Tiêm Filler Bao Lâu Thì Ổn Định? ⚡ Các Loại Filler Phổ Biến Hiện Nay

Một trong những xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ gần đây là tiêm chất làm đầy để khuôn mặt trông đầy đặn hơn, loại bỏ nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa. Tuy nhiên, tác dụng phụ của tiêm filler cũng rất phổ biến. Vậy tiêm filler là gì? Tiêm filler bao lâu thì ổn định? Hãy đọc những thông tin dưới đây trước khi đưa ra quyết định tiêm filler nhé.

So sánh tiêm filler và tiêm botox

Tiêm filler là gì?

Filler hay còn được gọi là chất làm đầy. Trong lĩnh vực thẩm mỹ, chất làm đầy thường được sử dụng để xóa hoặc làm phẳng các nếp nhăn trên mặt. Vậy tiêm filler là gì? Đây là một thủ thuật tiêm chất làm đầy tự nhiên hoặc tổng hợp vào các đường, nếp gấp và các mô trên khuôn mặt để làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và phục hồi sự đầy đặn của khuôn mặt, làm giảm dần các dấu hiệu của nếp nhăn. thời gian.Các chất này được tiêm dưới da, do đó còn được gọi là chất độn da, giúp làm đầy các mô mềm và từ đó cải thiện các nếp nhăn trên da. Chúng được sử dụng để xóa nếp nhăn khi cười, làm đầy má và môi, hoặc điều chỉnh sẹo mụn.

Tiêm botox là gì?

Botulium toxin (Botox) là tên gọi của thành phần protein tinh túy được chiết xuất từ một loại vi sinh vật dùng trong điều trị thẩm mỹ. Vậy tiêm botox là gì? Tiêm botox cũng là một phương pháp làm đẹp không phẫu thuật như tiêm filler, giúp xóa mờ các khuyết điểm do lão hóa như vết chân chim, nếp nhăn trên trán, nếp nhăn cung mày. Phương pháp này không có tác dụng vĩnh viễn mà thường chỉ có tác dụng duy trì. Quả khoảng tháng 4-6. Sau thời gian đó, bạn có thể phải tiêm lại botox nếu muốn duy trì hiệu quả giảm nếp nhăn.

Các loại filler phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chất làm đầy da mặt. Theo các chuyên gia cho biết nhiều chất làm đầy có tác dụng ngay lập tức, trong khi những loại khác cần thời gian điều trị vài tuần hoặc vài tháng để có kết quả tối ưu.

Các chất làm đầy thường được sử dụng bao gồm:

  • Axit Hyaluronic (HA). Đây là một loại gel tự nhiên trong cơ thể, thường được dùng để chăm sóc da, làm căng, đầy đặn những nơi như má và làm phẳng các nếp nhăn, đặc biệt là quanh mắt, môi và trán. Vì cơ thể sẽ tái hấp thu axit hyaluronic dần dần theo thời gian nên kết quả thường chỉ kéo dài từ 6 đến 12 tháng. Tuy nhiên, nhờ nghiên cứu và phát triển các chất làm đầy da, tác dụng của axit hyaluronic thường sẽ kéo dài 12 tháng hoặc lâu hơn.
  • Canxi hydroxylapatite (CaHA). Filer này là các hạt canxi siêu nhỏ trong gel và được tiêm dưới da, CaHA đậm đặc hơn HA nên thường được khuyên dùng để điều trị nếp nhăn sâu.
  • Axit poly-L-lactic. Loại axit phân hủy sinh học này giúp kích thích sản xuất collagen thay vì lấp đầy các nếp nhăn, từ đó mang lại độ săn chắc cho da và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn. Mặc dù không có hiệu quả ngay lập tức, nhưng tiêm filler này có hiệu quả trong ít nhất 2 năm, khiến nó trở thành chất làm đầy bán vĩnh viễn.
  • Polymetylmetacrylat (PMMA). Chất làm đầy da này bao gồm các hạt vi cầu và collagen giúp làm đầy đặn da. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nghiên cứu Thẩm mỹ và Nhựa, PMMA có thể gây ra một số vấn đề. Vì vậy, mặc dù có thể coi đây là chất làm đầy vĩnh viễn với hiệu quả kéo dài đến 5 năm nhưng nó vẫn không phải là lựa chọn hàng đầu của các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ.

Ứng dụng của phương pháp tiêm filler là gì?

Tiêm filler là phương pháp thẩm mỹ giúp chị em giải quyết tình trạng da lão hóa, mất đi sự tươi trẻ, mịn màng theo thời gian. Cụ thể có thể kể đến một số ứng dụng của phương pháp này như sau:

  • Làm đầy và đầy đặn má.
  • Xóa hoặc làm mờ nếp nhăn trên mặt.
  • Giảm vùng da trũng sâu dưới mắt.
  • Làm mờ sẹo.
  • Làm đầy môi, tạo dáng môi đẹp, tạo độ đầy đặn cho môi.
  • Nâng chân mày, nâng cao cũng như làm thon gọn mũi.
  • Giúp làm đầy dái tai.

Tiêm filler có an toàn không?

Sở hữu một ngoại hình xinh đẹp là điều mà hầu như ai cũng mong muốn. Chính vì vậy hiện nay tìm đến các phương pháp thẩm mỹ đang được rất nhiều người quan tâm. So với phẫu thuật thẩm mỹ, tiêm filler được nhiều người lựa chọn hơn bởi tính ứng dụng rộng rãi, thời gian thực hiện nhanh chóng, không xâm lấn nên hồi phục cũng nhanh hơn. filler được nghiên cứu và bào chế với các thành phần tương thích gần như tuyệt đối với cơ thể tạo nên sự an toàn. Hơn nữa, nó có thể tự tan biến và đào thải ra khỏi cơ thể sau một thời gian.  Tuy nhiên, nhiều người đã gặp phải những biến chứng như: lệch khớp, cứng khớp, không thể tự tiêu, để lại sẹo, nguy hiểm hơn là mù lòa, hoại thư, nhiễm trùng và thậm chí là tử vong. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra những tình trạng này?

Do chất lượng của chất làm đầy

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến đầu tiên của tình trạng như vậy. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại chất làm đầy không đảm bảo chất lượng, chưa được kiểm định chất lượng y tế nhưng vẫn công khai lưu hành. Nhiều người vì ham lợi nhuận đã đánh vào tâm lý khách hàng kém hiểu biết hoặc thu nhập thấp dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Do tay nghề của kỹ thuật viên

Với nguyên nhân này, có thể xảy ra hai trường hợp:

  • Đối với những người không được đào tạo bài bản, thường hành nghề ở các spa, bệnh viện thẩm mỹ chưa được kiểm định chất lượng, chưa được cấp phép, kể cả ở các tiệm hớt tóc, gội đầu hay salon. Nếu họ cũng sử dụng filler không đảm bảo chất lượng thì hậu quả sẽ khó lường.
  • Trường hợp thứ hai là do những người chưa có nhiều kinh nghiệm nên khi thực hiện có thể tiêm quá nông hoặc quá sâu khiến chất làm đầy không phát huy tác dụng. Ngay cả khi được tiêm chính xác vào động mạch, nó có thể gây xuất huyết trước hoặc mù.
  • Một số nguyên nhân khác, bao gồm: điều kiện cơ sở vật chất không đảm bảo vô trùng theo tiêu chuẩn y tế, tiêm quá liều. Cũng có trường hợp bệnh nhân bị dị ứng với thành phần của thuốc tiêm nhưng không được kiểm tra, xét nghiệm cẩn thận dẫn đến phản ứng.

Mất bao lâu để tiêm filler ổn định?

Cần tránh suy nghĩ tiêm filler chỉ là một liệu pháp làm đẹp đơn thuần

Mất bao lâu để tiêm filler ổn định? tiêm filler bao lâu thì hết sưng luôn là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm. Thông thường, sau 1-3 giờ sau tiêm filler, bạn có thể trở lại trạng thái bình thường và cảm nhận hiệu quả. Tuy nhiên, để chất làm đầy ổn định và tự nhiên, bạn cần 1-2 ngày để mặt giảm sưng và chất làm đầy đi vào cơ thể.

Có thể mất khoảng 1-2 tuần để filler ổn định hoàn toàn, sau thời gian này bạn có thể ăn uống bình thường. Trong 1-2 tuần này, bạn vẫn có thể sinh hoạt bình thường vì tình trạng đau nhức sẽ nhanh chóng giảm đi. Thời gian tiêm filler ổn định phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Khả năng thích ứng của cơ thể với filler;
  • Chất lượng chất độn;
  • Cách chăm sóc sau tiêm filler;
  • Các yếu tố khác như môi trường sống, thời tiết, nhiệt độ,…

Nếu sau tiêm filler mà bạn gặp phải các tình trạng như sưng tấy, cứng cơ, bầm tím kéo dài,… thì cần liên hệ với bác sĩ để phòng ngừa rủi ro.

Sau bao lâu thì tiêm filler sẽ đẹp?

Thông thường, chất làm đầy sẽ hài hòa vào da và cơ thể sau 1-2 ngày sau khi tiêm. Khi đó, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả tại chỗ tiêm. Tuy nhiên, thời gian chính xác để đẹp sau tiêm filler sẽ phụ thuộc vào cơ địa và quá trình chăm sóc da sau tiêm. Bạn cần chú ý những điều sau trong 15 ngày đầu tiên để đạt được kết quả thẩm mỹ tốt nhất:

  • Không thực hiện động tác mạnh đến vùng tiêm filler;
  • Không thực hiện các động tác nằm sấp, xông hơi, cúi, bóp, xoa bóp vùng tiêm;
  • Không đeo kính quá nặng hoặc khẩu trang quá chật;
  • Không chơi các môn thể thao phải vận động mạnh làm ảnh hưởng đến các cơ.

Những lưu ý khi tiêm filler

Mặc dù các phương pháp làm đẹp toàn diện tiêm filler rất an toàn nhưng nếu không được sử dụng đúng cách sẽ vô tình gây ra những tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn. Vì vậy, bạn cần tuân thủ những lưu ý sau trước khi tiêm chất làm đầy filler.

  • Biết chính xác nguồn gốc và hạn sử dụng của chất làm đầy.
  • Không sử dụng lon chất độn đã mở sẵn, chưa được dán tem.
  • Mỗi loại chất làm đầy có thời gian hiệu quả khác nhau (6-12 tháng) nên bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn kéo dài hiệu quả để không ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Sử dụng chất làm đầy có trong danh mục được phép sử dụng của Bộ Y tế. Hiện nay, chất làm đầy được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam là Restylane và đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận là an toàn.
  • Filler không phù hợp với phụ nữ mang thai, đang cho con bú hoặc mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường…
  • Một số chất làm đầy chỉ dành cho một vùng cụ thể, vì vậy bạn nên hỏi bác sĩ trước khi tiêm để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Hãy lựa chọn địa chỉ tiêm filler uy tín, an toàn để có được kết quả như ý.

Địa chỉ tiêm filler uy tín, an toàn hàng đầu hiện nay

Phòng khám Da liễu & Thẩm mỹ Quốc tế GSV là một trong những tên tuổi nổi tiếng trong ngành thẩm mỹ, sau nhiều năm hình thành và phát triển, Thẩm mỹ Quốc tế GSV đã có mặt trên khắp các tỉnh thành để phục vụ nhu cầu của khách hàng. tân trang nhan sắc cho chị em phụ nữ trên cả nước, đặc biệt là khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Viện thẩm mỹ Quốc tế GSV xứng đáng là nơi để chị em “chọn mặt gửi vàng” trao gửi niềm tin khi muốn làm đẹp với dịch vụ tiêm filler bởi đây là một trong những đơn vị đi đầu và gặt hái được nhiều thành công. trong lĩnh vực thẩm mỹ kể từ khi thành lập.

  • Thẩm mỹ Quốc tế GSV cam kết sử dụng filler chính hãng nhập khẩu từ Mỹ. filler đã được FDA Hoa Kỳ và Bộ Y tế kiểm định về độ an toàn.
  • tiêm filler tại GSV có thể khắc phục mọi khuyết điểm như cằm ngắn, má hóp, thái dương hóp, trán lõm, quầng mắt sâu, rãnh cười…
  • Quy trình tiêm filler khép kín, an toàn và hoàn toàn không gây đau đớn.
  • Chỉ sau 20 – 90 phút, mọi khuyết điểm trên gương mặt sẽ được cải thiện và trả lại cho bạn một diện mạo hoàn toàn mới.
  • Khách hàng sẽ được tư vấn chi tiết, minh bạch về giá dịch vụ và cam kết không phát sinh chi phí khi làm đẹp.

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ: Lô V10 – A11 The Terra An Hưng, 102 Nguyễn Thanh Bình, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
  • Hotline: 1900 4611
  • Trang web: https://dalieuthammygsv.com/

Trên thực tế, bất kỳ phương pháp thẩm mỹ nào cũng tiềm ẩn những tác dụng phụ và rủi ro nhất định. Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tiêm filler là gì, tác dụng phụ của tiêm filler và trả lời được câu hỏi tiêm filler bao lâu thì ổn định.

5/5 - (1 đánh giá sao)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *