Top 10 cách làm quần áo thơm lâu

Mùi hương trên quần áo cùng phong cách ăn mặc sẽ phần nào phản ánh tính cách của bạn. Quan trọng hơn, quần áo thơm hương không chỉ tạo cảm xúc và tâm trạng tích cực, mà còn tạo nên thiện cảm hay ấn tượng đẹp về bạn với người khác. Bởi vậy, biết cách làm quần áo thơm lâu sẽ giúp bạn tự tin hơn trong các giao tiếp hàng ngày. Hãy cùng tham khảo một số cách giữ hương thơm trên quần áo trong bài viết dưới đây nhé!

1. Cách làm quần áo thơm lâu với hoa khô, thảo mộc

Bằng cách treo một túi vải hoặc lọ thuỷ tinh nhỏ chứa loại thảo mộc bạn yêu thích trong tủ quần áo, từng sợi vải trên các bộ đồ của bạn sẽ được ướp hương thơm.

Thảo mộc khô được đặt trong tủ đồ sẽ giúp quần áo thơm lâu.

Bạn có thể chọn các loại hoa tươi như: hoa oải hương, hoa lài, hoa bưởi… và đem đi phơi khô, sau đó bỏ vào túi vải hoặc lọ nhỏ đặt trong tủ. Mùi thơm tự nhiên từ các loài thảo mộc này sẽ được lưu giữ lâu trên quần áo, mang đến cho bạn cảm giác dễ chịu.

2. Gỗ thơm hút ẩm, đuổi côn trùng

Bạn có thể lựa chọn một vài miếng gỗ thơm như: gỗ đàn hương, gỗ tuyết tùng… đặt trong tủ treo quần áo. Cách làm quần áo thơm lâu bằng những miếng gỗ thơm này còn có thể xua đuổi côn trùng và hút ẩm, là cách chống ẩm mốc trong tủ quần áo hiệu quả.

Mùi gỗ thơm nồng đượm lưu hương trên quần áo sẽ “đánh thức” khứu giác của bạn.

3. Sử dụng tinh dầu thơm, sáp thơm, nước hoa

Được thiết kế nhỏ gọn, sử dụng tiện lợi, các sản phẩm sáp thơm, tinh dầu thơm và nước hoa xịt quần áo được nhiều người lựa chọn. 

Cách làm quần áo thơm lâu bằng sáp thơm rất tiện lợi.

Chọn mua sáp thơm tủ quần áo và tinh dầu thơm từ các thương hiệu, nhà phân phối uy tín và đặt vào trong tủ, áo quần của bạn sẽ ngát hương.

Đối với cách làm thơm quần áo bằng nước hoa hay chai xịt thơm quần áo, bạn lưu ý nên tránh xịt trực tiếp lên vải vóc vì có thể gây nên những vết ố vàng. Bạn hãy xịt nước thơm lên một chiếc khăn vải hoặc khăn giấy rồi treo trong tủ. Nước xịt thơm quần áo từ khăn vải sẽ toả khắp tủ đồ của bạn.

4. Giấy thơm, túi thơm bỏ tủ quần áo

Sử dụng giấy thơm và túi thơm tủ quần áo cũng là cách làm quần áo thơm lâu được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Không chỉ mang lại hương thơm, một số hương túi thơm còn có tác dụng xua đuổi côn trùng.

Bạn chỉ cần đặt giấy thơm quần áo hoặc treo những chiếc túi thơm xinh xắn trong ngăn tủ. Rất nhiều mùi hương từ hương hoa cỏ đến hương trái cây và các tổ hợp mùi hương độc đáo sẽ khiến quần áo của bạn thơm tho dài ngày.

5. Cách làm quần áo thơm lâu bằng tinh dầu thiên nhiên

Bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu thiên nhiên lên miếng vải, khăn giấy hay cục bông gòn và đặt trong tủ quần áo, các bộ đồ của bạn sẽ có mùi thơm dễ chịu. Các phân tử hương từ tinh dầu sẽ khuếch tán và bám vào sợi vải.

Thấm một ít tinh dầu vào khăn khô giúp tỏa hương nhẹ nhàng trong tủ đồ của bạn.

Bạn có thể chọn một số mùi hương như: tinh dầu hoa oải hương lavender, tinh dầu hoa lài jasmine, tinh dầu sả chanh, tinh dầu bạc hà… cho tủ quần áo của mình.

6. Sử dụng hoa tươi

Đặt loài hoa yêu thích trong tủ đồ sẽ mang đến hương thơm tươi mát cho quần áo. Không chỉ vậy, cách làm quần áo thơm lâu này còn tạo cảm hứng cho bạn bởi hương thơm ngọt ngào bên bạn mỗi ngày.

Quần áo sẽ lưu lại hương hoa thơm ngát bên bạn suốt ngày dài.

7. Sử dụng xà bông cục

Xà bông cục được nhiều người lựa chọn để làm thơm tủ quần áo. Bạn chỉ cần mua cho mình một cục xà bông với mùi hương yêu thích, để vào túi vải và đặt trong ngăn tủ. Mùi hương đậm từ xà bông cục sẽ len lỏi và lưu hương trên áo quần.

Mùi hương từ xà bông cục sẽ khiến trang phục của bạn thơm bền lâu.

8. Dùng bột giặt, nước giặt thơm lâu

Nhiều loại bột giặtnước giặt được cải tiến với công thức giặt sạch và thơm lâu sẽ khiến những chiếc áo phông, áo sơ mi, quần jeans, áo khoác, khăn len… của bạn sạch tinh và thơm ngát.

Giặt quần áo với nước giặt thơm lâu vừa tẩy sạch vết bẩn, vừa lưu lại hương thơm.

Bạn lưu ý nên sử dụng bột giặt và nước giặt với lượng vừa đủ để vừa tiết kiệm, vừa tránh tạo quá nhiều bọt xà phòng khiến chu trình giặt giũ kéo dài, tốn thêm nhiều nước hơn để giặt sạch.

9. Sử dụng nước xả vải

Bạn có thể dùng nước xả vải cho công việc giặt giũ như một cách làm quần áo thơm lâu hiệu quả. Không chỉ làm mềm vải, lưu hương lâu trong những ngày hè nóng bức, nước xả vải còn có công dụng diệt khuẩn, hạn chế sợi vải bị nấm mốc và phai màu.

Sử dụng nước xả vải để vừa làm thơm quần áo, vừa làm mềm sợi vải.

10. Phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời và nơi thoáng gió

Mùi hôinấm mốc trên sợi vải có thể do quần áo được cất vào tủ khi vẫn còn ẩm. Bạn hãy phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời và ở nơi thoáng gió. Môi trường này sẽ giúp quần áo khô hoàn toàn và thơm mùi nắng tự nhiên.

Phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời để quần áo được sạch khô và thơm tho.

Một vài lưu ý về cách làm quần áo thơm lâu

Trước khi áp dụng các cách làm thơm quần áo ở trên, bạn nên lưu ý khử mùi tủ quần áo. Các mùi này có thể được gây ra bởi mùi ẩm mốc, mùi thức ăn vẫn còn bám trên sợi vải hoặc mùi mồ hôi từ quần áo dơ vẫn chưa được giặt.

Bạn có thể tham khảo cách làm quần áo hết mùi hôi bằng baking soda, bã cà phê hay than hoa. Các vật phẩm này sẽ hút mùi và hút ẩm tủ quần áo hiệu quả. 

Nếu phát hiện tủ bị nấm mốc, bạn cần lau sạch tủ bằng dung dịch tẩy rửa, cồn hoặc giấm trắng trước khi cất quần áo vào ngăn tủ. 

Luôn đảm bảo rằng tất cả quần áo được giặt sạch sẽ và phơi khô trước khi được xếp gập.

Tủ đồ không chỉ là nơi cất giữ các bộ quần áo hè, xuân, thu, đông hàng ngày, đồ công sở, mà còn là nơi để chăn, ga, gốinhiều đồ dùng khác. Để quá nhiều quần áo chật cứng trong tủ sẽ khiến tủ bị bí khí. Hãy nhớ sắp xếp quần áo và phân chia các ngăn gọn gàng. Điều này sẽ giúp tủ luôn thoáng khí, khiến hương thơm lan toả tốt hơn.

Bạn cũng nhớ thường xuyên vệ sinh, lau dọn tủ sạch sẽ. Đừng quên xếp đặt tủ ở nơi thông thoáng. Việc này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và hạn chế sự phát triển của nấm mốc trong tủ và áo quần.

Hy vọng rằng với Top 10 cách làm quần áo thơm lâu ở trên, các bộ trang phục và tủ đồ của bạn sẽ luôn thơm ngát. Nếu bạn có những cách khác giúp quần áo thơm lâu, hãy chia sẻ cùng Yca.vn trong phần bình luận ở bên dưới nhé!

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *