Cách xả quần áo thơm lâu khi giặt đồ bằng tay và máy giặt

Nước xả vải là loại dung dịch có tác dụng làm mềm vải, lưu giữ hương thơm và màu sắc tươi mới của quần áo. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phát huy tối đa những tác dụng trên của loại dung dịch này. Bạn hãy cùng Yca.vn khám phá cách xả quần áo thơm lâu khi giặt đồ bằng tay và bằng máy trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng nước xả vải trên bao bì sản phẩm

Hiện nay, thị trường nước xả vải đang có rất nhiều loại nước xả vải khác nhau để phục vụ tối đa nhu cầu và thói quen sử dụng của người tiêu dùng. Do mỗi loại nước xả vải lại có những đặc tính và tác dụng riêng biệt nên bạn cần đọc kỹ hướng dẫn được cung cấp trên bao bì sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn chọn được loại nước xả vải phù hợp nhất cũng như biết cách xả quần áo thơm lâu để phát huy tối đa tác dụng của nước xả đối với quần áo.

cách xả quần áo thơm lâu bằng giặt tay và máy giặt

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm.

2. Cách xả quần áo thơm lâu hơn khi giặt bằng tay 

Đối với việc giặt đồ bằng tay, bạn có thể tham khảo một số bước sau đây để biết cách dùng nước xả vải sao cho quần áo thơm lâu hơn:

  • Bước 1: Giặt sạch quần áo với bột giặt, sau đó xả qua một lần với nước để quần áo bớt bọt xà phòng.
  • Bước 2: Hòa tan nước xả vải vào một lượng nước vừa đủ ngập qua quần áo.
  • Bước 3: Ngâm quần áo trong chậu nước xả vải từ 10 – 15 phút rồi vắt quần áo, phơi khô. Đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất để nước xả vải phát huy được tối đa tác dụng của mình.

3. Cách xả quần áo thơm lâu khi giặt máy

Đổ nước xả vải vào khay đựng chuyên dụng của máy giặt

Nước xả vải nên được cho vào khay đựng riêng ngay từ đầu quy trình giặt. Nhờ vậy, nước xả sẽ được phân bổ đều trong lồng giặt và lưu hương lâu trên quần áo.

Nếu máy giặt là máy đời cũ, không có ngăn chứa nước xả vải riêng, bạn hãy hoà tan nước xả với nước và cho vào lồng giặt ở chu trình xả cuối cùng. Bạn chỉ cần để ý một chút khi máy giặt vận hành gần đến chu trình xả cuối cùng. Cách xả quần áo thơm lâu này không chỉ mang lại hiệu quả với áo quần mà còn giúp bảo vệ máy giặt tốt hơn.

cách xả quần áo thơm lâu bằng máy giặt-2

Cho nước xả vải vào khay chứa chuyên dụng của máy giặt.

Dùng lượng nước xả vải vừa đủ khi dùng máy giặt

Dùng quá nhiều nước xả vải sẽ khiến máy giặt phải làm việc hết công suất gây ra tình trạng tốn điện và làm giảm tuổi thọ của máy. Ngược lại, lượng nước xả vải quá nhiều sẽ bám ở ống thoát nước. Chúng sẽ giữ lại những bụi bẩn từ quần áo và là môi trường tốt để vi khuẩn phát triển, làm tổn hại đến chất lượng của máy giặt.

Lưu ý xả quần áo khi giặt bằng máy

Để nước xả vải đạt được hiệu quả tốt nhất khi giặt đồ bằng máy giặt, bạn nên “bỏ túi” một số lưu ý sau đây:

  • Lượng nước giặt nên cân đối theo tỷ lệ quần áo được ghi trên hướng dẫn của bao bì sản phẩm.
  • Không nên đổ trực tiếp nước xả vải lên quần áo để tránh làm quần áo bị loang màu.

4. Mua nước xả vải từ thương hiệu và nhà phân phối uy tín

Do quần áo được sử dụng hằng ngày nên chúng cần được vệ sinh một cách sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe nói chung và làn da nói riêng. Bởi vậy một trong những lưu ý đầu tiên khi bạn muốn thực hiện cách xả quần áo thơm lâu đó chính là tìm mua nước xả vải từ thương hiệu và nhà phân phối uy tín. Điều này sẽ:

  • Đảm bảo được chất lượng và phát huy tối đa những tác dụng đối với quần áo.
  • Bảo vệ hiệu quả sức khỏe và làn da của người sử dụng.
  • Giúp chị em phụ nữ tiết kiệm nhiều thời gian và công sức trong việc chăm sóc gia đình.

Bạn có thể tìm hiểu kỹ những thông tin về nhà cung cấp nước xả vải. Nhà cung cấp uy tín phải có địa chỉ cụ thể, số điện thoại liên lạc và số giấy phép kinh doanh được đăng ký. Đồng thời, để chọn lựa được nước xả vải phù hợp với nhu cầu của mình, bạn hãy tham khảo ý kiến từ bạn bè và người thân trước khi lựa chọn một loại nước xả vải mới.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách xả quần áo thơm lâu bằng máy giặt và giặt tay. Để chọn mua nước xả vải chất lượng, giá cả phải chăng, bạn có thể đặt mua online ngay tại website Yca.vn – nhà phân phối nước xả vải từ các thương hiệu uy tín hàng đầu trên thị trường.

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *