Top 05+ Những HLV Nhiều Danh Hiệu Nhất Tại LaLiga Trong Lịch Sử

Mùa giải trước, Real Madrid của Zinedine Zidane đã có một hàng phòng ngự đẳng cấp hiếm có để giành chức vô địch La Liga đầu tiên sau ba năm. Ngẫu nhiên, chiến lược gia người Pháp cũng từng dẫn dắt Real Madrid trong mùa giải 2016-17, khi lần gần nhất Los Blancos đăng quang ở La Liga. Bất chấp thành tích tốt của huấn luyện viên người Pháp với tư cách là huấn luyện viên, có một số người khác đã vô địch La Liga nhiều lần hơn Zidane. Hãy cùng tìm hiểu top các HLV nhiều danh hiệu nhất tại LaLiga trong bài viết sau nhé.

Pep Guardiola – 3 chức vô địch La Liga

Những người thường xem bóng đá xoilac cho hay trong số bốn người đàn ông khác nhau đã giành được ba chức vô địch La Liga, Pep Guardiola là người làm việc hiệu quả nhất trong số họ. Người Tây Ban Nha có số điểm mỗi trận cao nhất (2,45) trong lịch sử La Liga và là một trong những huấn luyện viên được vinh danh nhiều nhất trong trò chơi.

Sau khi đảm nhận trách nhiệm dẫn dắt một đội bóng đang sa sút của Barcelona đang phục hồi sau mùa giải 2007-08 không danh hiệu, Guardiola – người không có kinh nghiệm quản lý cấp cao trước đó – đã khởi động một bước ngoặt đáng kinh ngạc. Dưới sự dẫn dắt của anh ấy, Barcelona đã giành được ba danh hiệu La Liga, với mùa giải đầu tiên anh ấy phụ trách đã tạo ra một cú ăn ba châu lục.

Guardiola đã bị Real Madrid từ chối 4 chức vô địch La Liga liên tiếp khi chiến thuật gia này kết thúc mùa giải cuối cùng dẫn dắt Barcelona mà không có danh hiệu vô địch nào. Mặc dù một số huấn luyện viên khác cũng đã giành được chính xác 3 chức vô địch La Liga, nhưng Guardiola vẫn được nhắc đến nhờ thành tích và tầm ảnh hưởng đáng kinh ngạc của ông trong giải đấu.

Enrique Fernandes – 3 chức vô địch La Liga

Enrique Fernandes là một trong những huấn luyện viên hiếm hoi gặt hái thành công ở La Liga với cả Real Madrid và Barcelona, hai thế lực của bóng đá Tây Ban Nha. Cầu thủ người Uruguay, từng chơi cho Barcelona ở La Liga, đến câu lạc bộ vào năm 1947 và mang về những danh hiệu liên tiếp trong cuộc thi.

Sau khi nắm quyền dẫn dắt kình địch không đội trời chung của Barcelona là Real Madrid vào năm 1953, Fernandes đã mang về cho câu lạc bộ danh hiệu La Liga đầu tiên sau gần hai thập kỷ.

Johan Cryuff – 4 danh hiệu La Liga

Johan Cruyff là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất từng được vinh danh tại La Liga. Anh ấy cũng là một trong những nhà chiến thuật tài ba nhất trong lịch sử lừng lẫy của giải đấu. Cầu thủ người Hà Lan, người đã trở thành huấn luyện viên của Barcelona một thập kỷ sau một thời gian thành công với tư cách là một cầu thủ, đã tập hợp ‘đội bóng trong mơ’ huyền thoại của câu lạc bộ đã giành được vô số danh hiệu.

Bao gồm những người như Pep Guardiola, Ronald Koeman, Michael Laudrup và Hristo Stoichkov, Barcelona của Cruyff đã giành bốn chức vô địch La Liga liên tiếp vào đầu những năm 1990. Cựu cầu thủ này cũng đã giành được European Cup Winner’s Cup và European Cup với tư cách là huấn luyện viên để các tín đồ Barcelona quý mến mình.

Helenio Herrera – 4 chức vô địch La Liga

Theo thông tin từ những trang xem bóng đá thì Helenio Herrera đã ghi tên mình là một trong những huấn luyện viên sắc sảo nhất về mặt chiến thuật trong lịch sử La Liga. Sau khi giành được hai chức vô địch La Liga với Atletico Madrid, cầu thủ người Argentina đảm nhận trách nhiệm tại ba câu lạc bộ khác trong giải đấu trước khi giành thêm hai chức vô địch nữa, lần này là với Barcelona.

Herrera, người đã giành 3 chức vô địch Serie A cùng Inter Milan, nổi tiếng với kỷ luật nghiêm khắc và khao khát thành công không hề nao núng. Chiến thuật gia này đặc biệt được biết đến với việc giới thiệu phong cách bóng đá ‘Catenaccio’ khi ông còn ở Ý, một phong cách tập trung vào phòng ngự chặt chẽ và phản công chớp nhoáng.

Miguel Munoz – 9 danh hiệu La Liga

Miguel Munoz là HLV thành công nhất trong lịch sử La Liga. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã chứng kiến 9 chức vô địch La Liga đáng kinh ngạc cùng Real Madrid – 5 trong số đó diễn ra liên tiếp vào đầu những năm 60.

Là người đầu tiên giành được European Champions Club Cup (nay được gọi là Champions League) với tư cách là một cầu thủ và một huấn luyện viên, Munoz đã giành được rất nhiều danh hiệu trong thời gian dẫn dắt Real Madrid. Ngoài thành công ở La Liga, Munoz còn giành được 2 Cúp C1 châu Âu và 3 Cúp Tây Ban Nha. Sau 16 mùa giải thành công ở câu lạc bộ, ông rời Real Madrid vào năm 1974.

Bài viết đã tổng hợp các HLV nhiều danh hiệu nhất tại LaLiga trong lịch sử bóng đá để bạn tham khảo và có thêm nhiều thông tin hữu ích về giải đấu này.
Đánh giá sao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *