Nên ngâm nước xả vải bao lâu để quần áo thơm hương, bền màu?

Thói quen sử dụng bột giặt hoặc nước giặt để làm sạch quần áo rồi dùng nước xả vải giúp quần áo thơm lâu hơn, sợi vải mềm và bền màu đã trở nên rất quen thuộc trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ngâm nước xả vải bao lâu thì tốt nhất. Trong bài viết dưới đây, Yca.vn sẽ chia sẻ với bạn cách dùng nước xả vải cho hiệu quả tối ưu.

1. Thành phần của nước xả vải

Các thành phần có trong nước xả vải được trải qua khâu kiểm duyệt nghiêm ngặt không chỉ thân thiện với sợi vải mà còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Thành phần chủ yếu của các loại nước xả vải là các chất có tác dụng làm mềm vải như:

  • Distearyl: được sử dụng nhiều trong các dòng sản phẩm nước xả vải. Loại chất này thường không gây hại đến sức khỏe người dùng, trừ khi người dùng có làn da quá nhạy cảm.
  • Diesterquat (DEQ), Esterquat (EQ): tính chất kháng khuẩn hoàn toàn tự nhiên và không gây ảnh hưởng đến làn da của người dùng.

Bên cạnh các chất làm mềm vải và giữ màu cho quần áo, nước xả vải còn chứa các hạt lưu hương giữ cho quần áo luôn thơm ngát.

ngâm nước xả vải trong bao lâu là tốt nhất-2

Thị trường nước xả vải rất đa dạng sản phẩm cho bạn lựa chọn.

2. Ngâm nước xả vải bao lâu thì tốt nhất?

Nước xả vải hoạt động theo nguyên lý nào?

Các chất làm mềm vải có trong nước xả vải chứa điện tích âm, vì vậy chúng sẽ hút các điện tích dương có trong bột giặt hoặc nước giặt. Khi ngâm quần áo trong nước xả vải, các điện tích này sẽ tương tác  với nhau, nhờ đó giúp quần áo của bạn được xả sạch xà phòng trong thời gian ngắn.

Thời gian ngâm nước xả 10-15 phút

Nhiều người cho rằng ngâm quần áo càng lâu trong nước xả vải sẽ giúp hương thơm được lưu giữ lâu hơn. Tuy nhiên,  cách làm này không đúng. Việc ngâm quần áo quá lâu trong nước xả vải sẽ gây biến đổi dung dịch nước xả làm ảnh hưởng đến sợi vải và tác động xấu đến sức khỏe người dùng.

Câu trả lời chính xác cho câu hỏi để quần áo ngâm nước xả vải bao lâu là khoảng 10 – 15 phút. Đây là khoảng thời gian mà nước xả phải phát huy tác dụng tốt nhất giúp quần áo vừa sạch bọt xà phòng vừa lưu giữ được mùi hương lâu dài, đồng thời làm mềm sợi vải, giúp quần áo ít nhăn và vào nếp tốt hơn.

3. Lưu ý khi giặt tay và giặt máy

Với máy giặt

Lời khuyên dành cho bạn nếu sử dụng máy giặt là bạn nên đổ nước xả vào khay đựng chuyên dụng thay vì đổ trực tiếp lên quần áo. Việc đổ trực tiếp nước xả vào thùng giặt sẽ khiến nước xả không thể hòa tan hoàn toàn và đọng lại trong các lớp quần áo, không chỉ gây loang màu mà còn khó bị xả sạch trong lần xả cuối cùng, làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Giặt tay

Sau khi giặt sạch quần áo bằng tay, bạn nên xả qua một lượt với nước sạch để quần áo loại bỏ bớt bọt xà phòng. Tiếp đó, bạn hòa một lượng nước xả vải vừa đủ với nước rồi mới ngâm quần áo trong khoảng 10 – 15 phút.

Dùng lượng nước xả vải vừa đủ cho áo quần

Trước khi dùng bất cứ loại nước xả vải nào, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm được nhà sản xuất cung cấp. Những thông tin này sẽ giúp bạn biết nên sử dụng lượng nước xả như thế nào để có hiệu quả tốt nhất.

Bạn cần lưu ý, không phải cứ cho một lượng lớn nước xả vải vào quần áo thì quần áo sẽ càng thơm lâu. Thông thường, bạn chỉ cần sử dụng 1 nắp nước xả vải cho khoảng 20 chiếc áo quần các loại là vừa đủ. Trong trường hợp có những quần áo quá dày bạn có thể dùng thêm khoảng nửa nắp nước xả nữa.

Phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời và nơi khô thoáng

Quần áo sau khi giặt xong bạn nên đem phơi ở những nơi có ánh nắng mặt trời và khô thoáng để tránh làm quần áo bị ẩm mốc, gây mùi khó chịu. Ánh nắng mặt trời cũng giúp hương thơm lưu giữ trong quần áo lâu hơn và giữ màu quần áo tươi sáng.

Hy vọng rằng với những chia sẻ về cách ngâm nước xả vải bao lâu sẽ giúp quần áo củabạn luôn sạch sẽ, thơm mát. Để lựa chọn loại nước xả vải phù hợp cho gia đình, bạn có thể đặt mua trực tuyến ngay tại Yca.vn với nhiều mức giá ưu đãi, đảm bảo uy tín, chất lượng.

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *