Cách cho bột giặt và nước xả vào máy giặt: tẩy sạch, thơm lâu

1. Lựa chọn bột giặt và nước xả thích hợp với máy giặt

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng máy giặt khác nhau. Mỗi hãng đều có thế mạnh riêng của mình. Có thể kể ra một số hãng nổi tiếng như: Máy giặt Electrolux, Máy giặt LG, Sharp, Panasonic, Hitachi, Sanyo/Aqua, Beko, Midea…

Tùy vào thiết kế của mỗi loại máy giặt mà nhà sản xuất sẽ gửi tới người tiêu dùng những lời khuyên về sử dụng loại bột giặt, nước xả nào phù hợp.

Bởi vậy, bạn nên tìm hiểu rõ các tính năng của loại máy giặt mình đang sử dụng và thông tin hướng dẫn cách cho bột giặt và nước xả vào máy giặt tương ứng.

Khi mua các dòng sản phẩm bột giặt, nước giặt, nước xả vải, bạn có thể tham khảo một số thương hiệu nổi tiếng được nhiều người tin dùng hiện nay như: Bột giặt Omo, bột giặt Tide, Lix; Nước giặt Ariel, Surf, Aba… ; Nước xả vải Downy, Comfort, D-nee, Hygiene… 

Có rất nhiều nhãn hàng bột giặt, nước giặt và nước xả vải cho bạn lựa chọn.

Mua bột giặt và nước xả tại các siêu thị, nhà phân phối uy tín sẽ giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng đang trôi nổi trên thị trường, đồng thời đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

2. Cách cho bột giặt, nước giặt vào máy giặt:

Nên sử dụng bột giặt hay nước giặt quần áo cho máy giặt?

Bột giặt và nước giặt đều có công dụng tẩy sạch vết bẩn. Tuy nhiên, để biết cách giặt quần áo bằng máy giặt trắng sạch, thơm lâu, bạn cần biết rõ hơn về công dụng riêng của mỗi loại. Và tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn mua sản phẩm phù hợp.

Khi nào nên dùng bột giặt?

Bột giặt là một loại chất tẩy rửa mạnh, có dạng hạt rắn, mịn, dễ hòa tan trong nước và tạo bọt nhiều. Chúng có khả năng làm sạch các vết bẩn cứng đầu bám trên quần áo, vải vóc… 

Trong cách giặt quần áo bằng máy giặt, bạn nên lưu ý không sử dụng bột giặt tay vì chúng có thể tạo ra nhiều bọt và gây tràn bọt ra ngoài. Điều này có thể dẫn đến làm hỏng máy giặt, nhất là đối với máy giặt lồng ngang.

Thay vào đó, bạn nên dùng các loại bột giặt chuyên dụng được thiết kế dành riêng cho mỗi loại máy giặt để đảm bảo an toàn và kéo dài tuổi thọ cho máy.

Khi nào nên dùng nước giặt?

Nước giặt có dạng chất lỏng hơi sệt, dễ hòa tan trong nước và tạo ít bọt. Bởi vậy, nước giặt rất thân thiện với các loại máy giặt đang có trên thị trường hiện nay như: máy giặt lồng đứng, máy giặt lồng ngang, máy giặt lồng nghiêng.

Thành phần chất tẩy rửa có bên trong nước giặt nhẹ hơn so với bột giặt nên sản phẩm này phù hợp với việc giặt các loại đồ ít dơ, vải mềm, quần áo em bé, đồ đi làm công sở… Nước giặt sẽ giúp quần áo được bền màu hơntiết kiệm thời gian giặt giũ và tốn ít nước hơn.

Với trường hợp quần áo bị bẩn nhiều hay những vị trí mà máy giặt khó tẩy sạch được như: cổ tay, cổ áo, nách áo…, bạn nên vò tay bằng bột giặt trước, sau đó mới cho vào máy giặt và dùng nước giặt như bình thường để quần áo được sạch hơn.

Cách cho bột giặt vào máy giặt

Các dòng máy giặt hiện nay thông thường đều có 2 ngăn riêng biệt để đựng bột giặt và nước xả. Bạn chỉ cần cho bột giặt vào đúng khay đựng theo hướng dẫn ghi trên thân máy.

Cho bột giặt vào máy giặt.

Khi cho bột giặt vào máy, bạn lưu ý hạn chế đổ trực tiếp bột giặt lên quần áo. Vì bột giặt khó tan hết nên quần áo sẽ không được giặt sạch do vẫn còn dính bột chưa tan trên vải.

Cách sử dụng nước giặt cho máy giặt

Một số dòng máy có thêm một ngăn riêng để đựng nước giặt nên khá thuận tiện cho người sử dụng. Bạn chỉ cần đổ nước giặt vào ngăn chuyên dụng rồi bắt đầu quy trình giặt đồ.

Dùng lượng bột giặt, nước giặt phù hợp

Cách bỏ xà phòng vào máy giặt với liều lượng như thế nào để phù hợp khối lượng đồ cần giặt cũng rất quan trọng.

Sử dụng quá nhiều không những gây lãng phí mà còn khiến máy giặt phải hoạt động nhiều hơn để làm sạch hết bọt xà phòng. Với lượng bột giặt, nước giặt quá nhiều, quần áo có thể vẫn còn dính chất tẩy rửa chưa tan hết. Ngược lại, nếu sử dụng quá ít, hàm lượng chất tẩy rửa sẽ không đủ để làm sạch các vết bẩn bám trên quần áo.

Sử dụng lượng bột giặt và nước giặt vừa đủ.

Lượng nước đổ vào thùng giặt của máy cũng cần được điều chỉnh phù hợp với số lượng quần áo. Cho ít nước sẽ khiến quần áo bị khô và lượng chất tẩy khó tan được hết. Còn dùng nước quá nhiều sẽ gây lãng phí nước và làm hàm lượng chất tẩy rửa bị pha loãng, khó làm sạch vết bẩn dính trên sợi vải.

Vì vậy, bạn nên lưu ý đọc kỹ hướng dẫn về liều lượng sử dụng ghi trên bao bì sản phẩm của nhà sản xuất để dùng một lượng thích hợp.

Ngoài ra, sử dụng các loại nước giặt thơm lâu sẽ mang đến cho bạn kết quả tẩy sạch và lưu hương tốt hơn.

3. Cách bỏ nước xả vào máy giặt

Nước xả vải là gì?

Nước xả vải/Nước xả quần áo (tiếng anh là Fabric softener hay Fabric conditioner) là một hỗn hợp dạng lỏng hơi sệt, có nhiều màu sắc và hương thơm. Sản phẩm này được cho vào trước lần xả cuối của quá trình giặt. Được hoà tan vào nước và xả cùng quần áo, nước xả vải có rất nhiều công dụng trong việc giặt giũ.

Công dụng của nước xả vải

Không chỉ được sử dụng như cách làm mềm vải, nước xả vải còn giúp quần áo tránh bị phai màu, ít xù lông. Bằng cách sử dụng nước xả vải, quần áo của bạn sẽ giữ được dáng tốt hơn, giúp bạn giữ được những trang phục mình yêu thích trong thời gian dài.

Nước xả vải giúp cho quần áo mềm hơn, ít phai màu.

Đối với người bận rộn, nước xả vải giúp tiết kiệm thời gian phơi phóng, là ủi bởi hoạt chất làm mềm sợi vải sẽ giúp quần áo khô nhanh hơn và ít bị nhăn lại sau khi giặt xong.

Cùng với đó, các hạt lưu hương có trong nước xả vải đem lại mùi hương thơm mát. Đây cũng là cách làm quần áo thơm lâu, mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu. Với rất nhiều loại nước xả vải phong phú trên thị trường, bạn có thể tìm hiểu xem loại nước xả vải nào thơm lâu nhất để vừa xả sạch quần áo, vừa có hương thơm ngát.

Sử dụng các loại nước xả vải đến từ thương hiệu uy tín như: Comfort 1 lần xảComfort tinh dầu thơm, Downy 1 lần xả… là cách giữ hương thơm trên quần áo bền lâu cho gia đình của bạn.

Cách bỏ nước xả vào máy giặt 

Mặc dù nước xả vải rất tiện dụng nhưng không phải ai cũng biết cách xả quần áo bằng máy giặt thơm lâu.

Làm sao để sử dụng nước xả vải cho máy giặt tốt nhất?

Nếu bạn biết cách dùng nước xả vải cho máy giặt cửa trên, máy giặt cửa trước đúng liều lượng, thì quần áo có thể sạch sẽ và lưu hương thơm lâu dài. Tuy nhiên, nếu dùng không đúng có thể dẫn đến kết quả ngược lại và lâu ngày sẽ khiến máy móc bị hư hỏng. 

Mặc dù các nhà sản xuất thiết kế máy giặt với nhiều kiểu dáng và tính năng khác nhau, nhưng nhìn chung cách cho nước xả vào máy giặt Toshiba hay LG, Panasonic, Samsung… không quá khác biệt.

Cách sử dụng nước xả vải cho máy giặt khá đơn giản. 

Nhiều dòng máy giặt thông thường được thiết kế có ngăn chứa nước xả vải riêng. Bạn chỉ cần bỏ vào ngăn chứa nước xả của máy giặt một lượng vừa đủ, máy sẽ tự động thêm nước xả vào quần áo đúng thời điểm. 

Đổ nước xả vải vào khay chứa riêng biệt.

Đối với trường hợp không có ngăn nước xả máy giặt, bạn cần chú ý căn thời gian khi máy vận hành đến công đoạn xả và tự tay cho nước xả vào quần áo. 

Cần lưu ý pha loãng nước xả vải trước khi đổ vào thùng giặt. Nếu bạn đổ nước xả vải trực tiếp lên quần áo, có thể gây nên những vết loang màu. Không chỉ vậy, lượng nước xả vải đậm đặc sẽ không được hoà tan đều khi lồng giặt quay. Điều này sẽ khiến quần áo khó được thẩm thấu đều, làm ảnh hưởng tới hiệu quả làm mềm sợi vải và lưu hương.

Bạn cũng lưu ý nên phơi quần áo đã qua nước xả vải ra ngoài ánh nắng. Không gian khô thoáng sẽ giúp vải vóc được thơm tho, tránh bị ẩm mốc và để lại hương thơm bền hơn.

Phơi quần áo dưới ánh nắng giúp quần áo khô thơm, sạch sẽ.

Hy vọng rằng bài viết “Cách cho bột giặt và nước xả vào máy giặt: tẩy sạch, thơm lâu” mang đến nhiều hữu ích cho bạn. Để có hiệu quả giặt giũ tốt hơn và tiết kiệm thời gian mua sắm, tiết kiệm chi phí, bạn có thể đặt mua các loạibột giặt, nước giặt và nước xả vảitại Yca.vn. Cùng mua sắm và trải nghiệm nhiều chương trình ưu đãi về giá và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhé!

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *