Bật mí cách giặt quần áo thơm lâu bằng máy giặt

Có không ít người thắc mắc tại sao quần áo mới giặt nhưng không được thơm hoặc chỉ thơm trong thời gian ngắn, không được lâu dài. Vậy có cách giặt quần áo thơm lâu bằng máy giặt nào không? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn bí quyết giặt quần áo bằng máy giặt thơm ngát hương, giúp bạn có thêm cảm hứng và tự tin vận động trong suốt cả ngày.

1. Phân loại chất liệu vải và màu sắc để chọn chế độ giặt máy phù hợp

Việc phân loại chất liệu vải trước khi cho quần áo vào máy giặt rất quan trọng. Mỗi một chất liệu vải như: vải cotton, len, vải mỏng như: lụa hay vải dày như: jean, kaki, trang phục mùa đông… cần đến một chế độ giặt khác nhau. Bởi vậy, bạn nên đọc kỹ nhãn mác trên quần áo để biết liệu quần áo đó có thể giặt bằng máy giặt được hay không và chọn chế độ giặt phù hợp. Điều này không chỉ bảo vệ sợi vải tốt hơn trong quá trình giặt giũ mà còn giúp bột giặt, nước giặt và nước xả vải thấm đủ, đều vào sợi vải, lưu giữ hương thơm được tốt hơn.

Bạn cũng chú ý phân loại màu sắc quần áo trước khi giặt. Quần áo trắng, sáng màu được giặt riêng với quần áo tối màu hay quần áo dễ bị phai màu sẽ giúp giữ vải vóc không bị loang màu, giữ được độ trắng sáng của trang phục.

Phân loại chất liệu vải và màu sắc rất quan trọng.

2. Sử dụng máy giặt đúng cách

Trong cuộc sống hiện đại, chiếc máy giặt đã trở thành vật dụng thân thiết của nhiều gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng máy giặt hợp lý. Một vài lưu ý về cách sử dụng máy giặt dưới đây sẽ giúp duy trì tuổi thọ của máy tốt hơn và khiến quần áo lưu thơm hương lâu dài.

     – Điều chỉnh nhiệt độ giặt phù hợp với chất liệu quần áo. Điều này không chỉ tránh làm hư hại sợi vải, hạn chế hao tổn của máy giặt mà còn giúp tiết kiệm điện đáng kể và bảo vệ môi trường. Thông thường, giặt ở nhiệt độ 30 – 40 độ C là phù hợp với đa số chất liệu vải.

Chọn nhiệt độ giặt đồ phù hợp.

     – Bạn có thể chọn lựa chế độ tự động vắt ở máy giặt trong chu trình giặt. Tuy nhiên, với một số loại vải mỏng, dễ hỏng, bạn hãy chọn điều chỉnh tốc độ vắt (spin) chậm hơn, tránh làm sợi vải bị giãn hay xù lông.

     – Lưu ý không nên nhồi nhét quần áo chật kín máy giặt. Nhìn chung, máy giặt hoạt động theo nguyên lý đảo quần áo liên tục trong lồng giặt. Lồng giặt bị chật cứng sẽ không đảo được quần áo hiệu quả. Đây chính là nguyên nhân khiến quần áo không được tẩy sạch hết vết bẩn, đồng thời có thể còn có mùi hôi sau khi giặt. Bởi vậy, bạn hãy để lồng giặt trống khoảng 10 – 20%. Điều này sẽ giúp quần áo có chỗ di chuyển trong lồng giặt, nhờ đó các vòng xoáy nước hoà với các chất tẩy rửa có thể đánh bay vết bẩn và thẩm thấu hương thơm vào từng sợi vải.

     – Bạn cũng nên kiểm tra kỹ túi quần, túi áo trước khi cho vào máy giặt để tránh hiện tượng có các vật nhỏ bị bỏ quên trong túi gây tiếng ồn trong quá trình giặt hoặc làm hỏng máy.

3. Vò qua quần áo bằng tay trước khi cho vào máy giặt

Với những bộ trang phục bị lấm lem, quá bẩn, bạn nên ngâm và vò qua bằng tay trước giặt bằng máy giặt. Cách làm này sẽ khiến quần áo được sạch hơn và lưu lại hương thơm dễ dàng và lâu dài hơn. 

4. Sử dụng xà bông giặt đồ từ thương hiệu uy tín

Việc sử dụng các sản phẩm bột giặt, nước giặt là hàng giả, hàng kém chất lượng không chỉ làm tổn hại sợi vải, không an toàn với làn da và sức khoẻ của cả gia đình mà còn có tác động xấu đến lồng giặt. Bởi vậy, bạn hãy lưu ý chọn mua các sản phẩm giặt tẩy từ các thương hiệu uy tín tại các cửa hàng, đại lý bán lẻ, siêu thị và nhà phân phối uy tín. Các sản phẩm chất lượng này được sản xuất với công nghệ tiên tiến, chứa các thành phần đã được kiểm nghiệm chặt chẽ, do đó sẽ mang đến hiệu quả loại bỏ vết bẩn và lưu lại hương thơm khiến bạn hài lòng.

Thị trường bột giặt, nước giặt hiện nay rất đa dạng, mang lại nhiều tiện lợi cho người sử dụng. Bạn hãy đọc kỹ thông tin trên bao bì sản phẩm để lựa chọn sản phẩm phù hợp với dòng máy giặt cửa trên hay máy giặtcửa trước (cửa ngang) của gia đình.

Lựa chọn sản phẩm giặt tẩy phù hợp với dòng máy giặt.

5. Kết hợp với nước xả vải khi sử dụng máy giặt

Bạn có thể sử dụng kết hợp với nước xả vải để làm tăng hiệu quả toả hương cho áo quần. Nước xả vải cũng làm quần áo trở nên mềm mại và bền màu hơn. Sợi vải sẽ không bị khô xơ sau khi giặt, dễ dàng vào nếp và thuận tiện cho việc là quần áo.

6. Một vài lưu ý với cách giặt quần áo thơm lâu bằng máy giặt

Để hương thơm từ các sản phẩm giặt tẩy có thể lưu lâu trên quần áo khi dùng máy giặt, bạn nên:

  • Dùng lượng bột giặt, nước giặt, nước xả vải phù hợp với lượng quần áo cần giặt. Nếu sử dụng với lượng quá ít, quần áo sẽ không chỉ vẫn còn bám bẩn mà hiệu quả hương thơm cũng không được như ý. Nếu sử dụng quá nhiều, sẽ không chỉ gây lãng phí sản phẩm giặt tẩy mà còn làm lãng phí nước sạch để hoà tan và xả hết bọt, đồng thời lãng phí điện và ảnh hưởng không tốt đến tuổi thọ của máy giặt.
  • Không để quần áo đã giặt xong trong lồng giặt quá lâu. Nếu giữ quần áo quá lâu trong lồng giặt sau khi máy đã kết thúc chu trình giặt, trong môi trường ẩm, quần áo sẽ dễ tạo ra mùi hôi khó chịu. Không chỉ vậy, điều này còn khiến quần áo bị lưu các vết gấp xoắn, dễ nhàu và nhanh bị cũ.
  • Lưu ý nên vệ sinh máy giặt thường xuyên để tránh làm bẩn quần áo và vương lại mùi hôi sau khi giặt.
  • Hãy phơi quần áo ở nơi có ánh nắng mặt trời, có gió, khô thoáng, tránh phơi vào ban đêm. Nhiều máy giặt có chế độ vắt, bạn hãy sử dụng chế độ này giúp quần áo máu khô, nhờ đó quần áo sẽ thơm tho và lưu hương thơm được tốt hơn.

Phơi quần áo ở nơi có nắng gió, khô thoáng.

Trên đây là một vài chia sẻ về cách giặt quần áo thơm lâu bằng máy giặtYca.vn muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ thật hữu ích, giúp quần áo của bạn và cả gia đình bung toả hương thơm suốt ngày dài năng động.

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *