Cách gội đầu bằng dầu dừa – Đơn giản và hiệu quả bất ngờ

cách gội đầu bằng dầu dừa đơn giản

Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa đơn giản tại nhà.

I. Dầu dừa có tác dụng gì với tóc?

Cấu trúc của thân tóc gồm: lớp tuỷ (medulla) – là phần trong cùng của sợi tóc; lớp giữa (cortex) – là phần quan trọng nhất của tóc chứa tất cả các sắc tố tự nhiên (melanin) tạo nên màu tóc; và lớp biểu bì (cutin) – được tạo thành từ 6 đến 10 lớp Keratin trong suốt xếp chồng lên nhau như vảy cá có tác dụng bảo vệ sợi tóc.

Các thói quen hàng ngày như: gội đầu, chải tóc, uốn, duỗi, nhuộm… có thể phá huỷ lớp biểu bì của tóc, khiến tóc mất khả năng tự bảo vệ các cấu trúc bên trong. Các hoá chất theo đó sẽ tác động sâu tới lớp giữa gây tổn hại cho tóc, khiến mái tóc trở nên xơ rối, khô, dễ gãy rụng và chẻ ngọn.

Phương pháp sử dụng dầu dừa dưỡng tóc đã được biết tới từ lâu. Chắc hẳn bạn đã từng nghe nói tới nhiều công dụng của dầu dừa với tóc như: dầu dừa giúp mọc tóc, dầu dừa dưỡng tóc nhanh dài hay dầu dừa trị rụng tóc… Thật vậy, không chỉ dưỡng ẩm da mặt, môi, làm dài mi bằng dầu dừa, nhiều người còn dùng dầu dừa làm đẹp cho mái tóc.

Cùng tìm hiểu công dụng của dầu dừa với tóc.

Dầu dừa bổ sung các khoáng chất cùng các loại vitamin gồm: Vitamin E, vitamin K, canxi, sắt, magie có tác dụng chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ mái tóc chắc khỏe, ngăn ngừa rụng tóc, tăng độ đàn hồi cho tóc, chống lão hoá cho tóc và da đầu.

Là một dạng chất gốc dầu, dầu dừa giúp phục hồi mái tóc hư tổn, khô xơ rất hiệu quả, cung cấp độ ẩm cho tóc. Nhiều người đã áp dụng công thức phục hồi tóc hư tổn bằng dầu dừa, nhất là với mái tóc khô cứng, xơ rối.

Axit LinOleic có trong dầu dừa một dạng axit béo tự nhiên, khi kết hợp với Omega-6 trong cơ thể sẽ có tác dụng dưỡng ẩm và làm giảm lượng tóc bị gãy rụng. Bên cạnh đó, axit này còn có thể chống nấm da, viêm da, rất an toàn khi sử dụng.

Axit Lauric (Monolaurin) chiếm tới 47,5% trong dầu dừa và có tính kháng khuẩn, kháng nấm cao. Bởi vậy, cách gội đầu bằng dầu dừa có thể loại bỏ sạch những chất bã nhờn, mồ hôi gây bết dính tóc và “đánh bay” 90% lượng gàu trên đầu. Công dụng dầu dừa trị gàu đã được nhiều người biết tới. Cách gội đầu này cũng giảm tình trạng ngứa ngáy và khó chịu ở da đầu nhanh chóng.

Axit Capric: cũng là một kháng sinh tự nhiên giống như Axit Lauric.

Axit Myristic: Chiếm khoảng 18,6% trong dầu dừa. Axit béo này rất dễ bão hòa và thấm sâu vào da đầu nuôi dưỡng tóc.

Nhiều quá trình tạo kiểu tóc như: nhuộm, uốn, duỗi, ép khiến tóc bị mất đi nhiều  Protein và độ ẩm. Cách dùng dầu dừa cho tóc sẽ giúp hạn chế mất lượng Protein này, đồng thời khiến tóc dễ tạo kiểu hơn và bảo vệ màu tóc nhuộm.

Bôi dầu dừa lên tóc cũng giúp tóc được bảo vệ tốt hơn bởi tác động của các tia UV và các yếu tố thời tiết, môi trường.

II. Hướng dẫn cách gội đầu bằng dầu dừa đúng cách

Sử dụng dầu dừa như thế nào để mang đến hiệu quả tốt nhất cho mái tóc. Có rất nhiều cách gội đầu bằng dầu dừa, bạn có thể tham khảo những cách dưới đây nhé!

cách gội đầu bằng dầu dừa như thế nào

Gội đầu bằng dầu dừa như thế nào?

1. Hướng dẫn cách trị rụng tóc bằng dầu dừa nguyên chất

Có nhiều người muốn trộn dầu dừa với dầu gội để tiết kiệm thời gian chăm sóc tóc nhưng thực tế, cách này càng khiến mái tóc bị bết dính hơn. Thay vào đó, bạn hãy tham khảo cách trị rụng tóc bằng dầu dừa với các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị mũ ủ tóc và dầu dừa.

Bước 2: Xả tóc qua với nước ấm để rửa trôi hết bụi bẩn bám trên tóc và da đầu rồi lau khô tóc bằng khăn mềm.

Bước 3: Bôi dầu dừa lên tóc. Bạn dùng các đầu ngón tay để bôi dầu dừa lên chân tóc và da đầu. Bạn cũng có thể dùng tăm bông thấm dầu dừa rồi chấm lên tóc theo từng vùng nhỏ như đồng xu. Bạn thoa dầu dừa lên tóc như vậy cho toàn bộ vùng da đầu. Việc bôi dầu dừa đúng cách sẽ giúp dầu dừa thấm đều và sâu hơn, giúp tóc không bị bết dính và quá ẩm.

Bước 4: Dùng lược chải đầu nhúng dầu dừa và chải đều từ chân tóc đến ngọn tóc. Bạn lưu ý kết hợp với massage tóc và da đầu nhẹ nhàng rồi ủ tóc trong khoảng 30 phút.

Bước 5: Dùng nước ấm để xả trôi bớt dầu dừa trên tóc rồi gội đầu lần 2 với dầu gội đầu như bình thường. Bạn lưu ý cần gội đầu bước này thật sạch để dầu dừa không còn bám dính trên tóc và da đầu, gây bết dính và bịt kín chân tóc.

Cách gội đầu bằng dầu dừa này cũng giúp tóc hết xơ rối và bớt chẻ ngọn.

Cách làm tóc đẹp với dầu dừa.

2. Một số cách trị rụng tóc khác sử dụng dầu dừa

Để làm tăng hiệu quả đối với tóc, bạn có thể tham khảo cách gội đầu bằng dầu dừa kết hợp với một số nguyên liệu khác như:

Kết hợp dầu dừa và hành tây

Hoạt chất Propylene Sulfide có trong hành tây có khả năng tiêu diệt sạch các vi khuẩn gây nên tình trạng chấy rận, gàu và nấm da đầu. Dầu dừa kết hợp với hành tây sẽ có khả năng trị chấy rận và phục hồi tóc hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • 1 củ hành tây
  • 10ml dầu dừa

Cách thực hiện:

  • Đem hành tây giã nát và ép lấy nước cốt. Tiếp đến trộn đều với dầu dừa tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bạn dùng hỗn hợp thu được bôi lên tóc, kết hợp với các động tác xoa bóp tóc và da đầu. Lưu ý nên thực hiện cách thoa dầu dừa lên tóc nhẹ nhàng, tránh thao tác mạnh gây tổn thương tóc và da đầu.
  • Dùng khăn sạch ủ tóc trong 30 phút rồi gội sạch lại bằng nước. Cách ủ tóc này sẽ giúp tóc thẩm thấu các tinh chất từ dầu dừa và hành tây tốt hơn.
  • Nên thực hiện cách gội đầu bằng dầu dừa này đều đặn 2 lần/tuần để phát huy tối đa tác dụng của dầu dừa đối với tóc.

Kết hợp dầu dừa và chanh

Chanh chứa hàm lượng vitamin C rất lớn nên có tính sát khuẩn tốt, đồng thời kích thích sản sinh ra Collagen giúp tóc bóng mượt và bảo vệ các nang tóc khỏe mạnh. Kết hợp chanh với dầu dừa kích thích mọc tóc nhanh hơn và ngăn rụng tóc.

cách gội đầu bằng dầu dừa và chanh

Cách sử dụng dầu dừa cho tóc rụng.

Nguyên liệu:

  • ½ quả chanh
  • 10ml dầu dừa

Cách gội đầu bằng dầu dừa và chanh: 

  • Bạn vắt chanh lấy nước cốt, bỏ vỏ và hột rồi trộn chung với dầu dừa.
  • Dùng bông gòn thấm hỗn hợp và bôi đều lên chân tóc, xoa bóp nhẹ nhàng trong 2 -3 phút.
  • Đợi khoảng 20 phút để các chất dinh dưỡng thẩm thấu sâu vào da đầu và nang tóc rồi xả sạch với nước lạnh.
  • Nếu kiên trì thực hiện trong một thời gian, chắc chắn việc dưỡng tóc với dầu dừa sẽ đem lại cho bạn kết quả ngoài mong đợi.

III. Một số lưu ý khi sử dụng dầu dừa để gội đầu

  • Nên làm ấm dầu dừa trước khi thoa lên tóc để các dưỡng chất thấm vào tóc và phát huy công dụng tốt hơn.
  • Khi thực hiện cách gội đầu bằng dầu dừa, bạn không cần dùng thêm dầu xả tóc bởi dầu dừa đã cung cấp lượng ẩm vừa đủ làm tóc suôn mềm và bóng mượt.
  • Không phải loại tóc nào cũng có thể gội với dầu dừa. Những mái tóc dầu khi sử dụng dầu dừa sẽ khiến tóc ẩm hơn, tóc bị bết dính, xẹp và dễ bị rụng hơn. Dầu dừa rất thích hợp cho những mái tóc khô xơ, hư tổn. Dưỡng tóc khô với dầu dừa sẽ giúp tóc nhanh chóng được cung cấp độ ẩm làm mượt tóc.
  • Có nên dùng dầu dừa hàng ngày cho tóc không? Câu trả lời là “không” bạn nhé! Mỗi loại tóc và tình trạng da đầu sẽ phù hợp với tần suất gội đầu và ủ tóc với dầu dừa khác nhau. Việc hiểu rõ tính trạng mái tóc của mình sẽ giúp bạn sử dụng dầu dừa cho tóc tốt nhất.
  • Nên kiên trì chăm sóc tóc với dầu dừa, bạn sẽ kinh ngạc với hiệu quả cải thiện mái tóc mà dầu dừa mang lại.

Bài viết trên đây đã chia sẻ với bạn một số cách gội đầu bằng dầu dừa đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Mong rằng các thông tin trong bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về việc sử dụng dầu dừa cho mái tóc. Bạn cũng có thể tiếp tục khám phá tại Yca.vn nhiều công thức ủ tóc bằng dầu dừa đúng cách để chăm sóc mái tóc của mình khoẻ mạnh và suôn mềm hơn.

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *