Tiểu Sử Dayot Upamecano – Sự Nghiệp Và Thành Tích Thi Đấu

Dayot Upamecano là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp thi đấu ở vị trí trung vệ và là tân binh đắt giá nhất mùa giải này của “Hùm xám Bayern Munich”. Anh được gọi vào ĐTQG Pháp lần đầu tiên vào năm 2020. Trước đó, Upamecano là gương mặt quen thuộc từ lứa U16 đến U21 của ĐTQG Pháp.

Tiểu sử của Dayot Upamecano

Dayot Upamecano sinh ngày 27/10/1998 tại thành phố Evreux, phía Tây Bắc nước Pháp. Anh ấy cao 1,86 mét (6 feet 1 inch) và nặng khoảng 90 kg (198 pound).

Upamecano là con trai của một người cha gốc Bissau-Guinean và mẹ là người gốc Pháp. Anh bắt đầu chơi bóng tại một đội trẻ địa phương ở Normandy trước khi gia nhập học viện Valenciennes.

Ngoài việc là một cầu thủ bóng đá tài năng, Upamecano còn yêu thích âm nhạc và chơi piano. Anh cũng là người đam mê thời trang và thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí thời trang hàng đầu của Pháp.

Về đời tư, Upamecano rất kín tiếng và giữ kín. Anh ấy không có tài khoản mạng xã hội công khai và hiếm khi chia sẻ thông tin cá nhân của mình trên các phương tiện truyền thông.

Thủ lĩnh tương lai của Bayern - Dayot Upamecano - iBongda.com.vn

Sự nghiệp của Dayot Upamecano

“Dayotchanculle” được gọi theo tiếng Guinea-Bissau với nghĩa là danh hiệu được đặt cho trưởng làng trên đảo Jeta Caoi. Đây cũng là nơi anh sinh ra và lớn lên.

Upamecano được cha của anh trai mình khuyến khích theo đuổi sự nghiệp bóng đá ngay từ khi còn nhỏ. Dù thời điểm đó, anh không bộc lộ bất cứ điều gì cho thấy mình là một người có tố chất chơi bóng xuất sắc.

Theo nguồn tin từ trang tin tức bóng đá vaoroi, Upamecano bắt đầu sự nghiệp của mình tại câu lạc bộ bóng đá Valenciennes vào năm 2015. Sau đó, anh chuyển đến Red Bull Salzburg của Áo vào năm 2016 và sau đó là RB Leipzig của Đức vào năm 2017. Tại RB Leipzig, anh đã chơi rất tốt ở vị trí trung vệ trụ cột của đội và giúp đội đạt vị trí thứ hai tại Bundesliga cho mùa giải 2019-2020.

Với sự nghiệp ấn tượng của mình, Upamecano được rất nhiều câu lạc bộ lớn của châu Âu theo đuổi. Vào tháng 2 năm 2021, Bayern Munich thông báo về việc ký hợp đồng với anh ấy, với một thỏa thuận trị giá khoảng 42,5 triệu euro. Upamecano được đánh giá là một trong những trung vệ trẻ triển vọng nhất châu Âu với khả năng phòng ngự tốt, kỹ thuật và tốc độ ấn tượng.

Thủ lĩnh tương lai của Bayern - Dayot Upamecano - iBongda.com.vn

Thành tích ấn tượng của Dayot Upamecano

Người hâm mộ khi xem bóng đá qua các kênh truyền hìnhsẽ thấy Upamecano theo đuổi sự nghiệp bóng đá ngay từ khi còn trẻ, anh không sở hữu nhiều tố chất của một cầu thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của cha và anh trai cùng sự nỗ lực của bản thân, Upamecano đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng.

Trong màu áo Salzburg, Dayot Upamecano đã cùng các đồng đội giành nhiều thành tích đáng tự hào như:

  • Vô địch quốc gia Áo 2 mùa giải liên tiếp 2015-2016 và 2016-2017
  • Giành cúp Áo mùa giải 2015-2016 và 2016-2017.

Trong màu áo Leipzig, anh cùng đội trở thành chủ nhân của ngôi á quân Cúp quốc gia Đức mùa giải 2018-2019 và 2020-2021.

Trong thời gian khoác áo đội U17 Pháp, anh đã cùng đồng đội giành chức vô địch Euro 2015.

Thủ lĩnh tương lai của Bayern - Dayot Upamecano - iBongda.com.vn

Trong sự nghiệp của mình, Dayot Upamecano cũng đã giành được nhiều thành tích cá nhân ấn tượng như:

  • Đội hình tiêu biểu U17 Euro 2015.
  • Đội hình tiêu biểu của UEFA Champions League mùa giải 2019-2020.
  • Đội ESM của năm cho mùa giải 2019-2020.

Qua những nội dung chia sẻ, Chúng tôi hy vọng đã mang đến cho độc giả những góc nhìn rõ nét hơn về sự nghiệp của Dayot Upamecano. Mong rằng trong thời gian tới mọi người vẫn tiếp tục ủng hộ trang và chúc cho Upamecano sớm tỏa sáng để giành được vị trí thủ lĩnh trong đội hình Bayern Munich.

Đánh giá sao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *