Top +5 Trận Đấu Đáng Nhớ Nhất Của Bóng Đá Việt Nam

Bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây luôn có những trận đấu gây tiếng vang lớn trong khu vực và Châu Á. Dưới đây là top 5 trận đấu đáng nhớ nhất của bóng đá Việt Nam được tổng hợp từ cakhia

Vòng 1/16 Asian Cup 2019: Đánh bại Jordan 4-2 trên chấm 11 mét

Hạ Jordan 4-2 trên chấm 11 m, Việt Nam xứng đáng vào tứ kết Asian Cup - Bóng đá Việt Nam

Sau khi lách vào khe cửa hẹp vào vòng 16 đội tại Asian Cup 2019, ở vòng 1/8 Asian Cup (tối 20/1), thầy trò HLV Park Hang-seo hòa 1. -1 với Jordan. 120 phút, tiếp theo là loạt sút luân lưu 11 mét phân thắng bại với tỷ số 4-2.

Dù bị đánh giá không bằng đối thủ Jordan nhưng sự chủ động của tuyển Việt Nam khiến giới chuyên môn bất ngờ. Chơi cố gắng nhưng Việt Nam vẫn bị dẫn trước. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã chơi tự tin và Công Phượng gỡ hòa.

Sau 90 phút, tuyển Việt Nam hòa 1-1, sau loạt sút luân lưu, tuyển Việt Nam đánh bại tuyển Jordan với tỷ số 4-2. Đây là lần thứ 2 đội tuyển Việt Nam góp mặt ở vòng tứ kết của giải đấu liên lục địa. Lần gần đây nhất là vào năm 2007, khi đoàn quân của HLV Riddle thua Jordan.

Vòng loại U23 châu Á 2020: U22 Việt Nam 4-0 U22 Thái Lan

Với tư cách là chủ nhà của bảng K vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam lần lượt đánh bại các đối thủ U23 Brunei và U23 Indonesia để bước vào trận chung kết quyết định với U22 Thái Lan.

Với sự ủng hộ của khán giả nhà, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo đã chơi tốt và giành vé vào chung kết Giải U23 châu Á một cách ấn tượng. Đoàn quân áo đỏ đánh bại người Thái 4-0, lập chiến công đậm nhất trong lịch sử đội bóng, qua đó giành vé dự VCK U23 châu Á 2020 với tư cách nhất bảng K.

Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam 1-0 UAE

Highlights Việt Nam 1-0 UAE | Tiến Linh hoá CR7 tung siêu phẩm đẳng cấp thế giới nổ tung Mỹ Đình - YouTube

Chiến thắng 1-0 trước UAE giúp Việt Nam tiếp tục bất bại ở vòng loại World Cup 2022, là đội duy nhất ở Đông Nam Á làm được điều này.

Gặp đội được coi là mạnh nhất bảng G vòng loại World Cup 2022 – UAE Ở lượt trận thứ 5 trên sân nhà Mỹ Đình, ĐT Việt Nam nhập cuộc tự tin và chơi sòng phẳng với đối thủ. Siêu phẩm của Tiến Linh ở cuối hiệp 1 là đủ để giúp đội chủ nhà giành chiến thắng thuyết phục và chiếm ngôi đầu bảng.

Chiến thắng của tuyển Việt Nam được giới truyền thông Tây Á đánh giá cao. Chiến thắng quan trọng giúp Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng G, thống trị cuộc đua giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Vòng bảng SEA Games 30: U22 Việt Nam lội ngược dòng, loại U22 Thái Lan

Bị loại khỏi SEA Games 30, báo Thái Lan khen U22 Việt Nam hết lời

Ở lượt trận cuối cùng của bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30, cuộc đối đầu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan trên sân Binan đã trở thành tâm điểm của bóng đá khu vực. Lượt trận “cuối cùng” ở bảng B diễn ra kịch tính, gần như là kịch bản một trong hai đội phải xách vali về nước sau 90 phút.

Bước vào trận đấu này, nếu như U22 Thái Lan có 8 quyền thay người thì U22 Việt Nam cũng có 5 vị trí cần thay thế, đặc biệt là sự vắng mặt của đội trưởng Quang Hải cựu cầu thủ của Hà Nội FC phải nghỉ đến hết giải. Do chấn thương.

Tưởng chừng như giấc mộng vàng của bóng đá Việt Nam đã tan thành mây khói ngay ở phút 11 của trận đấu, khi thủ môn Văn Toản phải 2 lần vào lưới nhặt bóng. Tuy nhiên, ở một trận đấu khác, tuyển U22 Việt Nam đã đưa người hâm mộ đi từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác, từ lo lắng, hồi hộp đến vui mừng khi trực tiếp loại người Thái để giành chiến thắng. Người hùng Tiến Linh gỡ hòa 2 tấm vé vào bán kết.

Chung kết SEA Games 30: Thắng đậm Indonesia, U22 Việt Nam giành HCV SEA Games sau 60 năm

U.22 Việt Nam vô địch SEA Games 30: Kỳ tích lịch sử - Báo Đồng Nai điện tử

Đã 10 năm kể từ lần gần nhất U22 Việt Nam góp mặt ở trận chung kết SEA Games, 60 năm chứng kiến sự khắc khoải của biết bao thế hệ cầu thủ, người hâm mộ cho tấm huy chương vàng tại kỳ đại hội thể thao khu vực. khu vực. Mọi khát khao và hy vọng dồn vào trận chung kết vào ngày 10 tháng 12 năm 2019 tại Rizal Memorial Stadium.

Ở trận chung kết SEA Games 30, Đỗ Hùng Dũng và các đồng đội đã tạo ra thế trận chặt chẽ, dần dần dồn đối phương vào thế khuất phục, để rồi hóa giải bằng một vũ khí cực lợi hại ở SEA Games 30 là những tình huống cố định.

Cú đúp của Văn Hậu và bàn thắng của Hùng Dũng khiến hàng nghìn cổ động viên ngây ngất trong men say chiến thắng. Với lịch thi đấu cực kỳ khắc nghiệt, 7 trận/15 ngày trên sân cỏ nhân tạo và cán đích huy chương vàng, đại hội tại Philippines đã biến giấc mơ hàng chục năm của bóng đá Việt Nam thành hiện thực.

Trên đây là Top 5 trận đấu đáng nhớ nhất của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây do chúng tôi bình chọn để gửi đến các bạn. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về bóng đá Việt Nam. Hãy theo dõi chúng tôi để biết thêm về các tin thể thao rakhoi và lịch thi đấu CLB Hà Nội cuối tuần này.

Đánh giá sao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *