Top +10 Cầu Thủ Guyana Nổi Tiếng Nhất Từ Trước Đến Nay

Guyana là một quốc gia ở phía bắc Nam Mỹ. Nó giáp với Đại Tây Dương ở phía bắc, Brazil ở phía nam và tây nam, Venezuela ở phía tây và Suriname ở phía đông. Đội tuyển bóng đá quốc gia Guyana, biệt danh là Những chú báo đốm vàng, đại diện cho Guyana ở đấu trường bóng đá quốc tế và được điều hành bởi Liên đoàn bóng đá Guyana.

Đây là một trong ba quốc gia Nam Mỹ là thành viên của Liên đoàn bóng đá Caribe CONCACAF cùng với Suriname và Guiana thuộc Pháp. Cho đến khi Guyana giành được độc lập vào năm 1966, nó cạnh tranh với tên gọi Guiana thuộc Anh. Họ đủ điều kiện tham dự Caribbean Nations Cup vào năm 1991, đứng thứ tư và vào năm 2007.

Xem bóng đá trực tiếp Cakhia TV gửi đến bạn một số cầu thủ Guyana nổi tiếng từ nền bóng đá của đất nước Guyana. Theo bạn thì ai là cầu thủ giỏi nhất.

Carl Cort

Take our quiz on former Toon striker Carl Cort - Chronicle Live

Carl Edward Richard Cort, sinh ngày 1 tháng 11 năm 1977, là một cựu cầu thủ bóng đá thi đấu ở vị trí tiền đạo cho Tampa Bay Rowdies ở Giải bóng đá Bắc Mỹ. Trước đó anh đã chơi cho Wimbledon, Lincoln City, Newcastle United, Wolverhampton Wanderers, Leicester City, UD Marbella và Norwich City.

Anh ấy sinh ra ở Anh nhưng đã chọn đại diện cho Guyana ở cấp độ quốc tế. Anh ấy đã chơi cho các đội trẻ của Anh trước khi có tổng cộng 6 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Guyana từ năm 2011 đến năm 2012. Anh ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong thời kỳ đỉnh cao của mình trước khi chuyển đến Newcastle United với số tiền lớn.

Leon Cort

Cort extends Preston deal | Football News | Sky Sports

Leon Terence Anthony Cort, sinh ngày 11 tháng 9 năm 1979, là một cựu cầu thủ bóng đá thi đấu ở vị trí hậu vệ thi đấu cho Đội tuyển quốc gia Guyana. Anh là em trai của Carl Cort và là anh cùng cha khác mẹ của Ruben Loftus-Cheek. Anh ấy đã ra sân tổng cộng 6 lần và ghi được 1 bàn thắng trong quá trình đó.

Cort đã hình thành mối quan hệ đối tác phòng ngự chặt chẽ với Ryan Shawcross tại Sân vận động Britannia khi Stoke thăng hạng lên Premier League. Vào tháng 10 năm 2011, Cort được triệu tập vào Guyana cho vòng loại Giải vô địch bóng đá thế giới 2014 gặp Barbados và Bermuda. Anh ghi bàn thắng quốc tế duy nhất vào ngày 11 tháng 11 năm 2011 tại vòng loại World Cup trong chiến thắng 2-1 trước Trinidad và Tobago.

Charles Pollard

Charles Pollard back as Head Coach of Slingerz FC - Guyana Chronicle

Charles Pollard (sinh ngày 24 tháng 3 năm 1973) là một cầu thủ bóng đá người Guyana đã giải nghệ và hiện là trợ lý huấn luyện viên của Đội tuyển bóng đá quốc gia Guyana. Anh ấy đã đại diện cho đội tuyển quốc gia Guyana tổng cộng 80 lần ra sân và ghi được 3 bàn thắng trong quá trình này.

Anh ấy cũng đã chơi cho một số câu lạc bộ hàng đầu ở các quốc gia khác nhau trong sự nghiệp thi đấu của mình. Với biệt danh Lily, Pollard được bổ nhiệm làm trợ lý cho huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Michael Johnson vào tháng 2 năm 2019. Ông hiện là trợ lý huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Guyana và có thể được bổ nhiệm vào vị trí quản lý trong tương lai.

Walter Moore

GFF honours former Golden Jaguars defender Walter Moore - Guyana Chronicle
Walter Moore (sinh ngày 1 tháng 9 năm 1984) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Guyana thi đấu ở vị trí hậu vệ trái và tiền vệ trái cho câu lạc bộ Ykkonen FF Jaro và đội tuyển quốc gia Guyana. Anh ấy là cầu thủ khoác áo nhiều nhất trong lịch sử Guyana, với 77 lần khoác áo và ghi 5 bàn sau khi chuyền bóng.

Moore đã chơi ở vị trí hậu vệ trái cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Guyana từ năm 2004. Anh ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên vào ngày 13 tháng 10 năm 2010 trong trận đấu tại Giải Caribe 2010 trước Antilles của Hà Lan. Moore từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế vào tháng 10 năm 2016 nhưng đã sớm trở lại đội.

Trayon Bobb

Bobb's double spurs Guyana 5-1 past Antigua and Barbuda - Guyana Chronicle

Trayon Denzil Bobb, sinh ngày 5 tháng 11 năm 1993, là một cầu thủ bóng đá người Guyana thi đấu ở vị trí tiền vệ chạy cánh trái cho SU1 de Dezembro của giải bóng đá Bồ Đào Nha Campeonato de Portugal. Anh ấy cũng đại diện cho đội tuyển quốc gia Guyana và đã có tổng cộng 45 lần ra sân cho họ và ghi được 12 bàn thắng.

Bobb đã đại diện cho Guyana ở nhiều cấp độ thi đấu quốc tế khác nhau, từng khoác áo đội U20 và đội tuyển quốc gia Guyana. Được coi là tương lai của bóng đá Guyan, Bobb đã tiến bộ nhanh chóng kể từ khi ra mắt đội tuyển quốc gia và trở thành cầu thủ cố định trong đội cấp cao.

Nigel Codrington

Tag: Nigel Codrington

Nigel Codrington, sinh ngày 5 tháng 7 năm 1979, là một cựu cầu thủ bóng đá người Guyana có câu lạc bộ cuối cùng là Camptown Georgetown ở GFF Super League và thi đấu cho đội tuyển quốc gia Guyana. Anh ấy là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Guyana với 18 bàn thắng.

Anh ấy cũng đã có tổng cộng 26 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Guyana và chơi cho một số câu lạc bộ hàng đầu ở đất nước của anh ấy bao gồm Camptown George, Cleveland City Stars và Caledonia AIA. Anh ấy được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất đến từ đất nước Guyana.

Shawn Bishop

Shawn Bishop (@shawnbi) / Twitter
Shawn Bishop, sinh ngày 15 tháng 9 năm 1979 ở Georgetown, là một cầu thủ bóng đá người Guyana. Bishop chơi ở vị trí tiền vệ và hiện đang chơi cho Alpha United FC ở GFF National Super League. Anh cũng thi đấu và ghi bàn cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Guyana, nơi anh có tổng cộng 23 lần ra sân.

Bishop lần đầu tiên chơi cho Guyana vào năm 2006, góp mặt trong đội tuyển quốc gia tham dự Caribbean Cup 2007. Tại giải đấu, Shawn đã ghi hai bàn thắng quốc tế duy nhất cho đến nay, vào lưới Antilles của Hà Lan trong chiến thắng 5-0 và ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Grenada vào ngày 10 tháng 9.

Christopher Nurse

Former Golden Jaguars 'skipper' Nurse begins coaching career - Guyana Chronicle

Christopher Ronald Nurse (sinh ngày 7 tháng 5 năm 1984) là một cầu thủ bóng đá người Guyana gốc Anh thi đấu cho Miami United FC ở Giải bóng đá ngoại hạng quốc gia và đội tuyển quốc gia Guyana. Anh ấy đã ra sân tổng cộng 47 lần và ghi được 5 bàn thắng trong quá trình này.

Nurse, người gốc Guyan, hiện là cầu thủ quốc tế của đội tuyển bóng đá quốc gia Guyana có biệt danh là Báo đốm vàng, mặc dù cô sinh ra ở Anh. Vào tháng 9 năm 2011, Nurse được bổ nhiệm làm đội trưởng của Đội tuyển bóng đá quốc gia Guyana tham dự các trận đấu vòng loại Giải vô địch bóng đá thế giới 2014.

Matthew Briggs

Matthew Briggs: From the PL's youngest player at Fulham to non-league

Matthew Anthony Briggs (sinh ngày 6 tháng 3 năm 1991) là một cầu thủ bóng đá người Guyana gốc Anh thi đấu ở vị trí hậu vệ trái cho Gosport Borough và hiện là đội trưởng của Đội tuyển bóng đá quốc gia Guyana. Anh ra mắt đội tuyển quốc gia vào năm 2015.

Đủ điều kiện để đại diện cho cả Anh và Guyana, Briggs đã đại diện cho Anh ở các cấp độ U16, U17, U19, U20 và U21, và đã đại diện cho Guyana ở cấp độ quốc tế đầy đủ. Anh ấy đã ra sân tổng cộng 25 lần và ghi được 1 bàn thắng trong thời gian đó.

Samuel Cox

Samuel Cox (@SamuelCox) / Twitter
Samuel Peter Cox, sinh ngày 10 tháng 10 năm 1990, là một cầu thủ bóng đá thi đấu ở vị trí tiền vệ hoặc hậu vệ thi đấu cho câu lạc bộ National League South Welling United và đại diện cho đội tuyển quốc gia Guyana. Anh ấy cũng làm huấn luyện viên tại Học viện Tottenham Hotspur.

Cox sinh ra và lớn lên ở Anh, nhưng là người gốc Guyan. Anh được gọi vào Đội tuyển bóng đá quốc gia Guyana vào tháng 5 năm 2015. Vào tháng 3 năm 2019, anh khoác áo đội trưởng Guyana, đội lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự Cúp vàng CONCACAF.

Guyana chưa bao giờ vượt qua vòng loại Giải vô địch bóng đá thế giới, nhưng vào ngày 23 tháng 3 năm 2019, họ lần đầu tiên vượt qua vòng loại Cúp vàng CONCACAF.

Hi vọng những thông tin về những cầu thủ Guyana nổi tiếng của chúng tôi đã giúp bạn có thêm thông tin mới nhất về bóng đá tại quốc gia này. Hãy theo dõi và cập nhật Cakhia Live thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị về bóng đá các giải bóng đá trên thế giới cùng chúng tôi.

Đánh giá sao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *