng nhẹ nhàng.

16. Tóc dập phồng bên trong

Bạn không nhất thiết phải dập phồng toàn bộ tóc, thay vào đó tóc bấm xù hay dập phồng bên trong sẽ giúp tạo được một lớp phồng đẹp mắt. Tóc bấm phồng cũng có rất nhiều kiểu khác nhau. Bạn có thể dập phồng lọn nhỏ hoặc lớn tuỳ thuộc vào độ phồng mong muốn. Đây cũng được xem là một trong những cách làm phồng tóc ngắn rất hiệu quả. Bạn sẽ có một mái tóc ngắn bồng bềnh ấn tượng.

17. Uốn tóc xoăn

Các kiểu tóc uốn xoăn vẫn rất được ưa chuộng hiện nay. Uốn tóc xoăn rất hữu ích với những ai có mái tóc thưa và muốn sở hữu một mái tóc uốn bồng bềnh. Nếu bạn muốn tóc có độ xù và phồng thì có thể uốn tóc phồng lọn nhỏ. Kiểu tóc này cũng phù hợp với những mái tóc ngang vai. Với những bạn nữ có mái tóc dài hơn, tóc xoăn lọn to bồng bềnh chính là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Uốn xoăn các lọn tóc là một trong những cách làm tóc dày và phồng.

18. Thay đổi ngôi tóc

Đường rẽ ngôi ở chính giữa kéo dài về phía đỉnh đầu thường sẽ khiến mái tóc của bạn lộ ra các nhược điểm tóc mỏng và thưa. Thay đổi ngôi tóc cũng là cách làm tóc phồng lên trông thấy. Kiểu ngôi lệnh hoặc rẽ ngôi zigzag sẽ khiến tóc thêm dày và bồng bềnh hơn.

19. Dưỡng tóc khỏe mạnh với các loại nguyên liệu thiên nhiên

Các loại nguyên liệu thiên nhiên luôn được đánh giá là cách làm tóc mỏng trở nên dày vừa an toàn lại mang đến hiệu quả tích cực. Chẳng hạn như:

  • Dầu hương thảo: đây được xem là dược liệu trong việc điều trị và ngăn ngừa rụng tóc. Nhờ đó, dầu hương thảo sẽ giúp trả lại mái tóc dày đẹp cho bạn. 
  • Mật ong: Mật ong thực sự rất tốt trong việc dưỡng ẩm cho tóc. Việc pha loãng mật ong nguyên chất trong nước ấm cũng là một cách trị gàu thực sự hiệu quả. Sử dụng hỗn hợp này mỗi ngày sẽ giúp làm sạch các vết bong tróc, ngứa và các vấn đề da đầu nghiêm trọng hơn như: viêm da tiết bã mãn tính. Nhờ đó, mái tóc sẽ trở nên dày hơn và khoẻ đẹp.

dùng mật ong chăm sóc tóc

Cách làm tóc dày và phồng bằng cách dưỡng chất tự nhiên.

20. Tạo lối sống lành mạnh

Chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt nhiều vitamin B, sắt chính là cách thức tăng cường các dưỡng chất thiết yếu cho tóc từ sâu bên trong.

Cùng với đó, bạn nên ngủ đủ giấc hàng ngày. Giấc ngủ sẽ giúp cân bằng và loại bỏ những mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống. Thói quen này sẽ ngăn ngừa tóc rụng, giúp tóc chắc khoẻ hơn.

Tránh lạm dụng các hoá chất tẩy nhuộm tóc và tạo kiểu tóc quá thường xuyên. Điều này sẽ khiến tóc hư tổn nặng, khó có thể giữ độ dày và phồng đẹp.

Bạn cũng lưu ý che chắn da đầu khi tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp. Bạn có thể đội mũ hay quấn khăn để bảo vệ tóc mỗi khi ra đường. Việc hạn chế sự tác động của các tia UVAUVB lên mái tóc sẽ giúp tóc chắc khoẻ hơn. 

bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời

Bảo vệ tóc khỏi tác động của ánh nắng mặt trời giúp tóc chắc khoẻ.

Hy vọng rằng với 20 cách làm tóc dày và phồng tại nhà được chia sẻ ở trên, bạn sẽ sớm có một mái tóc bồng bềnh, bóng mượt như ý. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo tại Yca.vn để chăm sóc cho mái tóc của mình nhé!

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *