Mách bạn 9 cách chữa đuôi tóc khô xơ nhanh chóng

Tóc khô xơ khiến bạn phiền muộn và mất tự tin? Làm thế nào để mái tóc suôn mềm trở lại? Hãy cùng Yca.vn điểm danh các cách chữa đuôi tóc khô xơ dưới đây nhé!

I. Những nguyên nhân khiến đuôi tóc dễ bị khô xơ?

Việc tìm ra nguyên nhân khiến mái tóc mất đi vẻ mềm mại, suôn mượt sẽ giúp bạn tìm ra được giải pháp tương ứng. Mái tóc trở nên khô xơ, thiếu sức sống có thể bắt nguồn từ những thói quen tưởng như rất nhỏ nhặt.

1. Bạn có thói quen buộc tóc quá chặt không?

Nếu bạn đang có thói quen này thì hãy bỏ ngay nhé! Thói quen buộc tóc quá chặt khiến tóc nhanh chóng bị gãy và rụng. Bạn nên nới lỏng dây buộc để chân tóc không bị yếu và tóc được hấp thu đầy đủ các chất dinh dưỡng hơn. Hãy buộc tóc với nút chặt vừa phải hoặc sử dụng dây buộc bằng vải để nhẹ nhàng giữ mái tóc của mình. Hãy bắt đầu cách chữa đuôi tóc khô xơ với việc loại bỏ thói quen này bạn nhé!

cách chữa đuôi tóc khô xơ

Buộc tóc quá chặt khiến tóc trở nên khô xơ, bị yếu đi và gãy rụng.

2. Gội đầu không đúng cách cũng là một nguyên nhân khiến mái tóc bị khô xơ và chẻ ngọn

Nhiều người có thói quen gội đầu rất nhiều lần trong tuần để tóc sạch và khỏe mạnh. Tuy nhiên, thói quen này lại không tốt chút nào. Việc gội đầu với tần suất quá dày sẽ làm cho mái tóc bị mất đi lượng dầu được sản sinh trên da đầu. Đây là thành phần có tác dụng nuôi dưỡng và bảo vệ mái tóc. Bạn hãy gội đầu với tần suất phù hợp với tính chất tóc và da đầu của mình nhé.

3. Dùng máy sấy và các thiết bị làm nóng quá nhiều 

Máy sấy, máy ép… là những dụng cụ được ưa chuộng để làm khô tóc và tạo kiểu. Việc lạm dụng các thiết bị này và thói quen dùng nhiệt độ cao với lượng nhiệt quá lớn cũng là nguyên nhân khiến mái tóc bị xơ, khô và chẻ ngọn. Chính vì vậy, nếu muốn sở hữu một mái tóc suôn mượt, khỏe đẹp, bạn hãy hạn chế thói quen gây hại này nhé.

10 Cách Chữa Đuôi Tóc Khô Xơ Ngay Không Cần Cắt Tại Nhà | Đẹp365

Lạm dụng máy sấy và các thiết bị làm nóng khác là tác nhân gây ra hiện tượng khô xơ ở tóc.

4. Sử dụng hóa chất quá nhiều

Bạn muốn thường xuyên thay đổi các kiểu tóc như: uốn tóc, ép tóc, dập xù hay nhuộm tóc… Việc làm này khiến tóc chịu tác động liên tục bởi nhiều hoá chất. Những hóa chất này sẽ gây tổn hại cho mái tóc của bạn, làm mái tóc bị mất đi các dưỡng chất tự nhiên có trong tóc và da đầu. Điều này sẽ khiến mái tóc khô, xơ cứng, chẻ ngọn và bạn sẽ cần nhiều công sức hơn để thực hiện cách chữa đuôi tóc khô xơ.

5. Sử dụng dầu gội và dầu xả không phù hợp cũng là nguyên nhân khiến tóc bị hư tổn

Bạn có nghĩ rằng sử dụng loại dầu gội và dầu xả nào cũng được cho mái tóc của mình không? Đây cũng là một thói quen nhiều người mắc phải khiến mái tóc mất đi vẻ suôn mềm, bóng mượt. Việc sử dụng dầu gội và dầu x cần phù hợp với tình trạng tóc và da đầu của bạn. 

Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp có thể ảnh hưởng rất lớn đến mái tóc và da đầu. Ví dụ như: da đầu có thể bị mọc mụn, da đầu bị nhiều gàu, mái tóc khô cứng, rối… Như vậy, bạn hãy xem xét kỹ lựa chọn dầu gội và dầu xả để có cách chữa đuôi tóc khô xơ phù hợp với mình nhé!

6. Lạm dụng dầu xả

Bạn vẫn đang tìm cách làm sao để tóc mượt và cách chữa đuôi tóc khô xơ chứ? Hãy để ý lại một chút thói quen sử dụng dầu xả của mình. Bạn có sử dụng rất nhiều dầu xả mỗi khi gội đầu để làm tóc mượt không? Đây không phải là cách trị tóc khô xơ hữu dụng đâu nhé! Thói quen này cũng sẽ gây hại cho tóc của bạn. 

Sử dụng quá nhiều dầu xả và quá thường xuyên sẽ khiến mái tóc cũng như da đầu bị nhờn và có nhiều dầu. Mái tóc quá ẩm sẽ nhanh bị bẩn và da đầu sẽ sinh ra gàu, tóc yếu dễ gãy rụng… Bạn chỉ nên sử dụng một lượng dầu xả tương ứng với chiều dài và độ dày mái tóc của mình thôi nhé.

10 Cách Chữa Đuôi Tóc Khô Xơ Ngay Không Cần Cắt Tại Nhà | Đẹp365

Sử dụng dầu xả quá nhiều cũng gây tác động xấu đến mái tóc của bạn.

7. Tia UV là tác nhân khiến mái tóc của bạn trở nên thiếu sức sống

Mái tóc cũng tương tự như làn da của bạn vậy. Các tia UV (UVA và UVB) trong ánh nắng mặt trời là tác nhân rất có hại cho tóc. Mái tóc dưới nền nhiệt độ cao sẽ nhanh chóng bị mất đi lượng ẩm cần thiết khiến tóc trở nên khô giòn, tóc bị chẻ ngọn. Chính vì vậy, mái tóc rất cần được bảo vệ khi đi ra ngoài trời nắng bạn nhé.

8. Làm việc quá nhiều trong môi trường điều hòa

Công việc văn phòng ngồi điều hoà trong thời gian dài cũng khiến mái tóc của bạn mất đi một lượng nước và độ ẩm nhất định. Nếu không được bổ sung đủ độ ẩm cần thiết, tóc cũng sẽ trở nên khô cứng và xơ nhanh chóng.

9. Chế độ ăn uống và sinh hoạt cũng ảnh hưởng rất lớn đến mái tóc

Theo các nghiên cứu, một chế độ ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng. Điều này khiến mái tóc không được cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết, nhất là phần đuôi tóc. Từ đó, mái tóc sẽ dần trở nên khô xơ hơn và thiếu sức sống.

cách chữa đuôi tóc khô xơ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống không đầy đủ dưỡng chất cũng ảnh hưởng đến mái tóc.

II. 9 cách chữa đuôi tóc khô xơ nhanh chóng cho bạn gái

Vậy là bạn đã biết các nguyên nhân khiến mái tóc hư tổn, thiếu sức sống, làm đuôi tóc trở nên khô xơ, chẻ ngọn rồi nhé. Có rất nhiều cách chữa đuôi tóc khô xơ. Bạn hãy xem và trải nghiệm các cách dưới đây cho mái tóc của mình.

1. Sử dụng mặt nạ ủ dưỡng tóc

Đây là một phương pháp cung cấp chất dinh dưỡng nuôi tóc hiệu quả được rất nhiều bạn ưa thích. Cách ủ tóc với mặt nạ rất đơn giản. Bạn có thể thực hiện cách làm tóc mượt tại nhà mà không mất quá nhiều thời gian và công sức. Cụ thể, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Vệ sinh mái tóc của bạn thật sạch trước khi ủ mặt nạ dưỡng tóc. Việc này sẽ loại bỏ bụi bẩn trên tóc và da đầu, giúp tóc hấp thụ các dưỡng chất từ mặt nạ tốt hơn.

Bước 2: Thoa kem ủ tóc hoặc mặt nạ dưỡng tóc từ nguyên liệu thiên nhiên lên toàn bộ phần tóc của mình. Đồng thời massage tóc và da đầu để kem ủ hay hỗn hợp mặt nạ được thoa đều và thẩm thấu sâu vào trong tóc. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý khi dùng mặt nạ ủ tóc nhé:

  • Đối với những bạn có mái tóc dầu thì chỉ cần thoa lên phần tóc. Bạn nên tránh không thoa lên phần da đầu và chân tóc. Nếu làm như vậy, mái tóc sẽ nhanh bị bết và dễ bắt bụi.
  • Đối với cách chăm sóc tóc khô và chẻ ngọn, bạn thực hiện thao tác trên toàn bộ da đầu và chân tóc.
  • Với mái tóc đã sử dụng hóa chất tạo kiểu, bạn thực hiện tương tự như đối với mái tóc khô. Để làm tăng thêm hiệu quả phục hồi tóc, bạn nên kết hợp với việc tăng liều lượng và xoa bóp toàn bộ mái tóc nhé. Bạn nhớ massage tóc nhẹ nhàng tránh làm rối và gãy tóc.

Bước 3: Có thể dùng các dụng cụ hỗ trợ để ủ tóc như mũ chụp, mũ nilon hoặc khăn ủ tóc. Việc này sẽ giúp cho quá trình ủ mặt nạ dưỡng tóc thêm hiệu quả. Bạn nên ủ tóc khoảng từ 15 – 20 phút để cách chữa đuôi tóc khô xơ này đạt hiệu quả tốt hơn bạn nhé.

Bước 4: Gội sạch lại đầu với nước và dầu gội.

Bạn cũng cần lưu ý về tần suất sử dụng mặt nạ cho tóc. Đối với cách chăm sóc tóc khô xơ và chẻ ngọn, bạn nên đắp mặt nạ ủ tóc tại nhà 2 lần/tuần. Việc thực hiện với tần suất này sẽ giúp dưỡng ẩm cho tóc và phục hồi tóc nhanh hơn.

cách chữa đuôi tóc khô xơ bằng mặt nạ dưỡng tóc 2

Dưỡng tóc mềm mượt với mặt nạ dưỡng tóc khô.

Các mặt nạ dưỡng tóc mềm mượt từ thiên nhiên như: Dầu dừa, mặt nạ ủ tóc bằng mật ong, dưỡng tóc bằng bơ, ủ tóc bằng chuối… rất đơn giản, dễ làm. Hoặc bạn có thể chọn mua các tinh dầu dưỡng tóc có bán trên thị trường. Các cách làm mượt tóc tự nhiên này rất thân thiện và an toàn cho tóc và da đầu của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm ủ tóc chuyên dụng chứa nhiều dưỡng chất cho mái tóc xơ rối, chẻ ngọn của mình.

2. Chọn loại dầu gội đầu phù hợp

Sử dụng đúng loại dầu gội đầu cũng là cách chữa đuôi tóc khô xơ hiệu quả. Có không ít người mắc phải sai lầm chọn dầu gội đầu không phù hợp với tóc của mình. Nhiều người thường lựa chọn dầu gội theo cảm tính, sở thích mà quên mất một điều đó là: Mỗi loại tóc, da đầu thích ứng với những loại dầu gội khác nhau. Các nhà sản xuất dầu gội đều có những nghiên cứu rất kỹ trước khi đưa ra thị trường các sản phẩm dầu gội chăm sóc tóc khô xơ thích hợp.

Muốn lựa chọn đúng loại dầu gội cho tóc, trước tiên, bạn cần biết tóc của mình là loại tóc gì và tình trạng da đầu như thế nào. Việc xác định tóc của mình là tóc thường, tóc hỗn hợp, tóc dầu hay tóc khô sẽ giúp bạn có cách làm tóc hết xơ và nuôi dưỡng tóc tốt hơn.

3. Kết hợp với dầu xả để dưỡng tóc

Một cách làm tóc mềm rất quen thuộc với nữ giới là sử dụng dầu xả cho mỗi lần gội đầu. Đây là cách chữa đuôi tóc khô xơ rất tốt. Sử dụng dầu xả giúp bổ sung các dưỡng chất cho tóc khoẻ mạnh hơn, ít gãy rụng. Đồng thời, sử dụng dầu xả cũng là cách làm tóc mượt, tạo lớp màng bảo vệ tốt cho tóc, giúp tóc óng ả. Nếu có nhiều thời gian chăm sóc tóc hơn, bên cạnh dầu xả, bạn có thể kết hợp sử dụng hấp dầu cho tóc phục hồi tóc hư tổn… nữa nhé.

Phục hồi tóc là gì? Những sự thật cần biết!!! - Công Ty Cổ Phần LAVO

Sử dụng kết hợp với dầu xả là cách phục hồi tóc hiệu quả.

4. Gội đầu với tần suất phù hợp

Bạn đã biết rằng gội đầu nhiều không phải là một giải pháp tốt cho tóc. Theo các chuyên gia nghiên cứu về tóc, chúng ta chỉ nên gội đầu tối đa 3 lần/tuần là tốt nhất. 

Gội đầu quá thường xuyên sẽ khiến các tuyến bã nhờn bị mất cân bằng. Điều này rất dễ làm cho tóc bị rụng nhiều, các lớp bảo vệ phần da đầu cũng bị mất đi. Nếu bạn gội đầu với tần suất quá nhiều, mái tóc sẽ trở nên xơ, cứng, dễ gãy và chẻ ngọn… Vì vậy, hãy cân nhắc tần suất gội đầu phù hợp bạn nhé!

5. Gội đầu với nước lạnh hoặc nước ấm

Bạn có biết gội đầu bằng nước nóng sẽ làm lượng nước và lượng ẩm được lưu trữ trong tóc nhanh chóng mất đi? Điều này sẽ khiến tóc và da đầu bị khô sau khi gội. Một cách chữa đuôi tóc khô xơ cũng rất hữu hiệu đó là: Bạn nên gội đầu bằng nước lạnh hoặc nước ấm. Cách làm này được rất nhiều chuyên gia về tóc áp dụng cho khách hàng của mình. 

Gội đầu bằng nước lạnh giúp các nang tóc đóng lại, nhờ đó giữ được độ ẩm của sợi tóc và da đầu. Nếu bạn có một mái tóc đã được nhuộm màu thì việc gội đầu bằng nước lạnh sẽ giúp bảo vệ màu tóc tốt hơn.

Bạn lưu ý nếu cần sử dụng nước ấm để gội đầu khi bị đau đầu hoặc trong thời tiết lạnh giá của mùa đông, bạn có thể để nước ở nhiệt độ khoảng 40-50C nhé!

Mẹo nhỏ gội đầu giúp tóc mềm mượt gấp 2 lần

Gội đầu bằng nước lạnh cũng là cách làm tóc mượt mà hơn.

6. Tránh thay đổi kiểu tóc quá nhiều và lạm dụng hoá chất

Thay vì thay đổi kiểu tóc hàng ngày với máy sấy tóc, máy ép tóc, máy uốn, duỗi tóc, bạn có thể giảm tần suất thay đổi kiểu tóc nhẹ nhàng 2 -3 lần mỗi tuần hoặc chỉ tạo kiểu mới vào những ngày quan trọng. Khi sử dụng các thiết bị tạo kiểu tóc này, bạn nhớ tránh sử dụng nhiệt độ quá nóng. Đây cũng là cách chữa đuôi tóc khô xơ bạn cần lưu ý nhé! 

Bạn cũng hạn chế hoặc tránh sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc có chứa các thành phần làm khô tóc. Rất nhiều loại bọt tạo kiểu, gel hay bình xịt tóc có chứa alcohol có thể làm khô tóc của bạn. Vì vậy, lựa chọn các sản phẩm tạo kiểu tóc không chứa thành phần này sẽ giúp bảo vệ mái tóc tốt hơn.

7. Cắt phần đuôi tóc định kỳ

Cắt tỉa thường xuyên phần đuôi tóc khô xơ đồng thời cũng là cách trị tóc chẻ ngọn được nhiều người áp dụng. Thói quen này sẽ giúp kích thích phần tóc của bạn mọc nhanh hơn. Nhờ đó, tình trạng tóc sẽ được cải thiện rất nhiều. Tần suất cắt tóc khoảng 2-3 tháng/lần sẽ tốt cho mái tóc của bạn.

8. Bảo vệ mái tóc khỏi tác động của ánh nắng mặt trời

Hãy sử dụng mũ đội đầu hoặc khăn cuốn nhẹ tóc khi đi ra ngoài. Các vật dụng hữu ích này sẽ giúp bảo vệ mái tóc của bạn khỏi ánh nắng mặt trời làm hư hại tóc. Tóc sẽ tránh được những hư tổn đáng kể. 

Bật mí cách chữa đuôi tóc khô xơ không cần cắt bỏ

Bảo vệ tóc khi ra nắng giúp mái tóc không bị khô xơ.

9. Duy trì thói quen ăn uống lành mạnh

Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý là nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt nhất cho tóc từ bên trong. Đặc biệt, các thức ăn giàu Omega-3, Vitamin B3B5 rất tốt cho mái tóc của bạn.

Các thực phẩm như: cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá trích, hàu, hạt óc chó, hạt lanh, rau cải bó xôi (rau chân vịt), bắp cải Bruxen (Brussel), trứng gia cầm… rất giàu Omega-3. Bạn hãy thường xuyên bổ sung các thức ăn này vào thực đơn của mình nhé.

Vitamin B3 (Niacin) và B5 (Pantothenic acid) sẽ giúp nuôi dưỡng tóc chắc khoẻ. Các dưỡng chất này rất cần thiết cho quá trình chăm sóc và phục hồi mái tóc khô xơ. Bạn có thể chọn các loại thức ăn giàu vitamin B5 như: trái bơ, trứng, nấm, súp lơ, ngô (bắp), dâu tây, khoai tây, hạt hướng dương… Các loại thịt như: thịt gà, thịt bê, thịt bò, thịt lợn (thịt heo) cũng giàu vitamin B5.

Các loại thức ăn giàu vitamin B3 là: cá ngừ, cá hồi, gà, gà tây, thịt cừu, thịt bò, cá mòi, đậu phụng, tôm, gạo lức… sẽ là thực phẩm bổ dưỡng cho mái tóc. 

Cùng với đó, bạn nhớ uống nhiều nước để cung cấp đủ nước cho cơ thể và tóc. Duy trì một thói quen ăn uống điều độ và bổ dưỡng sẽ giúp mái tóc luôn chắc khoẻ, đầy sức sống.

Bạn thấy đấy các cách chữa đuôi tóc khô xơ rất đơn giản phải không? Chỉ một chút thay đổi trong thói quen hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện dần tình trạng tóc và da đầu. Chúc bạn sẽ sớm tạm biệt mái tóc khô xơ và hư tổn nhé! Yca.vn sẽ tiếp tục mang đến cho bạn nhiều bí quyết chăm sóc tóc tuyệt vời nữa để giúp mái tóc của bạn bồng bềnh và suôn mượt mỗi ngày.

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *